1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

5 bí kíp thay thế tư duy cũ kém hiệu quả trong SEO

Thảo luận trong 'Google' bắt đầu bởi thegioiseo, 29/4/14.

Lượt xem: 3,224
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,688
    (Thegioiseo) - Thời gian dọn dẹp đã đến! Đừng bắt tay vào dọn dẹp nhà cửa nhé?, mà hãy dọn dẹp lại quá trình tư duy của bạn. Hãy thay đổi cách làm SEO, bởi vì ngành công nghiệp này của chúng ta đã phát triển, có rất nhiều cách để mang lại hiệu quả lâu dài , bền vững cho khách hàng.

    SEO đã thay đổi và phát triển hơn trước, và chắc chắn là theo chiều hướng tốt hơn. Bây giờ là lúc để chúng ta xây dựng thương hiệu, phát triển cộng đồng, thu hút độc giả và thể hiện sự sáng tạo không ngừng nghỉ trong quá trình phân tích. Tư duy của chúng ta phải bắt đúng nhịp với xu thế phát triển của SEO.

    slide

    Dưới đây là 5 cách để thay đổi tư duy cũ, không hiệu quả trong quá trình làm SEO.

    1.
    Tư duy cũ
    : Làm sao để nội dung của tôi trở nên phổ biến?
    Nên thay bằng: Làm thế nào để tôi trở nên hữu ích cho khách hàng?

    Đây là lúc chúng ta nên thay đổi suy nghĩ “tất cả cho bản thân” bằng “tất cả cho khách hàng”. SEO thành công bền vững – và sẽ luôn như vậy – là khi chúng ta cung cấp những gì hữu ích.

    Được nhiều người biết đến không phải là mục tiêu chính khi viết nội dung. Chỉ có 0.01% nội dung tạo ra trở nên “nổi tiếng” và đó không phải là chiến thuật khoa học.

    worlds-toughest-job-video-american-greetings

    Được chia sẻ nhiều và xây dựng nhận dạng thương hiệu mang lại những giá trị nhất định, giống như America Greetings đã làm với video “World’s toughest job - Công việc khó khan nhất thế giới” của họ thì sự sáng tạo và một chút may mắn cũng góp phần không nhỏ. Để có được một lượng lớn chia sẻ, bạn cần tạo sự khác biệt. Tạo ra nội dung chất lượng và hữu ích nhất cho người dùng. Khi người đọc có được thứ họ thực sự cần, bạn có thể chắc chắn rằng họ sẽ muốn chia sẻ nó cho mọi người.

    Bạn cũng có thể tăng lượng chia sẻ - mà không phải nhọc công tự mình làm nó bằng cách dành thời gian ngồi nghiên cứu cách mọi người mua bán hàng. Hiểu được quá trình tư duy, và tìm cách để trở nên hữu ích trong bước chính của quá trình. Đầu tư vào giao diện và nội dung phù hợp sẽ tăng tỉ lệ thành công lên rất cao bởi bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với lượng khan giả rất lớn quan tâm đến nội dung, chủ đề mà bạn đang cung cấp.

    2.
    Tư duy cũ
    : Chiến thuật/hướng dẫn/ công cụ nào là mới nhất?
    Nên thay bằng: Sẽ không có bất kỳ viên đạn bạc nào cả

    Giống như xã hội luôn thay đổi theo thời, nghề SEO và người làm SEO cũng từng điên cuồng chạy theo những công cụ, chiến thuật tối tân nhất có thể rút ngắn các quá trình chỉ trong một hoặc hai bước đơn giản.

    Thật không may, chúng chỉ như những lời dụ dỗ đường mật, bởi không hề có một con đường tắt nào trong SEO mang lại hiệu quả lâu dài cả. Không gì có thể thay thế tư duy sáng tạo và sự siêng năng cần thiết.

    Dĩ nhiên các công cụ đều có lợi ích riêng của nó, và có những công cụ thật sự tuyệt vời, nhưng điều chúng ta cần phải làm là chỉ nên coi chúng như những tiện ích hỗ trợ để làm việc hiệu quả hơn chứ đừng nên phụ thuộc hoàn toàn vào nó.

    Ngoài ra, mỗi khi có chiến thuật SEO mới, hầu hết mọi người đều lạm dụng nó đến mức biến nó thành vô dụng. Ví dụ như Thiết kế đồ họa thông minh và guest blogging từng là chiến thuật được ưu tiên sử dụng nhiều nhất và kết quả là thị trường tràn ngập các đồ họa thông minh, kèm với đó là rất nhiều người lạm dụng viết guest blogging và sau đó cảm thấy thất vọng khi các chiến thuật này không mang lại hiệu quả như mong đợi.

    Chọn ra một chiến thuật mang lại hiệu quả nhất và nên có những chiến thuật thay thế trong kế hoạch của mình, không nên phụ thuộc hoàn toàn vào bất kỳ công cụ nào.

    Chỉ cần bạn cung cấp nội dung mà mọi người cần và thấy thích thú với nó, thì bạn có thể bỏ qua các infographics hay viết bài trên các trang blog của người khác và vẫn gặt hái được thành công.

    3.
    Tư duy cũ
    : Càng viết nhiều nội dung càng tốt
    Nên thay bằng: Chất lượng là trên hết

    Hãy ngừng việc lũng đoạn thị trường internet với những nội dung kém chất lượng. Số lượng nội dung được xuất bản hàng ngày đã đạt con số kỷ lục, trong khi chất lượng nội dung lại không tỷ lệ thuận với con số đó.

    Thị trường web không cần hàng triệu bài viết hướng dẫn cách vẽ nhà hay cách đi du lịch sang Tây Ban Nha. Chúng ta nên tự ý thức về việc phải nỗ lực để tạo ra nội dung xuất sắc, và phải có được chỗ đứng riêng của nó. Không nên lãng phí tài nguyên mạng với những nội dung vô ích.

    Hãy tự đánh giá lại nội dung trên web của mình. Liệu bạn có phân chia nội dung thành từng phần chỉ để hoàn thành đúng chỉ tiêu mỗi ngày một bài? Nếu thật như vậy thì bạn đang là con mọt chăm chỉ nhưng lại đang hủy hoại nguồn tài nguyên. Tự nhìn nhận lại và giảm bớt viết blog thường xuyên một cách máy móc, hãy tìm ra thứ gì đó thật sự hữu ích mỗi lần muốn đăng bài.

    Thậm chí chỉ cần một bài viết trong một tháng cũng có thể có tác động tới lượng độc giả trung thành. Nội dung chất lượng và có giá trị cao sẽ được đón nhận nhiều hơn là chỉ viết ra rồi để đó mà chẳng ai buồn đọc.

    Một ví dụ điển hình về việc không cần đăng nội dung thường xuyên đó là trang blog của Avinash Kaushik Occam’s Razor blog. Mỗi bài viết đều là một cơ hội học tập thú vị và sâu sắc và mục RSS Feed luôn là một phần thích thú của mọi người.

    occams-razor-avinash-kaushik-screenshot

    4.
    Tư duy cũ
    : Nhưng đối thủ của tôi họ cũng vẫn đang làm như thế (áp dụng những chiến thuật mũ đen).
    Nên thay bằng: tập trung vào những kế hoạch dài hạn

    Có thể bạn thấy khó chịu khi đối thủ vẫn leo lên vị trí cao với những chiến thật SEO “không trong sáng”. Và bạn nghĩ “nếu không phản đối được thì tham gia với nó vậy”. Đừng! Google đã và đang làm rất tốt để loại trừ những thủ thuật mũ đen, mà thật ra chỉ cần thời gian, các thủ thuật ấy cũng sẽ bị phát hiện và chịu những hình phạt tương xứng.

    Sẽ không có gì đảm bảo an toàn cho công cụ mang lại hiệu quả siêu tốc. Vì thế, hãy biết tận dụng cơ hội khi thời cơ đến, bởi những người gian lận đang tự đào hố chôn mình và khi họ mất vài tháng để thoát khỏi cái hố đó thì bạn sẽ có thời gian để vượt qua họ một cách dễ dàng.

    Thông minh hơn nữa thì bạn đừng chỉ tập trung đến việc làm thế nào để thăng hạng. Tham khảo những cách phát triển khác, như những trang có tầm ảnh hưởng lớn mà có thể giúp bạn có được lượng truy cập từ đó, tận dụng các phương tiện truyền thông để xây dựng mở rộng liên kết, và đừng bỏ qua những chiến dịch PR trực tuyến.
    Các chiến thuật không chỉ mang lại lưu lượng cho các trang có thứ hạng thấp mà sự tương tác tốt với độc giả cũng góp phần cải thiện thứ hạng đáng kể.

    5.
    Tư duy cũ
    : tôi ghét Google
    Nên được thay thế bằng: nếu muốn rong chơi trong sandbox của Google, hãy coi những nguyên tắc của Google như những đứa bạn thân.

    Rất dễ để tin rằng Google thích những thương hiệu lớn, thích những gì mới nhất mà bạn mới cập nhật. Nhưng không hoàn toàn như vậy. Suy nghĩ đó thậm chí không tốt cho mục tiêu của bạn.

    Google là một công cụ tìm kiếm cực kỳ tốt. Google cung cấp nội dung liên quan nhất cho mỗi tìm kiếm và đang cố gắng để mang đến những trải nghiệm tốt hơn, để mọi người tiếp tục tin tưởng và sử dụng Google. Đó là lý do tại sao họ chiếm phần lớn thị tường chia sẻ mà chúng ta không thể không quan tâm.

    Nếu muốn rong chơi trong sandbox của Google mà không ngại bị sa lầy thì tốt hơn hết chúng ta nên thực hiện tốt những quy định của Google.

    Tất cả những gì Google muốn là đưa những trang có nội dung có ích và liên quan nhất cho mỗi truy vấn và mọi người có được trải nghiệm tốt nhất (có nghĩa là chỉ cần một hoặc hai cú nhấp chuột, người tìm kiếm có thể có được câu trả lời tốt nhất cho truy vấn mà họ đang tìm kiếm).

    Do không ngừng cải thiện trải nghiệm người dùng, Google đã chiếm lính thị trường. Chúng ta chỉ là những độc giả lật từng trang trong cuốn sách lớn Google.

    Nếu bạn liên tục đưa tới người tìm kiếm những nội dung chất lượng mà mọi người thấy thích thú, Google tất nhiên sẽ muốn xếp hạng trang của bạn cao hơn bởi họ biết nó sẽ có ích cho người tìm kiếm. Hãy trở thành người có ích, tập trung vào trải nghiệm người dùng, chiều theo ý người dùng, và sau đó bạn sẽ có được tỷ lệ chuyển đổi như mong đợi đồng thời xuất hiện ở những thứ hạng cao trên bảng xếp hạng.

    Bạn có ý kiến muốn bổ sung thêm cho bài viết này? Đừng ngại chia sẻ trong phần bình luận nhé!

    Vui lòng ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: 5 bí kíp thay thế tư duy cũ kém hiệu quả trong SEO.

  2. quocviet1909

    quocviet1909 Top 9

    Gia nhập:
    13/9/13
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    1
    bài viết hay và ý nghĩa, like cho chủ thớt :)
  3. seoseoer86

    seoseoer86 Top 9

    Gia nhập:
    25/3/12
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    9
    Web:
    thấy tổng kết ở đâu đó bài viết như thế này về conten rồi thì phải nhưng đọc thấy dài quá
  4. oto2233

    oto2233 Top 9

    Gia nhập:
    14/9/13
    Bài viết:
    417
    Đã được thích:
    4
    thực hiện được việc này cũng khó lắm, vì cái gì ăn sâu rồi khó sửa lắm
  5. issautomation

    issautomation Top 9

    Gia nhập:
    22/4/14
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    10
    Nói túm lại bài này cũng nói về content. Nhưng viết dài quá!
  6. hung.nqhung

    hung.nqhung Seo Newbie

    Gia nhập:
    27/3/13
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Web:
  7. cuongphu

    cuongphu Top 9

    Gia nhập:
    3/7/12
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    9
    Web:
    Trong cái này hình như mình thấy chia sẻ qua mạng youtube để sự phổ biến được tăng lên theo mình nghĩ xu hướng sắp tới sẽ là như vậy, vì bây h lúc nào cũng có 1-2 kết quả video hiển thị trên kết quả tìm kiếm.
  8. seotadien

    seotadien Top 7

    Gia nhập:
    30/10/12
    Bài viết:
    1,721
    Đã được thích:
    496
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Toàn comment vớ vẩn, phí công thegioiseo đưa bài lên cho đọc :(
    issautomation thích bài này.
  9. mhhuongnb

    mhhuongnb Top 9

    Gia nhập:
    10/3/11
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    4
    Web:
    tất cả cái đó đều hay, nhưng mà mình thích hành động hơn thích nói, nói nhiều mà làm ko dc, cũng thế thôi
  10. picasanet01

    picasanet01 Top 9

    Gia nhập:
    24/7/12
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    3
    Càng ngày google nó càng thông minh hơn, giờ không còn là cuộc chiến làm sao để có thứ hạng tốt nhất mà là làm sao để có ích nhất với người dùng
  11. nguyenthu2889

    nguyenthu2889 Top 9

    Gia nhập:
    9/9/13
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    7
    Web:
    Riêng về vấn đề làm content làm riết mãi mới khá được. Đọc xong không áp dụng khi viết lại rơi vãi đi đâu hết
  12. harvard

    harvard Top 9

    Gia nhập:
    10/12/13
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    17
    Phải thay đổi thì mới mong trưởng thành. Tiếp thu 5 ý kiến vàng của chủ toppic . Marketing online đã đổi cực và seo ngày càng khẳng định vị thế quan trọng trong lĩnh vực này. Dạo qua một vài trung tâm đào tạo seo mình thấy nguồn nhân lực chất lượng cao của seo vẫn khan hiếm rất nhiều. Nhiều doanh nghiệp còn cử chính nhân viên của họ đến các trung tâm đào tạo.

    " Tư duy SEO thay đổi thì lương seoer mới thay đổi "
    mabuseo thích bài này.
  13. inchuyennghiep

    inchuyennghiep Top 10

    Gia nhập:
    25/4/14
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Web:
    " Tư duy SEO thay đổi thì lương seoer mới thay đổi " thích câu này của bác!!
  14. kientrucnhatlam

    kientrucnhatlam Top 10

    Gia nhập:
    9/4/14
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Cảm ơn bài viết rất hay, dù thực hiện cũng rất khó :D
  15. kenvin29

    kenvin29 Top 9

    Gia nhập:
    17/3/14
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    11
    Cuộc sống là 1 chuỗi các quá trình thay đổi liên tục và seo cũng vậy
  16. thoitrangazvn

    thoitrangazvn Top 9

    Gia nhập:
    24/4/14
    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    7
    Web:
    bí kip thật là hay, nên thay đổi cái cũ , tiếp nhận cái mới để đạt hiệu quả cao hơn
  17. thanhxuan395

    thanhxuan395 Top 9

    Gia nhập:
    4/8/13
    Bài viết:
    282
    Đã được thích:
    15
    Web:
    mấu chốt của vấn đề vẫn là hướng vào khách hàng và cuôns hút khách hàng tiềm năng. Chuẩn không mọi người?
  18. tuxuanpha

    tuxuanpha Top 9

    Gia nhập:
    10/8/13
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    4
    Web:
    Thấy tóm lại là cung cấp giá trị hữu ích còn hơn là dùng thủ thuật.
  19. KennyT

    KennyT Top 10

    Gia nhập:
    22/11/13
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Phải yêu google và làm việc theo lợi ích của người dùng sẽ chiến thắng các bạn nhỉ? :)
  20. lehuong9000

    lehuong9000 Seo Newbie

    Gia nhập:
    9/3/14
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Cần phải luôn cập nhật thông tin và thuật toán của google để không bị chém

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...