3 thử nghiệm SEO bạn nên thử trong năm nay

Thảo luận trong 'Google' bắt đầu bởi waytomarketing.com, 6/9/17.

Lượt xem: 17,184
  1. waytomarketing.com

    waytomarketing.com Top 7

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    169
    SEO thường được định nghĩa là một phương pháp luận về chiến lược và chiến thuật được sử dụng để tăng khả năng hiển thị tự nhiên của trang web. Một từ mà bạn thường không nhìn thấy khi xem xét định nghĩa của nó là "thử nghiệm". Tại sao vậy?

    Thử nghiệm là vị trí hàng đầu của SEO. Thử nghiệm là điều thúc đẩy ngành công nghiệp tiến lên phía trước. Nếu không có thử nghiệm SEO, tất cả mọi người vẫn sẽ thay đổi thẻ tiêu đề và nhồi nhét từ khóavào nội dung.

    slide

    Ngành công nghiệp đã phát triển vì Google đã phát triển.

    Chúng tôi, các chuyên gia SEO cần liên tục thử nghiệm các giả thuyết khác nhau để tìm ra điều gì là quan trọng nhất với Google và khách hàng của chúng ta. Đó là công việc của chúng ta.

    Mỗi trang web là duy nhất và mỗi trang đều phải đối mặt với những thách thức. 3 thử nghiệm sau đây về SEO có thể mang lại lợi ích to lớn cho trang web của bạn.

    Thử nghiệm 1: Lược bỏ nội dung

    Mỗi SEO đều đã nghe nói về câu nói nổi tiếng "nội dung là vua". Thật đáng tiếc là ý nghĩa của cụm từ này thường không được hiểu đầy đủ. Quá nhiều người tin rằng điều này có nghĩa là "chúng ta hãy tạo ra nhiều nội dung hơn".

    Là một tổ chức, chúng tôi làm việc với nhiều khách hàng có hàng nghìn thậm chí đến hàng triệu trang được index. Mặc dù có thể xảy ra trường hợp cần thêm nội dung, mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là phân tích nội dung không cần thiết. Đúng vậy, chúng tôi muốn tìm các trang cần xóa.

    Google ghi điểm mỗi trang trên trang web, toàn bộ góp phần tạo nên domain authority tổng thể của bạn. Nếu bạn có rất nhiều trang ít giá trị, điều đó có thể làm giảm sức mạnh SEO tổng thể của trang web.

    Làm thế nào để làm nó:

    Lấy danh sách URL của bạn

    Sử dụng công cụ Screaming Frog hoặc Google Search Console để lấy tất cả danh sách URL được index.

    [​IMG]

    Kiểm tra số liệu liên kết của bạn

    Khi bạn có danh sách URL, bạn tải xuống URL Profiler. Nó sẽ làm giảm đáng kể thời gian để phân tích dữ liệu.

    Nhập URL vào URL Profiler và kết nối Google Analytics và Ahrefs, Majestic hoặc Moz và chạy Profiler.

    LƯU Ý: Hãy chọn ít nhất một khung thời gian 90 ngày.

    [​IMG]

    Phân tích dữ liệu của bạn

    Sau khi hoàn tất, hãy tải kết quả vào một bảng tính và sắp xếp. Bây giờ bạn có thể xem danh sách tất cả các trang có các chỉ số lưu lượng truy cập và số liệu liên kết tương ứng.

    Giải quyết các trang có giá trị thấp

    Xác định các trang trên trang web của bạn có lưu lượng truy cập ít. Trong hầu hết các trường hợp, các trang được liệt kê ở đây không nhận được nhiều lưu lượng truy cập trong 90 ngày qua (hoặc lâu hơn) có thể không cung cấp nhiều giá trị cho người dùng.

    Trước khi de-index các trang đó, hãy đảm bảo rằng các trang đó không có nhiều liên kết trỏ tới chúng. Nếu chúng có ít lưu lượng truy cập và ít liên kết, hãy de-index các trang đó.

    Tuy nhiên, bạn cũng cần nhận thức được các trang này quan trọng với bạn như thế nào. Ví dụ, nếu đó là một trang web mùa vụ, có thể đó là lý do tại sao bạn không nhận được lưu lượng truy cập.

    Thử nghiệm 2: tối ưu hóa trải nghiệm người dùng

    Trải nghiệm người dùng (UX) luôn là sự cân nhắc quan trọng hơn bao giờ hết, nó cần được tích hợp vào chiến lược SEO của bạn như một thử nghiệm không bao giờ kết thúc.

    Khi các thuật toán của Google đã phát triển, giờ đây họ có thể hiểu rõ hơn liệu một người tìm kiếm có trải nghiệm tích cực với một trang web hay không. Bạn càng hiểu nhiều người tìm kiếm thì trang web của bạn càng được cải thiện để được kết hợp tốt hơn, do đó sẽ hấp dẫn họ nhiều hơn.

    Làm thế nào để làm nó:

    Khảo sát khán giả của bạn

    "Voice of the Customer Study" cho phép bạn hỏi khách truy cập đến trang web của. Điều này có thể được thực hiện bằng cách thăm dò ý kiến phản hồi hoặc khảo sát trang web của bạn khi họ chuyển đổi hoặc hoàn toàn từ bỏ trang web. Một công cụ như Hotjar sẽ giúp bạn làm điều này một cách dễ dàng.

    Thông thường, chủ sở hữu trang web cảm thấy họ biết điều gì tốt nhất cho khách hàng của họ. Nhưng khi bạn dành thời gian để lắng nghe họ, bạn sẽ hiểu họ.

    [​IMG]

    Hỏi các câu hỏi đúng

    Hỏi đúng loại câu hỏi trong cuộc khảo sát của bạn, nếu không dữ liệu sẽ không hữu ích. Dưới đây là một số ví dụ:

    - Ấn tượng đầu tiên của bạn khi bạn đến trang web là gì?
    - Một điều mà hầu như đã ngăn bạn mua hàng là gì?
    - Trang này thiếu gì để có thể giúp ích cho quyết định của bạn?
    - Tại sao bạn chọn chúng tôi?
    - Tại sao bạn rời khỏi trang web?

    Xem cách mọi người điều hướng trang web của bạn

    Để hiểu thực sự khách truy cập của bạn tương tác với trang web của bạn như thế nào, bạn cũng nên bắt đầu bằng cách kết hợp ghi chép khách truy cập (Hotjar cũng giúp điều này). Điều này sẽ cho phép bạn xem liệu có vấn đề nào tồn tại trên trang web của bạn hay không. Sẽ là rất tốt khi nhận những phản hồi, nó cũng giúp bạn nhìn thấy session replay khi người dùng điều hướng trang web của bạn.

    [​IMG]

    Kiểm tra và theo dõi kết quả của bạn

    Khi bạn có dữ liệu, điều quan trọng là xác định những cơ hội tối ưu hóa tồn tại và những thay đổi mà chúng tôi tin rằng sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng của chúng tôi. Vì nó là free và có tích hợp với GA, tôi khuyên bạn nên sử dụng Google Optimize.

    Thiết lập rất đơn giản và bởi vì nó là một phần của bộ sản phẩm GA nên nó cho phép bạn xác định mục đích của thử nghiệm dựa trên mục tiêu GA của bạn.

    [​IMG]

    Khi bạn đã bật tiện ích Chrome, bạn có thể chỉnh sửa hoặc thêm bất kỳ phần tử nào bạn muốn thử nghiệm và so sánh nó với phiên bản gốc để xem các thử nghiệm của bạn đang hoạt động như thế nào.

    Nếu không có dữ liệu từ các cuộc khảo sát và các bản ghi khách truy cập, bạn không thể xác định chính xác các khoảng trống tiềm ẩn trên trang web của bạn.

    [​IMG]

    Thử nghiệm 3: Tăng cường internal linking

    Các công ty SEO luôn tập trung vào việc tìm kiếm các liên kết mới cho các trang web của họ nhưng nhiều người thường bỏ qua các internal linking. Nó không phải là nhồi nhét các trang của chúng ta với các liên kết bên ngoài chủ đề mà nó là các liên kết internal có liên quan cao.

    Làm thế nào để làm nó:

    Chọn trang của bạn

    Chọn webpage bạn muốn xếp hạng cao hơn. Đây có thể là trang quan trọng hiện không xếp hạng cao như bạn mong đợi.

    Kiểm tra việc sử dụng từ khoá của bạn

    Quyết định những điều bạn muốn xếp hạng cao hơn. Tiếp theo, đi đến Google và tìm kiếm trang web của bạn cho cụm từ đó để xác định những trang nào họ cảm thấy là có giá trị nhất cho cụm từ đó.

    [​IMG]
    Tìm và thêm liên kết tới trang mục tiêu của bạn

    Xem kết quả từ tìm kiếm của bạn và xem liệu bạn đã liên kết với trang mục tiêu của mình trên bất kỳ kết quả nào trong số những kết quả này. Nếu không, hãy thêm liên kết vào trang mục tiêu của bạn.

    Theo dõi tiến độ xếp hạng của bạn

    Khi bạn thêm liên kết vào các trang đó, hãy truy cập Search Console và recrawl các trang cụ thể đó.

    Chờ 2-4 tuần khi theo dõi tiến độ các trang đó.

    Phân tích kết quả của bạn

    Điều này có cải thiện thứ hạng của trang không? Nếu có, hãy lặp lại quy trình này cho các trang khác trên trang web của bạn.

    Tóm lại

    Mặc dù có nhiều thử nghiệm SEO khác có thể kiểm tra nhưng chúng tôi nhận thấy 3 thử nghiệm SEO này mang lại lợi ích to lớn cho khách hàng của chúng tôi.

    Là các chuyên gia SEO, chúng ta không nên mong đợi những lợi ích lớn nếu chúng ta chỉ làm những điều tối thiểu. Tiếp tục thử nghiệm là chìa khóa để tiếp tục tăng trưởng. Khi Google tiến hóa, chúng ta cũng vậy.

    Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: 3 thử nghiệm SEO bạn nên thử trong năm nay.
  2. seo.hungthinh

    seo.hungthinh Top 9

    Gia nhập:
    23/8/17
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    4
    Web:
    rất hay, thank chủ thớt sẽ thử và áp dụng xem thế nào :D
  3. nguyenhung91

    nguyenhung91 Top 9

    Gia nhập:
    12/6/13
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    17
    Web:
    3 thử nghiệm hay, cũng phải nên thử mới được
  4. meocon91

    meocon91 Top 9

    Gia nhập:
    24/4/17
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    12
    3 thử nghiệm seo mới rất hay, cảm ơn bạn đã cho những người làm seo một nội dung ý nghĩa. Thử nghiệm xem hiệu quả đến đâu, liệu đây có phải là phương pháp seo mới nhất của 2018 không.
  5. thienkim15

    thienkim15 Top 10

    Gia nhập:
    4/9/17
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Không phải thử nghiệm đâu mà chúng ta phải làm luôn và ngay
    + Lược bỏ nội dung => quá đúng hãy loại bỏ những nội dung quá cũ kĩ và bị lãng quên lâu năm. Nó sẽ giúp cho bộ máy website của bạn đỡ nặng => tốc độ load trang nhanh hơn
    + Hướng đến trải nghiệm người dùng => Cái này càng đúng hơn nữa, bạn viết web không phải là để bạn đọc mà bạn viết web để người dùng đọc, để cung cấp thông tin cho khách hàng. Điều này rất quan trọng nếu bạn không hiểu chắc chắn bạn sẽ thất bại.
    + Internal links ( liên kết nội bộ ) cái này thì ta vẫn làm rồi điều quan trọng là ta tối ưu nó như thế nào, điều hướng liên kết thế nào cho nó liên quan
    mountain90 thích bài này.
  6. mountain90

    mountain90 Top 9

    Gia nhập:
    4/11/14
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    Công ty Cổ phần Standa Việt Nam
    Web:
    Bác phân tích rất hay! Chỉ cần đọc comment của bác là không cần đọc bài viết nữa rồi... Thanks!
  7. tuanpmanager

    tuanpmanager Top 9

    Gia nhập:
    24/1/16
    Bài viết:
    231
    Đã được thích:
    17
    Web:
    mình nghĩ mọi người nên quan tâm tới vấn đề lược bỏ nội dung. Mình vẫn thường xuyên cập nhật bài viết cũ để gg index lại, hiệu quả rất rõ
  8. hinhanhdephd

    hinhanhdephd Top 9

    Gia nhập:
    25/1/17
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Bài viết rất cụ thể, các bạn nên áp dụng ngay để có thứ hạng tốt
  9. apptaigame

    apptaigame Top 9

    Gia nhập:
    7/9/14
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    12
    Web:
    Đúng rồi bác, update nội dung thường xuyên giúp bot gg truy cập website mình tốt hơn
  10. tiwenger

    tiwenger Top 9

    Gia nhập:
    19/5/14
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    4
    Mình làm cho nhiều chủ, nhiều người biết chút chút về SEO, lúc nào cũng bắt viết content thật là dài, mà nội dung không súc tích, viết rất lan man, mấy nội dung này là dễ đi xa lắm.
  11. datpp15

    datpp15 Seo Newbie

    Gia nhập:
    8/9/17
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    cảm ơn bạn đã cho mình biết 3 thử nghiệm hay, mình phải thử để coi sao
  12. blogdongnai

    blogdongnai Seo Newbie

    Gia nhập:
    8/9/17
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
  13. Phụ kiện bếp Thành Đạt

    Phụ kiện bếp Thành Đạt Top 9

    Gia nhập:
    14/8/17
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    1
  14. banmuonhenho

    banmuonhenho Top 9

    Gia nhập:
    27/10/16
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    8
    Web:
    Theo bạn update là cập nhật hay làm đăng bài mới cho chủ đề vậy.
  15. caithuocla

    caithuocla Top 9

    Gia nhập:
    23/8/17
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    7
  16. sinnguyen

    sinnguyen Top 9

    Gia nhập:
    5/9/13
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    56 Nguyễn Thị Thập phường Bình Thuận quận 7 TP.HCM
    Web:
    Đã làm được 2 lượt bỏ nội dung và internal linking thấy rất hiệu quả, bây giờ đang thử nghiệp điều còn lại. cám ơn bài viết của thớt
  17. hoangphiphi

    hoangphiphi Top 10

    Gia nhập:
    7/9/17
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Rút lại nội dung bài viết của thớt, là mình dùng nội dung phải chất là hướng được người dùng quan tâm. Và dẫn người dùng đến những anchor text liên quan trỏ intertal link phù hợp.

    Đó là những gì Google đã quyết định xử lý triệt để qua những thuật toán thép, để thực sự đưa những site có giá trị thật đến người dùng.

    Thanks thớt chia sẻ
  18. truongphuotld

    truongphuotld Top 9

    Gia nhập:
    17/1/15
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    13
    Đây là 1 bài viết có tâm, vì người viết đả chỉ ra những điểm cần làm, và chỉ luôn cách làm.
    Rất cảm ơn writer!

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...