1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

4 LẦM TƯỞNG VỀ CHIẾN DỊCH SMS MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP

Thảo luận trong 'Marketing hiển thị - Display marketing' bắt đầu bởi otakusama, 7/10/21.

Lượt xem: 13,124
  1. otakusama

    otakusama Top 9

    Gia nhập:
    29/5/18
    Bài viết:
    412
    Đã được thích:
    4
    [​IMG]

    Có rất nhiều doanh nghiệp có cái nhìn sai lệch về SMS Marketing. Ngay cả khi thấy khách hàng của mình sử dụng thiết bị di động, vẫn có những doanh nghiệp nghi ngờ về khả năng tiếp thị qua kênh này (thường rơi vào trường hợp doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực không đi đầu về công nghệ). Cho dù các doanh nghiệp khác trong cùng ngành đang rất phát triển trong việc khai thác kênh tiếp thị qua SMS Marketing, điều quan trọng là doanh nghiệp hiểu được khách hàng rất quan tâm đến SMS Marketing và đúng với nhu cầu của họ.

    Bài viết này, AZTech sẽ chỉ ra những nhận thức sai lầm về chiến dịch SMS Marketing của các doanh nghiệp đó.

    1. CHIẾN DỊCH SMS MARKETING LÀ HÌNH THỨC SPAM TIN NHẮN
    Nhiều người nghĩ rằng triển khai SMS Marketing là chỉ việc gửi tin nhắn hàng loạt đến hàng triệu khách hàng thường xuyên, liên tục. Quan điểm này là hết sức sai lầm. Để triển khai SMS Marketing bất cứ ai cũng phải có một chiến lược hẳn hoi. Chiến lược này phải phù hợp các chiến lược kinh doanh và Marketing tổng thể. Các chiến dịch SMS Marketing trong chiến lược đó phải đúng với từng thời điểm, từng nhóm sản phẩm. Trong đó nhắm đến một hoặc vài nhóm khách hàng mục tiêu nhất định. Các thông điệp tin nhắn cũng được soạn thảo kỹ lưỡng và tuân thủ những quy tắc Marketing nhất định.

    SMS Marketing khác biệt hoàn toàn với SMS Spam. Nhưng ranh giới giữa chúng rất mỏng. Yếu tố quyết định đến ranh giới này nằm ở mục đích của người gửi tin. Thông thường, spammer sẽ không quan tâm đến người nhận là ai, có nhu cầu gì…v.v Nội dung tin nhắn spam hầu hết đều vô giá trị, không mang lại lợi ích nào hoặc không có liên quan gì tới khách hàng. Chưa kể, vì là hành vi gửi hàng loạt, nên một người có khả năng sẽ nhận được tin nhắn nhiều lần. SMS Marketing trái ngược hoàn toàn. Trên hết là sự tôn trọng dành cho người nhận. Tin nhắn tiếp thị sẽ chỉ gửi đến những khách hàng đã đăng ký nhận tin. Và hơn hết, nội dung tin phù hợp, mang giá trị có liên quan tới người nhận.

    [​IMG]

    Ranh giới mong manh giữa SMS Marketing và SPAM tin nhắn​

    Ngoài ra, trong tin nhắn SMS Marketing luôn có cú pháp để khách hàng lựa chọn Hủy Đăng Ký bất kỳ lúc nào. Từ những điểm trên, dễ dàng nhận thấy, SMS Marketing chính là sự tôn trọng cá nhân hóa khách hàng. Tại Việt Nam hiện nay, người ta đã biến cái ưu điểm của SMS Marketing thành nhược điểm. Chẳng có mấy ai thấy điện thoại báo rung tin nhắn mà xóa luôn khi chưa đọc. Hầu hết đều phải mở ra xem vì sợ bỏ sót thông tin quan trọng. Lợi dụng thói quen này của người dùng, sms marketing dần đã bị gắn mác spam.

    2. CHIẾN DỊCH SMS MARKETING KHÔNG CẦN SỰ ĐỒNG Ý CỦA KHÁCH HÀNG
    Doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn mà không cần sự cho phép của khách hàng không? Theo quy định của luật quảng cáo và tiếp thị qua tin nhắn và thư điện tử, doanh nghiệp phải được sự đồng ý của khách hàng. Các nhà mạng cũng quy định như vậy rất rõ ràng. Ngoài ra nếu gửi tin nhắn mà không có sự đồng ý của khách hàng tức là không biết người nhận tin nhắn đó đang cần gì, muốn gì…

    >>Xem chi tiết bài viết tại: http://mobile.aztech.com.vn/4-nhan-thuc-sai-lam-ve-chien-dich-sms-marketing-cua-doanh-nghiep/


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...