1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

5 BƯỚC XÂY DỰNG NỘI DUNG CHO FANPAGE THU HÚT TRIỆU VIEW

Thảo luận trong 'Nội dung' bắt đầu bởi otakusama, 21/7/20.

Lượt xem: 234
  1. otakusama

    otakusama Top 9

    Gia nhập:
    29/5/18
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    1
    Facebook là kênh bán hàng tuyệt vời, nhưng để bán hàng hiệu quả trên Facebook thì giá rẻ thôi là không đủ. Bạn cần phải triển khai những nội dung quảng bá thông minh và thú vị để thu hút Khách Hàng mục tiêu. Vậy bạn cần làm gì để có thể sáng tạo được những nội dung chất lượng? Tham khảo ngay bài viết này nhé!

    1. Xác định mục tiêu chiến lược
    Trước khi bắt tay vào việc sáng tạo content fanpage, bạn cần xác định rõ mục tiêu của mình. Bạn sáng tạo Content để làm gì? Tăng độ phủ thương hiệu, bán hàng hay xây dựng mối liên kết với khách hàng? Nếu bạn là một fanpage mới, có thể bạn cần cả 3 mục tiêu trên. Nhưng, đối với những fanpage lâu năm, đã có một lượng người dùng nhất định, bạn có thể chỉ cần đáp ứng 1 hoặc 2 trong 3 mục tiêu chính. Xác định mục tiêu ngay từ ban đầu sẽ giúp bạn có một hướng đi nhất định, tránh viết lan man dài dòng hay sáo rỗng.

    >>> Quản trị fanpage là một công việc vất vả, nếu như bạn vẫn chỉ quản lý một mình thì bạn nên thêm quản trị viên fanpage để phụ giúp cho bạn

    2. Nghiên cứu khách hàng, đối thủ và thị trường
    [​IMG]

    Nghiên cứu thị trường và tìm ý tưởng là bước tiếp theo của quy trình sáng tạo content Fanpage; sau khi bạn đã nắm rõ mục tiêu và hướng đi của mình.

    a. Đối thủ cạnh tranh
    Bạn nên tham khảo quy trình sáng tạo content Fanpage của đối thủ của mình. Họ đang làm gì? Nội dung của họ có yêu điểm gì? Khách hàng thích thú với nội dung của họ vì yếu tố nào? Họ đã áp dụng những dạng content nào?...

    b. Xu hướng thị trường
    Điều cuối cùng ở bước 2 của quy trình sáng tạo content Fanpage là bạn cần nghiên cứu xu hướng của thị trường. Trong thời đại 4.0 hiện nay, những xu hướng, thông tin trên mạng xã hội được cập nhật và thay đổi liên tục. Mỗi ngày, mỗi tuần hoặc mỗi tháng đều có thể xuất hiện xu hướng mới. Bạn sẽ có thể tạo ra được những content Fanpage thu hút và bắt trend một cách hiệu quả nếu như có thể nhanh tay nắm bắt thị hiếu của người dùng online.

    c. Khách hàng mục tiêu
    Bạn cần tìm hiểu các yếu tố quan trọng như nhân khẩu học, tâm lý học và hành vi tiêu dùng của khách hàng mục tiêu. Họ bao nhiêu tuổi, làm nghề gì, sống ở đâu, có gia đình chưa? Họ yêu thích những gì? Phong cách sống ra sao? Thường mua sắm ở đâu?...

    3. Lập kế hoạch
    [​IMG]

    Có rất nhiều người có quan niệm rất sai lầm khi nghĩ rằng chỉ cần viết content hay là đủ. Trong quy trình sáng tạo content Fanpage tối ưu, lên kế hoạch đóng một vai trò không nhỏ. Bạn sẽ không thể theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến lược nếu không có một kế hoạch cụ thể. Đối tượng, nội dung chính, mục tiêu, ngân sách và thời gian cụ thể là những điều cần được quan tâm khi lên kế hoạch content. Nội dung kế hoạch sẽ được phát triển dựa trên những thông tin mà bạn thu được từ bước nghiên cứu.

    Bạn thường sẽ có 3 nhóm bài chính trong một quy trình sáng tạo content Fanpage chuẩn.

    a. Bài viết giải trí, khuyến mãi, kể chuyện
    Trong một quy trình sáng tạo content Fanpage hiệu quả, tỉ lệ tốt nhất cho những dạng bài viết này là từ 5-10%. Review từ khách hàng, câu chuyện thương hiệu, các nội dung hài hước… thường là những chủ đề đề viết cho dạng bài này. Những bài viết này không chỉ thêm vào cho đa dạng mà còn góp phần quan trọng trong việc giữ chân khách hàng.

    b. Bài viết educate
    Những bài viết này cung cấp các thông tin liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn; nhắm giáo dục khách hàng về sản phẩm. Ví dụ như bạn bán mỹ phẩm thì các bài viết này sẽ xoay quanh hướng dẫn sử dụng mỹ phẩm và những cách chăm sóc da… 40-50% là tỉ lệ mà dạng bài này thường chiếm trong content Fanpage.

    c. Bài viết sale
    Dạng bài này chủ yếu giới thiệu về sản phẩm (tính năng, lợi ích đem lại, thành phần nguyên liệu…); nhằm mục đích bán hàng. Những bài viết này thường sẽ kèm theo những câu kêu gọi hành động như đặt mua, đăng ký email, dùng thử sản phẩm… để khuyến khích người đọc mua hàng. Dạng bài viết này cũng sẽ chiếm từ 40 đến 50% Content Fanpage

    >>> Bạn đang sử dụng kênh fanpage cho doanh nghiệp? Vậy bạn đã biết những cách quản lý trang facebook tối ưu cho hoạt động kinh doanh chưa?

    4. Triển khai kế hoạch
    Bây giờ bạn đã có thể bắt tay vào việc xây dựng tiêu đề và nội dung sau khi đã có trong tay một kế hoạch content cụ thể.

    a. Title
    Trong giới content, mọi người có câu “tiêu đề là đầu câu chuyện”. Một title tối ưu cần đơn giản, dễ hiểu và có thể thu hút sự chú ý của người dùng. Dù cho bài viết của bạn có hay, có hấp dẫn đến mức nào; nhưng nếu tiêu đề lại quá nhàm chán và đơn giản thì người dùng cũng sẽ dễ dàng lướt qua nội dung của bạn.

    b. Nội dung
    Với một quy trình sáng tạo content Fanpage đúng chuẩn, bạn cần viết những nội dung bài viết ngắn gọn, xúc tích, thật sự thú vị và hữu ích. Yếu tố chủ yếu để khách hàng có muốn theo dõi và tìm hiểu thêm về Fanpage, thương hiệu hay sản phẩm hay không; chính là giá trị mà nội dung mang lại cho họ. Không những thế, content hay còn là một cầu nối để doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng; thông qua việc like, share, comment của những người đọc trước đó.

    5. Kiểm soát và đo lường kết quả
    [​IMG]

    Đây là bước cuối cùng trong quy trình sáng tạo content Fanpage hiệu quả nhưng cũng không kém phần quan trọng. Bất cứ một chiến dịch nào muốn biết có thành công hay không đều phải được kiểm soát và đo lường. Bạn sẽ biết được mình đã làm tốt những gì và chưa tốt ở đâu thông qua việc kiểm soát và đánh giá. Từ đó đưa ra phương án cải thiện cho phù hợp và tối ưu hiệu quả một cách tốt nhất.

    Tuy nhiên bạn cũng không cần phải đợi đến cuối chiến dịch. Bạn có đánh gái hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng để xem hiệu quả của content Fanpage như thế nào. Nếu kết quả mạng lại không như mong đợi, bạn có thể điều chỉnh và thay đổi kế hoạch một cách kịp thời.

    Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thể tự tạo lập được một chiến lược content cho fanpage hiệu quả. Hãy ghi nhớ và làm thành thạo từng bước để tránh những sai sót không đáng có và có một kế hoạch content marketing thành công.

    >>> Để kinh doanh online thành công thì sử dụng kênh fanpage thôi chưa đủ. Hãy tham khảo và sử dụng thêm những dịch vụ marketing online chuyên nghiệp của AZTECH tại https://marketing.aztech.com.vn/ để giúp thúc đẩy lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn một cách tốt nhất nhé

  2. enychi

    enychi Top 9

    Gia nhập:
    31/8/16
    Bài viết:
    399
    Đã được thích:
    23
    Web:
    Để xây dựng và phát triển page cần kết hợp nhiều yếu tố trong đó việc xác định đối tượng mục tiêu là quan trọng nhất, ng ta bảo "chuyên môn hóa để cạnh tranh" sau này chạy quảng cáo cũng vậy!

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...