1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

3 phương pháp để xác định rõ nhu cầu SEO nội dung của bạn

Thảo luận trong 'Nội dung' bắt đầu bởi thegioiseo, 30/1/16.

Lượt xem: 16,563
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,687
    (Thegioiseo) - Đừng lãng phí thời gian của bạn để tạo nội dung mà không mang lại giá trị. Hôm nay tôi sẽ giải thích làm sao để tập trung nỗ lực của bạn để phân tích các kết quả tìm kiếm, đánh giá nội dung hiện có và nói chuyện với khách hàng.

    slide

    Tại thời điểm này, tất cả chúng ta biết chúng ta cần nội dung để trang web của chúng ta được thành công. Tuy nhiên, những nội dung đó thường có thể không được rõ ràng. Như chúng ta đã được nghe rất nhiều lần, tạo nội dung không mang lại giá trị là một chiến lược xấu và lãng phí thời gian. Vậy làm thế nào chúng ta tìm ra những nội dung mà chúng ta thực sự cần? Cân trả lời là không đơn giản nhưng để tạo ra nội dung mà khán giả mong muốn (và có thể tìm thấy trong kết quả tìm kiếm) và có một vài nơi chúng ta phải nhìn đó là:

    1. Phân tích kết quả tìm kiếm

    Bạn có thể có một ý tưởng tuyệt vời cho nội dung nhưng bạn có biết nếu nó được thực hiện trước thì điều gì sẽ xảy ra? Bạn có biết nếu mọi người đang thực sự tìm kiếm nội dung của bạn? Bạn có biết họ tìm kiếm nội dung đó như thế nào?

    Bằng cách tìm kiếm các chủ đề tiềm năng, cụm từ khóa và các chủ đề nội dung, bạn có thể bắt đầu hiểu được những gì ở bên ngoài, những gì được yêu cầu và quan trọng nhất, mục đích tìm kiếm với từ khóa mục tiêu của bạn.

    Ví dụ: khách hàng A cung cấp phần mềm về phân tích y tế:

    3 phuong phap de xac dinh ro nhu cau SEO noi dung cua ban

    Nhìn vào kết quả tìm kiếm với thuật ngữ "healthcare analytics", chúng ta nhìn thấy có một bài viết về việc này hoặc một trang thông tin chúng ta có thể sử dụng? Nếu không, chúng ta có thể cần phải xây dựng một cái gì đó...và cái gì đó cần phải tốt hơn so với những gì đã có ở trên đó.

    Không phải là khi bạn có một ý tưởng nội dung bạn thích mà người khác cũng sẽ thích. Ý tưởng nội dung ưa thích của bạn cũng có thể hoạt động kém trong các kết quả tìm kiếm.

    2. Đánh giá nội dung hiện tại

    Để hiểu rõ nhu cầu của chúng ta, chúng ta phải hiểu hành trình của người mua và những thông tin cần thiết để giúp khách hàng của chúng ta thực hiện hành động mua hàng.

    Chúng tôi có thể bắt đầu bằng việc đánh giá những nội dung hiện đang làm việc (hoặc không làm việc) trên trang web. Sử dụng phân tích, chúng ta có thể xác định những nội dung tốt, khách hàng tương tác với trang web của chúng ta như thế nào và họ đang nhìn thấy gì trước khi mua hàng hoặc điền vào một biểu mẫu.

    Phân tích kênh

    Một trong những lợi ích của Google Analytics là khả năng thiết lập kênh chuyển đổi.

    3 phuong phap de xac dinh ro nhu cau SEO noi dung cua ban 2

    Bằng cách thiết lập việc chuyển đổi, chúng ta có thể tìm hiểu khách truy cập di chuyển qua một trang web như thế nào.

    Nếu một trang cụ thể có tỷ lệ thoát lớn, có lẽ bạn nên có một cái nhìn sâu hơn để xác định những gì tốt và không tốt trên trang đó. Mặt khác, nếu một trang được thực hiện tốt, hãy đánh giá những gì đang tồn tại trên trang và lý do tại sao nó có thể giúp khách hàng của bạn lái qua các kênh.

    Tương tự như phân tích chuyển đổi, Google Analytics cũng cung cấp công cụ "Behavior Flow", nó cho phép bạn xem có bao nhiêu khách truy cập di chuyển qua toàn bộ trang web so với các kênh chuyển đổi đã được cấu hình sẵn.

    Tỷ lệ thoát (Bounce rate)

    Tôi đã nghe một số người nói rằng tỷ lệ thoát là một thước đo xấu. Việc hiểu rõ lý do tại sao một trang cụ thể có tỷ lệ thoát cao có thể thực sự hữu ích khi cố gắng tìm hiểu nội dung hoạt động của bạn.

    Ví dụ, nếu một trang sản phẩm có tỷ lệ thoát 80%, tôi muốn khuyên bạn nên tìm hiểu rõ lý do tại sao. Liệu có phải là do trang đang bị thiếu thông tin? Hay nó nhắm mục tiêu vào các từ khóa sai? Hoặc là có lưu lượng truy cập từ một nguồn không liên quan? Hãy nhìn vào nguồn tài nguyên giới thiệu và các từ khóa mục tiêu và các yếu tố sau:

    - Kêu gọi để hành động (Calls-to-action)
    - Headings
    - Nội dung on-page
    - Cross-Links
    - Webmaster Tools Keyword Data
    - Trang tiếp theo (next page)

    Khi chúng ta có hiểu biết tốt hơn về cách mọi người tìm thấy trang, họ đang mong đợi những gì và những gì có thực sự ở trên trang, chúng ta có thể bắt đầu cùng nhau đưa các hình ảnh đầy đủ, giúp chúng ta hiểu được lý do tại sao họ đang ở lại và những gì chúng ta cần phải cung cấp cho họ.

    Bây giờ, việc phân tích chuyển đổi kênh và phân tích tỷ lệ thoát chỉ có 2 phần thông tin nhưng chúng có thể giúp chúng ta bắt đầu xem nội dung của chúng ta được thực hiện như thế nào và chúng ta cần phải làm gì để làm cho nó tốt hơn.

    3. Đánh giá nhu cầu của khách hàng

    Như tôi đã đề cập, bạn cần phải hiểu cuộc hành trình của khách hàng và quá trình ra quyết định. Tôi cũng đã thảo luận việc đánh giá trang để xác định nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Còn một cách nữa mà chúng ta có thể làm:

    Nói chuyện với khách hàng của chúng ta

    Bạn không thể nhấc điện thoại lên và nói chuyện với họ (mặc dù tôi cũng khuyến khích các bạn làm điều đó) nhưng hãy sử dụng các cuộc khảo sát của khách hàng, tính năng chat trực tiếp và các công cụ thử nghiệm trực tuyến. Nếu bạn đang ở trong thị trường B2B, nhân viên bán hàng của bạn có thể khám phá ra những câu hỏi thường gặp của các khách hàng tiềm năng.

    Khảo sát khách hàng

    Khách hàng là tài sản rất lớn của các nhà tiếp thị (không chỉ để bán hàng) mà họ còn muốn cảm nhận được giá trị.

    Một trong những cách chúng ta có thể làm cho họ cảm nhận được giá trị và nâng cao kiến thức của chúng ta là thông qua các cuộc điều tra trực tuyến. SurveyMonkey.com là một công cụ tuyệt vời mà bạn có thể dễ dàng sử dụng và cung cấp các template chuyên nghiệp. Ngoài ra còn có các tùy chọn khác để thăm dò đó là công cụ KISSMetrics.com. Một điều tôi thích về công cụ KISSMetrics là bạn có thể nhắm mục tiêu vào các trang cụ thể và thiết lập các kích hoạt dựa trên hành vi.

    Cho dù bạn sử dụng công cụ khảo sát nào để thu thập thông tin phản hồi từ khách hàng thì các cuộc điều tra có thể cung cấp thông tin sâu sắc tập trung vào những nhu cầu cần thiết của người dùng và giúp bạn có được chiến lược nội dung đúng nhất.

    Email bị bỏ qua

    Bạn đã bao giờ bắt đầu mua một cái gì đó mà kiểm tra đầy đủ thông tin trước khi ra quyết định? Nếu vậy, bạn có thể đã nhận được một email khuyến khích bạn trở lại và hoàn tất việc mua hàng của bạn.

    3 phuong phap de xac dinh ro nhu cau SEO noi dung cua ban 3
    Marketing cart đang phát triển và trong khi nó được sử dụng chủ yếu cho việc mua bán thương mại điện tử, nó cũng có thể được sử dụng để khảo sát khách hàng về lý do tại sao họ lại rời đi trước khi hoàn tất việc mua hàng của họ.

    Các công cụ như Rejoiner.com sẽ làm cho quá trình này dễ dàng hơn (với một chi phí tương đối thấp) và cung cấp một cách để đạt được những hiểu biết từ khách hàng tiềm năng.

    Thử nghiệm người dùng

    Có thể nói UX là rất quan trọng trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Có một số gợi ý để nhận được thông tin phản hồi từ người dùng như kiểm tra trực tiếp thông qua Usertesting.com và CrazyEgg.com. Tôi là một fan hâm mộ lớn của cả 2 công cụ này nhưng tôi thích yếu tố con người của Usertesting.com.

    Bằng cách quan sát những khách hàng tương tác với trang web của bạn và hỏi họ những câu hỏi, bạn có thể nhận được thông tin phản hồi ngay lập tức về những gì có thể bị thiếu từ trang web.

    Live Chat

    Tôi đã đề cập đến lợi ích của Live Chat trong nhiều năm nhưng rất hiếm khi tôi thấy mọi người sử dụng nó. Live chat là một tài sản rất lớn để tạo ra nội dung, vì nó có thể chỉ cho bạn:

    - Các câu hỏi thường gặp
    - Thông tin thiếu sót
    - Cụm từ khóa
    - Vấn đề trang web
    - Nội dung bị sai lệch

    Tôi thích sử dụng Live Chat vì bạn có thể xem cuộc đối thoại trực tiếp với người dùng. Bạn có thể tìm thấy nội dung mà mọi người mong muốn nhưng nó đang bị ẩn. Ngoài ra, bạn có thể thấy trang web của bạn đang thiếu đi một phần thông tin khách hàng quan trọng mà bạn cần phải thực hiện một quyết định.

    Việc đánh giá log chat có thể cung cấp cho bạn một số thông tin sâu vào nhu cầu nội dung và giúp bạn tìm hiểu thêm về cuộc hành trình mua hàng.

    Lưu ý: Trang web cũng có thể cung cấp một số thông tin, hiển thị cho bạn những gì mọi người đang tìm kiếm khi họ ở trên trang web của bạn.

    Hãy đưa tất cả chúng lại gần nhau

    Việc tạo ra một chiến lược nội dung thành công là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Nó phải mất thời gian, công sức và một sự hiểu biết thực sự xem khách hàng mong muốn điều gì.

    Bằng cách đánh giá nội dung hiện có, nói chuyện với khách hàng và phân tích các kết quả tìm kiếm, chúng ta có thể kết hợp các thông tin để điền vào những khoảng trống nội dung và tạo nội dung khán giả mà họ thực sự đang tìm kiếm.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: 3 phương pháp để xác định rõ nhu cầu SEO nội dung của bạn.

    dachopPhuongxoan_49 thích bài này.
  2. gamehayst

    gamehayst Top 9

    Gia nhập:
    19/3/13
    Bài viết:
    461
    Đã được thích:
    23
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    tỉ lệ thoát cũng là 1 trong những yếu toó đánh giá nội dung chất lượng. Tuy nhiên cũng chỉ là phần nào, còn phụ thuộc vào lĩnh vực bạn làm nữa
  3. evnbay

    evnbay Top 7

    Gia nhập:
    29/2/12
    Bài viết:
    559
    Đã được thích:
    145
    Web:
    Nếu site có tỉ lệ thoát cao quá chứng tỏ nội dung chưa thực sự thu hút người dùng. Vì thế cần phải giảm tỉ lệ thoát này xuống dưới 50% là ổn. Website cũng cần sử dụng các công cụ chát trực tuyến như vậy sẽ nắm bắt được khách hàng một cách tốt hơn từ đó đưa ra những chiến lược nội dung tốt nhất.
  4. Phuongxoan_49

    Phuongxoan_49 Top 8

    Gia nhập:
    27/11/14
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    66
    Nơi ở:
    Xuân Thủy, Cầu Giấy
    Web:
    Các bài viết về chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn và tư vấn cá nhân mình nghĩ nó vẫn cần thiết với người sử dụng khi lựa chọn sản phẩm, các dạng tin chia sẻ cảnh báo cũng vẫn còn nguyên giá trị của nó.
    Vẫn đang bị bí cái làm sao để khách hàng vào web để họ hạnh động gọi điện thoại cho mình cơ.
  5. NgocLinhHp

    NgocLinhHp Top 9

    Gia nhập:
    30/11/15
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Am dương Hải Phòng
    Web:
    Như bạn nói thì có chát trực tuyến, vậy sẽ rất tốt, có thể trả lời những khúc mắc của khách hàng, nhung như thế đòi hỏi website bạn sẽ có 1 hệ thống lớn, ít ra sẽ là một công ty to và sẽ phải tốn nhân lực
  6. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    Để có nội dung chất lượng hiểu sản phẩm là điều quan trọng nhưng tốt nhất cần nói chuyện với khách hàng tìm hiểu xem họ cần gì thắc mắc cần giải đáp gì từ đó sẽ có những nội dung đi sát vào lòng người hơn
  7. Bien Giang

    Bien Giang Top 9

    Gia nhập:
    18/1/16
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    14
    Chăm chỉ chăm chỉ và chăm chỉ. Phương pháp rất nhiều nhưng em làm mãi không lên top được. Kết luận là làm SEO thì chỉ có trâu bò mới lại thôi.
  8. thienlyma90

    thienlyma90 Top 7

    Gia nhập:
    7/6/13
    Bài viết:
    1,330
    Đã được thích:
    87
    Nơi ở:
    HN
    Web:
    Phương pháp nói trực tiếp với khách hàng rất tốt nhưng mà giờ chỉ có nói chuyện qua chat hoặc qua điện thoại. Còn trực tiếp thì rất khó
  9. sthaihien

    sthaihien Top 8

    Gia nhập:
    16/4/15
    Bài viết:
    1,590
    Đã được thích:
    17
    Cứ nội dung hướng đến người dùng, tùy vào chủ để mà sẽ có bố cục cấu trúc khác nhau ;)
  10. longkaka28

    longkaka28 Top 9

    Gia nhập:
    20/12/14
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    phần 1 luôn bị bỏ qua, chúng ta cứ đi tìm những thứ không hiệu quả!
    Cam ơn thớt đã làm em thức tỉnh :)
  11. Sngocloan

    Sngocloan Top 9

    Gia nhập:
    7/8/14
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Nhieu khi mai di links nen khong chu y. Cam on ban nhieu
  12. quocson

    quocson Top 9

    Gia nhập:
    15/7/14
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Ha Noi/ Viet Nam
    Web:
    để tạo được nội dung chất lượng không phải dễ vì còn tùy vào chủ đề mà bạn tạo. 1 phần quan trọng đó là website phải được điều hướng hợp lý đưa người xem đến nội dung này đến nội dung khác.
  13. feedingtea

    feedingtea Top 9

    Gia nhập:
    10/10/15
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Cái này phải dùng cái đầu nữa bạn à! Chứ còn trâu bò cũng đâu có lại được các thủ thuật đâu bạn
  14. Invisible

    Invisible Top 9

    Gia nhập:
    4/9/15
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Ha noi
    Web:
    Đồng ý với ý kiến của bạn, nhiệt tình + ngu dốt >> phá hoại, chăm chỉ thôi chưa đủ
  15. evnbay

    evnbay Top 7

    Gia nhập:
    29/2/12
    Bài viết:
    559
    Đã được thích:
    145
    Web:
    Cũng đâu có tốn gì nhiều nhân lực đâu ! Hiện nay đa phần website bán hàng nào cũng đều làm điều này cả. Website ko cần lớn vẫn làm được. Mục đích cuối cùng mình xây dựng website chính là cung cấp cho người dùng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.
  16. haikv240987

    haikv240987 Top 8

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    502
    Đã được thích:
    45
    Web:
    một nội dung được xác định với nhu cầu của khách hàng thì cũng là cách giảm tỉ lệ thoát lên cao nhất
  17. anhchangsv98

    anhchangsv98 Seo Newbie

    Gia nhập:
    21/5/11
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Đây gọi là phân tích Quá khứ và căn cứ vào Hiện tại để quyết định Tương lai
  18. huuphathd

    huuphathd Top 9

    Gia nhập:
    14/3/15
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    4
    Web:
    Live Chat khá quan trọng vì sẽ giúp khách hàng có thêm thông tin cụ thể, cần thiết. Giúp doanh nghiệp, cá nhân bán hàng tăng sự tương tác với khách hàng
  19. Bien Giang

    Bien Giang Top 9

    Gia nhập:
    18/1/16
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    14
    Live chat em thấy nó cứ chậm chậm ý.
  20. trieugiatai

    trieugiatai Top 8

    Gia nhập:
    5/4/15
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    52
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    mình thì cài live chat nhưng toàn để chế độ offline vì không có nhiều thời gian, tới đây phải cho người ke ngồi nc với khách hàng nhằm giữ chân mới được :)

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...