1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả

Thảo luận trong 'Chiến lược, kế hoạch, nghiên cứu online marketing' bắt đầu bởi HuongBui91, 18/4/14.

Lượt xem: 5,538
  1. HuongBui91

    HuongBui91 Top 10

    Gia nhập:
    18/4/14
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    7
    Xu hướng những bài viết nội dung về Marketing hiện nay thiên về việc chia sẻ những trải nghiệm hữu ích của người dùng. Ngay từ tiêu đề bài viết, các tác giả cũng thường hứa hẹn rằng nội dung bài viết hứa hẹn sẽ rất lôi cuốn.

    Việc thường xuyên mang đến những bài viết này sẽ tạo ra tâm lí mong chờ nơi khách hàng. Họ sẽ chờ đợi những gì bạn viết ra, dần dần trở thành khách hàng trung thành của bạn. Tuy nhiên, một công ty nhỏ với ngân sách eo hẹp làm thế nào để có thể tạo ra một chương trình Marketing nội dung (Content marketing) hiệu quả? Mặc dù đã có rất nhiều nghiên cứu về chủ đề này với nhiều nhận định khác nhau, nhưng theo tôi có 5 bước chính để có thể có được một chương trình Marketing nội dung tuyệt vời.
    [​IMG]

    Bước 1: Phân loại các nhóm khách hàng

    Hãy bắt đầu bằng việc vạch ra kịch bản về khách hàng lý tưởng nhất và tồi tệ nhất. Đặc điểm chung của các khách hàng sẵn sàng chi trả cho hàng hóa, dịch vụ mà bạn cung cấp? Tìm ra những lý do khiến một nhóm khách hàng cụ thể mua sản phẩm của bạn so với nhóm khách hàng khác? Đâu là sự khác biệt về nhân khẩu học và hành vi giữa các nhóm khách hàng? Từ đó, tạo hồ sơ hoặc personas cho từng nhóm khách hàng riêng biệt.​

    [​IMG]


    Bước 2: Nghiên cứu hành vi khách hàng trong quá trình mua hàng

    Đối với mỗi nhóm khách hàng cụ thể, chú ý xác định sự ưu tiên của họ khi tiến hành tìm kiếm thông tin, tiêu thụ hàng hóa, mua hàng? Những kênh nào có thể ảnh hưởng tới họ trong quá trình mua hàng? Họ có sử dụng công cụ tìm kiếm không? Họ có sử dụng mạng xã hội không? Phản ứng của họ đối với những quảng cáo trả phí hoặc trên mạng xã hội? Phản ứng đối với những phần mềm chat trực tuyến hỗ trợ họ trên website của bạn? Họ có đăng ký theo dõi thường xuyên? Điều gì khuyến khích họ mua hàng? Đưa ra một cách chi tiết đối với mỗi nhóm khách hàng cụ thể.
    [​IMG]

    Bước 3: Nghiên cứu những câu hỏi khách hàng đặt ra

    Thực tế là khách hàng thường tự đặt ra nhiều câu hỏi trước khi quyết định mua hàng hay không. Nhưng những câu hỏi đó là gì? Đối với mỗi một nhóm khách hàng, trong suốt quá trình từ xem hàng đến mua hàng, bạn nên xác định trước những câu hỏi quan trọng mà khách hàng đang tìm câu trả lời để có thể tự tin và có thể đáp ứng được yêu cầu của họ. Khảo sát khách hàng, xem xét những từ khóa tìm kiếm trên website, có từ khóa nào mà khách hàng đang đặt câu hỏi không. Tương tự, rà soát trên mạng xã hội để tìm ra những câu hỏi thường gặp.

    Bước 4: Tận dụng Mục Hỏi - đáp để lên kế hoạch cho Marketing nội dung

    Một cách cơ bản và hiệu quả nhất mà một doanh nghiệp với nguồn lực hạn chế có thể đưa ra những nội dung hấp dẫn, thu hút là việc trả lời những câu hỏi của khách hàng.

    Nhưng: Đừng áp đặt khách hàng đặt câu hỏi, hãy làm cho họ cảm thấy rằng bạn đang cố gắng đưa ra câu trả lời tốt nhất bằng việc chia sẻ kinh nghiệm. Một bài viết đơn thuần có thể mang lại hiệu quả cao nhưng việc kết hợp với video, công cụ tương tác với khách hàng sẽ mang đến kết quả bất ngờ.​

    [​IMG]
    Bước 5: Tối ưu kinh nghiệm người dùng, trải nghiệm mạng xã hội

    Đừng để khách hàng của bạn cảm thấy bối rối với những quảng cáo rầm rộ, liên tục. Cố gắng xây dựng mục Hỏi đáp phân theo nhóm khách hàng, theo cách thức mà họ tìm kiếm, đọc những bài viết của bạn. Bạn cũng nên ghi nhớ việc điều chỉnh nội bài viết cho phù hợp với nội dung mà khách hàng đang tìm kiếm và nên sử dụng ngôn ngữ của họ.
    Bạn cũng đừng quên chú trọng những trải nghiệm mạng xã hội. Điều này không những giúp bạn có thể thu thập những ý kiến của khách hàng mà còn dễ dàng chia sẻ thông tin, nội dung tới họ.
    [​IMG]

    Lời kết: Bạn nên bắt đầu với nhóm khách hàng mà bạn cho rằng tốt nhất, với blog, video và một hoặc hai trang mạng xã hội. Bình tĩnh quan sát và đưa ra một số giả định cho các thử nghiệm ban đầu của bạn. Chỉ cần hiểu rằng hiện 5 bước là những bước quan trọng mà Marketing nội dung bạn sẽ cần phải thực hiện một cách thường xuyên để tạo đà, đưa ra nội dung hấp dẫn góp phần xây dựng hình ảnh doanh nghiệp và phát triển doanh thu.

    (Dịch từ 5 Steps to Content Marketing Awesome – You Can Do This! - Lee Odden)

    Huong Bui Subiz​
    [​IMG]
    Subiz live chat là phần mềm chat trực tuyến số 1 tại Việt Nam. Phần mềm chat trực tuyến cho phép bạn cài đặt cửa sổ chat trên các website và trò chuyện với khách truy cập thông qua cửa sổ chat.
    Miễn phí tư vấn, nhận mã giảm giá khi cài đặt Subiz vào website của bạn tại https://docs.google.com/a/vietnambi...tVE9vZ4xyMbSbmWUr759Zw/viewform?usp=send_form

    Last edited: 21/4/14
    minh_subizseotadien thích bài này.
  2. seotadien

    seotadien Top 7

    Gia nhập:
    30/10/12
    Bài viết:
    1,721
    Đã được thích:
    496
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Bài dịch tốt quá, bạn nên liên hệ cùng BQT diễn đàn này để đưa ra trang chủ cho hot :p

    Mình rất ủng hộ bạn, nếu admin có đọc bài viết này thì hãy đưa ra Top nhá :)
    minh_subiz thích bài này.
  3. nguyenphuongnbp

    nguyenphuongnbp Top 9

    Gia nhập:
    7/4/14
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    6
    Nói thì dễ làm mới khó, nếu làm được các bước này thì doanh nghiệp sẽ phát triển vững mạnh
  4. nalmun

    nalmun Top 10

    Gia nhập:
    24/7/13
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    2
    Với những ngành đặc thù như dược thì viết nội dung thế nào đây hix không thể chém được chém sai khổ mọi người
  5. anhcao

    anhcao Top 9

    Gia nhập:
    27/12/13
    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    11
    Em cũng đang áp dụng trên mô hình thế này. Nhưng phải đòi hỏi một sự bám sát và thực hành quyết liệt. Chứ không là dễ đắt gánh giữa đường lắm
    minh_subiz thích bài này.
  6. minh_subiz

    minh_subiz Top 8

    Gia nhập:
    2/4/13
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    39
    Mong bạn chia sẻ thêm cho mọi người
    seotadien thích bài này.
  7. raovathieuqua2

    raovathieuqua2 Top 9

    Gia nhập:
    29/9/13
    Bài viết:
    290
    Đã được thích:
    18
    Web:
    theo mình thì áp dụng theo thì hơi vất vả, nếu dc thì doanh thu cty sẽ phat triển cao
  8. trannam.hy1993

    trannam.hy1993 Top 9

    Gia nhập:
    29/5/14
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    phần nghiên cứu câu hỏi mà khách hàng đặt ra có vẻ hơi khó hiểu đấy! Vì khách hàng mỗi người 1 tiêu chí mà
  9. mcbooks

    mcbooks Top 9

    Gia nhập:
    27/8/14
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    1
    Ở Việt Nam, sáng tạo thì ít mà copy thì nhiều nên vấn đề sáng tạo nội dung độc đáo, chất lượng trước khi marketing là yếu tố quyết định đến các chiến dịch marketing có thành công hay không
  10. sea031282

    sea031282 Top 9

    Gia nhập:
    25/3/14
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    3
  11. tranthanhngocbds

    tranthanhngocbds Seo Newbie

    Gia nhập:
    21/7/13
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
  12. tranthanhngocbds

    tranthanhngocbds Seo Newbie

    Gia nhập:
    21/7/13
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
  13. Vu Nhu

    Vu Nhu Top 9

    Gia nhập:
    14/8/18
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    7
    Ảnh bị hỏng hết rồi :( mong bạn chia sẻ thêm! Bài viết rất hữu ích!

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...