1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

3 bước để đảm bảo chiến lược SEO của bạn thu hút đúng đối tượng truy cập

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi thegioiseo, 24/7/14.

Lượt xem: 1,508
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,688
    (Thegioiseo) - Khi nhắc đến SEO, việc xếp hạng ở vị trí số 1 trong kết quả tìm kiếm và thu hút được nhiều lượng truy cập là một chuyện, làm sao để đảm bảo rằng thứ hạng đó mang đến cho bạn đúng đối tượng truy cập để biến họ thành khách hàng tiềm năng của trang web thì lại là một vấn dề khác.

    slide

    Để giải quyết vấn đề này, dưới đây là 3 bước để xác định và đảm bảo chắc chắn chiến lược SEO của bạn đang đi đúng hướng và nhắm đến đúng đối tượng là khách hàng tiềm năng.

    Bước 1: Xác định khách hàng tiềm năng

    Chắc chắn bạn phải biết đâu là đối tượng khách hàng mục tiêu của trang web. Để từ đó, việc xác định khách tiềm năng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Nhưng khi nhắc đến SEO, việc này không phải là việc dễ dàng. Nếu bạn cung cấp dòng dịch vụ và sản phẩm khác nhau, khahcs hàng mục tiêu của bạn luôn bao gồm nhiều thành phần khác nhau. Điều này sẽ làm cho việc xác định đối tượng mục tiêu trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

    Nếu bạn cố gắng chạy theo phục vụ từng đối tượng khách hàng thì chắc chắn chiến lược SEO của bạn sẽ thất bại. Thay vào đó, hãy tạo ra những nhóm đối tượng mục tiêu có điểm chung và lần lượt giải quyết. Nếu bạn đã thành công với một nhóm đối tượng khách hàng, hãy chuyển sang nhóm kế tiếp. Điều này là rất cần thiết vì tùy vào loại hình kinh doanh mà bạn đang làm việc, thì mỗi nhóm khách hàng ứng với loại hình đó sẽ có nhu cầu và mong muốn rất khách nhau. Để thành công trong việc xác định được khách hàng tiềm năng, bạn phải hiểu rõ mình đang phục vụ cho những ai.

    Vậy làm thế nào để xác định và phân loại các nhóm đối tượng mục tiêu đầu tiên? Tốt hơn hết bạn hãy bắt đầu với những nhóm mang lại lợi nhuận và mang tính cạnh tranh nhất, vì đó là lúc bạn có thể nhanh chóng hồi lại số vốn đầu tư đã bỏ ra.

    Bước 2: Lựa chọn từ khóa chính xác

    Một khi bạn đã lựa chọn được nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn muốn nhắm đến, bước tiếp theo là lựa chọn ra những từ khóa mà các khách hàng tiềm năng đó có khả năng cao sẽ sử dụng khi họ tìm kiếm một sản phẩm hay dịch vụ nào đó của bạn.

    Khi lựa chọn từ khóa, đừng chọn những từ có quá nhiều lượng tìm kiếm. Hãy hiểu tường tận khách hàng của bạn và tìm những từ khóa có ý nghĩa với họ. Có rất nhiều những “lời khuyên” trên mạng về việc lựa chọn từ khóa lý tưởng bằng cách kết hợp lưu lượng truy cập và độ cạnh tranh. Nhưng tất cả những cái đó đều không liên quan nếu bạn không lựa chọn những từ khóa mà có khả năng rất cao các khách hàng của bạn sẽ tìm kiếm.

    Thêm vào đó, để lựa chọn được từ khóa phù hợp, bạn nên lựa chọn những từ khóa mà có chỉ số khả năng chi trả của khách hàng cao (purchase intent). Bạn có thể có 2 từ khóa bề ngoài có vẻ tựa giống nhau nhưng thực chất lại đem lại thu hút những nhóm đối tượng truy cập rất khác nhau. Từ khóa có chỉ số khả năng chi trả của khách hàng cao thường sẽ mang lại nhiều khach hàng tiềm năng hơn là từ khóa có chỉ số thấp. Và thường thì đây là những từ khóa dài với tỉ lệ người tìm kiếm và mức độ cạnh tranh thấp.

    Ví dụ:

    Một nhà thầu chuyên về thiết kế lại các nhà bếp đang xem xét những từ khóa sau: “nhà thầu tu sửa nhà bếp” và “sửa nhà bếp”. Bạn cũng có thể nhận thấy, từ khóa “sửa nhà bếp” là hấp dẫn hơn cả vì dữ liệu cho thấy nó nhận được một khối lượng tìm kiếm cao hơn đáng kể so với “nhà thầu tu sửa nhà bếp”.

    Nhưng có 2 lý do để quyết định là từ khóa “nhà thầu tu sửa nhà bếp” lại là sự lựa chọn tốt hơn. Đầu tiên, xét về đối tượng đối thủ cạnh tranh, chắc chắn từ khóa “tu sửa nhà bếp” cạnh tranh sẽ cao hơn vì phạm vi nội dung là rộng hơn, nó không giới hạn một cá nhân hay tổ chức nào. Cái thứ hai là, khi một người tìm kiếm từ khóa “sửa nhà bếp” thì họ chỉ đang tìm kiếm sô lượng chung chung, không phải tìm đến một dịch vụ sửa nhà bếp nào đó. Họ chỉ tìm kiếm những ý tưởng mới cho việc sửa sang trong tương lại hay làm thế nào để sửa sang lại nhà bếp cho riêng mình. Mà cái chúng ta cần là đối tượng khách hàng tiềm năng có thể lựa chọn dịch vụ của chúng ta và chi trả cho nó. Chính vì thế mà những người tìm kiếm từ khóa “nhà thầu tu sửa nhà bếp” có thể sẽ trở thành khách hàng trong tương lai, họ sẵn sàng cho việc sửa sang lại nhà bếp và chỉ tìm kiếm một nhà thầu uy tín mà thôi.

    Bước 3: Cung cấp nội dung mà khách hàng quan tâm

    Bước tiếp theo này là để đảm bảo rằng những khách hàng tiềm năng của trang web sẽ tìm thấy những thông tin giá trị và hấp dẫn. Nội dung trong website của bạn sẽ là câu trả lời cho câu hỏi của các khách hàng. Chính vì vậy hãy nghĩ về những gì mà khách hàng muốn biết trước khi bắt đầu hợp tác với bạn và hãy chắc chắn là bạn đã chuẩn bị sẵn câu trả lời.

    Dưới đây là một số những ví dụ

    - Bạn có đang cung cấp những dịch vụ đòi hỏi cao về chuyên môn hay không? Các bài viết được đăng trên website sẽ chứng tỏ bạn có là chuyên gia trong lĩnh vực bạn đang phục vụ hay không.

    - Các khách hàng của bạn có thường xuyên muốn xem những quy trình làm việc trước đây của công ty bạn? Hãy cung cấp những thước phim hay hình ảnh của những dự án trước và kèm theo những lời hứa củng cố sự tin tưởng và tín nhiệm của khách hàng.

    - Bạn có bánh nững sản phẩm mà người mua hàng muốn đối chiếu và kiểm chứng hay không? Hãy cung caaos một sản phẩm đối chiếu kèm theo nội dung để chứng tỏ cho khách hàng thấy sản phẩm của bạn là sự lựa chọn tốt hơn cả.

    Bằng cách cung cấp cho khách hàng thấy nội dung mà họ quan tâm, bạn đã không chỉ làm hài lòng mong muốn của họ qua việc trả lời các câu hỏi và còn đem lại một cách để họ tìm kiếm trang web của bạn.

    Kết luận

    Để đảm bảo rằng chiến dịch SEO của bạn nhắm đến đúng đối tượng truy cập vào trang web, bạn cần xác định được đâu là mục tiêu khách hàng tiềm năng, lựa chọn những từ khóa có chỉ số khả năng chi trả của khách hàng cao và liên quan đến tâm lý người tìm kiếm, cuối cùng là cung cấp cho họ những nội dung hữu ích và giá trị cho câu hỏi của họ.


    Last edited by a moderator: 24/7/14
  2. AsiaMan

    AsiaMan Top 8

    Gia nhập:
    17/10/13
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    35
    Web:
    Khi nói đến chiến lược SEO một điều chắc chắn rằng bạn sẽ thu hút đúng đối tượng là cách cung cấp cho họ những gì họ cần và mong đợi trong các sản phẩm và dịch vụ bằng cách sử dụng nội dung thú vị đó là hấp dẫn.
    lưu ly shop thích bài này.
  3. one234

    one234 Top 9

    Gia nhập:
    24/6/13
    Bài viết:
    397
    Đã được thích:
    13
    Web:
    theo mình thì sẽ còn thiếu yếu tố về thời gian, xu hướng hiện tại của dịch vụ mình cung cấp nữa, nếu cung cấp dịch vụ sai thời điểm thì kết quả mang lại cũng sẽ không hiệu quả
  4. vanduoc

    vanduoc Top 10

    Gia nhập:
    22/1/14
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Cung cấp đúng đối tượng, đúng thời điểm là đỉnh
  5. haiphamqn90

    haiphamqn90 Top 9

    Gia nhập:
    18/9/13
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    14
    Khách hàng tiềm năng, có thể là những người chưa mua sản phẩm, mình có thể SEO những từ khóa liên quan đến sản phẩm chính của mình, mặc dù khách hàng chưa mua nhưng họ biết đến mình và thương hiệu của chính mình luôn :)
  6. lovemusic101

    lovemusic101 Top 9

    Gia nhập:
    16/6/14
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    6
    Web:
    Một khi website đã có thứ hạng cao thì cũng đồng nghĩa người tạo ra nó đầu tư khá kỹ lưỡng!
    Vậy nên những yếu tố trên chắc chắn cũng sẽ được tối ưu ngay từ ban đầu!
  7. donv88

    donv88 Top 9

    Gia nhập:
    10/10/11
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Còn lắm gian nan. Mỗi nghành một vẻ, thật khó Seo
  8. dongphuc2015

    dongphuc2015 Top 7

    Gia nhập:
    21/7/14
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    103
    Xu hướng và nội dung với người dùng là yếu tố rất quan trọng trong SEO. Mới mẻ và theo xu hướng là an toàn
  9. vietmozpro

    vietmozpro Top 7

    Gia nhập:
    24/12/13
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    182
    Chung quy lại SEO bây giờ là chúng ta phục vụ người dùng chứ không phải chỉ dành cho công cụ tìm kiếm. Google cũng đã ngày càng để cao việc người dùng tìm kiếm thông tin hơn. Từ đó khách hàng sẽ tìm kiếm được những điều mà mình đang muốn. Một chiến dịch SEO thành công chính là việc chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng của mình. Đây là yếu tố quan trọng nếu bạn kinh doanh dịch vụ hoặc bán hàng.
  10. nhatlinhit88

    nhatlinhit88 Top 9

    Gia nhập:
    1/8/14
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    TPHCM
    Web:
    Đối tượng người mua thì lúc nào cũng có. Để nắm lấy được họ, bắt buộc nội dung bạn phải phù hợp với tiêu chí người cần.
  11. land24h

    land24h Top 9

    Gia nhập:
    23/6/14
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Hiểu được họ là ai giúp chúng ta làm điều đó dễ dàng hơn và có hiệu quả trên một số các cấp độ khác nhau. Nghiên cứu chiến lược và phân tích đúng loại có thể tạo ra các công cụ mà làm cho nó dễ dàng hơn để có thể hiểu được đối tượng mà bạn đang làm việc, thông báo cho tất cả mọi thứ từ ngôn ngữ bạn sử dụng trong copywriting và cập nhật phương tiện truyền thông xã hội để chỉ cách để bạn thiết kế trang web và các sản phẩm kỹ thuật số khác.
  12. phuong hanh thuong

    phuong hanh thuong Seo Newbie

    Gia nhập:
    1/8/14
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Web:
    seo mà, còn đủ lâu nua, seo đúng cách nũa

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...