1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

12 thủ thuật blog hiệu quả các blogger cần biết

Thảo luận trong 'Seo Copywriting' bắt đầu bởi moriator, 28/8/13.

Lượt xem: 8,747
  1. moriator

    moriator Top 8

    Gia nhập:
    8/12/12
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    79
    Tôi hiểu rằng bạn muốn blog của mình thu hút được nhiều sự chú ý hơn. Nhưng bạn sẽ làm gì?

    Viết bài chăm chỉ hơn?

    Được rồi, bạn có thể cứ ôm lấy bàn phím và gõ cho tới khi những ngón tay của bạn đỏ tấy lên. Hoặc là, bạn có thể nghĩ ra cách gì đó để nâng cao chất lượng thay vì số lượng. Thực sự, bằng cách thứ 2, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong ngày, và không cần thúc giục bản thân viết càng nhanh càng tốt nữa. Nếu bạn đang cố gắng để làm việc hiệu quả hơn, đây là những điều mà một blogger cần làm

    12 thủ thuật blog giúp bạn lên một tầm cao mới

    Trước khi bắt đầu, hãy làm rõ làm một điều: Không một thủ thuật nào có thể thay thế được những bài viết chất lượng cao. Ở đây, tôi ra những thủ thuật giúp tăng hiệu suất truy cập vào blog của bạn, ngoài việc chỉ viết và đăng bài. Tuy nhiên, xin lỗi những kẻ lười biếng, chúng tôi không phải là ảo thuật gia :)

    1. Thu thập thông tin từ những website tin cậy

    Đối với những người chỉ tập trung vào việc tự viết blog của mình, thủ thuật này sẽ thực sự thay đổi thói quen của bạn. Thay vì tự làm tất cả, hãy tìm kiếm thông tin từ tên tuổi lớn, những website đáng tin cậy và có lượt chia sẻ cao. Bạn đã bao giờ thấy tôi viết về Facebook Business Pages hay thông tin từ một ai đó qua Facebook chưa? Hẳn là đã từng, phải không? Việc “mượn danh quan lớn” này không chỉ giúp bạn không phải è cổ ra viết bài (tuyệt vời!) mà còn kéo theo một lượng lớn những độc giả của website đó sang blog của bạn.

    Không chỉ lượng khách truy cập vào blog bạn tăng vọt, họ còn giúp bạn chia sẻ thêm những bài viết đó về blog của họ. Hãy tưởng tượng nếu như họ cũng là những blogger có tiếng thì sao. Đây là cơ hội tuyệt vời để tiếp cận với những độc giả tiềm năng của bạn.

    2. Tăng lượng độc giả thường xuyên (Subscribers)

    Nói tới mức độ thu hút từ blog của bạn, bạn có thể sẽ tốn một khoảng thời gian đáng kể chỉ để tăng số lượng subscriber. Thử nhìn qua phần số liệu thống kê và xem đa phần nguồn truy cập vào blog bạn tới từ đâu. Một vài thông qua các phương tiện truyền thông, một vài nhờ vào công cụ tìm kiếm, một vài là truy cập thẳng… Nhưng tôi đoán rằng đa phần đến từ email, phải không? Tại sao lại như vậy?

    Khi bạn có một lượng độc giả sẵn sàng nhận cập nhật thông tin từ blog bạn qua email, mọi việc sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Mỗi khi bạn đăng bài mới lên blog, họ sẽ được cập nhật ngay vào email cá nhân. Đó là một lời nhắc vô cùng giá trị khiến độc giả muốn ghé thăm blog bạn thường xuyên hơn. Dưới đây là một số thủ thuật blog dành cho bạn:


    • Chèn thêm những lời gợi ý kèm đường dẫn vào blog của bạn, thậm chí trong từng bài viết. Bạn cũng có thể chèn đường dẫn blog vào các trang khác tại website của bạn khi thích hợp.
    • Thiết kế riêng một trang để người đọc có thể dễ dàng đăng ký cập nhật blog của bạn, và hãy chia sẻ nó lên mạng xã hội.
    • Phía dưới những email gửi đi hãy thêm một dòng gợi ý người dùng đăng ký cập nhật (bằng cách nhấn vào đường link)

    3. Tối ưu hóa tiêu đề cho những bài viết cũ


    Khi bạn đăng lên một bài viết mới, bạn muốn có một tiêu đề thật hấp dẫn, thứ khiến tất cả mọi người đều muốn nhấp chuột vào. Thế nhưng, chúng nhanh chóng bị chôn vùi khi bạn đăng thêm các bài mới. Vậy là những bài viết thuộc về quá khứ của bạn càng lúc càng chìm nghỉm, không thể nhìn thấy ánh sáng mặt trời. Và chúng trở nên vô dụng.

    Tôi đùa đấy. Sự thực là những bài viết cũ kỹ ấy vẫn ẩn chứa hàng ngàn những giá trị tuyệt vời cho blog của bạn – Nên nhớ rằng mỗi bài viết đều xuất hiện trong SERPS (trang hiển thị kết quả tra cứu), và chúng sẽ phát huy tác dụng tối đa nếu như bạn đặt tiêu đề theo đúng tiêu chuẩn SEO. Như vậy, nếu muốn tăng khả năng người khác tìm đến, hãy đổi lại một tiêu đề khác thông minh và hấp dẫn hơn. Chẳng hạn, thay vì “Các bước SEO” hãy thử bằng “5 bước để SEO từ khóa lên top Google“.

    4. Tối ưu hóa những lời kêu gọi hành động (Call-to-action)

    Hẳn là bạn không viết blog chỉ để cho vui, phải không? Bạn đang cố gắng để tăng lượng truy cập nhiều lên. Từ đó, bạn sẽ thu hút được rất nhiều sự chú ý. Mang lại khách hàng cho bạn. Quả là một công cụ tuyệt vời.

    Đó cũng chính là lý do vì sao bạn cần thêm những lời kêu gọi vào khắp các bài viết trên blog bạn, và dẫn dụ người xem tìm tới nhiều bài viết khác của bạn hơn. Bất cứ lúc vào, việc chú tâm vào các lời nhắc nhở đối với độc giả cũng là một đầu tư đáng giá. Từ đó bạn có thể tìm được nhiều và nhiều hơn những khách hàng tiềm năng. Kiểm tra kỹ càng những yếu tố như bố cục, màu sắc, tỷ lệ chuyển đổi qua lại giữa các bài viết/blog.

    5. Cập nhật CTA vào trong các bài viết cũ

    Ý tưởng này kết hợp từ điều 3 và 4 ở trên. Trong điều 3, chúng ta đã nói về việc những bài viết cũ vẫn thu hút được các lượt truy cập nhờ SERPS (đặc biệt là khi bạn đã tối ưu hóa tiêu đề). Còn ở điều 4, chúng ta đã thử nghiệm để tìm ra thiết kế nào hiệu quả và hấp dẫn nhất. Gộp hai điều đó lại, hãy thay thế các CTA mới mẻ và hợp lý hơn. Nếu bạn không có nhiều thời gian, hãy bắt đầu từ các bài viết có lượt truy cập cao nhất, sau đó từ từ làm tới các bài viết khác.

    6. Cập nhật nội dung cho những bài viết cũ được yêu thích

    Đừng quên nhìn lại những bài viết cũ thu hút được nhiều người xem, hãy xem mục số liệu thống kê trên blog bạn để biết thêm chi tiết. Có cái nào cần cập nhật thông tin mới không?

    Có một số thủ thuật blog để làm điều này. Cách thứ nhất, bạn có thể viết một bài hoàn toàn mới và chèn thêm đường dẫn cũ vào bài này. Hoặc là, bạn có thể đơn giản câp nhật bài viết với những bổ sung mới hơn. Dựa vào hệ thống quản lý nội dung (CMS) và hệ thống email mà bạn đang sử dụng, sẽ quyết định bạn nên chọn cách nào. Cả hai đều có ưu và nhược điểm riêng của mình.

    Ở lựa chọn đầu tiên, bạn phải chắc chắn rằng đường dẫn đó chính xác và vẫn còn họat động. Đối với lựa chọn thứ hai, bạn cần đảm bảo rằng nó vẫn được coi như một bài viết mới và những độc giả của bạn sẽ nhận được thông báo qua email. Hãy suy nghĩ và lựa chọn cách thức dễ dàng hơn cho bạn.

    Nếu bạn cảm thấy có chút áy náy gì đó, vậy thì bạn đã hiểu nhầm việc làm này. Đây là các lý do vì sao:


    • Nếu thông tin đã lỗi thời, nó cần phải được cập nhật.
    • Những độc giả mới của bạn có lẽ chưa có cơ hội được đọc bài viết bổ ích đó.
    • Những người đã đọc nó trước đây, sau một thời gian dài, họ không còn nhớ nữa. Đây là cách để quay vòng lượt truy cập hữu hiệu nhất.

    7. Thực hiện phân loại chủ đề


    Nếu như bạn đã làm việc nghiêm túc với blog của mình, tới lúc bạn sẽ nhận ra cần phân loại chúng theo các chủ đề được người đọc quan tâm. Một bản phân loại chủ đề sẽ nói cho bạn biết bạn nên viết những gì để thu hút độc giả hơn. Đơn giản như việc xuất ra bảng số liệu thống kê từ blog bạn, và sắp xếp nó lại theo từng hạng mục, lượt xem, chia sẻ…để biết chủ đề nào được ưa thích nhất.

    Sau đó, những chủ đề không được quan tâm nhiều lắm, không có nghĩa là bạn sẽ loại bỏ chúng hoàn toàn. Bạn không muốn hy sinh cả một cái blog chỉ vì lượt truy cập, phải không? Tuy nhiên, biết được những chủ đề nào thu hút người xem cũng giúp bạn tăng lượng độc giả nhanh chóng hơn.

    8. Truyền thông hóa trang blog của bạn

    Nếu bạn chưa làm thì ngay bây giờ hãy dành chút thời gian để đưa blog bạn tiếp xúc với các phương tiện truyền thống. Sự thành công của một trang mạng phụ thuộc nhiều vào nó. Blog của bạn nên các nút chia sẻ lên mạng xã hội (như facebook, twitter, tumblr, pinterest, etc.). Như vậy, bạn có thể mở rộng phạm vi và đối tượng độc giả. Bạn có thể đi một bước xa hơn, bằng cách chèn thêm những ứng dụng gợi ý người đọc chia sẻ lên mạng xã hội. Những việc như vậy sẽ khiến nội dung trên blog của bạn được biết tới và gần gũi hơn đối với nhiều người xem.

    9. Tối ưu hóa các trang được nhiều khách viếng thăm nhất

    Nếu như blog bạn phát triển lên, nó có khả năng sẽ bao gồm nhiều hơn một trang chỉ cuộn lên – kéo xuống thông thường. Bạn có thể cập nhật thêm nhiều phần khác cho blog của bạn (như banner, footer, etc.) Hãy nghiên cứu những chỗ mà người xem nhấn tắt blog của bạn, và thêm vào đó một vài trang chuyển tiếp khác. Đây cũng là một cách mà các nhà tiếp thị truyền thông thường xuyên khai thác để tân dụng các cú nhấp chuột của khách hàng.

    10. Sử dụng blog cho những nghiệm mới

    Thử nghĩ về danh sách email mà bạn có như một đóa hoa ngọt ngào. Bạn cần phải tưới nước nhẹ nhàng cho nó mỗi ngày, chứ không phải dùng vòi phun cứu hỏa.

    Hóa ra tôi không giỏi dùng phép ẩn dụ lắm, nhưng tôi nghĩ bạn cũng hiểu ý tôi muốn nói. Nếu bạn gửi email quá thường xuyên, bạn sẽ nhận ra lượng người ghé thăm và đăng ký cập nhật qua email giảm đi nhanh chóng. Do vậy, hãy sử dụng blog để thử nghiệm trước khi dùng tới danh sách email. Lọc ra một vài đối tượng thích hợp và có hứng thú với blog của bạn, rồi gửi email đến cho họ.

    11. Sử dụng nguồn tin sẵn có hiệu quả

    Cố gắng tận dụng tối đa những nội dung bạn đã tạo ra. Sử dụng lại chúng thông qua các đường dẫn giới thiệu ở bất cứ nơi đâu mà bạn thấy thích hợp. Ví dụ:


    • Nguồn tin để truyền thông hóa: Dẫn bài từ blog bạn lên các trang mạng xã hội để khuyến khích mọi người ghé thăm blog.
    • Nguồn tin để gửi email: Bạn không nhất thiết phải gửi những email dành riêng cho khách hàng. Những bài viết sẵn có trên blog đôi khi là một lựa chọn tuyệt vời như một bản tin cung cấp tới họ.
    • Nguồn tin để giữ khách hàng tiềm năng: Thay vì làm lại từ đầu, bạn có thể tìm lại các bài viết cũ và sử dụng chúng như một lời đề nghị mới mẻ.
    • Nguồn tin để bán hàng: Khi bạn tạo ra nội dung trên blog để giúp mọi người giải quyết một vấn đề gì đó, hãy đồng thời chuyển nó đến cho bộ phận bán hàng của bạn. Như vậy, họ hoàn toàn có thể giúp đỡ và nhận được sự tin nhiệm khách hàng trong những trường hợp tương tự.
    • Nguồn tin duy trì website: Nếu bạn tìm kiếm những định nghĩa, giải thích cho một khái niệm, sản phẩm hay dịch vụ nào đó, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy nó trong chính những bài viết cũ của blog mình. Đừng quên dẫn thêm một đường link thông qua từ khóa đó.

    12. Tận dụng blog như một công cụ để bán hàng

    Kinh doanh trên blog là một trong những mảng giá trị nhất mà bạn có thể nhận được, đặc biệt là khi bạn viết blog và đề cập một cách tự nhiên về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong bài. Hãy nghĩ về điều đó – bạn viết blog để hướng dẫn họ cách giải quyết vấn đề và sản phẩm hay dịch vụ của bạn là lựa chọn tối ưu giúp họ thực hiện điều đó.

    Xem thêm Những cách tìm ý tưởng viết bài để không bao giờ sợ bị cạn ý tưởng nhé :D

    Nguồn: Thủ thuật Marketing – Tham khảo: Hubspot

  2. Paulnguyen574

    Paulnguyen574 Top 9

    Gia nhập:
    10/10/13
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    1
    Hi bạn,
    Dù sao nữa chúng ta cũng nên hiểu biết thêm về cách viết các nội dung;
    Vừa rồi tôi đã có bán quyển sách có tựa đề " Thôi miên bằng ngôn từ" do tác giả Joe Vitale viết. Trong cuốn sách này sẽ hướng dẫn chúng ta cách thức sử dụng ngôn ngữ, phương pháp viết quảng cáo, blog, ......
    Với giá trị tuyệt vời mà cuốn sách mang đến tôi tin tưởng rằng phần nào sẽ giúp chúng ta được nhiều trong công việc biên soạn, viết lách, ...

    Thân chào

    Paul

    P/S: có thể liên lạc với tôi để hiểu rõ thêm nhé
  3. MentaL1987

    MentaL1987 Seo Newbie

    Gia nhập:
    10/10/13
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Cảm ơn bạn về bài viết hữu ích :) Trước mình không nghĩ blog lại nhiều thứ phải làm như vậy đâu!
  4. vnskills01

    vnskills01 Top 9

    Gia nhập:
    2/10/13
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    5
    Một ngày thật mệt, mình đã đọc bài viết của bạn và mình cũng không hiểu hết được những gì bạn viết như: CTA là gì?
  5. saokim

    saokim Top 8

    Gia nhập:
    18/1/13
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    38
    Nơi ở:
    saokim.com.vn
    Web:
    Mình thấy seo cho blogspot là khá tốt mỗi tội cái tùy biến template hơi khó so với sử dụng các mã nguồn mở khác, nói chung blogspot vẫn là sự lựa chọn tốt cho việc xây dựng hệ thống site vệ tinh
  6. thanhtu250590

    thanhtu250590 Top 9

    Gia nhập:
    31/5/13
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    9
    có nhiều vấn đề vẫn còn lý thuyết quá... không phải muốn làm là làm ngay được
  7. waphihi

    waphihi Seo Newbie

    Gia nhập:
    19/5/14
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Cập nhật CTA nghe lạ hoắc à.
    mình làm blog cũng khá lâu rồi. giờ mới thấy cái này
    ae nào biết vào chia sẻ mình với
  8. bachduong189

    bachduong189 Top 9

    Gia nhập:
    26/12/13
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Web:
    bài này chốt lại chỉ là tối ưu hóa nội dung và tăng lượng view mà sao chia ra tận 12 cái nhỉ đọc mệt quá :(
  9. chothuenha.net

    chothuenha.net Top 9

    Gia nhập:
    15/5/14
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    4
    Web:
    có nhiều vấn đề vẫn còn lý thuyết quá... phải làm dần mới đc
  10. bachduong189

    bachduong189 Top 9

    Gia nhập:
    26/12/13
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Web:
    cập nhật CTA cho bài viết cũ nghĩa là sao hả các bạn
  11. NoopSeo

    NoopSeo Top 8

    Gia nhập:
    7/10/10
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    57
    Web:
    Bài viết tương đối hay. Cảm ơn. Nhưng theo mình nghĩ thì đây là 1 dạng lý thuyết, và đối với thực hành thì cần nhiều hơn thế. Có những phát sinh không có trong lý thuyết. Nhưng dù gì vần cần phải có lý thuyết để thực hành.
  12. GirlBikini

    GirlBikini Seo Newbie

    Gia nhập:
    20/5/14
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    đọc xong cứ như là chưa đọc o_O
    hocseoquamang thích bài này.
  13. kieuhaiopentour

    kieuhaiopentour Top 9

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    9
    Web:
    theo mình bài viết cập nhật thường xuyên là quan trọng nhất và chia sẻ lên mạng xã hội để kéo theo người đọc biết đến còn tối ưu các theme mặc định của google đã tôi ưu tương đối đầy đủ rùi, mình bổ xung thêm thẻ meta des, key vào thôi.
  14. lanphuong2014

    lanphuong2014 Top 10

    Gia nhập:
    7/5/14
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Mình làm quản trị 1 web tổng hợp mà cái vụ tăng truy cập vò đầu, bứt tóc cũng không thể xử lý được :|
  15. tsieuthigianphoi

    tsieuthigianphoi Top 10

    Gia nhập:
    21/5/14
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    2
    CTA là gì nhỉ? Ngồi nghĩ mãi không ra.
  16. tramy1100

    tramy1100 Top 9

    Gia nhập:
    29/5/14
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Web:
    tuy có những cái cơ bản co nhiều người bị một lỗi nhỏ mà bloger vĩnh viễn spam đó
  17. vitcon88888

    vitcon88888 Seo Newbie

    Gia nhập:
    16/5/13
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Giờ không bit seo thế nào nhanh lên, làm đủ blog rùi vẫn đứng im. Haizzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz hại lão
  18. DucThanhSED

    DucThanhSED Seo Newbie

    Gia nhập:
    29/5/14
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Bac Ninh
    Web:
    CTA là gì vậy ... sao không chú thích ở bài viết luôn ?
  19. taytran.tran

    taytran.tran Seo Newbie

    Gia nhập:
    21/1/14
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    CTA là gì vậy bạn?
    Hey mới làm blog, toàn đi đâm đầu vào tìm tìm, cop cop, sửa sửa, viết viết, chèn chèn mà chẳng để ý gì đến người đọc hay tối ưu blog cả :|
  20. batdongsan24h

    batdongsan24h Seo Newbie

    Gia nhập:
    5/5/14
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Mình thấy cũng giống như tối ưu hóa web khác mà.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...