1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

4 thước đo dữ liệu giúp gia tăng quá trình SEO của bạn

Thảo luận trong 'Các thủ thuật Seo khác' bắt đầu bởi thegioiseo, 25/11/15.

Lượt xem: 3,193
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,687
    (Thegioiseo) - Việc đo lường dữ liệu là rất quan trọng đối với sự thành công SEO. Nếu không có các số liệu phù hợp thì một chủ doanh nghiệp sẽ không bao giờ thực sự hiểu một trang web hoạt động như thế nào, hay làm thế nào để cải thiện nó. Khi công nghệ ngày càng trở nên tiên tiến hơn, do đó các dữ liệu là cần thiết để mọi người có thể truy cập vào. Vấn đề này sau đó trở nên chọn lọc thông qua các thông tin để xác định các điểm là hữu ích. Mỗi doanh nghiệp là khác nhau và đây là một quyết định cá nhân cho tất cả các doanh nghiệp.

    slide

    Các chuyên gia SEO theo dõi vô số các điểm dữ liệu khác nhau như bảng xếp hạng, các liên kết và nhiều hơn nữa để có nhận thức rõ ràng về một trang web hoạt động tốt như thế nào. Tất nhiên, nếu bạn không thuê một công ty SEO, bạn vẫn có thể truy cập vào các dữ liệu giống nhau và có thể tự mình làm; nó chỉ mất một vài phút để tìm hiểu và phân tích.

    Trong khi mỗi doanh nghiệp có các số liệu khác nhau, và chúng rất quan trọng đối với họ, các dữ liệu mang tính tổng quát và cần được phân tích. Dưới đây là những dữ liệu quan trọng nhất cần phải được nghiên cứu để nhận được thứ hạng SEO:

    Điểm dữ liệu 1: các chia sẻ của khách truy cập giới thiệu

    Khách truy cập giới thiệu là quan trọng để theo dõi những nơi mà khách hàng tiềm năng đến. Mỗi tháng, bạn hãy ghi lại những đóng góp từ mỗi nguồn của trang web bao gồm:

    - Lưu lượng truy cập trực tiếp: điều này đề cập đến lưu lượng truy cập nhận được từ bookmarks, nhập URL trực tiếp, link email mà không có mã theo dõi...

    - Lưu lượng truy cập tìm kiếm: điều này xuất phát từ các truy vấn tìm kiếm được thực hiện trong bất kỳ công cụ tìm kiếm kể cả lớn và nhỏ mà cuối cùng dẫn một người dùng vào trang web của bạn

    - Lưu lượng truy cập giới thiệu: cái này bắt nguồn từ chiến lược xây dựng thương hiệu, các quảng cáo, theo dõi e-mail hoặc liên kết web.

    Những thông tin này là rất quan trọng bởi tỷ lệ và những con số chính xác sẽ hỗ trợ trong việc xác định điểm yếu và cung cấp một cơ sở để so sánh theo thời gian. Sử dụng dữ liệu này để theo dõi những nỗ lực tiếp thị của bạn và tinh chỉnh kế hoạch để gia tăng lợi ích SEO.

    Điểm dữ liệu 2: Lưu lượng truy cập giới thiệu

    Tại Hoa Kỳ, ba công cụ tìm kiếm (Google, Bing và Yahoo) chiếm 95% của tất cả các lưu lượng truy cập tìm kiếm. Đối với hầu hết các nước khác, hơn 80% lượng truy cập tìm kiếm đến từ Google. Thước đo về lưu lượng truy cập của mỗi công cụ là hữu ích vì một số lý do:

    - Nó cho phép bạn so sánh khối lượng đóng góp từ mỗi động cơ tương quan với thị phần của nó.

    - Nó sẽ cung cấp những hiểu biết quan trọng nếu trang web của bạn trải qua giai đoạn bị giảm lưu lượng truy cập, đây là thông tin cơ bản để chẩn đoán các vấn đề này. Nếu lưu lượng truy cập trên tất cả các công cụ bị giảm như nhau thì rất có thể bạn đang gặp vấn đề. Nếu bạn chỉ gặp vấn đề này với Google thì có thể bạn đang bị phạt và bạn sẽ cần phải tìm hiểu sâu hơn vào bản cập nhật như Panda và Penguin để xác định được nguyên nhân.

    - Một vài nỗ lực SEO sẽ có một tác động lớn hơn so với những công cụ khác. Trên Google, tăng số liên kết anchor text cụ thể từ các domain khác nhau sẽ có tác dụng trên các công cụ khác. Xác định các chiến thuật để đảm bảo những hoạt động tốt nhất để giúp bạn tập trung nỗ lực của bạn.

    Điểm dữ liệu 3: suy nghĩ về các thuật ngữ và cụm từ

    Từ khóa luôn là một yếu tố quan trọng với SEO. Nó quan trọng để theo dõi hiệu suất, xác định các thuật ngữ có khối lượng lưu lượng truy cập lớn và phân tích xu hướng mới của các từ khóa.

    Trong 15 năm qua, lưu lượng tìm kiếm trên toàn thế giới đã tăng liên tục. Việc kiểm tra từ khóa của bạn để xác định xem liệu có sự sụt giảm trong thời gian gần đây hoặc để xem liệu có vấn đề gì với các từ khóa theo mùa. Chiến lược từ khóa của bạn rất có thể sẽ cần phải thay đổi liên tục, biết chính xác khách hàng đang tìm kiếm những gì và điều này thường thay đổi theo thời gian. Nhiều doanh nghiệp đã mắc sai lầm khi bám vào các từ khóa cổ hủ, vì vậy đừng để điều này xảy ra với bạn.

    Điểm dữ liệu 4: tỷ lệ chuyển đổi theo các truy vấn tìm kiếm

    Chuyển đổi là mục tiêu cuối cùng của mọi doanh nghiệp, đó là trọng điểm của trò chơi SEO. Các công cụ phân tích của bạn sẽ cho bạn biết mọi người truy cập gì trên trang web của bạn sau khi tiến hành một truy vấn tìm kiếm, điều này sẽ cho phép bạn tập trung nỗ lực vào việc tối ưu hóa các trang đó cho trải nghiệm người dùng và hướng dẫn khách truy cập thông qua các kênh chuyển đổi để tối đa hóa tiềm năng.

    Yếu tố có giá trị nhất là thiết lập các từ khóa mà luôn gửi lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và tạo ra các chuyển đổi. Điều này sẽ cho phép bạn tập trung năng lượng của bạn vào bảng xếp hạng cho những từ này để khuếch đại khả năng chuyển đổi của bạn. Nhưng điều này chỉ nên được bắt đầu khi bạn nghiên cứu cụm từ khóa của bạn, nghiên cứu sâu hơn vào những dữ liệu trong suốt quá trình ghé thăm của khách truy cập trên trang web của bạn.

    Dữ liệu và thước đo là chìa khóa để hiểu những nỗ lực SEO và tối ưu hóa những nỗ lực SEO của bạn. Nếu bạn không theo dõi thông tin quan trọng này, bạn không có cách nào biết được những gì đang làm việc hoặc không làm việc. Bằng cách thiết lập một lịch trình theo dõi và đưa ra quyết đinh để nâng cao các số liệu theo thời gian, bạn sẽ có cơ hội thành công.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: 4 thước đo dữ liệu giúp gia tăng quá trình SEO của bạn.

    Last edited: 25/11/15
  2. nguyenkhang91

    nguyenkhang91 Top 9

    Gia nhập:
    2/10/15
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    3
    Mình mới làm SEO chưa lâu, nhiều điều cũng còn mơ hồ, bạn có công cụ nào phân tích người dùng đã truy cập những gì trên web của mình không
    hatrang1995 thích bài này.
  3. Thanh Lan

    Thanh Lan Top 9

    Gia nhập:
    3/11/15
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    2
    mình mới học và làm seo nên thường hay mắc phải vấn đề tỷ lệ chuyển đổi thấp nên quá trình seo không hiệu quả. Có cách nào khắc phục điều đó không bạn?
  4. seotadien

    seotadien Top 7

    Gia nhập:
    30/10/12
    Bài viết:
    1,721
    Đã được thích:
    496
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Mới học seo thế bro biết 2 công cụ đo lường, phân tích người truy cập có tên Google Analytics và Google Webmaster tools chưa :p:p:p là nó đó:D
    nguyenkhang91 thích bài này.
  5. mautruc1990

    mautruc1990 Top 9

    Gia nhập:
    16/10/15
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    16
    Web:
    Google anlytíc đeẻ theo dõi lượng truy cập từ bên ngoài, Google webmaster tools để theo dõi cấu trúc bên trong
  6. suaongchuatl

    suaongchuatl Seo Newbie

    Gia nhập:
    25/11/15
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Có thể đây là thước đó tiểu chuẩn tương đương thôi
  7. pingmaxno1

    pingmaxno1 Top 9

    Gia nhập:
    4/4/15
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    11
    cái này do xác định từ khóa thôi, chẳng hạn bác so sánh từ khóa "điện thoại ip6" với từ "mua điện thoại ip6" thì theo bác từ nào có giá trị chuyển đổi cao hơn.
  8. LêKhang

    LêKhang Top 10

    Gia nhập:
    25/11/15
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Thấy mấy cái này có vẻ khó mà đo chính xác được phải không bạn?
  9. evnbay

    evnbay Top 7

    Gia nhập:
    29/2/12
    Bài viết:
    559
    Đã được thích:
    145
    Web:
    Cái này bạn dùng Google analytic là biết rõ nhất toàn bộ người dùng truy cập website của mình cũng như tối ưu được các trang mà có tỉ lệ người dùng thoát cao.
  10. JupiterWind

    JupiterWind Seo Newbie

    Gia nhập:
    5/10/15
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    1
    Cái này không chỉ dùng cho SEO mà, việc theo dõi này là quan trọng để phân tích hiệu quả của website, ai mà theo dõi thống kế cho web thì bắt buộc phải để ý
  11. nguyenkhang91

    nguyenkhang91 Top 9

    Gia nhập:
    2/10/15
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    3

    ah cái đó thì mình biết bạn ah, mình tưởng có thêm tool nào ngon nữa ;)
  12. ntnam2703

    ntnam2703 Seo Newbie

    Gia nhập:
    15/10/15
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Web:
    cái Google webmaster tools có nhiều tác dụng vậy cơ à :D
    từ thành viên SeOer mới B|
  13. toyensao.dlm

    toyensao.dlm Top 9

    Gia nhập:
    18/3/12
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    8
    Web:
    Theo mình nghĩ việc seo thì thước đo chính là số lượng từ khoá ở vị trí mong muốn và thời gian làm ngắn, ít công sức, lâu dài.
  14. Bão Phạm

    Bão Phạm Top 10

    Gia nhập:
    9/11/15
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Web:
    Cặp song sát WMT và ANA phải chăng đang được nhắc tới ở đây :eek:
  15. tuanstda2

    tuanstda2 Top 9

    Gia nhập:
    13/4/15
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    9
    Web:
    Lượng truy cập có tính cụ thể trên các ip khác nhau không?
  16. Susukem

    Susukem Top 9

    Gia nhập:
    1/10/15
    Bài viết:
    231
    Đã được thích:
    16
    Nơi ở:
    Cầu giấy hà nội
    lấy đâu là tuyệt đối được bạn, cái gì chỉ có tương đối thôi :p
  17. sthaihien

    sthaihien Top 8

    Gia nhập:
    16/4/15
    Bài viết:
    1,589
    Đã được thích:
    15
    Tối ưu cho người dùng là tăng. Bài viết hay :)
  18. thienbao

    thienbao Top 9

    Gia nhập:
    24/8/15
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    14
    nếu nói cụ thể công cụ nào quản lý lượng truy cập thì hay hơn đó chủ thớt
  19. haikv240987

    haikv240987 Top 8

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    45
    Web:
    Thước đo quan trọng nhất là phải tạo ra doanh thu, khách hàng mua hàng nhiều nhất
  20. vocam

    vocam Top 9

    Gia nhập:
    6/8/14
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    10
    Google webmaster tool có cho số liệu thực không vậy các bác? Em nghe mấy SEOer lâu năm chia sẻ cũng chưa được chính xác lắm.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...