1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

4 cách để chuẩn bị cho khách hàng của bạn với các bản cập nhật thuật toán

Thảo luận trong 'Các thủ thuật Seo khác' bắt đầu bởi waytomarketing.com, 23/8/18.

Lượt xem: 104,491
  1. waytomarketing.com

    waytomarketing.com Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    230
    Lý do tại sao các chuyên gia SEO đạo đức không mang đến sự đảm bảo. Chúng ta không kiểm soát Google. Quay trở lại năm 2003 và bản cập nhật thuật toán lớn đầu tiên - có tên gọi Florida - các chuyên gia SEO đã sợ hãi và hào hứng dự đoán các bản cập nhật thuật toán. Cho dù bạn có kinh nghiệm như thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng không thể dự đoán được bản cập nhật thuật toán chính sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng trang web của bạn như thế nào?

    slide

    Một chuyên gia SEO có thể làm mọi thứ đúng và vẫn nhìn thấy tác động tiêu cực từ bản cập nhật thuật toán. Gần đây, Google đã xác nhận một bản cập nhật thuật toán broad core lớn. Bản cập nhật này chủ yếu ảnh hưởng đến các trang web liên quan đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Google hướng dẫn cách khôi phục thứ hạng của bạn. Về cơ bản, họ chỉ đang tiếp tục tạo ra các trang web tuyệt vời. Theo Google, các bản cập nhật thuật toán chính xảy ra vài lần mỗi năm. Những thay đổi chính không có gì là mới mẻ đối với các chuyên gia SEO.

    Nhưng làm thế nào chúng ta chuẩn bị cho khách hàng của mình hoặc cho ông chủ của chúng ta - với những tác động tiêu cực không thể tránh khỏi trong mỗi bản cập nhật thuật toán lớn?

    3 loại khác biệt về ông chủ/khách hàng

    Tôi muốn phân loại khách hàng của chúng tôi thành 3 loại khác nhau. Với những người làm việc in-house, bạn có thể thấy rằng danh mục này phù hợp với ông chủ của bạn hoặc bất cứ ai đánh giá nỗ lực của bạn.

    Điều quan trọng là phải nhận ra loại khách hàng hoặc ông chủ của bạn khi tạo chiến lược để chuẩn bị cho các thay đổi thuật toán.

    Tôi không quan tâm

    Khách hàng này có ít hoặc không có kiến thức về digial marketing và họ không muốn biết về nó. Họ thuê bạn để thực hiện marketing công cụ tìm kiếm. Họ có thể xem các báo cáo bạn đưa nhưng đôi mắt của họ lu mờ khi bạn cố gắng giải thích chúng. Những khách hàng này có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu khi bạn cần một vài định hướng từ họ - vì họ thường không thể đưa ra bất kỳ điều gì.

    Nhưng loại khách hàng này cũng cho phép nhiều chuyên gia SEO thực hiện một số công việc tuyệt vời. Khi bạn làm việc với những khách hàng này, kết quả của bạn phụ thuộc vào bạn. Có thể nói đây là những khách hàng tốt.

    Tôi biết SEO

    Đây là loại khách hàng tuyệt vời vì họ hiểu những gì bạn đang cố gắng thực hiện. Trong nhiều trường hợp, những khách hàng này có thể hướng dẫn bạn để đi qua khó khăn. Họ thực sự giúp bạn làm tốt hơn công việc của bạn.

    Những khách hàng này không dễ dàng bị trói buộc, họ có thể bực bội khi có những bất đồng, họ thuê bạn để giúp họ nhưng thường họ sẽ loại bỏ những phán xét của bạn. Loại khách hàng này khó có thể làm hài lòng. Họ muốn kết quả và họ biết họ cần gì để có được chúng. Nhìn chung, đây là một khách hàng tuyệt vời bởi thực sự họ có thể nâng cao nỗ lực SEO của bạn.

    Tôi liều lĩnh và không biết gì?

    Tất cả chúng ta đều nhìn thấy loại khách hàng hoặc ông chủ này.

    Họ:

    - Hỏi mọi cử động của bạn
    - Follow mọi thứ và bị phân tâm bởi mọi đối tượng

    Cách tốt nhất để đối phó với loại khách hàng này là liên tục tập trung vào kết quả - mọi chiến thắng lớn hay nhỏ.

    Giáo dục khách hàng cũng rất quan trọng đối với loại khách hàng này.

    Nếu làm đúng, họ sẽ trở thành một trong hai loại khách hàng khác.

    4 cách để chuẩn bị cho khách hàng với các bản cập nhật thuật toán

    Như đã nêu trước đó, điều quan trọng là phải hiểu loại khách hàng hoặc ông chủ bạn đang làm việc khi đặt ra một kế hoạch chuẩn bị cho các bản cập nhật thuật toán.

    Dưới đây là 4 chiến thuật top đầu để chuẩn bị cho khách hàng với một số thay đổi không thể tránh khỏi. Những công việc này không phải là dành cho tất cả các loại khách hàng, do vậy tôi đã chỉ rõ loại khách hàng nào với từng vấn đề kỹ thuật.

    1. Cung cấp báo cáo thời tiết

    Bạn không những phải theo kịp những gì đang diễn ra với các thuật toán của Google mà bạn còn cần phải truyền đạt những gì đang diễn ra với khách hàng hoặc ông chủ của bạn.

    Ngay cả khi bản cập nhật không ảnh hưởng đến bạn thì bạn vẫn nên đề cập đến bản cập nhật đó cho khách hàng của bạn. Nếu bạn chưa làm điều đó, tôi khuyên bạn nên đọc một số trang web về SEO như thegioiseo.com, waytomarketing.com, searchengineland, moz... mỗi ngày khi ông trình bày chi tiết từng bản cập nhật chính.

    Ngoài ra, bạn nên theo dõi SERP cho các từ khóa chính của mình - không chỉ thứ hạng trang web của bạn mà còn cho tất cả các trang web. Bản cập nhật thuật toán chính không phải xảy ra để trang web của bạn bị ảnh hưởng.

    TỐT NHẤT: Tôi biết SEO/Tôi liều lĩnh và không biết gì.

    2. Ăn mừng mỗi khi chiến thắng và duy trì điểm số

    SEO là một cuộc chơi "gần đây bạn đã làm gì cho tôi". Khách hàng và ông chủ thường quên đi tất cả những điều tốt đẹp bạn đã làm khi gặp sự cố. Rất ít khách hàng hoặc ông chủ sẽ trở thành người cổ vũ cho bạn. Trong hầu hết các trường hợp, bạn có trách nhiệm công bố chiến thắng.

    Chào mừng chiến thắng sớm và thường xuyên. Tuyên truyền mọi chiến thắng bạn có. Đừng tiết lộ về những thách thức hoặc thất bại - nhưng đừng để điều đó làm lu mờ chiến thắng của bạn. Có thể bạn cần phải nhắc nhở sếp của bạn hoặc khách hàng của bạn về việc họ đã làm tốt như thế nào trong quá khứ trong khi hiện tại họ đang hoảng sợ về bản cập nhật thuật toán.

    TỐT NHẤT: với tất cả các khách hàng.

    3. Hãy là người đầu tiên biết

    Giao tiếp sớm và thường xuyên.

    Không có gì tệ hại hơn khi khách hàng hoặc ông chủ của bạn cho bạn biết về việc giảm lưu lượng truy cập hoặc xếp hạng. Điều này liên quan đến đề xuất cảnh báo thời tiết - nếu bạn thấy có điều gì đó sai, bạn cần nói ngay với khách hàng, không có trường hợp ngoại lệ ở đây.

    Nếu bạn đang ăn mừng chiến thắng, việc duy trì điểm số và truyền đạt những gì đang diễn ra, bạn sẽ không gặp phải vấn đề gì khi đưa ra cảnh báo khi trang web của bạn bị ảnh hưởng tiêu cực bởi những điều Google đã làm.

    Bằng cách truyền đạt vấn đề và đổ lỗi cho Google, bạn có thể điều hướng để tránh sự suy giảm. Nếu bạn cố gắng che giấu sự suy giảm, có thể bạn sẽ bị sa thải.

    TỐT NHẤT: cho tất cả các khách hàng.

    4. Giáo dục

    Bạn cần phải chắc chắn rằng khách hàng hoặc ông chủ của bạn biết rằng cuối cùng họ có thể sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi một bản cập nhật thuật toán.

    Hãy cho họ biết rằng họ cũng sẽ được hưởng lợi từ sự thay đổi thuật toán.

    Dạy cho khách hàng và ông chủ về cách Google hoạt động. Cho họ biết về các bản cập nhật trong quá khức và kể những câu chuyện về những khách hàng khác bị ảnh hưởng bởi các bản cập nhật trong quá khứ.

    Nếu bạn tiếp tục giáo dục và nói về những gì đã xảy ra trong quá trình cập nhật - bạn sẽ có được khách hàng và ông chủ tốt hơn khi bản cập nhật đang xảy ra.

    TỐT NHẤT: với tất cả các khách hàng.

    Last edited by a moderator: 23/8/18
  2. techgle

    techgle Top 8

    Gia nhập:
    17/12/10
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    45
    Web:
    Bài viết nói rất hay về khía cạnh mà anh em seo bị dính ở thuật toán đợt này. Đối với những người chủ thì có thể dẽ chấp nhận hơn. Đúng là đợt này GG đánh khá mạnh tay về vấn đề nội dung nhất là về sức khỏe. Mình bị ảnh hưởng khá lớn qua vụ này.
  3. hathutrang

    hathutrang Top 10

    Gia nhập:
    2/4/18
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Tầng 4 - số 442 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội
    Web:
    Thời gian gần đây các SEO-er đã phải đau đầu khi Google tiếp tục cập nhật thuật toán và đánh mạnh vào 1 số mảng chính hiện nay. Bài viết chia sẻ rất hữu ích và định hướng cho những SEO-er mới như mình ^^ Cám ơn bạn !
  4. khangdienreal

    khangdienreal Top 10

    Gia nhập:
    23/4/17
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    đối tượng khách hàng liều lĩnh và không biết gì đa số là nhiều vì chính vì nguyên nhân đa phần khách hàng không biết nên thuê dịch vụ nên cái họ quan tâm là kết quả đạt được khách hàng gọi nhiều
  5. canhoviet

    canhoviet Top 9

    Gia nhập:
    3/8/18
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    bác gg cứ đánh mạnh tay như thế này thì người mới làm seo như e k biết khi nào từ khóa mới lên dược top. e cảm ơn bài viết của bác khá đầy đủ thông tin hữu ích cho e :):):)
  6. duykhoa1

    duykhoa1 Top 8

    Gia nhập:
    10/5/16
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    43
    Nơi ở:
    Nam Định
    Web:
    Khách hàng đa số là người không biết gì về SEO họ chỉ cần biết là kết quả. Nhiều lúc mình muốn trình bày một vấn đề gì đó rất là mất thời gian
  7. cgq.mt

    cgq.mt Seo Newbie

    Gia nhập:
    24/8/18
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Chỉ khổ cho người làm SEO phải cật lực thay đổi theo thuật toán, lại còn phải đau đầu giải thích cho sếp - khác hàng nghe
  8. linhvntour

    linhvntour Top 10

    Gia nhập:
    15/7/17
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    156 hoàng văn thụ phú nhuận
    Web:
    Bác nói hay lắm. E có ông Boss, mỗi khi nói cái gì ổng cũng bảo "Người ta làm được sao mình làm không được, tui không cần biết". Ôi vãi, đã dậy ổng có kiến thức SEO nhưng là của những năm về trước, thế mà cứ áp áp cho em làm, oải thật
  9. Hungba94

    Hungba94 Seo Newbie

    Gia nhập:
    25/8/18
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hồ chí minh
    Web:
    Làm seo giờ khó khăn quá chắc chết
  10. lamlehang

    lamlehang Top 9

    Gia nhập:
    2/2/16
    Bài viết:
    433
    Đã được thích:
    23
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Web:
    Seo luôn thay đổi theo thời gian mỗi lúc cập nhật là thứ hạng thay đổi liên tục vì thế hãy tìm cách để tồn tại khi thuật toán thay đổi.
  11. Chứng chỉ sư phạm

    Chứng chỉ sư phạm Top 9

    Gia nhập:
    11/4/17
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Bình Thạnh
    Web:
    Theo mình Khách hàng chỉ quan tâm kết quả qua hợp đồng cam kết, nhà SEO không lường trước được tình hình nhiều khả năng hốt hết ! Djay được khách hàng chỉ còn lại cho học viên tham giá khóa học và sử dụng dịch vụ seo mà thôi!
  12. ho tu

    ho tu Seo Newbie

    Gia nhập:
    10/7/18
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Làm seo cực lắm
  13. Điện Nước Sài gòn

    Điện Nước Sài gòn Top 9

    Gia nhập:
    23/7/18
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Số 19,P.Hiệp Bình Chánh ,Quận 9,Tp Hồ Chí Minh
    Web:
    Điều quan trọng chính theo mình là phải nói rõ vấn đề cho khách hàng. Để khách hàng hiểu thực tế . Và thời gian đó là khắc phục. Hihi
    ho tu thích bài này.
  14. Vu Nhu

    Vu Nhu Top 9

    Gia nhập:
    14/8/18
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    4
    Đúng là khách hàng chỉ quan tâm kết quả thôi, còn cả quá trình thì mình gánh hết. Làm mà muốn sml luôn hà
    ho tu thích bài này.
  15. Phuongdong3e

    Phuongdong3e Seo Newbie

    Gia nhập:
    8/9/18
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Làm dịch vụ SEO thì không có gì đảm bảo được. Nay đang trên TOP hả hê nhưng sau 1 đêm tụt mất khỏi top 100 cũng không ai biết trước
  16. uyenzland

    uyenzland Top 9

    Gia nhập:
    11/8/18
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Cầu Giấy - Hà Nội
    Web:
    Khách hàng họ chỉ quan tâm đến kết quả mà họ nhận lại được. Chứ ít có người nào quan tâm đến việc SEO phải như thế này thế kia lắm

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...