1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

16 cách để Google deindex

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi waytomarketing.com, 11/6/18.

Lượt xem: 19,063
  1. waytomarketing.com

    waytomarketing.com Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    226
    Một ngày bạn nọ bạn đang xếp hạng ở top đầu SERPs. Điều gì xảy ra tiếp theo? Trong chớp mắt toàn bộ trang web của bạn biến mất hoàn toàn khỏi Google. Trang web của bạn không còn được index trong Google nữa. Điều gì gây ra vấn đề lớn này? Bạn có thể làm gì để quay lại top đầu?

    Sứ mệnh của Google là: "Tổ chức thông tin của thế giới và làm cho thông tin trên toàn cầu có thể truy cập và hữu ích". Google bảo vệ sự liên quan cùng với cách tiếp cận theo 2 hướng:

    - Liên tục tinh chỉnh các thuật toán tìm kiếm của họ.
    - Sử dụng nhân viên đánh giá chất lượng tìm kiếm để liên tục đánh giá và đảm bảo rằng kết quả tìm kiếm của họ là chất lượng tốt nhất. Google sử dụng dữ liệu thu thập được từ những người đánh giá chất lượng tìm kiếm này để cải thiện thuật toán của họ.

    Những người cố gắng thao túng Google sẽ nhận được thông báo hành động manual và thấy rằng trang web của họ bị giảm thứ hạng - tệ hơn là bị gã khổng lồ tìm kiếm loại bỏ. Bạn không đồng ý với các quy tắc của Google? Bạn vẫn phải chơi nếu bạn không muốn bị Google deindex. Hay nói một cách đơn giản, đừng làm 16 điều này nếu bạn muốn tiếp tục xếp hạng và thành công với SEO.

    slide

    1. Cloaking

    Nhìn chung, cloaking là hành động với công cụ tìm kiếm một thứ và khách truy cập một thứ khác. Ví dụ: trang web của bạn về sách nhưng lại bí mật liên kết đến nội dung khiêu dâm.

    Cloaking được thực hiện bằng cách cung cấp dựa vào địa chỉ IP hoặc tác nhân người dùng. Hình phạt Google có thể được áp dụng theo 2 hình thức:

    - Một phần, chỉ ảnh hưởng đến các phần của trang web
    - Toàn trang web, ảnh hưởng đến toàn bộ trang web.

    Cloaking có thể áp dụng cho:

    - Trang web hiển thị nội dung cho Google nhưng giới hạn nội dung cho người xem theo chính sách của Google First Click Free.
    - Hình ảnh, chẳng hạn như hình ảnh bị che bởi một hình ảnh khác.

    2. Spam

    Google muốn loại bỏ các trang web sử dụng các thủ thuật chống lại webmaster guidelines.

    Theo Google, việc sử dụng bất kỳ kỹ thuật nào trong số này có thể dẫn đến việc trang web bị deindex.

    - Tạo nội dung tự động
    - Thao gia vào link schemes
    - Chuyển hướng lén lút
    - Ẩn liên kết
    - Scrap nội dung
    - Tham gia vào các chương trình affiliate
    - Tạo các trang có hành vi nguy hiểm như lừa đảo hoặc cài đặt virus, trojans hay các phần mềm độc hại khác.
    - Gửi truy vấn tự động đến Google.

    3. Spam Structured Markup

    Google luôn cố gắng hiểu nội dung của trang web và thêm dữ liệu có cấu trúc để làm cho nó dễ dàng hơn. Nếu bạn đánh dấu sai nội dung hoặc gây hiểu lầm hoặc làm cho nội dung vô hình với người dùng thì bạn sẽ bị phạt.

    Thực hiện theo các nguyên tắc của Google để tránh hình phạt của họ.

    4. ‘Free Hosting’

    Đừng để bị lôi cuốn bởi lời hứa "free hosting". Thay vì những gì bạn đã hứa, bạn sẽ trải nghiệm quảng cáo spam và dịch vụ không tốt. Google đe dọa sẽ ra tay với hành động lừa đảo "free hosting". Để ngăn chặn hình phạt này hãy luôn sử dụng hosting đáng tin cậy, thân thiện với SEO. Nếu bạn đang trả tiền cho nó thì đó là một dấu hiệu tốt.

    5. Spam do người dùng tạo

    Spam do người dùng tạo được tạo bởi con người hoặc bots để đưa ra những bình luận liên kết trở lại trang web và hồ sơ người dùng. Để ngăn chặn hình phạt này, bạn nên xóa tất các bình luận spam (xem Akismet nếu bạn sử dụng WordPress) và kiểm duyệt nội dung xuất hiện trên trang web của bạn theo cách thủ công.

    6. Nhồi nhét từ khóa

    Nhồi nhét từ khóa là một chiến thuật SEO thời tiền sử liên quan đến việc chèn từ khóa vào các thẻ meta và meta descriptions để thao túng thứ hạng. Phạm vi nhồi nhét từ khóa bao gồm:

    - Sử dụng các từ khóa không liên quan. Ví dụ trang web của bạn nói về máy ép Cafe nhưng bạn thêm các từ khóa không liên quan với hy vọng nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn. Google sẽ hành động với loại nhồi nhét từ khóa này.

    - Lặp lại từ khóa. Google đang cảnh giác cao về việc lặp lại các từ khóa không cần thiết. Ví dụ như: We sell authentic Kenyan coffee beans. Our Kenyan coffee beans are roasted to perfection to bring out the aroma. If you’re thinking of buying Kenyan coffee beans, don’t hesitate to call our Kenyan coffee bean plant.

    [​IMG]

    - Ẩn văn bản. Một chiến thuật SEO cũ để đặt từ khóa trên một trang web bằng một phông chữ:

    + Phù hợp với nền của trang web
    + Quá nhỏ để đọc

    Trong cả 2 trường hợp bạn sẽ bị phạt.

    7. Nội dung sơ sài

    Việc sáng tạo nội dung chất lượng và hữu ích không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Google cố gắng cung cấp cho người dùng nội dung phù hợp nhất để phù hợp với truy vấn của họ và thưởng cho các trang web có thể đáp ứng được điều đó. Việc cố gắng thao túng, sao chép nội dung từ các trang web cấp cao hoặc viết lại nội dung đều có thể khiến trang web của bạn bị Google deindex.

    8. Nội dung trùng lặp

    Nội dung trùng lặp là khi mọi người copy nội dung từ các trang web khác và cố gắng chuyển nội dung đó thành nội dung của riêng họ.

    Nội dung trùng lặp không phải lúc nào cũng là sử dụng lại nội dung từ trang web khác - bạn cũng có thể dính phạt hình phạt nội dung trùng lặp nếu tạo nhiều trang cùng một nội dung.

    Dưới đây là các đề xuất của Google để khắc phục vấn đề nội dung trùng lặp.

    9. Sử dụng máy móc để viết nội dung

    Nhiều chủ sở hữu trang web không thể tạo nội dung gốc của họ, do vậy đôi khi họ thực hiện các con đường tắt chẳng hạn như ăn cắp nội dung hoặc spin hoặc viết lại các bài viết, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Tuy nhiều, một số công ty có hiểu biết về công nghệ, thay vì đạo văn hoặc trả tiền cho con người để viết thì họ sử dụng các máy tính để làm điều đó. Các chương trình máy tính được sử dụng để làm những công việc cơ bản tương tự như con người. Nhờ những tiến bộ trong công nghệ, máy móc có thể tạo nội dung tương đối tốt. Máy móc ngày càng thông minh hơn khi viết nội dung chẳng hạn như bài viết Copyblogger này.

    10. Các trang Doorway

    Các trang Doorway (hay còn được gọi là trang bridge, portal, trang nhảy và trang gateway) là các trang được tạo ra để xếp hạng cho các truy vấn tìm kiếm cụ thể. Theo Google, các trang Doorway này có thể mang đến nhiều lưu lượng truy cập trong kết quả tìm kiếm, trong đó mỗi trang chỉ liên kết trở lại trang đầu tiên. Các trang được thiết kế để xếp hạng cho các cụm từ chung có chứa nội dung rất cụ thể. Điều này làm hỏng trải nghiệm người dùng vì nó đưa người dùng đến các trang trung gian khác nhau sau đó cuối cùng lại trở về trang chính. Một số người dùng lo ngại về cách Google muốn "sở hữu" các trang Doorway vì các trang ô dù (hoặc index) của họ đã bị phạt.

    Gần đây tờ báo TheNewYorkTimes.com đã xuất bản một bài viết có tên: "The Case Against Google" để tuyên bố rằng gã khổng lồ tìm kiếm đã trở nên quá lớn và quá mạnh.

    11-16. Các liên kết không tự nhiên đến/từ trang web của bạn

    Một thành phần quan trọng của SEO là có một chiến lược xây dựng liên kết tốt.

    Xây dựng liên kết là quan trọng. Về bản chất, càng có nhiều liên kết trỏ đến một trag web thì Google càng cho rằng nó là một nguồn tài nguyên hữu ích.

    Tuy nhiên, nhiều trang web cạnh tranh để xếp hạng cố gắng thao túng để nhanh chóng được xếp hạng. Google bắt đầu mất niềm tin vào một số phương pháp xây dựng liên kết và triển khai các bản cập nhật (Google Penguin đưa ra hình phạt liên quan đến liên kết) để phạt các trang web sử dụng các chiến thuật SEO để thao túng. Google sẽ thực hiện hành động manual trên trang web nếu bạn:

    11. Mua liên kết.

    12. Liên kết từ chữ ký diễn đàn. Chiến thuật này không hoạt động như trước đây vì nhiều diễn đàn không cho phép các chữ ký liên kết và các liên kết từ chữ ký diễn đàn được coi là nofollow. Một nghiên cứu từ Ahrefs.com cho thấy việc giảm các liên kết từ các diễn đàn thực sự làm tăng lưu lượng truy cập.

    13. Spam bình luận blog

    14. Guest posting chất lượng thấp.

    15. Trao đổi liên kết chẳng hạn như link farms, PBN và thư mục liên kết.

    16. Liên kết trả tiền.

    Bạn sẽ ngạc nhiên bởi một số lượng lớn các trang web vẫn làm điều này.

    Trong nhiều trường hợp, trang web của bạn sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ việc loại bỏ các liên kết chất lượng thấp. Hãy liên hệ với chủ sở hữu trang web để loại bỏ các backlink spam và nếu họ không phản hồi, hãy chối bỏ các liên kết đó trên Search Console.

    Với các liên kết internal, sử dụng quá nhiều anchor text cũng là một nguyên nhân khiến Google quan tâm. Các liên kết internal phải chứng minh rằng trang web đang tạo ra những nội dung có liên quan. Việc lạm dụng các liên kết internal sẽ làm cho trang web của bạn trông giống như spam và tối ưu hóa quá mức.

    Tóm lại

    Bất cứ ai cũng hiểu được lợi thế khi trang web của họ xếp hạng trong các tìm kiếm liên quan: Khoảng 71% lưu lượng truy cập tìm kiếm vào trang web trên trang đầu tiên của Google. Tuy nhiên, một số người sẽ sử dụng các chiến thuật dơ bẩn để được xếp hạng top đầu nhưng thay vì được xếp hạng thì Google sẽ loại bỏ trang web đó ra khỏi kết quả tìm kiếm.

    Khi bạn muốn xếp hạng trên SERPs, hãy thực hiện:

    - Cung cấp nội dung có liên quan.
    - Không tối ưu hóa quá nhiều các từ khóa hoặc liên kết.
    - Đừng dùng đến các chiến thuật dơ bẩn.

    SEO cần có thời gian chứ không có con đường tắt.

    Ghi nguồn diễn đàn marketing khi sao chép lại nội dung này.
    Link: 16 cách để Google deindex.​
  2. tuanpmanager

    tuanpmanager Top 8

    Gia nhập:
    24/1/16
    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    28
    Web:
  3. duchanhld

    duchanhld Top 9

    Gia nhập:
    5/5/14
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    6

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...