1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

18 chiêu tăng fan page facebook (P1)

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi Thi Phạm, 24/4/12.

Lượt xem: 2,856
  1. Thi Phạm

    Thi Phạm Cựu mod

    Gia nhập:
    8/10/11
    Bài viết:
    1,004
    Đã được thích:
    554
    tăng fan page facebook (P1)

    Thu hút Fan cho Fanpage Facebook là yếu tố sống còn của một Fanpage. Thật buồn tẻ nếu lập ra một Fanpage mà chỉ có vài chục friend, cập nhật cũng chẳng biết để làm gì nữa. Ngay cả với các doanh nghiệp lớn, nếu không có chiến lược thu hút Fan rõ ràng thì Fanpage cũng … mốc.
    [​IMG]

    I. “Suggest to friends”
    Cách thông thường nhất là sau khi tạo Fanpage Facebook, chúng ta tìm “Suggest to Friends” và mời tất cả bạn bè của mình thích trang mình vừa mới tạo.
    Đã có rất nhiều người phàn nàn rằng họ không thích bị spam bởi những email đề nghị thích trang này trang nọ nhưng phần lớn chúng ta sẽ click vào đường dẫn trong email để xem trang này có đúng với sở thích của mình không
    Tuy nhiên công cụ suggest to friends không phải lúc nào cũng hiệu quà bở một số lí do:
    1. Một cá nhân trên Facebook chỉ có thể like tối đa 500 page.
    2. Nếu những người mà bạn đề nghị trở thành Fan đã là Fan của 500 page thì dù họ có thực sự thích trang của bạn cũng lực bất tòng tâm.
    Với cách này bạn cần chú ý:
    1. Không bao giờ Suggest like khi fan page của bạn trống rỗng.
    2. Thay vì suggest toàn bộ friends list, hãy nhớ xem, bạn có những người bạn thân và có uy tín nào. Hãy gửi Suggest đến những người ấy trước. Đó sẽ là những “influencer” (cá nhân ảnh hưởng)- những người thậm chí sẵn sàng “Like” fan page chỉ vì đó là lời đề nghị của bạn và họ cũng là những “con virus” khỏe nhất (nghĩa bóng). Sau đó hãy gửi message cám ơn và khuyến khích họ suggest cho bạn bè của mình.

    II. Nhúng Widget Like Box vào website.
    Doanh nghiệp nào cũng thường có website riêng của mình. Hãy nói với webmaster của mình rằng bạn muốn đặt một Like Box ( hiện nay Fan Box đã được đổi tên thành Like Box vì nút “become a fan” đã được chuyển thành nút “Like”) lên website của công ty bạn. Khách hàng sẽ nhận thấy có cách nhanh chóng để họ thường xuyên theo dõi thông tin trên website thông qua Facebook và khi đó thì khả năng họ bấm like.
    Ngoài ra bạn còn có thể yêu cầu webmaster thêm Widget Live Stream đi kèm với Like Box để cập nhật những hoạt động mà bạn đã đưa lên Fan Page của mình, đồng thời cho phép các Fan có thể comment trực tiếp ngay tại Like Box.

    III. Dùng email để giới thiệu.
    Giả sử bạn có một danh sách các email đã thu thập được từ website của công ty mình, chúng ta có thể gửi email đến những người dùng tiềm năng ấy với nội dung giới thiệu về fan page mà công ty bạn vừa tạo trên Facebook đồng thời thể hiện mong muốn người nhận email sẽ ghé thăm fan page của mình.
    Trong email giới thiệu về fan page bạn không cần thiết phải dùng những từ hay cụm từ như: “Hãy là Fan của cty ABC”, “Vào viết vài dòng suy nghĩ của bạn lên wall của chúng tôi đi !”….Chỉ cần nhớ đặt một biểu tượng Fan Page Badge vào chữ kí email của mình. Nếu bạn là sếp và không chuyên về IT bạn chỉ cần nhắc marketer của mình rằng:” Nhớ cho thêm biểu tượng Fan Page ( Fan Page Badge) vào chữ kí email nhé” là họ sẽ hiểu ngay. Khi click vào badge, người đọc mail sẽ được đưa thẳng tới fan page.

    IV. Tạo một Video lôi cuốn để giới thiệu về Fan Page
    Bạn muốn người xem nhớ Fanpage của mình thì trước tiên bạn phải quyến rũ. Đa phần khi vào các Page, thứ “đập vào mặt” chúng ta đầu tiên là Wall với những Status, links …dài ngoằng. Bạn nên nhớ ấn tượng đầu tiên là ấn tượng mãi mãi, vì thế chúng ta sẽ khiến những khách đến chơi nhà ấn tượng hơn gấp nhiều lần nếu có thể tự làm một video clip giới thiệu về trang của mình.
    Các bạn có thể tham khảo page của Steve Spangler, một page có video giới thiệu rất hài hước và lôi cuốn. Bảo đảm sau khi xem xong bạn phải bấm Like ngay.
    Đây là một ví dụ mẫu rất đáng học tập phải không mọi người. Cách tạo các tab đa dạng kiểu này đòi hỏi bạn phải dùng đến ngôn ngữ FBML mà nói trắng ra là HTML nhưng được tích hợp với Facebook. Cách làm thế nào mình sẽ mô tả và hướng dẫn các bạn ở phần sau của bài này. À, và các bạn nhớ là nếu có làm trang video này thì phải set cho landing tab của mình là ở tab Video đã tạo nhé. Tức là khi người dùng vào Page của bạn thì tab đầu tiên “đập vào mặt” họ là tab video của bạn.

    V. Kêu gọi Fan tag họ vào photo của bạn
    Trong trường hợp bạn tổ chức một sự kiện nào đó, hãy nhớ chụp thật nhiều ảnh, sau đó upload ảnh lên Fan Page rồi kêu gọi và khuyến khích các fan của mình vào chỉ ra xem họ có mặt ở đâu trong ảnh bằng cách “tag”. Phương thức này mang lại hai điểm tích cực:
    1. Về mặt tâm lý: Fan sẽ cảm thấy mình trở nên quan trọng hơn và biến thành 1 phần của tổ chức hay sản phẩm mà họ yêu mến. Đó chẳng khác gì một hình thức “cam kết” của fan rằng tôi cảm thấy hạnh phúc, tôi sẽ sẽ trung thành luôn hâm mộ sản phẩm dịch vụ ( hoặc tổ chức, công ty ) này. Bạn có thể thấy ngay cả báo Tuổi Trẻ cũng áp dụng hình thức này trong các hoạt động kỉ niệm 35 năm của tờ báo ( tại trang báo giấy)
    2. Về mặt lan truyền: Mỗi khi các fan tag mình vào ảnh thì thumbnail của tấm ảnh này cũng sẽ xuất hiện tại News Feed của họ, và các bạn của fan cũng sẽ thấy. Một cách lan truyền vô cùng hiệu quả, miễn phí và quan trọng hơn, đó là điều mà các fan tự nguyện làm. Hình ảnh lúc nào cũng có tiếng nói và sinh động hơn kí tự đúng không các bạn ?

    VI. Upload video lên FanPage và Embed tại website của bạn.
    Đây là điều rất đơn giản nhưng dường như có nhiều người lại quên mất và bỏ qua sức mạnh này của Facebook.
    Hãy Upload video lên Fan Page và embed nó vào website của bạn ! Tại sao thế ? Tại sao lại dùng Facebook mà không dùng Youtube trong trường hợp này ? Câu trả lời đó là hãy để ý khi video của bạn được host trên Facebook và được embed thì tại khung hình video ở góc trái, phía trên, sẽ xuất hiện một đường link đặc biệt:
    Nếu người xem chưa Like Page của bạn đường link sẽ có hình thù thế này:
    Như vậy nếu video của bạn ấn tượng và chiếm được trái tim của người xem, họ sẽ có thể bấm Like ngay lập tức. Quá tiện phải không nào ! Còn nếu người xem đã Like Page của bạn thì đường link sẽ dẫn người xem tới trang video tại Fan Page và biết đâu đấy khi họ tìm ra được những thứ thú vị khác, họ sẽ thành fan của bạn lúc nào không hay.

    VII. Liên kết FanPage tới Twitter.
    Đây là cũng là điều mà các chủ fan page rất hay quên vì vốn ngó lơ Twitter.
    Một động tác rất đơn giản, hãy liên kết tài khoản Twiiter với fan page của Facebook để bất cứ hoạt động nào của fan page cũng sẽ được cập nhật lên Twitter. Vậy là bạn đã có thể mở rộng thì tầm ảnh hưởng của Page và có cơ hội thu hút được thêm nhiều fan tiềm năng khác rồi đấy. Bạn có thể lựa chọn những thông tin nào thì được cập nhật lên Twitter như hình minh họa dưới đây.
    Tuy nhiên số lượng kí tự tối đa trong Status của Facebook là 420, còn trong Twitter là 140. Vì thế bạn phải cân nhắc trong post thông tin lên ô Status của Facebook. Twiter sẽ chuyển đường link bạn share trên Facebook Page thành một đường link ngắn hơn có dạng như http://bit.ly/bvAivP đồng thời sẽ tỉa gọt số lượng kí tự xuống sao cho vừa đúng 140 kí tự.
    Ngoài ra tại profile và background của Twitter, bạn cũng nên đề cập tới fan page của mình bằng cách kèm theo đường dẫn. Đây là một mẹo nhỏ nhưng cũng có thể tạo được tác động dẫn dắt người dùng đến fan page.

    VIII. Tích hợp chức năng comment vào landing tab
    Thương mại điện tử có phải là điều gì mới lạ không ? Không. Nhưng thương mại điện tử trên Facebook Page mới là điều đáng để tâm. Với những cửa hàng bán đồ lưu niệm, shop thời trang…. thì việc đem sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua Facebook Page là một điều rất tuyệt vời và tiện lợi hơn bao giờ hết.
    Hãy lấy ví dụ của trang bán áo thun nổi tiếng threadless. Công ty này đã đem các sản phẩm của mình lên Facebook thông qua 1 landing tab. Các loại áo thun được trưng bày một cách đơn giản nhưng không kém bắt mắt. Điểm mấu chốt là họ đã chèn thêm tính năng comment giúp người dùng không chỉ có thể đặt hàng thông qua page mà còn có thể gửi comment của mình về sản phẩm đến những người bạn khác.
    Threadless đã tận dụng triệt để môi trường Facebook để phát triển kinh doanh và cho chúng ta thấy sức mạnh của cụm từ “Word of Mouth” trong tiếp thị.
    Và các bạn có thể thấy kết quả là nhờ tích hợp một chức năng khá đơn giản và cơ bản là comment, họ đã xây dựng cho mình hơn 140,000 fan một cách tự nhiên (organically). Nếu các bạn là những chủ cửa hàng thì còn chần chừ gì nữa mà không học tập Threadless. Để tích hợp plugin comment các bạn vào link sau: comment box

    IX. Tìm kiếm fan thông qua SMS
    Cách này nghe có vẻ khá mới ở Việt Nam nhưng ở nước ngoài thì rất thịnh hành. Bạn cứ hình dung thế này nhé, công ty bạn phát một đoạn TVC dài 30 giây rất hay và ấn tượng, nhưng quảng cáo hay mà không kết lại bằng việc mở ra một phương thức tiếp cận với sản phẩm thì cũng không thể gọi là thành công. Chính vì thế mà một số công ty đã thêm vào cuối các đoạn TVC hoặc quảng cáo trên Radio những lời kêu gọi như:” Hãy soan tin với cú pháp FAN dấu cách username hoặc LIKE dấu cách username gửi đến số 8X…”.

    Chỉ cần 1 tin nhắn và không cần truy cập internet, người tiêu dùng có thể gia nhập ngay vào hàng ngũ những tín đồ thương hiệu của bạn. Mình nghĩ , trong tương lai ngắn tới đây thôi, Việt Nam cũng sẽ áp dụng phương thức này. Lưu ý, cách này chỉ có thể áp dụng khi fan page của bạn đã có ít nhất 25 fan, và người dùng facebook muốn thực hiện tác vụ nhắn tin phải có số điện thoại di động được chứng thực cùng với username của mình.

    X. Đưa Fan Page vào các ấn phẩm quảng cáo
    Thay vì chỉ đặt tên website, điạ chỉ email lên card visit, letter head, brochure, poster, banner, bìa báo…bạn chỉ cần in thêm địa chỉ Fan Page của mình. Thế thôi cũng đủ tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn rồi đấy. Tỉ lệ người tiêu dùng có Facebook là rất cao, thay vì chỉ nhìn qua banner quảng cáo rồi chẳng nhớ gì thì giờ đây Facebook đã tạo ra một điểm chung giữa thương hiệu của bạn và người tiêu dùng. Họ sẽ dễ dàng nhớ đến bạn hơn và cũng như dễ tiếp cận để tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ của công ty.
    Hãng đồ lót Victoria Secret đã làm cả một sự kiện ra mắt fan page của mình tại địa chỉ Victoria’s Secret Pink
    Nguồn : seongon

    Last edited: 24/4/12
    ketnoi24gio thích bài này.
  2. vq_duy

    vq_duy Top 7

    Gia nhập:
    29/9/10
    Bài viết:
    1,172
    Đã được thích:
    80
    Web:
    Cách suggesstion thì tớ làm nè, mà hiệu quả ko cao.
    Nếu như Fanpage của bạn là dạng shop chẳng hạn.
    thì hoạt động để phát triển cũng có nhiều hạn chế, nhưng mình có thể dùng 1 fanpage có nội dung dễ phát triển, ví dụ như : http://www.facebook.com/congaihaiphong
    để dùng nó quảng cáo cho fanpage chính .
  3. minhquangcnqc

    minhquangcnqc Top 10

    Gia nhập:
    9/2/12
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    2
    bài viết của cậu cũng tạm được.nhưng mà còn nhiều cái ứng dụng rất hay trên face bạn à.cái quan trọng là khi làm quảng cáo trên face nó cũng chỉ phù hợp với 1 số đối tượng khách hàng cụ thể (du lịch,game,du học....) bên mình là đơn vị chuyên nhận tăng like fan quảng cáo đặt banner và tạo gian hàng trên fece để bán hàng rất hiệu quả cho các công ty bác nào mà có nhu cầu thì cứ pm mình nha
    yahoo:chay_adwords1088
    hotline:0966666030
  4. aloso13

    aloso13 Top 9

    Gia nhập:
    8/5/11
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    13
    18 chiêu này cộng lại (trong trường hợp mang lại hiệu quả) cũng chưa chắc đã câu like nhiều bằng Apps. Công nhận sức mạnh của apps. Mấy các app về bói toán linh tinh a chị e hay tò mò và thế là....
  5. chuthuy1102

    chuthuy1102 Top 10

    Gia nhập:
    8/5/12
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    170 Ngõ Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội
    Web:
    Em toàn tăng like trên FB bằng phần mềm của bọn nước ngoài, kết quả là toàn bọn nước ngoài like ;));))
    angmaynho thích bài này.
  6. thamtutuhm

    thamtutuhm Seo Newbie

    Gia nhập:
    8/5/12
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Có nhiều chiêu hay ghê ta,cảm ơn bạn chia sẻ nhé....
  7. angmaynho

    angmaynho Top 9

    Gia nhập:
    18/11/10
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Có thể sử dụng một hay nhiều cách cùng lúc, cách nào phát huy được sức mạnh page của bạn thì sẽ có hiệu quả!







    [FONT=&quot]__________________________________________________________________________________________________________
    chuyen nha tron goi [/FONT]- [FONT=&quot]do choi tre em
    [/FONT]
  8. cupid105

    cupid105 Top 9

    Gia nhập:
    29/2/12
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    5
    Trước mình cũng chú trọng phát triển cái này, nhưng tại ở VN hiện tại vẫn còn bị chặn fb nhiều quá nên thôi, bỏ qua.
  9. baopx88

    baopx88 Top 10

    Gia nhập:
    11/5/12
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    2
    cảm ơn bạn chia sẻ nhé....
  10. choideptb

    choideptb Top 10

    Gia nhập:
    2/5/12
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    2
  11. anynomous

    anynomous Seo Newbie

    Gia nhập:
    26/4/12
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Phần mềm đó là phần mềm j hả bạn o:)
  12. yencan

    yencan Top 9

    Gia nhập:
    28/7/10
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    1
    Vào tran chia sẻ like này http://like.kenh7.vn các bạn đăng kí, add trang FB của mình vào và kích like các trang khác trong đó.
  13. joctvn

    joctvn Top 8

    Gia nhập:
    11/7/11
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    51
    Nơi ở:
    http://myphamhanoi.com.vn
    Web:
    Fan có tăng xong rồi làm ì đc nhỉ. Chạy PM đều đều thi có tăng xong vứt xó chẳng bik kiếm tiền từ FB ntn chán.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...