1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

11 Chiến lược nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn giản mà hiệu quả – Phần 1

Thảo luận trong 'Chiến lược, kế hoạch, nghiên cứu online marketing' bắt đầu bởi donga, 25/2/13.

Lượt xem: 5,642
  1. donga

    donga Top 8

    Gia nhập:
    28/12/12
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    47
    Nhiều công ti thương mại điện tử dựa vào khả năng sẵn có của website để bán sản phẩm của họ. Chính vì không có khả năng thuê nhân viên đi khắp nơi để tìm kiếm khách hàng hoặc tiếp thị trực tiếp bằng cách nói với khách hàng rằng liệu anh ta có thể giúp gì được cho họ hay không thì những doanh nghiệp này lại lựa chọn hình thức kinh doanh trên website để bán sản phẩm. Nhiều chủ doanh nghiệp chú trọng vào nội dung website để thúc đẩy khách hàng thông qua quá trình mua bán. Rõ ràng việc tập trung chủ yếu vào nội dung website là một chiến lược cần thiết để thuyết phục khách hàng, song bên cạnh đó bản thân website cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Nếu như nội dung có khả nặng chuyển tải thông điệp tới khách hàng, vậy website có khả năng giúp đỡ hay ngăn cản khách hàng hướng về phía trước thông qua quá trình mua bán?

    Khách hàng đến với website không chỉ với mục đích mua một thứ gì đó mà còn để học hỏi, nghiên cứu và so sánh sản phẩm của công ti bạn với sản phẩm của các công ti cạnh tranh khác. Khi ghé thăm một trang sản phẩm từ site điều hướng internal hay từ site external thì người mua đều cần được đáp ứng nhu cầu về thông tin sản phẩm trước khi họ đưa ra quyết định cuối cùng. Đó là nơi mà các trang sản phẩm cần hướng đến. Trang sản phẩm của bạn không chỉ đòi hỏi có khả năng cung cấp thông tin mà chúng còn phải có khả năng phục vụ khách hàng và giúp họ có thể tìm thấy thông tin về giá cả, chi phí vận chuyển, chính sách bảo hành hay chính sách đổi trả phù hợp.

    Những trang tiếp thị hiệu quả là trang có khả năng thỏa mãn nhu cầu đa dạng của người mua.Nếu chỉ cung cấp thông tin sản phẩm không thôi thì chưa đủ. Hãy luôn nhớ rằng trang sản phẩm của bạn còn cần phải thiết kế với tính ứng dụng cao và có khả năng chuyển đổi thành đơn hàng hiệu quả. Những trang sản phẩm hiệu quả thường chuyển đổi khách ghé thăm website thành đơn hàng dựa vào mức độ cảm xúc và tư duy cũng như mức độ tiềm thức nhất định.

    Sau đây là 11 thủ thuật tối đa hóa chuyển đổi giúp bạn có thể chuyển đổi trang sản phẩm của mình thành một đội ngũ “nhân viên” bán hàng hiệu quả nhất.

    1. Luôn giữ cho giao diện trang nhất quán.
    Cố gắng duy trì tính nhất quán đối với các hình ảnh từ trang này tới trang khác . Đối với hệ thống quản lí nội dung thì chỉ nên sử dụng một template duy nhất hoặc nhiều template nhưng phải tương tự nhau.

    Nên đặt hình ảnh sản phẩm, chi tiết sản phẩm, các thông số kĩ thuật và giá cả cùng một nơi để người mua dễ theo dõi khi họ truy nhập từ trang này tới trang khác. Sự nhất quán này giúp xóa bỏ định kiến của khách hàng đối với mỗi trang sản phẩm và giúp cho họ dễ dàng so sánh thông tin sản phẩm với nhau hơn.

    2. Cung cấp cho khách hàng trang sản phẩm thân thiện khi in ra
    Không phải người mua nào cũng sẵn sàng mua sản phẩm ngay lập tức. Có một số người muốn in ra giấy thông tin sản phẩm để xem lại hoặc tham khảo ý kiến của người khác trước khi quyết định mua. Vì thế bạn phải đảm bảo làm sao cho trang sản phẩm khi in ra luôn thân thiện, theo một format chuẩn dễ đọc, dễ so sánh và thậm chí có thể note vào được. Dưới đây là một ví dụ về trang sản phẩm không thân thiện, những chỗ không cần thiết đã được khoanh mực đỏ:

    Để có được một trang sản phẩm in ấn thân thiện bạn cần phải tách các link điều hướng bao gồm các link có nội dung không liên quan hoặc các link không quan trọng ra khỏi trang sản phẩm của mình trong trường hợp bạn chắc chắn là không có ai click vào những link đó.

    Nếu muốn chắc chắn thông tin sản phẩm trên website của công ti mình khi in ra được rõ ràng thì bạn nên xem xét font chữ , kích cỡ chữ và vị trí đặt thông tin trên trang web trước lúc in. Và hãy nhớ là khi tách những thứ không liên quan ra khỏi trang thì phải đảm bảo những nội dung còn lại là rõ ràng và dễ hiểu.

    3. Thông tin liên hệ lúc nào cũng phải sẵn sàng
    Về mặt lý thuyết, chúng ta luôn muốn website của mình là nơi khách hàng lựa chọn để mua sản phẩm tuy nhiên thực tế thì không phải lúc nào cũng vậy. Thỉnh thoảng người mua đặt ra câu hỏi nhưng không được trả lời trên website và việc cung cấp cho họ cách để giải đáp thắc mắc lại chính là yếu tố quyết định của khách hàng xem liệu họ có mua sản phẩm hay không.
    Nói một cách dễ hiểu hơn, hiển thị thông tin liên lạc sẽ giúp tăng số lượng email và cuộc gọi yêu cầu trả lời thắc mắc trên website song đi kèm với điều đó là nguy cơ giảm số lượng khách hàng. Lí do mà khách hàng gọi cho bạn là vì họ không thể tài nào tìm thấy thông tin họ cần hoặc những xác nhận bổ sung trên website.

    4. Viết các bản mô tả sản phẩm thiết thực
    Mỗi một sản phẩm nên có một bản tóm tắt thông tin hoặc một bản mô tả đi kèm. Những thông tin này cần ngắn gọn,súc tích và đáp ứng nhu cầu của người mua. Đó là phần quan trọng của một trang sản phẩm, nhìn vào đó người mua sẽ đưa ra quyết định có nên mua hàng của bạn hay không.

    5. Đưa vào thông tin chi tiết về sản phẩm
    Bên cạnh thông tin sản phẩm bạn cũng muốn đưa vào trang web thông tin chi tiết về đặc điểm sản phẩm, thông số kĩ thuật và cá lợi ích khác. Nếu những đặc điểm này đòi hỏi thêm nhiều thông tin thì hãy cung cấp liên kết đến trang có thêm nhiều thông tin chi tiết. Hãy thêm càng nhiều thông tin chi tiết càng tốt.
    Nguồn: tinhoctre

  2. viettien613

    viettien613 Top 9

    Gia nhập:
    14/6/13
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    3
    Chỉ có phần 1, có phần 2 không chủ top?
    Nói chung thì chiến lược này cũng gói gọn trong việc tối ưu hóa trang web thân thiện với người dùng và cung cấp những tiện ích cho họ. Nhưng cần thực hiện chiến lược trên cơ sở luôn cập nhật sự thay đổi của khách hàng và đối thủ.
  3. amseo86

    amseo86 Seo Newbie

    Gia nhập:
    2/8/13
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Mình đợi phần 2 của chủ thớt mà lâu quá, giờ tháng 8 rùi đó!
  4. minh_subiz

    minh_subiz Top 8

    Gia nhập:
    2/4/13
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    39
    Để mai em tiếp phần 2 cho chủ thớt
  5. uykha12

    uykha12 Top 10

    Gia nhập:
    12/1/13
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Thật ra các ý trên không hề đơn giản, làm được thông tin chi tiết và tăng quyết định mua hàng là yếu tố then chốt bên cạnh giá bán

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...