1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

5 cách sử dụng sự cạnh tranh để đưa vào chiến lược SEO của bạn

Thảo luận trong 'Các thủ thuật Seo khác' bắt đầu bởi thegioiseo, 16/4/15.

Lượt xem: 2,776
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,687
    (Thegioiseo) - SEO có vẻ giống như sự nỗ lực các của rất nhiều người. Hầu hết các doanh nghiệp đều có một người hay một nhóm người chuyên dụng để sản xuất nội dung, thực hiện các bước onsite và xây dựng các liên kết external nhưng thực tế là SEO dựa vào một mạng lưới rộng lớn của các mối quan hệ để thành công. Chúng ta hãy suy nghĩ về nó, chúng ta có thể dựa vào authority cao để liên kết đến trang web của bạn. Bạn dựa vào những người follow truyền thông xã hội để tham gia trực tiếp vào thương hiệu của bạn và làm cho sự hiện diện của bạn dường như có giá trị hơn. Bạn dựa vào khách truy cập của trang web để họ ở lại trên trang của bạn lâu hơn vài giây và không click “back”.

    slide

    Có một phần nền tảng của mạng lưới này mà hầu hết các doanh nghiệp thường xuyên bỏ bê đó là sự cạnh tranh. SEO là một thế giới cạnh tranh. Sự cạnh tranh là lý do bạn phải làm việc cật lực để xây dựng khả năng hiển thị trong công cụ tìm kiếm – nếu đối thủ xếp hạng ở vị trí cao hơn bạn, họ có thể nhận được phần lớn lưu lượng truy cập. Điều đó có vẻ điên rồ khi nghĩ rằng bạn có thể sử dụng đối thủ cạnh tranh của bạn và đôi khi chủ động làm việc với họ để dẫn đầu chiến dịch SEO của bạn để thành công.

    Dưới đây là một vài chiến lược bạn có thể sử dụng để phát triển SEO từ đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn:

    1. Bắt chước hồ sơ liên kết (Link Profile Mirroring)

    Một trong những cách dễ nhất để tận dụng lợi thế của đối thủ cạnh tranh là tìm hiểu họ đang xây dựng liên kết inbound như thế nào. Trong những ngày này, xây dựng liên kết là một công việc khó khăn. Google ngày càng thông minh hơn và các thuật toán tìm kiếm của họ liên tục hướng vào các doanh nghiệp khi họ đang cố gắng sử dụng các liên kết lừa đảo hoặc không tự nhiên để thao túng bảng xếp hạng của họ. Tìm được những nguồn tài nguyên chất lượng cao trong lĩnh vực của bạn có thể là một nhiệm vụ khó khăn – đó là lý do tại sao đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm để dẫn đến thứ hạng cao.

    Có rất nhiều công cụ miễn phí mà bạn có thể sử dụng để nghiên cứu hồ sơ liên kết của đối thủ cạnh tranh. Khi đó, bạn có thể nhìn thấy đối thủ cạnh tranh của bạn xây dựng liên kết và những loại liên kết nào mà họ đang xây dựng. Đó không phải là một ý tưởng tốt nếu bạn sao chép trực tiếp chiến lược xây dựng liên kết của họ nhưng bạn có thể sử dụng chúng như một nguồn cảm hứng và mượn một số nguồn tài nguyên để lấy nguồn cảm hứng cho riêng bạn. Ví dụ, nếu chúng là guest blogging cho một nhà xuất bản cụ thể, bạn hãy tiếp cận với các nhà xuất bản để thiết lập mối quan hệ của riêng bạn.

    2. Nội dung Insights

    Tương tự như vậy, bạn có thể xem chiến lược nội dung của đối thủ và có những hiểu biết mới về khán giả và những con đường mới cho nội dung của bạn. Hàng tuần hoặc hàng tháng, bạn có thể xem các loại bài viết mà bạn nhìn thấy trên trang web đối thủ cạnh tranh của bạn. Những chủ đề được lựa chọn là gì? Làm thế nào để mọi người hưởng ứng với nó? Liệu chúng có thu hút nhiều ý kiến và chia sẻ?

    Sử dụng các câu hỏi để hướng dẫn bạn trong chiến lược tiếp thị nội dung của riêng bạn. Ví dụ, nếu bạn thấy một bài viết về ý tưởng dự án trên trang web và có hàng trăm đối thủ cạnh tranh và khi đó bạn hãy cân nhắc việc thay thế văn bản – phiên bản của riêng bạn. Vấn đề chính ở đây là không lặp lại những gì đã làm tốt nhưng để đạt được những hiểu biết rộng về đối tượng của bạn và hiệu chỉnh chiến lược của bạn để thu hút khán giả. Với chủ đề tốt hơn và trực quan hơn, bạn có thể xếp hạng cao hơn cho các từ khóa có liên quan.

    3. Các bài viết về ngành công nghiệp ở địa phương (ngành nghề địa phương)

    Một trong những cách tốt nhất để đạt được thứ hạng nhanh chóng cho các từ khóa dài là viết về ngành công nghiệp tại vị trí địa lý của bạn. Với chiến lược này, bạn sẽ có 2 hạn chế lớn – ngành công nghiệp và khu vực của bạn – nó sẽ cung cấp cho bạn một cơ hội cạnh tranh hoàn hảo để xếp hạng cao trong Google. Điều quan trọng là phải viết những điều thực sự hữu ích về tình hình cạnh tranh. Ví dụ, bạn có thể viết một bài viết có tựa đề "The Most Trustworthy Law Firms in Dallas”, bạn hãy viết ngắn gọn về công ty theo cách của riêng bạn và một số đối thủ cạnh tranh gần nhất của bạn. Có thể bạn sẽ sợ vì đối thủ cạnh tranh sẽ xuất hiện thêm nhưng nếu bài viết của bạn tốt thì trang web của bạn và thương hiệu của bạn là những gì sẽ xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm.

    4. Bắt chước việc follow Social

    Phần lớn bạn có thể phản ánh hồ sơ backlink và bạn có thể phản ánh việc follow social. Hãy nhìn vào việc follow hồ sơ trên Facebook và Twitter của đối thủ và tiếp cận với họ. Trên Twitter thì điều này khá là đơn giản, danh sách những người follow đối thủ cạnh tranh và bắt đầu follow một số người. Khi đó, có khả năng họ sẽ follow lại bạn và khả năng hiển thị của bạn sẽ lớn hơn và bạn sẽ có một lượng khán giả lớn hơn trên các nền tảng xã hội của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể có một cái nhìn sâu sắc vào những người follow đối thủ cạnh tranh của bạn và có được những hiểu biết về đối tượng chính của bạn.

    5. Thường xuyên tham gia

    Cuối cùng, đừng ngại tham gia cùng với đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn, đặc biệt là trong bối cảnh xã hội. Các bình luận về bài viết trên blog của họ. Chia sẻ và retweet một số bài viết của họ. Hãy cười với họ. Họ sẽ đánh giá cao khả năng hiển thị của bạn và và họ có thể sẽ phản hồi lại bạn. Điều này sẽ làm cho bạn tiếp xúc nhiều hơn với thương hiệu của bạn và phù hợp hơn trong mắt công cụ tìm kiếm.

    Trong bối cảnh SEO, đối thủ cạnh tranh của bạn là cực kỳ quan trọng. Họ giữ thông tin mới về đối tượng mục tiêu của bạn. Chúng cho bạn xây dựng các tổ chức trong khu vực địa lý của bạn. Chúng cung cấp cho bạn một nền tảng với nhiều backlinks, nhiều sự tương tác. Kết quả cuối cùng là bạn sẽ có authority cao hơn và level cao hơn và với một sự hiểu biết tốt hơn về khách hàng của bạn là ai và làm thế nào để tiếp cận họ. Bạn có thể cung cấp cho đối thủ cạnh tranh của bạn tiếp xúc nhiều hơn trong quá trình này nhưng những lợi ích lâu dài của các chiến lược sẽ là vô thời hạn.


    Last edited by a moderator: 16/4/15
    Admin thích bài này.
  2. hunghv63

    hunghv63 Top 9

    Gia nhập:
    4/8/14
    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    18
    đối thủ bắt chước là việc của đổi thủ, thôi thì cố gắng hơn ai làm tốt thì người đó thắng thôi mà
  3. Nguyễn Đình Mùa

    Nguyễn Đình Mùa Top 9

    Gia nhập:
    2/12/14
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    Long biên-Hà nội
    Web:
    đừng ngại tham gia cùng với đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn. Cái này mình nghĩ không phải ai cũng có thể cùng làm việc với đối thủ
  4. truongsinhnb

    truongsinhnb Top 9

    Gia nhập:
    5/10/12
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    18
    Web:
    Mình cũng thế cũng thỉnh thoảng vào site đối thủ xem có gì mới không để còn học hỏi :D chứ k copy :D
  5. vytieubao

    vytieubao Top 9

    Gia nhập:
    7/7/14
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    2
    Web:
    nhìn thấy đối thủ mạnh đã sợ rồi thì khó làm lắm
  6. giangle_seo

    giangle_seo Top 9

    Gia nhập:
    1/4/15
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    11
    Web:
    Bây giờ còn có kiểu cạnh tranh không lành mạnh, copy rồi sửa bài các thứ đã đành, lại còn có cả chiêu nói xấu các kiểu nữa
  7. phongvv

    phongvv Top 9

    Gia nhập:
    24/8/14
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Web:
    thường đối với những từ khóa khó thì trước khi làm seo phải phân tích đối thủ cạnh tranh và lên kế hoạch triển khai vượt qua đối thủ.
  8. hohazz

    hohazz Top 9

    Gia nhập:
    31/3/15
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Cứ nói là bắt chước vậy để hơn người ta nhưng người đi trước vẫn có lợi thế hơn, bởi đối thủ luôn là những người đi tiên phong mà để đánh bật họ không phải là điều dễ dàng.
  9. kahloramos

    kahloramos Top 9

    Gia nhập:
    26/2/15
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Học hỏi website đối thủ và cố gắng làm tôt hơn đó là cách duy nhất để có thể đánh bại họ.
  10. dangvanthong0106

    dangvanthong0106 Top 9

    Gia nhập:
    7/9/13
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Mình thấy có một hướng khá hay nữa là: thay vì làm đối thủ, thì ta hãy làm bạn. Nếu bạn cày cuốc mãi mà site không đè được thằng top 1 thì đơn giản thôi, mãy bắt tay với một người khác đang cày cuốc giống bạn. Đi một mình có thể bạn sẽ đi nhanh hơn, nhưng đi nhiều người bạn sẽ đi được xa hơn. :)
  11. wapvietad

    wapvietad Top 9

    Gia nhập:
    23/3/15
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Đối thủ nó thích làm gì thì kệ nó. Nó khôn nó sống, nó dại nó chết. nếu như động đến lợi ích của mình thì mình chiến lại. còn không thì thhooi. Phải làm một người quân tử chứ.
  12. linh_seo_pro

    linh_seo_pro Top 9

    Gia nhập:
    31/1/15
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    17
    Web:
    hầu như làm bất cứ công việc gì cũng thế có cạnh trạnh thì mới nâng cao công việc được, cái gì cũng có lợi của nó!
  13. vocam

    vocam Top 9

    Gia nhập:
    6/8/14
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    10
    Bắt chước thì thôi, thành công chẳng thấy vui vẻ. Tự lực cánh sinh và cạnh tranh tốt với đối thủ, thế mới lành mạnh.
  14. dungca

    dungca Top 9

    Gia nhập:
    8/8/14
    Bài viết:
    482
    Đã được thích:
    17
    Nơi ở:
    hà nội
    nên đánh giá đối thủ thường xuyên xem họ caid gì mới thú vị thì mình học chứ không nên bắt chước theo họ vì như thế mình luôn là người đi sau mà không thể vượt họ được
  15. hunghv63

    hunghv63 Top 9

    Gia nhập:
    4/8/14
    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    18
    có gì đâu mà phải bực tức hả bác? bác dùng web master tool check thấy link không hợp lý thì có thể loại bỏ mà
    haiduong1701 thích bài này.
  16. truyenhinhcap

    truyenhinhcap Top 9

    Gia nhập:
    22/12/14
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Một trong những cách dễ nhất để tận dụng lợi thế của đối thủ cạnh tranh mà bác
  17. Mynamekiller

    Mynamekiller Seo Newbie

    Gia nhập:
    13/4/15
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Em đồng ý với bác này, thay vì nghĩ đi chơi xấu thằng trên mình thì tìm kiếm đồng minh cùng nhau đi lên.
  18. thienlyma90

    thienlyma90 Top 7

    Gia nhập:
    7/6/13
    Bài viết:
    1,329
    Đã được thích:
    86
    Nơi ở:
    HN
    Web:
    cách bắt trước sơ đồ liên kết quả là hiệu quả và để hiệu quả nhất thì nên sử dụng ahref để check link của đối thủ nữa thì hết luôn.
  19. kaizoz

    kaizoz Top 9

    Gia nhập:
    5/11/13
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    5
    bài dịch nghe nó cứ gượng gượng thế nào ấy nhỉ, hãy cười với đối thủ của bạn...ở Việt Nam có gato thì nhiều hơn :))
  20. duykhanh0187

    duykhanh0187 Top 9

    Gia nhập:
    17/11/11
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    12
    Mình là admin mình xóa bài này liền, đọc không ra đâu

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...