1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

4 Cách tìm khách hàng tiềm năng trên Facebook người kinh doanh cần biết

Thảo luận trong 'Chiến lược, kế hoạch, nghiên cứu online marketing' bắt đầu bởi otakusama, 9/7/21.

Lượt xem: 2,868
  1. otakusama

    otakusama Top 9

    Gia nhập:
    29/5/18
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    3
    Việc nào khó khăn nhất khi mới bắt đầu kinh doanh trên Facebook? Đối với nhiều chủ doanh nghiệp, chủ cửa hàng, câu trả lời chính là làm sao để tìm kiếm được khách hàng tiềm năng. Tìm khách hàng mới là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh. Dù sản phẩm/dịch vụ của bạn có tốt đến đâu đi nữa, kinh doanh mà không có khách hàng chính là thất bại lớn.

    Vậy với thị trường rộng lớn thì đâu mới là khách hàng của bạn? Cùng điểm qua bài viết dưới đây để khám phá 5 cách tìm khách hàng tiềm năng trên Facebook cực kỳ hiệu quả nhé.

    >>> Xem thêm: Cách mở khoá bị chặn livestream trên Facebook 100% thành công

    Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook thông qua Google

    [​IMG]

    Bên cạnh tìm trực tiếp trên Facebook, bạn cũng có thể tìm thông qua kênh trung gian – Google bằng việc “search” các từ khóa liên quan đến sản phẩm vào thanh công cụ tìm kiếm. Lúc này Google sẽ hiển thị danh sách các website và việc bạn cần làm là liệt kê khoảng 5 – 10 web mà bạn cảm thấy phù hợp nhất. Sau đó nhấp vào các trang web này và tìm đến trang Fanpage mà họ đã liên kết. Những người like trang hoặc có tương tác trên trang đều có khả năng cao thuộc diện có nhu cầu sử dụng sản phẩm bạn đang kinh doanh.

    Nhưng lưu ý rằng, bạn không nhất thiết phải tìm hết tất cả khách hàng của đối thủ cạnh tranh. Điều quan trọng là thông qua việc này, bạn có thể target đến tệp khách hàng tương tự như vậy.

    Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook theo hội nhóm, fanpage

    Tìm khách hàng tiềm năng thông qua hội nhóm, fanpage khá đơn giản, không tốn phí nhưng yêu cầu bạn phải dành thời gian để tìm hiểu chúng. Đối với cách này, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

    • Dùng từ khóa có liên quan đến sản phẩm bạn đang kinh doanh để tìm kiếm các nhóm, fanpage trên Facebook.
    Ví dụ: Bạn bán sản phẩm trị rụng tóc, ngoài tìm kiếm bằng từ khóa “thuốc trị rụng tóc”, bạn có thể tìm bằng từ khóa “mẹ bỉm sữa”. Vì phần lớn phụ nữ sau sinh thường mắc chứng rụng tóc nên các kênh liên quan đến mẹ bầu cũng có chứa lượng lớn người có nhu cầu sử dụng sản phẩm này. Do đó, ở bước phân tích khách hàng, hãy cố gắng phân tích thật kỹ.

    • Sau khi tìm ra các group/fanpage, bạn lướt xuống phần bình luận, like, share kiểm tra xem những người tương tác có phải là người bán hàng hoặc đó có phải nick seeding hay không. Nếu không phải, thì đó chính là những vị khách tiềm năng của bạn.

    Tìm khách hàng thông qua người nổi tiếng

    Mạng xã hội phát triển khiến hình thức quảng bá sản phẩm thông qua KOLs ngày càng nở rộ hơn. Không chỉ những người làm nghệ thuật, mà kể cả những người bình thường nhưng vì một nguyên do nào đó khiến họ trở nên nổi tiếng vẫn có thể đại diện, quảng bá sản phẩm cho một đơn vị bất kỳ.

    Chính vì vậy, cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook thông qua những nhân vật này vẫn có khả năng mang đến những hiệu quả bất ngờ dành cho bạn. Cách tìm cũng tương tự như 2 hình thức trên:

    • Truy cập vào trang của KOLs nổi bật trong ngành
    • Xem xét ai là người tương tác trong những bài đăng về sản phẩm/dịch vụ.

    Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook bằng công cụ

    [​IMG]

    Ngày nay có rất nhiều công cụ, phần mềm được xây dựng nhằm mục đích hỗ trợ người bán hàng dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu của mình hơn. Nên nếu bạn không có nhiều thời gian ngồi lọc và suy xét từng người một xem ai là khách hàng mục tiêu của mình, bạn có thể dùng cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook bằng phần mềm, công cụ.

    Người ta thường nói vui rằng “miếng ngon không dễ xơi”. Mặc dù công cụ giúp bạn giải quyết nhanh bài toán tìm kiếm khách hàng, nhưng muốn thực hiện được điều đó, bạn cần phải trả một khoản phí để được cấp phép sử dụng chúng. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ về nhu cầu, chiến lược kinh doanh và cả tình hình tài chính của doanh nghiệp trước khi quyết định chi tiền cho công cụ hỗ trợ.

    Như vậy trên đây là những chia sẻ về 5 cách tìm khách hàng tiềm năng trên Facebook hiệu quả nhất cho những ai đang có ý định kinh doanh trên nền tảng này. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích đối với bạn đọc trong việc tìm kiếm những khách hàng tiềm năng của mình.

    Ngoài ra, đừng ngần ngại liên hệ ngay với AZTECH qua Website: https://marketing.aztech.com.vn/ nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cho cung cấp dịch vụ seeding Facebook giá rẻ, chất lượng, có cam kết KPI rõ ràng.


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...