1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

3 nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong quá trình làm SEO kinh doanh

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi thegioiseo, 19/7/14.

Lượt xem: 2,838
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,688
    (Thegioiseo) - Đối với công việc SEO kinh doanh, dù bạn có đang làm việc cá nhân hay làm trong công ty SEO thì đều phải thường xuyên đối mặt với những khó khăn chất chồng khi danh sách công việc quá dài và dồn dập, trong khi bạn lại không đủ khả năng để giải quyết tất cả cùng một lúc. Chính những lúc như vậy, bạn cần phải tỉnh táo để tìm ra những công việc quan trọng nhất và ưu tiên giải quyết.

    slide

    Thường trong một quá trình SEO bạn sẽ cần phải lưu ý đến rất nhiều khía cạnh như từ khóa, chiến thuật lâu dài, tiếp cận khách hàng, thảo luận đưa ra ý kiến và thậm chí cần phải chú ý tới những số liệu thống kê… Một khi liệt kê được tất cả các nhiệm vụ cần hoàn thành, bạn mới bắt đầu tìm ra những nhiệm vụ nào quan trọng và cần phải được làm trước nhất. Đây là công đoạn khá khó khăn. Vì nếu bạn không thể lựa chọn được việc cần phải làm trước, mọi thứ sẽ rối tung và bạn sẽ chìm ngỉm trong đống hỗn độn công việc; và tất nhiên, kéo theo hiệu quả kinh doanh xuống.

    Đặc biệt khi hiện nay, SEO đã trở thành một phần không thể thiếu trong kinh doanh, nhưng để tối ưu hóa tìm kiếm hiệu quả, số lượng công việc có thể gây cản trở vì nó đòi hỏi bạn cần phải hiểu biết rộng nhiều lĩnh vực, nhiều kiến thức từ cơ bản cho đến phức tạp nhất. Chính vì vậy, việc tìm ra những nhiệm vụ ưu tiên sẽ có thể thay đổi tích cực cho cả quá trình SEO. Những SEo-er thành công nhất, có được nhiều traffic và khách hàng tiềm năng nhất là những người sử dụng thuần thục cách làm việc khôn ngoan này.

    Dưới đây là 3 nhiệm vụ hàng đầu cần phải được ưu tiên ngay từ lúc mới bắt đầu quá trình SEO (mang tính tham khảo)

    1. Xác định mục tiêu kinh doanh cho bản thân

    Nếu bạn thực sự muốn thành công thì hãy tập trung vào xác định những mục tiêu kinh doanh cụ thể chứ không phải mục tiêu SEO. Điều này nghe tưởng chừng như vô lý. Nhưng ví dụ như thay vì tập trung vào các từ khóa với khối lượng tìm kiếm trung bình cao nhất, bạn thử tập trung vào sản phẩm của bạn bán chạy nhất, dịch vụ (hoặc một với tỷ suất lợi nhuận cao nhất). Như vậy khả năng thành công sẽ cao hơn và có tác động mạnh nhưng tích cực đến quá trình kinh doanh lâu dài.

    - Mục tiêu kém hiệu quả: Tăng thứ hạng và traffic cho từ khóa "ghế sofa"
    - Mục tiêu khả thi: Phải tăng 15% doanh số bán hàng với từ khóa "ghế sofa cắt da" (tập trung vào một từ khóa cụ thể kèm theo doanh số)
    - Mục tiêu kém hiệu quả: Phát triển tư duy lãnh đạo trong kinh doanh.
    - Mục tiêu khả thi: Tăng 25% tổng lượt truy cập và 10% lượng subcribers.

    Hãy nhớ rằng: Một mục tiêu khi được hoàn thành phải đem lại một con số, hay kết quả cụ thể để có thể báo cáo và đánh giá chính xách tiến độ làm việc của bạn hơn là một mục tiêu chung chung mơ hồ về kết quả sẽ đạt được.

    2. Kiểm tra tổng thể trang web của bạn

    Nếu bạn thắc mắc liệu trang web của mình có đang thực sự hoạt động hiệu quả trong việc kinh doanh thì tốt nhất bạn nên có những bước kiểm tra và phân tích tổng thể để giải đáp hết những thắc mắc đó. Những câu hỏi như: Đã có những tối ưu hóa nào đã được thực hiện trong trang web? Và còn những tối ưu hóa nào khác cần phải cải thiện hay không? Hiện tại từ khóa chính của trang web đang xếp ở vị trí bao nhiêu trên kết quả công cụ tìm kiếm? Liệu đối thủ của bạn có đang dòm ngó và tạo chiến lược cạnh tranh?… Chỉ cần một công đoạn Audit là có thể có câu trả lời.

    Giải quyết những công việc quan trọng trước cũng rất cần thiết trong quá trình Audit. Một khi bạn xác định được cần thay đổi những gì và khi nào, thì hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:

    - Sự thay đổi này sẽ cần bao nhiêu thời gian và công sức?
    - Sự thay đổi này ảnh hưởng như thế nào đến SEO? Và toàn bộ quá trình kinh doanh?
    - Phải mất bao lâu để nhìn thấy sự tiến triển?
    - Liệu mình, hoặc một người nào đó trong nhóm, có thể tạo ra thay đổi này hay không?

    Chú ý: Đừng chỉ nghĩ ra những giải pháp cho vấn đề ở trong đầu mà hãy thực hiện những thay đổi ngay khi mới bắt đầu vào quy trình SEO. Điều này sẽ thực sự giúp ích cho các công ty doanh nghiệp hoặc cho các vấn đề liên quan đến cấu trúc tổng thể và vấn đề kỹ thuật trên trang web của bạn.

    3. Thực hiện trên quy mô nhỏ quy trình: Thử nghiệm, Đánh giá, Lặp lại

    Trong khi việc lựa chọn ra nhiệm vụ ưu tiên có thể gây cản trở cho quá trình SEO thì điều gây ức chế nhất có lẽ là chúng ta không biết rõ kết quả SEO sẽ như thế nào. Để chắc chắn hơn, ta có thể đưa ra giả thuyết và thử nghiệm chạy mô hình trên quy mô nhỏ mang tính thực hành dựa vào kinh nghiệm trong quá khứ.

    Ví dụ: thay vì thực hiện những thay đổi mạnh mẽ lên tất cả các phần của trang web, hãy thực hiện những thay đổi trên quy mô nhỏ như thay đổi một số thẻ tiêu đề. Hoặc implementing rel = canonical thay vì 301s trong phần sitemap.

    Đối chiếu thay đổi có đem lại hiệu quả hơn cái cũ hay không, nếu nó hoạt động, thì chúng ta sẽ chuyển sang thử nghiệm phần khác. Nếu không, hãy xem xét và xác định lý do tại sao lại thất bại, rồi thử nghiệm một lần nữa. Điều này đặc biệt có lợi nếu bạn đang làm việc trên các trang web lớn với hàng ngàn URL.

    Trên đây chỉ là ý kiến cá nhân mang tính xây dựng, bạn hoàn toàn có thể có những công việc ưu tiên cho riêng mình sao cho phù hợp với tình trang kinh doanh hiện tại nhất.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: 3 nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong quá trình làm SEO kinh doanh.

    Last edited by a moderator: 19/7/14
    lưu ly shop, seotadien and Admin like this.
  2. seohabico

    seohabico Top 9

    Gia nhập:
    3/6/14
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    10
    Web:
    ĐƯơng nhiên rồi
    Mình thấy quy trình thửu nghiệm phân tích và đáng giá là quan trọng nhất đó
  3. lengocduc93

    lengocduc93 Top 10

    Gia nhập:
    11/6/14
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Mình lại nghĩ tư duy chiến lược và tư duy từ khóa mà người dùng sẽ search để tìm đến sản phẩm của mình mới là quan trọng nhất.
  4. vnptp9x

    vnptp9x Top 9

    Gia nhập:
    10/6/14
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Web:
    có chứ bạn, nhiều công ty giờ áp cả doanh thu lên seor ấy chứ, lên top có traffic là 1 mặt nhưng điều mà các công ty hướng tới lả phải bán được hàng
  5. sunbaekue

    sunbaekue Top 9

    Gia nhập:
    13/7/14
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    13
    Web:
    Có nhiều công ty cứ tưởng SEOer mình là SEM nữa cơ.....:cool::cool::cool::cool:
  6. lehuyenat

    lehuyenat Top 9

    Gia nhập:
    1/5/14
    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    2
    giờ đa số các cty làm thế mà bạn.có top sẽ có nhiều traffic nhưng mà k bán đc hàng thì cũng thế
  7. AsiaMan

    AsiaMan Top 8

    Gia nhập:
    17/10/13
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    35
    Web:
    Chúng ta đều biết rằng SEO là một quá trình lâu dài và do thường xuyên thay đổi trong xu hướng nó sẽ luôn luôn cập nhật để thích ứng trong thế giới thay đổi. Tôi xin nói rằng Buidling một mối quan hệ tốt với khán giả mục tiêu của bạn là một thành tựu quan trọng trong SEO không cho bảng xếp hạng nhưng đối với các nhu cầu và mong đợi của người sử dụng.
  8. nongtinh3

    nongtinh3 Top 9

    Gia nhập:
    17/3/13
    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    11
    Web:
    Xác định xu hướng tìm kiếm khách hàng - ngữ cảnh - sản phẩm - nhu cầu của cách và các kênh hỗ trợ cho kinh doanh
  9. dongphuc2015

    dongphuc2015 Top 7

    Gia nhập:
    21/7/14
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    103
    Bài viết rất đầy đủ và chi tiết nhưng công ty kinh doanh toàn những sản phẩm tương tự nhau cũng hơi khó ạ.
  10. haiphamqn90

    haiphamqn90 Top 9

    Gia nhập:
    18/9/13
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    14
    Khoai thế, lên top có traffic rồi. Nhưng bán đc hàng hay không thì phải do người viết nội dung và chiến lược marketing chứ :D
  11. Mr.Special

    Mr.Special Top 10

    Gia nhập:
    9/4/13
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    9
    Web:
    seoer có vẻ rất tham, thấy mảng nào cũng nghĩ là ăn được nên lao vào, cái vấn đề seoer không chuyên đó là kiến thức và kinh nghiệm về lĩnh vực seoer kinh doanh, do viết bài kém, sơ sài nên sẽ chẳng thể nào thành công được
  12. seotopvn88

    seotopvn88 Top 9

    Gia nhập:
    2/2/13
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    6
    cần phải xác định mục tiêu nào ra tiền. còn cái nào không ra tiền :))
  13. Nguyễn Thế Chính

    Nguyễn Thế Chính Top 9

    Gia nhập:
    20/5/14
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    mình thấy chiếc lược seo theo mùa là quan trọng nhất, mình thường đánh từ khóa lợi nhuận chứ k pải từ khóa lượt tìm kiếm nhiều nhất, bên mình cứ từ khóa lợi nhuận là pải đưa lên đầu sau đó là từ khóa sản phẩm bán chạy, cuối cùng mới đến từ khóa tổng quan và từ khóa dịch vụ, mình thích đánh trực tiếp vào sản phẩm
  14. trasuamauhong

    trasuamauhong Top 9

    Gia nhập:
    2/7/14
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Mình thấy bước 3 là quan trọng nhất tránh chọn sai phương pháp mà cứ lao mạnh vào sẽ làm chúng ta tổn thất lớn.
  15. tuananh151

    tuananh151 Seo Newbie

    Gia nhập:
    25/3/11
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Sai lầm lớn nhất và tiến đến con đường cụt của các SEOer đó là tập trung vào từ khoá ngắn, cạnh tranh. Không nghĩ ra cách làm sao cho khách hàng hiệu quả mà chỉ răm rắp nghe theo yêu cầu của khách hàng về từ khoá. Phải biết mình là ai chứ? Là một SEOer cơ mà.. HÃy mở rộng ra, hãy làm những việc mình phải làm. Nhà kinh doanh thì để họ làm kinh doanh đi. Chiến lược về từ khoá, về cách MArketing online hãy để mình đi!?
  16. tuananh151

    tuananh151 Seo Newbie

    Gia nhập:
    25/3/11
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Mình nghĩ đơn giản là: Nếu bạn là một SEOer thì hãy cố gắng làm tất cả những gì có thể ở chuyên môn của mình. Người nào làm kinh doanh họ sẽ phải tập trung tất cả về chuyên môn của họ trong kinh doanh.
    Bắt đầu là một SEOer, adwords từ khá lâu, đến thời điểm này cách đây 2 năm mình đã cảm thấy về cách làm và tư duy làm việc của SEOer đang dần đi vào ngõ cụt. Và hướng mở ra cho mình đó là thành lập một công ty SEM Việt Nam với mong muốn sẽ mở ra được một con đường khác cho Marketing Online (Đặc biệt là về SEO).
    - Là một người làm dịch vụ SEO chúng ta sẽ không phải đơn thuần chỉ là nhận từ khoá của khách hàng đòi báo giá và SEO chúng lên theo yêu cầu của khách hàng. Qua kinh nghiệm làm mình rút ra được... Thật ngu ngốc khi làm như vậy!
    Thế mới bảo sao, người Việt Nam mình luôn chỉ biết ăn xổi. Vì
    + Trường hợp nếu có làm được từ khoá của khách hàng lên Top=> Khách sẽ vui vẻ trả tiền. Nhưng nếu theo thời gian trải nghiệm thực thế=> Họ thấy, từ khoá lên top thật nhưng tính tiền bỏ ra làm SEO/ doanh thu <=1. về sau, họ sẽ tự động rút ngắn khoản tiền đầu tư cho SEO lại. Chỉ đơn giản là nó không hiệu quả. Như vậy thì sao? Chính chúng ta đã đuổi khách hàng của mình đi và hằn sâu trong đầu họ là: SEO chẳng có hiệu quả gì!
    + Trường hợp 2: LÀ trường hợp tồi tệ hơn đó là từ khoá không lên được Top mong muốn và như cam kết vs khách hàng (doanh nghiệp). Chúng ta đã lãng phí thời gian, tiền của, công sức của cả chúng ta và doanh nghiệp và hệ quả sẽ tồi tệ hơn trường hợp 1.
    - Là một khách hàng(một doanh nghiệp), họ sẽ quan tâm đến việc chi phí quảng cáo của họ có mang lại hiệu quả cho doanh số của họ không? Nếu chúng ta mạnh dạn đưa ra giải pháp có chiến lược và thực thi nó.. Sẽ là rất tốt và hiệu quả rất nhanh cho khách hàng của chúng ta.
    Vì vậy Giải Pháp SEM Việt Nam đã ra đời!
    P/s: PR không phải là không tốt mà nó là một phần tất yếu trong kinh doanh :)
  17. viethanphutien

    viethanphutien Top 9

    Gia nhập:
    3/3/14
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Web:
    Mình SEO lên được nhưng lại bị đánh các bác ah. Chán quá đụng máy anh điện máy lớn khó chơi thật
  18. ntrtuyetnhietdoi

    ntrtuyetnhietdoi Top 9

    Gia nhập:
    22/7/14
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    2
    Web:
    seo cũng là một hình thức đem đến tận tay người dùng những sản phẩm dịch vụ mà không tốn nhiều thời gian cũng giống như hình thức sử dụng email marketing, tiếp cận người dùng nhằm đưa sản phẩm đó được nhiều người biết đến và tạo thương hiệu cho nó
  19. quocvuongit

    quocvuongit Top 7

    Gia nhập:
    8/6/12
    Bài viết:
    1,389
    Đã được thích:
    20
    Web:
    Nhiều người đang đầu tư quá nhiều đến SEO (cái nhỏ) mà không tập trung phát triển Online Marketing (cái lớn) thật sự.

    P/s: Bữa ghé vào 1 cty quảng cáo theo lối hướng người dùng, có 4 người lo mảng này thì hết 3 người làm SEO!
  20. ntrtuyetnhietdoi

    ntrtuyetnhietdoi Top 9

    Gia nhập:
    22/7/14
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    2
    Web:

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...