12 lời khuyên SEO quan trọng về nền tảng thương mại điện tử Shopify

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi waytomarketing.com, 6/10/17.

Lượt xem: 35,792
  1. waytomarketing.com

    waytomarketing.com Top 7

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    177
    Shopify là một trong 4 nhà cung cấp nền tảngthương mại điện tử trực tuyến lớn nhất thế giới bên cạnh Bigcommerce, Weebly eCommerce và Squarespace eCommerce. ... , nó được sử dụng bởi người bán hàng online để thiết lập các doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến của ho. Nếu bạn đang chạy nền tảng thương mại điện tử Shopify và tìm kiếm một số lời khuyên SEO cho cửa hàng Shopify của bạn thì còn chần chừ gì nữa. Tôi đã biên soạn danh sách các lời khuyên SEO rất cơ bản để vận hành một cửa hàng thương mại điện tử Shopify thành công giúp bạn tăng khả năng hiển thị online. Thực hiện theo các lời khuyên dưới đây để khám phá tất cả các yếu tố cần thiết để cải thiện SEO cho cửa hàng Shopify.

    slide

    Tại sao bạn nên chọn Shopify E-commerce cho cửa hàng online của bạn:

    - Độ linh hoạt cao và phù hợp với yêu cầu cụ thể của bạn.

    - Quản trị backend dễ dàng.

    - Shopify có nhiều công cụ tích hợp sẵn.

    - Nền tảng eCommerce được cải tiến với các tính năng SEO tuyệt vời.

    - Nền tảng Shopify eCommerce rất dễ dùng mà không yêu cầu kỹ năng viết code, bạn sẽ tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

    Bạn có thể ghé thăm tính năng Shopify eCommerce ở đây: https://goo.gl/BTsWTJ

    Bạn nhận được gì với nền tảng Shopify eCommerce?

    - Web dựa vào CMS để cập nhật trang web và cửa hàng online.

    - Đáp ứng các chuẩn W3C.

    - Cổng thanh toán an toàn.

    - Dễ dàng tích hợp với hệ thống POS.

    - Thiết kế trang web tùy chỉnh và kiểm soát đầy đủ HTML và CSS.

    - Hỗ trợ khách hàng với sự giúp đỡ của Cố vấn kỹ thuật.

    - Và nhiều hơn nữa, bạn có thể click vào đây để có tổng quan về các tính năng và lợi ích.

    Lời khuyên SEO cho nền tảng Shopify eCommerce

    Bạn đã thiết lập nền tảng Shopify cho cửa hàng online của mình và muốn thực hiện các kỹ thuật SEO. Shopify là hệ thống CMS eCommerce tiên tiến và giỏ hàng với các yếu tố SEO. Các yếu tố SEO đảm bảo lưu lượng truy cập được nâng cao và đưa trang web của bạn đến các công cụ tìm kiếm (Google, Yahoo và Bing).

    Sau đây là 12 lời khuyên chính cần được đề cập đến để cải thiện SEO cho cửa hàng Shopify của bạn:

    - Loại bỏ nội dung trùng lặp từ cửa hàng Shopify của bạn.

    - Tạo title duy nhất và viết meta descriptions cho các trang của bạn.

    - Tối ưu hóa hình ảnh cửa hàng của bạn.

    - Liên kết trang sản phẩm của bạn từ trang chủ.

    - Kỹ thuật SEO với Shopify là bắt buộc.

    - Thẻ Canonical và Domain Canonicalization.

    - Thêm sitemap.xml vào Google Search Console.

    - Tích hợp Google Analytics.

    - Xây dựng backlinks chất lượng cao cho cửa hàng Shopify của bạn.

    - Đừng bỏ qua chuyển hướng 301 cho các trang sản phẩm cũ.

    - Cài đặt Product Review App free.

    - Cấu hình blog trong nền tảng Shopify của bạn.

    1. Loại bỏ nội dung trùng lặp từ cửa hàng của bạn

    Nội dung trùng lặp đề cập đến nội dung hoàn toàn giống với nội dung trên trang khác. Với bất kỳ trang Shopify, nội dung trùng lặp có thể là thảm họa trong công cụ tìm kiếm chẳng hạn như Google, Bing, & Yahoo...

    Nhiều cửa hàng Shopify có nội dung trùng lặp và điều này có thể có ảnh hưởng bất lợi đến thứ hạng tìm kiếm và cửa hàng của bạn có thể bị các công cụ tìm kiếm phạt. Mẹo loại bỏ nội dung trùng lặp có ý nghĩa rất quan trọng do nó có tác động lớn đến công cụ tìm kiếm.

    Bạn nên kiểm tra và kiểm tra thường xuyên càng tốt để đảm bảo rằng tất cả nội dung của bạn là duy nhất. Rất may là có những công cụ như Copyscape Plagiarism Checker giúp bạn phát hiện ra nội dung trùng lặp.

    2. Tạo tiêu đề trang duy nhất và viết meta descriptions cho các trang của bạn

    Title và meta descriptions là các yếu tố quan trọng của mọi trang web. Thẻ title và meta descriptions nên chứa các từ khóa liên quan đến nội dung. Dữ liệu này giúp công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của trang.

    Mỗi title và descriptions phải được viết theo thực hành SEO tốt nhất. Số từ tối thiểu phải là 60 ký tự cho title và 160 ký tự cho descriptions. Quá trình này mất khá nhiều thời gian nhưng chắc chắn nó có thể giúp tăng thứ hạng tìm kiếm của bạn.

    Trong cửa hàng Shopify, hãy truy cập vào Online Store > Preferences để thay đổi title và descriptions của bạn.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Lời khuyên: tránh sử dụng các từ như "the”, “an” and “a” “or”, “but” “thus” và “if”. Sử dụng định dạng này: Từ khóa chính - Từ khóa phụ | Tên thương hiệu

    3. Tối ưu hóa hình ảnh cửa hàng của bạn

    Việc tối ưu hóa hình ảnh là cần thiết cho cửa hàng Shopify để cải thiện sự hiện diện của trang web trong Google và các công cụ tìm kiếm khác. Tất cả hình ảnh phải chứa thẻ Alt cùng với các từ khóa liên quan.

    Khi nói đến việc sử dụng hình ảnh trên trang web Shopify, một điều mà chúng ta phải làm đầu tiên là tối ưu hóa hình ảnh.

    Khi tạo thẻ alt, các điểm chính cần được xem xét là:

    - Thêm một description phù hợp mà không nhồi nhét từ khóa của bạn.

    - Sử dụng thẻ alt duy nhất.

    - Thẻ alt cần ngắn gọn và mô tả hình ảnh một cách rõ ràng.

    - Đừng thêm thẻ alt cho các button và các hình ảnh nhỏ hơn.

    Để thêm alt text vào Shopify, hãy làm theo các bước sau:

    1. Từ admin Shopify, click Product.

    2. Click vào tên sản phẩm mà bạn muốn chỉnh sửa.

    3. Di chuột qua hình ảnh sản phẩm và click vào ALT.
    [​IMG]
    4. Thêm hoặc chỉnh sửa alt text của bạn trong Image alt text box.

    5. Click Done để lưu văn bản.

    Dưới đây là bài viết về cách thêm hình ảnh sản phẩm và thêm alt text.

    4. Luôn liên kết đến trang sản phẩm từ trang chủ

    Trang chủ của bạn là trang chính của trang web và cũng là trang mạnh nhất trong số các trang khác. Tạo một text navigation liên kết đến trang chủ của bạn để đưa khách truy cập từ trang chủ vào trang sản phẩm và nó cũng hữu ích cho khách truy cập vì họ có thể dễ dàng truy cập sản phẩm thay vì tìm kiếm bằng cách điều hướng quanh trang web của bạn.

    Không liên kết tới trang sản phẩm của bạn từ trang chủ là sai lầm phổ biến nhất. Kết quả là, các trang quan trọng của bạn sẽ được ẩn sâu trong cửa hàng và khách truy cập không thể dễ dàng tìm thấy chúng.

    Lời khuyên: đảm bảo tất cả các trang sản phẩm hoặc các trang quan trọng của bạn được hiển thị ở đầu trang chủ thông qua text navigation.

    5. Kỹ thuật SEO cho SHOPIFY là bắt buộc

    Kỹ thuật SEO đề cập đến mọi hoạt động hoặc các yếu tố SEO (không bao gồm nội dung). Trong kỹ thuật SEO, webmaster cần đảm bảo các yếu tố tiếp theo phù hợp với nguyên tắc công cụ tìm kiếm:

    - Kiểm tra tập tin robots.txt để bots có thể thu thập trang web.

    - Đảm bảo trang web có tập tin sitemap.xml và thêm sitemap.xml vào Google Search Console.

    - Tạo tài khoản Google Webmaster Tools và xác minh quyền sở hữu của bạn.

    - Tạo và cài đặt Google Analytics.

    - Xác thực HTML và CSS.

    - Chỉnh sửa tất cả các lỗi thu thập và vấn đề chuyển hướng.

    - Sử dụng đúng thẻ Heading (H1, H2 và H3).

    - Thẻ Canonical và Domain Canonicalization.

    Chạy URL thông qua một công cụ như GTMetrix.com và Google PageSpeed Insights để phân tích tốc độ trang web trên tất cả các thiết bị.

    6. Thẻ Canonical và Domain Canonicalization

    Canonicalization đề cập đến việc hợp nhất các trang khi có nhiều phiên bản. Mọi cửa hàng Shopify đều có từ 3 đến 5 phiên bản:

    - http://example.com
    - http://www.example.com
    - https://example.com
    - https://www.example.com

    Tất cả các trang trên đang làm việc cùng với một nội dung và không ai trong số chúng được chuyển hướng đến một trang. Điều này có thể dẫn đến vấn đề nội dung trùng lặp trên Google và bạn có thể bị phạt.

    Trong cửa hàng Shopify của bạn, hãy truy cập vào Online Store > “Domains” sau đó chọn “Redirect all traffic to this domain”:

    [​IMG]

    Thẻ Canonical: thẻ canonical ("rel canonical") là một cách để nói với các công cụ tìm kiếm rằng một URL cụ thể là phiên bản bạn muốn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Việc sử dụng hợp lý một thẻ chuẩn sẽ giúp ngăn vấn đề trùng lặp nội dung từ các công cụ tìm kiếm.

    Các trang sản phẩm giống nhau có các URL động như bên dưới:

    - https://www.example.com/products?category=dresses&color=green

    - https://example.com/dresses/cocktail?gclid=ABCD

    - https://www.example.com/dresses/green-dresses-are-awesome

    Trong số các URL ở trên, URL thứ 3 phải được đánh dấu bằng một thẻ canonical.

    Mã:
    <link rel="canonical" href="https://www.example.com/dresses/green-dresses-are-awesome " />
    Các bước để thêm một thẻ canonical:

    1. Trong admin Shopify, click vào Online Store và sau đó click Themes.

    2. Tìm cái bạn muốn sửa, click Actions và sau đó click Edit.

    3. Dưới Layout, click theme.liquid.

    4. Paste đoạn code bên dưới vào dòng bên trên thẻ </head>:

    Mã:
    <title>
    
    {{ page_title }}{% if current_tags %} &ndash; tagged "{{ current_tags | join: ', ' }}"{% endif %}{% if current_page != 1 %} &ndash; Page {{ current_page }}{% endif %}{% unless page_title contains shop.name %} &ndash; {{ shop.name }}{% endunless %}
    
    </title>
    
    
    {% if page_description %}
    
    
    <meta name="description" content="{{ page_description | escape }}" />
    
    
    {% endif %}
    
    
    <link rel="canonical" href="{{ canonical_url }}" />
    5. Click Save.

    Để tìm hiểu thêm, bạn ghé thăm trang này.

    7. Thêm Sitemap.xml vào Google Search Console

    Sitemap là tập tin bạn có thể thêm tất cả các trang của trang web nói cho Google và spider tìm kiếm khác để crawl/index trang web của bạn một cách thường xuyên. Store Shopify tự động tạo tập tin sitemap.xml có chứa tất cả các liên kết đến tất cả các trang trong trang web của bạn, bao gồm các sản phẩm.

    Bạn cần submit sitemap của bạn đến Google Search Console hoặc Bing Webmaster Tool để trang web của bạn có thể dễ dàng thu thập và index. Trong Shopify, sitemap được đặt tại thư mục gốc của store, ví dụ example.com/sitemap.xml.

    Để submit sitemap vào Google Search Console:

    1. Đăng nhập vào Google Search Console.

    2. Click vào URL website của bạn.

    3. Ở bên trái, click vào sitemap và Add/Test Sitemap.

    [​IMG]

    Có thể mất vài giây để xử lý yêu cầu của bạn.

    8. Tích hợp Google Analytics

    Tích hợp Google Analytics là cần thiết để theo dõi và báo cáo lưu lượng trang web.

    Mẹo: Thêm mã Universal Analytics, đây là phiên bản mới nhất của Google Analytics.

    Mở Shopify store Admin >click Online Store >click Preferences> Paste ID code snippet vào trường Google Analytics account.

    [​IMG]

    9. Xây dựng backlinks chất lượng cao cho Store Shopify

    Bạn muốn đưa lượng khách truy cập vào cửa hàng Shopify của bạn? Chất lượng backlinks là một mẹo rất phổ biến và tốt cho tất cả mọi người; bạn có thể nhận được chất lượng và lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu một cách nhanh chóng bằng cách tạo profile cho store của bạn trên Amazon, Yelp và nhiều trang web khác. Và bạn sẽ nhận được backlinks mạnh cũng như lưu lượng truy cập trở lại.

    Hãy xem hướng dẫn đầy đủ về chiến lược xây dựng liên kết trong năm 2017.

    10. Đừng vô tình bỏ qua thiết lập chuyển hướng 301 cho các trang sản phẩm cũng

    Trong Shopify, nếu sản phẩm của bạn hết hàng và bạn muốn nói với các công cụ tìm kiếm rằng một trang không còn tồn tại và vĩnh viễn chuyển sang một trang mới thì chuyển hướng 301 là giải pháp hoàn hảo.

    Vấn đề chính: trong mọi trường hợp, bạn đã có trang out of stock và không chuyển hướng đến một trang mới, có thể một số khách hàng tiềm năng bị bỏ qua. Một giải pháp cho việc này là tạo URL chuyển hướng đến admin Shopify của bạn.

    Online Store> Navigation> URL Redirects:

    [​IMG]

    Khi nào sử dụng chuyển hướng 301:

    Khi trang web /sản phẩm được gỡ bỏ / chuyển đến một vị trí mới.

    - Domain được chuyển vĩnh viễn.

    - Nếu có trang 404 và nội dung hết hạn.

    Để biết thêm thông tin về điều này, hãy truy cập trang này.

    11. Cài đặt Product Review App miễn phí

    Có nhiều ứng dụng của Shopify giúp bạn tối ưu hóa store của bạn. Có những ứng dụng miễn phí như ứng dụng thanh toán và bạn có thể tìm thấy một cái gì đó bằng cách xem ở đây: https://goo.gl/vFYUZS

    Shopify Product reviews là một ứng dụng miễn phí để tương tác với khách hàng của bạn và thêm đánh giá sản phẩm vào cửa hàng online của bạn. Bạn có thể tải ứng dụng đánh giá sản phẩm này cho cửa hàng của bạn.

    Lợi ích của việc sử dụng ứng dụng miễn phí này:

    - Nó giúp tăng doanh số bán sản phẩm của bạn.

    - Thêm điểm đánh giá sản phẩm của bạn vào kết quả tìm kiếm của Google.

    12. Cấu hình tính năng blog trong nền tảng Shopify của bạn

    Shopify store đi kèm với tính năng blog có sẵn. Blog là một cách tuyệt vời để xây dựng khán giả, kiếm được nhiều quảng cáo và tăng lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng online của bạn. Bạn phải thường xuyên thêm nội dung mới và chất lượng.

    Bài viết này sẽ giúp bạn làm điều này.

    Tóm lại

    12 lời khuyên trên có thể không chứa tất cả mọi thứ bạn cần biết về Shopify SEO nhưng bằng cách làm theo những lời khuyên trên, chắc chắn bạn sẽ vượt qua đối thủ cạnh tranh của bạn. Và hy vọng rằng bạn sẽ nhìn thấy lưu lượng truy cập đáng kể từ công cụ tìm kiếm.

  2. haikv240987

    haikv240987 Top 8

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    439
    Đã được thích:
    31
    Web:
    cái này vẫn chưa hiểu lắm, bởi vì đa phần web công ty chỉ đơn giản chưa mạnh như các trang thương mại điện tử như lazada
  3. leduchai

    leduchai Seo Newbie

    Gia nhập:
    29/9/17
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    web bán hàng chắc chắn phải khác r[​IMG]
  4. hoangducseo

    hoangducseo Top 9

    Gia nhập:
    16/7/10
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3
    Gài link quá nhiều cho 1 bài viết có tốt không?
  5. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,677
    Đã được thích:
    150
    Web:
    trước em cũng có dùng thử cái này một thời gian, nhưng giờ không còn nữa. Thường thì những cái này chủ yếu là lấy link về chứ traffic không có mấy.
  6. leduchai

    leduchai Seo Newbie

    Gia nhập:
    29/9/17
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...