1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

3 chiến lược SEO cơ bản dễ bị bỏ qua

Thảo luận trong 'Các thủ thuật Seo khác' bắt đầu bởi thegioiseo, 1/1/16.

Lượt xem: 4,348
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,687
    (Thegioiseo) - SEO ngày một tiến xa chỉ trong một vài năm. Cùng với sự phức tạp và tiến bộ của nó, thật dễ dàng để quên đi một vài nguyên tắc cơ bản. Đôi khi tôi thấy mình cần phải suy nghĩ về một kỹ thuật marketing content tiên tiến và sau đó dừng lại và nhận ra rằng chỉ cần nhảy vọt với một vài khối quan trọng trong chiến lược SEO.

    slide

    Nếu chúng ta quá vội vàng nhảy ngay vào cuộc chơi SEO thì đồng nghĩa với đó là chúng ta đang mạo hiểm với toàn bộ chiến lược SEO của chúng ta. Đôi khi, chiến lược SEO tốt nhất là một trong những chiến lược SEO đơn giản được xây dựng dựa trên những thực hành SEO đáng tin cậy mà làm việc liên tục và sẽ tiếp tục làm việc.

    Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ 3 trong số những chiến lược đó. Có thể bạn sẽ rất ngạc nhiên vì chúng rất đơn giản. Nhưng bạn có thể bị sốc bởi bạn đã bỏ qua chúng.

    1. Giết chết trải nghiệm người dùng

    Bạn muốn hoàn hảo, hợp lý, mạnh mẽ, cạnh tranh nhất, là sát thủ của chiến lược SEO? Hãy làm theo điều này: tạo ra trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể.

    Thông thường, UX được xem như là một chuyên ngành riêng biệt. Những người làm về UX không nói chuyện với những người làm về SEO, những người thiết kế, những người làm IA và các nhà phát triển.

    Tất cả SEO được xây dựng dựa trên nền tảng trải nghiệm người dùng.

    3 chien luoc SEO cơ ban de bi bo qua

    Theo Wikipedia, "trải nghiệm người dùng (UX) đề cập đến những cảm xúc và thái độ về việc sử dụng một sản phẩm, hệ thống hoặc dịch vụ cụ thể của một người."

    Nhóm Nielsen Norman giải thích rằng: "trải nghiệm của người dùng bao gồm tất cả các khía cạnh của sự tương tác của người dùng cuối với các công ty, dịch vụ, và sản phẩm của mình".

    SEO đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình trải nghiệm người dùng. Nhưng trải nghiệm người dùng cũng phục vụ SEO.

    Bạn không thể SEO tốt trừ khi bạn phải có một trải nghiệm người dùng tốt. Tại sao không?

    - Để SEO tốt bạn phải có nội dung tuyệt vời (một trải nghiệm người dùng hữu ích)

    - Để SEO tốt bạn phải có một trang web thiết thực (một trải nghiệm người dùng không bị lỗi)

    - Để SEO tốt bạn phải có một trang web điều hướng hợp lý (một trải nghiệm người dùng dễ dàng)

    - Để SEO tốt bạn phải có các từ khóa liên quan (một trải nghiệm người dùng có liên quan)

    - Để SEO tốt bạn phải có backlinks chất lượng (một trải nghiệm người dùng đáng tin cậy)

    Trải nghiệm người dùng không phải là một ngành học duy nhất chỉ là SEO không thể giới hạn trong một góc hẹp của marketing. Cả hai đều bao phủ rộng các hoạt động marketing. Nate Dame đã đề cập đến điều này tại đây.

    Nate tiếp cận nó theo góc độ Google là một doanh nghiệp có lợi thế. Tôi hoàn toàn đồng ý và tất cả SEO là về trải nghiệm người dùng.

    Khi bạn quên khái niệm cơ bản này, bạn sẽ mất liên lạc với toàn bộ các điểm SEO.

    Hãy mang SEO trở lại vào lĩnh vực cải thiện trải nghiệm người dùng. Khi bạn cải thiện trải nghiệm người dùng bạn sẽ có được vị trí thuận lợi, bạn nâng cấp chiến lược SEO của bạn đến một cấp độ hoàn toàn mới và rằng tất cả cần phải được củng cố bởi các nguyên tắc cơ bản của chiến lược.

    2. Thẻ title

    Tôi đoán rằng 100% độc giả của bài viết này biết về các thẻ tiêu đề, biết làm thế nào để tối ưu hóa thẻ tiêu đề và biết rằng thẻ tiêu đề rất quan trọng. Tại sao tôi đề cập đến nó?

    Gần đây, tôi đã được làm việc với một người rất am hiểu về SEO. Người này đã có một chủ đề SEO phức tạp, hiểu biết sâu sắc về tính năng phức tạp của SEO và một hồ sơ theo dõi đã chứng minh sự thành công của SEO. Tuy nhiên, khi tôi hợp tác với người này vào một dự án, tôi thấy một vấn đề rất rõ ràng: thẻ title trên trang của ông ta không được tối ưu hóa. (Trong thực tế, một số trang thậm chí không có một thẻ title).

    Việc này nhắc nhở tôi rằng một số tính năng SEO cơ bản nhất dễ dàng bị bỏ qua. Moz đã nêu lên điểm này: Thẻ tiêu đề là quan trọng thứ 2 trong số các yếu tố SEO on-page, sau nội dung.

    Công cụ tìm kiếm và các thuật toán đã đi một chặng đường dài nhưng chúng vẫn đặt trọng số cao vào thẻ title.

    Thẻ title là quan trọng không chỉ đối với công cụ tìm kiếm mà còn quan trọng đối với cả người dùng. Bất cứ khi nào bạn tìm kiếm một cái gì đó trong Google, bạn sẽ nhìn thấy thẻ title. Chúng là yếu tốt lớn nhất và đáng chú ý nhất trong SERPs.

    3 chien luoc SEO cơ ban de bi bo qua 2

    Dưới đây là một vài lời khuyên hữu ích để tối ưu nhất có thể:

    - Đừng bao giờ tự động tạo ra thẻ title: WordPress có thể tạo ra các thẻ tiêu đề cho bạn, dựa trên thẻ tiêu đề của bài viết hoặc trang của bạn. Bạn hãy phân tích nó, tinh chỉnh nó và tối ưu hóa nó.

    - Làm theo một mô hình chuẩn cho thẻ tiêu đề: ví dụ: “Keyword Rich Title | Brand Name.”

    - Đừng bao giờ nhồi nhét thẻ tiêu đề của bạn với các từ khóa: nhồi nhét từ khóa là một điều rất tồi tệ. Đừng làm điều đó, đặc biệt là trong các thể title.

    - Viết thẻ title cho con người: con người đọc chúng, đánh giá chúng (dựa vào hành vi click-through behavior của họ) và tương tác với chúng. Hãy nhớ rằng, SEO là tất cả về trải nghiệm của người dùng ngay cả trên thẻ title.

    - Sử dụng một từ khóa trong thẻ tiêu đề: Công cụ tìm kiếm thông minh nhưng họ vẫn dựa trên các thẻ tiêu đề để lấy thông tin về trang. Hãy để từ khóa của bạn trong thẻ title.

    - Đặt từ khóa của bạn ở phía trước của thẻ tiêu đề: Nếu có thể, từ khóa của bạn phải ở trong đầu ⅓ của thẻ title. Tại sao? Điều đó là tốt cho công cụ tìm kiếm nhưng nó cũng hữu ích cho người dùng. Hãy nhớ rằng, người dùng cũng sẽ nhìn thấy thẻ title.

    Thẻ tiêu đề là rất quan trọng, hãy dành sự quan tâm cho nó thật sự xứng đáng.

    3. Nhiều nội dung

    Sự bùng nổ của nội dung đã tạo ra một tác dụng phụ không mong muốn. Có rất nhiều nội dung thực sự tồi tệ ở đó. Bạn hãy nhìn vào con số này:
    3 chien luoc SEO cơ ban de bi bo qua 3
    Bạn đừng cố gắng để nói với tôi rằng tất cả 3.3 triệu trong số đó là bài viết chất lượng cao.

    Gần đây nhất là năm 2010 đã có rất ít nhu cầu cho công việc marketing nội dung.

    Nội dung được sản xuất một cách nhanh chóng, với giá rẻ và bất cẩn không phải là nội dung tốt. Nhưng ngay cả với sự tăng trưởng mạnh về số lượng nội dung xuất bản, hầu hết các thương hiệu có ý định tăng chi phí cho marketing nội dung của họ.
    3 chien luoc SEO cơ ban de bi bo qua 4
    Theo TechValidate, "Trong một thế giới hoàn hảo, các nhà tiếp thị có thể dành thời gian và nguồn lực không giới hạn đối với việc tạo ra nội dung hấp dẫn, marketing nội dung hiệu quả".

    Trong khi một thế giới không hoàn hảo là nhiều thương hiệu đang dành một số lượng thời gian đáng kể và nguồn lực theo hướng marketing nội dung.

    Tôi đồng ý rằng nội dung chất lượng thấp là một vấn đề, tuy nhiên tôi không đồng ý rằng nhiều nội dung là một vấn đề.

    Mặc dù có rất nhiều các nhà tiếp thị than thở rằng "có quá nhiều nội dung" nhưng với tôi, tôi đã thành công khi tăng số lượng nội dung. Tôi đẩy mạnh việc viết blog trên NeilPatel.com, tăng cường gửi bài viết trên Quicksprout.com, phát hành trên các hội thảo web, tăng gấp đôi guest posting và bắt đầu trên các website và blog mới.

    Bạn có nghĩ đó là quá nhiều nội dung? Tôi nghĩ là không. SEO của tôi đã tăng vọt, lưu lượng truy cập của tôi đã bùng nổ.

    Điểm mấu chốt ở đây là: Nhiều nội dung là tốt miễn là nó chất lượng. Khán giả muốn nội dung của bạn. Họ sẽ tiêu thụ nội dung đó. Họ sẽ chọn nội dung tốt nhất có sẵn.

    Nội dung của bạn có thể là tốt nhất. Và nếu nó có nhiều thì sẽ là rất tốt.

    Kết luận

    SEO có thể là phức tạp. Cho dù bạn là một người có kinh nghiệm hay là một người mới phát triển thì luôn có những thứ bạn cần phải học hỏi, kỹ thuật để làm chủ và các lĩnh vực kiến thức để phát triển.

    Nhưng cho dù bạn ở nơi nào thì những nền tảng cơ bản luôn có vấn đề.

    Bạn càng nắm vững những điều cơ bản bao nhiêu thì con đường bạn đi trong lĩnh vực SEO và marketing sẽ dễ dàng hơn.

    Theo bạn có những nguyên tắc cơ bản khác nào mà SEO dễ dàng bỏ qua? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: 3 chiến lược SEO cơ bản dễ bị bỏ qua.

  2. tramy_94

    tramy_94 Top 7

    Gia nhập:
    29/7/15
    Bài viết:
    771
    Đã được thích:
    126
    mình thấy thẻ title chứa từ khóa hoặc keydomain thì sẽ được tối ưu và dễ lên top hơn
  3. quocmyit

    quocmyit Top 9

    Gia nhập:
    18/12/15
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    8
    seo đòi hỏi sự hội tụ của rất nhiều thứ nhưng mục đích cuối cùng vẫn là đem đến sự trải nghiệm cho người dùng một cách tốt nhất, ở đó họ sẽ đòi hỏi một giao diện bắt mắt làm họ thích thú cùng với một nội dung chất lượng phù hợp với mục đích của họ tìm kiếm
  4. Phuongxoan_49

    Phuongxoan_49 Top 8

    Gia nhập:
    27/11/14
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    66
    Nơi ở:
    Xuân Thủy, Cầu Giấy
    Web:
    Làm seo bây giờ không chỉ làm vừa lòng google tuân thủ theo các thuật toán của google mà còn phải chú ý cả đến thị hiếu và tâm lý người dùng để từ đó mang đến nội dung chất lượng và hữu ích.
    Vẫn đang gặp khó trong vụ content :) cứ bị bí ý tưởng viết bài
  5. mminh

    mminh Top 10

    Gia nhập:
    17/12/15
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Đúng là content khoai thật đấy, rất muốn làm cho nó mới mẻ độc đáo nhưng viết nhiều quá mà chỉ nói về cùng một nội dung nên cứ bị bí ý
  6. banghieuhopden

    banghieuhopden Top 10

    Gia nhập:
    10/5/15
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    cám ơn bài đăng của bạn nhiều lắm. mình sẽ làm theo và cho nó lên top google nhanh thôi
  7. hoclaixelod123

    hoclaixelod123 Top 9

    Gia nhập:
    13/12/15
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Đúng là nếu thẻ title có chưa từ khóa cần seo thì sẽ dễ lên top hơn :)
  8. sthaihien

    sthaihien Top 8

    Gia nhập:
    16/4/15
    Bài viết:
    1,589
    Đã được thích:
    15
    Trải nghiệm người dùng là cái quan trọng nhất, lên top là giữ top đều phụ thuộc vào nó :)
  9. thienlyma90

    thienlyma90 Top 7

    Gia nhập:
    7/6/13
    Bài viết:
    1,329
    Đã được thích:
    86
    Nơi ở:
    HN
    Web:
    Titile là nơi mà đánh giá được khả năng và tầm nhìn của các seoer. Nó giúp seo nhanh top hơn với những từ khóa chính xác hơn!
  10. tuan92oscar

    tuan92oscar Top 9

    Gia nhập:
    13/7/13
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    10
    Từ trước tới giờ việc onpage site đã cực kỳ quan trọng sau khi có 1 site chuẩn seo.Chẳng qua các seoer biết nhưng tối ưu không tốt từ đó ảnh hưởng một phần đến trải nghiệm người dùng,sau đó với đến nội dung có chất lượng tốt sẽ điều hướng người dùng thì khi họ xem họ với ak nội dung này chất lượng và họ note lại.Đơn giản Seo cơ bản nhất là phải tối ưu on-page thật tốt thì chắc chắn site bạn sẽ cải thiện đáng kể đấy.o_O
    Last edited: 2/1/16
  11. tuan6789

    tuan6789 Top 9

    Gia nhập:
    6/11/15
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Web:
    đúng là kiến thức bổ ích cho mọi người có thẻ title thì dễ dàng lên tôp hơn anh em cần lưu ý điều này
  12. phucthinhlv

    phucthinhlv Top 9

    Gia nhập:
    12/9/15
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    13
    Nơi ở:
    TPHCM
    quan trọng là backlink chất lượng mới khó kiếm chứ onpage chuẩn thì nó cũng có hạn mức hết rồi, seo chừng vài tháng thì ai cũng biết onpage chuẩn, khác biệt nhau chính là backlink chất lượng, google cứ sandbox hết thì ai còn link tốt thì người đó trụ top vững vàng hơn thôi
  13. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    hiện nay trải nghiệm người dùng cũng được đánh giá là yếu tó rất quan trọng trong yếu tố xếp hạng
  14. gamehayst

    gamehayst Top 9

    Gia nhập:
    19/3/13
    Bài viết:
    461
    Đã được thích:
    24
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Trải nghiệm ng dùng thì là yếu tố trước giờ luôn bị xem nhẹ. Thẻ titlte thì luôn giữ được giá trị của nó từ xưa tới giờ rồi. Google giơ ngày càng trú trọng vào ng dùng bởi họ mới thực sự đem lại lợi nhuận cho họ
  15. traihalinh

    traihalinh Top 7

    Gia nhập:
    7/5/13
    Bài viết:
    1,036
    Đã được thích:
    86
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Mấy cái này mình cũng cho là khá quan trọng nên trước giờ chưa bỏ qua cái nào trong cả 3 cái này :D
  16. dochoitinhduc4u1

    dochoitinhduc4u1 Top 9

    Gia nhập:
    4/1/15
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    13
    Web:
    Phát triển mới liên tục về nội dung thì cho hỏi là anchor text trong nội dung mới đó sẽ đi đúng bài viết đó mới là phát triển nội dung hay cứ trỏ theo từ khóa seo về trang chủ?
  17. ThuocYeu

    ThuocYeu Top 9

    Gia nhập:
    18/11/14
    Bài viết:
    255
    Đã được thích:
    6
    Toàn những chiến lược quan trọng, không thể bỏ qua được. Phải học hỏi thêm thôi
  18. tunghapoco

    tunghapoco Top 9

    Gia nhập:
    22/12/15
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Web:
    em cũng làm content nhưng thấy cực nản , chủ đề của em viết maixcungx chỉ quanh đi quẩn lại có vài bài , không thể mới hơn
  19. evnbay

    evnbay Top 7

    Gia nhập:
    29/2/12
    Bài viết:
    561
    Đã được thích:
    145
    Web:
    Nhiều nội dung nhưng không hướng đến một mục đích thì cũng không ổn. Quan trọng là phải biết lên kế hoạch sao cho hợp lý nhất !
  20. thangplus

    thangplus Top 9

    Gia nhập:
    18/5/15
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Chuật quá. Trang web thì phải có nội dung hấp dẫn, nhiều để khi khách hàng vào web thì có cái mà xem và đưng những cái gì mà khách hàng tìm kiếm nếu không thì out luôn. Title là cái tiêu đề ngắn gọn mô tả cho nội dung bài viết còn title với mục đích câu view thì khách hàng, người đọc cũng sẽ quay lưng với website của bạn.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...