1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

12 Ý Tưởng để tối ưu hoá Google Adwords

Thảo luận trong 'Rao vặt, mua bán, trao đổi adwords' bắt đầu bởi pierre25, 22/3/11.

Lượt xem: 2,567
  1. pierre25

    pierre25 Top 10

    Gia nhập:
    18/3/11
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    HCM
    Web:
    Sau đây là 12 gợi ý có thể giúp bạn cải thiện và nâng cao hiệu suất (CTR- Click Through Rate) các mẫu quảng cáo của bạn, hay nói cách khác là số tiền đấu giá cho các từ khoá !
    Vậy thì tại sao lại phải giấu giếm nhỉ ?!b-)
    • Gợi ý 1 :
    Hãy sắp xếp 2 câu miêu tả của bạn và nên chú ý rằng: dòng miêu tả 1 sẽ giới thiệu một hoặc một vài “lợi ích dành cho khách hàng” và dòng thứ 2 là nội dung sản phẩm bạn muốn quảng bá.
    Ví dụ :
    Gia công phần mềm
    Dịch vụ chất lượng và nhanh chóng,
    ước tính miễn phí chi phí dự án
    www.officience.com
    • Gợi ý 2 :
    Hãy viết hoa chữ cái đầu tiên của những chữ quan trọng. Điều này sẽ tăng thêm độ bắt mắt cho mẫu quảng cáo của bạn (hãy thực hiện cho tất cả luôn nhé: tiêu đề, dòng miêu tả 1, dòng miêu tả 2 và URL).
    Ví dụ :
    Gia Công Phần Mềm
    Dịch Vụ Chất Lượng và Nhanh Chóng,
    Ước Tính Miễn Phí Chi Phí Dự Án
    www.Officience.com
    • Gợi ý 3 :
    Hãy tạo ra nhiều mẫu quảng cáo khác nhau trong cùng một nhóm quảng cáo và sữ dụng tuỳ chọn “optimize” (tối ưu hoá) của Google (sau một khoảng thời gian nhất định, những mẫu quảng cáo chất lượng kém sẽ ít có khả năng xuất hiện và bạn có thể dễ dàng nhận biết và lược bỏ chúng).
    Ví dụ :
    Gia Công Phần Mềm
    Dịch Vụ Chất Lượng và Nhanh Chóng,
    Ước Tính Miễn Phí Chi Phí Dự Án
    www.Officience.com

    Gia Công Phần Mềm
    Ước Tính Miễn Phí Chi Phí Dự Án
    Bảo Đảm Chất Lượng và Thời Gian
    www.Officience.com
    • Gợi ý 4 :
    Hãy diễn đạt cùng 1 ý bằng những từ ngữ, cách dung từ khác nhau. Đôi khi, không biết nguyên nhân vì đâu mà nhửng người sử dụng internet (đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn) lại thích cách nói “Đúng thời hạn” hơn là cách nói “Nhanh Chóng”,… và điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chỉ số CTR của mẫu quảng cáo của bạn. Tương tự như trên, đừng quên sử dụng tuỳ chọn “tối ưu hoá” cho các mẫu quảng cáo nhé.
    Ví dụ :
    Gia Công Phần Mềm
    Dịch Vụ Chất Lượng và Nhanh Chóng,
    Ước Tính Miễn Phí Chi Phí Dự Án
    www.Officience.com

    Gia Công Phần Mềm
    Dịch Vụ Chất Lượng và Đúng Thời Hạn,
    Ước Tính Miễn Phí Chi Phí Dự Án
    www.Officience.com
    • Gợi ý 5 :
    Hãy diễn đạt mẫu quảng cáo của bạn với ngôn ngữ phủ hợp với đối tượng khách hàng bạn đang nhắm tới.
    Ví dụ, bạn nên sử dụng ngôn ngữ chau truốt nếu bạn hướng tới nhóm đối tượng khách hàng cao cấp.
    • Gợi ý 6:
    Đừng do dự khi sử dụng những lời mời mọc như “khuyến mãi”, “giảm giá”, “Tải xuống miễn phí”,… nếu như bạn thực sự đang có những chương trình, dịch vụ như vậy. Ngoài ra, người tiêu dùng còn có xu hướng thích được nhận “quà tặng”…Hơn nữa, việc sử dụng những “món quà” còn giúp bạn có thể lấy thêm thông tin từ phía khách hàng: địa chỉ, độ tuổi, giới tính,… để tạo cơ sở dữ liệu (ví dụ như “tải chương trình miễn phí”)
    Ví dụ :
    Phần Mềm Quản Lý
    Miễn Phí ! Hãy Tải Phần Mềm
    Quản Lý Chi Phí của Officience
    www.Officience.com
    • Gợi ý 7:
    Chà, nói sao nhỉ, đây không hoàn toàn là một ý tưởng, mà đúng hơn là một lời khuyên đơn giản: Hãy hạn chế đến mức có thể những lỗi không đáng có (chính tả, ngũ pháp, cú pháp) và nhất là, hãy sử dụng ngôn ngữ phù hợp bạn nhé (đừng nghĩ là không có vấn đề gì nếu bạn viết mẫu quảng cáo bằng tiếng Anh trong khi bạn đang hướng tới khách hàng người Pháp! ).
    • Gợi ý 8 :
    Hãy thử sử dụng cú pháp lệnh {Keyword:} trong phần tiêu đề (kết quả là Từ khoá người tiêu dung sử dụng sẽ xuất hiện trong tiêu đề và được in đậmm, tăng thêm tính hiệu quả và khả năng thu hút của mẩu quảng cáo)
    Ví dụ :
    {KeyWord:phần Mềm Quản Lý}
    Miễn Phí ! Hãy Tải Phần Mềm
    Quản Lý Chi Phí của Officience
    www.Officience.com
    • Gợi ý 9 :
    Hãy thử những mẫu quảng cáo với “www” trong URL, và cùng nội dung mà không có cụm từ nổi tiếng “word wild web” (www)… Điều này có vẻ như nhảm nhí, nhưng cũng chẳng mất mát gì nếu chúng ta thử đùa giỡn một chút…
    Ví dụ :
    Phần Mềm Quản Lý
    Miễn Phí ! Hãy Tải Phần Mềm
    Quản Lý Chi Phí của Officience
    www.Officience.com
    et
    Phần Mềm Quản Lý
    Miễn Phí ! Hãy Tải Phần Mềm
    Quản Lý Chi Phí của Officience
    Officience.com
    • Gợi ý 10 :
    Đừng cố gắng thay đổi mẫu quảng cáo của bạn (xoá hay chỉnh sửa nội dung) vào mỗi buổi sáng thức dậy… Thời gian để Google Adwords đánh giá đôi khi khá dài, và sẽ làm bạn biến mất tạm thời trong kết quả tìm kiếm. Và bạn cũng đừng quên rằng Điểm Chất Lượng (Quality Score- QS) là một quá trình, chứ không phải chỉ dựa trên những thời điểm nhất định, và QS cũng ảnh hưởng trực tiếp đến CTR của bạn. Nếu mẫu quảng cáo của bạn đã khá tốt, và bạn không biết cách nào để cải thiện thêm, thì tốt nhất là đừng nên xoá hay chỉnh sửa gì cả. Hãy copy lại, thay đổi 1 vài yếu tố bạn cho là thú vị. Vã hãy thật kiên nhẫn, chờ đợi 1 thời gian trước khi quyết định xoá mẫu quảng cáo nào kém chất lượng hơn.
    • Gợi ý 11 :
    Đừng nên quá tham lam trong nội dung mẫu quảng cáo bạn nhé. Hãy tránh sử dụng những câu nói như “Bạn sẽ không bao giờ hối tiếc”, hay là “Đừng bỏ lỡ vì bất kì lí do nào”. Đây là những mẫu quảng cáo chẳng bao giờ làm hài lòng khách hàng cả…
    • Gợi ý 12 :
    Luôn luôn tuân thủ theo những Quy Định của Google Adowrds. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu hàng ngày, không có hàng ngàn mẫu quảng cáo bị “từ chối” chỉ vì những lỗi rất cơ bản và ngớ ngẩn (chi tiết tại: https://adwords.google.fr/select/guidelines.html) :
    * không lạm dụng dấu chấm câu (dấu chấm than hoặc ba chấm chẳng hạn)
    * không lạm dụng viết hoa (nói rõ hơn, tránh sử dụng những từ ngữ được viết HOA từ dầu đến cuối)
    * không lặp lại những từ vô nghĩa (ví dụ không sử dụng « rẻ, rẻ, rẻ »)
    * chính tả, ngữ pháp và cú pháp phải chính xác (không có lỗi, và sử dụng ngôn ngữ chính thống)
    * hãy rõ ràng và thuyết phục (tránh những từ viết tắt hay tiếng long gâu khó hiểu và những cấu trúc câu quá phức tạp)
    * hãy xác định rõ ràng mục đích và đối tượng của bạn (chỉ nói đến “outsourcing” nếu công ty của bạn chỉ làm về lĩnh vực này)
    * đừng cố gắng ăn gian bằng cách tạo ra nhiều tài khoàn khác nhau với những mẫu quảng cáo giống nhay để được xuất hiện nhiều hơn (đây là một trường hợp bị coi là spam, vấn đề mà Google luôn rất nhạy cảm và muốn loại bỏ)
    * quảng cáo những sản phẩm bị cấm (bán Cần sa chằng hạn,…)
    * sử dụng tên những thương hiệu bản quyền mà bạn không sở hữu
    * không sử dụng các phép so sánh nhất (ví dụ « tốt nhất trong»)
    * không sử dụng những mẫu quảng cáo có phép so sánh (« hơn 10.000 khách hàng so với XXX », « Rẻ hơn 10€ so với XXX »)
    * hướng người tiêu dung đến những trrang web thích hợp nhất với nội dung quảng cáo
    * không được hiển thị các pop-up trong các trang đích (landing page)
    * nút quay lại (back) phải hoạ động

    lahatoolalavui thích bài này.
  2. forall6782

    forall6782 Top 9

    Gia nhập:
    3/9/11
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    6
    Web:
    Cảm ơn vì bài viế hay
  3. vq_duy

    vq_duy Top 7

    Gia nhập:
    29/9/10
    Bài viết:
    1,172
    Đã được thích:
    80
    Web:
    chưa dùng adword bgio cả, nên ko có tý xíu kinh nghiệm nào luôn
  4. olalavui

    olalavui Top 8

    Gia nhập:
    3/6/10
    Bài viết:
    940
    Đã được thích:
    81
    Nơi ở:
    Vietnam
    Web:
    Chốt lại 12 điều là cách viết quảng cáo^^!
  5. oyasumynasai

    oyasumynasai Top 9

    Gia nhập:
    10/1/11
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    20
    Nơi ở:
    Hà Tĩnh
    Web:
    ông forall mới lập ních mà đi spam tởm thế. Bài nta viết từ thời nào rồi, ông còn moi ra thế.
  6. tu_raothue

    tu_raothue Top 9

    Gia nhập:
    12/7/11
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Ông ý viết cho các bạn mới tham gia thế giới seo tham khảo có làm sao đâu :D
  7. loithitham

    loithitham Cựu mod

    Gia nhập:
    22/4/10
    Bài viết:
    470
    Đã được thích:
    15
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Web:
    Chắc bạn này không hiểu rõ quy định của Adword bạn thêm từ Miễn Phí vào là GG nó Khóa tài khoản rồi. huống chi là mấy phần sau. Bạn xem lại quy định của Google Adword đi nhé. Thân.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...