11 chiến lược để xếp hạng với bài viết dài

Thảo luận trong 'Nội dung' bắt đầu bởi waytomarketing.com, 5/12/17.

Lượt xem: 779
  1. waytomarketing.com

    waytomarketing.com Top 7

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    177
    Bạn đã từng viết long form content (bài viết dài) hay một ebook từ 4.000 từ trở lên chưa? Nếu chưa, có lẽ bạn không biết đến những lợi ích nó mang lại và nghĩ rằng đó chỉ là một công việc vô nghĩa. Nhưng nếu đã rồi, bạn biết rằng mặc dù nó tốn nhiều công sức nhưng kết quả mang lại thì thật sự khác biệt trong thứ hạng tìm kiếm. Trước đây, tôi đã viết 2 điều quan trọng để bài viết dài được xếp hạng. Hướng dẫn này sẽ cho bạn tất cả các thông tin bạn cần và sau khi bạn đọc nó, bạn sẽ bắt đầu tin tưởng vào những người tạo ra nó.

    slide

    Bài viết dài sẽ giúp bạn có nhiều hơn những gì bạn muốn từ blog - khả năng hiển thị, tương tác và chia sẻ xã hội tốt hơn, nhiều backlink và trên hết là nó sẽ khiến khán giả nhận thấy bạn là tổ chức quan trọng trong ngành công nghiệp của bạn.

    11 chiến lược SEO để tạo và xếp hạng bài viết dài

    1. Bắt đầu bằng nghiên cứu từ khóa

    Trước khi viết bài viết dài, hãy dành thời gian để tìm kiếm từ khóa tập trung tốt nhất vào chủ đề và xem xét nhắm mục tiêu vào các từ khóa có mức cạnh tranh thấp hơn. Chỉ cần đảm bảo thực hiện bước này một cách chính xác, nó sẽ quyết định sự thành công nội dung của bạn trong công cụ tìm kiếm. Có rất nhiều công cụ tuyệt vời trên internet sẽ làm cho công việc nghiên cứu từ khóa của bạn trở nên dễ dàng.

    Hai công cụ yêu thích của tôi đó là:

    - SEMrush
    - Ahrefs

    [​IMG]

    2. Nhắm mục tiêu vào các từ khóa long tail

    Bây giờ, bạn đã biết rằng bạn nên tập trung vào một từ khóa trong khi viết. Nhưng nhiều người không biết là họ nên nhắm mục tiêu vào các từ khóa long-tail. Đây là loại từ khóa cụ thể về bất kỳ chủ đề nào. Từ khóa long-tail thường dễ dàng xếp hạng. Dưới đây là ví dụ về các từ khóa long-tail mà tôi nhận được từ công cụ keywordtool.io phổ biến:

    [​IMG]

    Bạn cũng có thể sử dụng cùng một công cụ để thu thập càng nhiều từ khóa long-tail càng tốt. Tuy nhiên, nếu bạn gặp khó khăn khi tìm thêm nhiều từ khóa, hãy xem phần “related searches” trong Google:

    [​IMG]

    3. Tối ưu hóa và làm sạch URL của bạn

    Như bạn cũng đã biết, URL sạch hơn và ngắn hơn sẽ giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về bài viết của bạn và chúng cũng mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn. Ngoài ra, bạn muốn đảm bảo rằng URL của bạn chứa các từ khóa mục tiêu, điều này sẽ giúp nó xếp hạng tốt hơn.

    4. Sử dụng đúng thẻ H1

    Thẻ H1 của bạn sẽ luôn là nơi đầu tiên mọi người nhìn thấy khi họ đến các bài viết blog của bạn. Thông thường, thẻ H1 thường là tiêu đề bài viết trên blog của bạn.

    [​IMG]

    Thẻ H1 tốt có thể ảnh hưởng đáng kể tới thứ hạng tìm kiếm của bạn. Biểu đồ dưới đây cho thấy kết quả xếp hạng từ một cửa hàng phụ tùng oto ở Houston, Texas sau khi họ thay đổi một số tiêu đề trang và thẻ H1 của họ:

    [​IMG]

    Thẻ H1 được tối ưu hóa tốt sẽ cho phép các công cụ tìm kiếm index nội dung của bạn tốt hơn. Do vậy, thẻ H1 của bạn nên:

    - Ngắn gọn và súc tích

    - Cung cấp ý tưởng rõ ràng về nội dung bài viết blog

    - Có chứa từ khóa long-tail

    Khi heading của bạn hội tụ đủ các yếu tố này, nội dung của bạn sẽ trở nên tốt hơn. Để biết thêm về thẻ H1 và title của bạn.

    5. Thêm Subheadings tốt

    Trong bài viết trên LinkedIn Pulse, Keren Lerner đã nói rằng "Headline của bạn có thể dễ nhớ. Bài viết của bạn có thể là tuyệt vời. Bạn có thể có những từ ngữ, câu cú rõ ràng. Nhưng nếu blog của bạn dài hơn 150 từ, bạn cần phải thêm heading". Sử dụng các subheading để chia nhỏ nội dung của bạn thành các phần nhỏ dễ theo dõi. Điều này sẽ giúp người đọc của bạn điều hướng và lướt nội dung tốt hơn.

    6. Thêm các liên kết inbound

    Các liên kết internal/inbound liên quan đến các liên kết từ một trang trỏ đến một trang khác trên cùng một trang web. Đây là một trong những phương pháp thông dụng mà các blogger và các nhà content marketing sử dụng để khách truy cập của Google và trang web biết rằng một trang nội dụng cụ thể là có liên quan. Có rất nhiều lợi ích liên quan đến internal linking trong đó bao gồm:

    - Giúp tăng thứ hạng cho các từ khóa nhất định

    - Giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng crawl trang web của bạn

    - Giúp bạn thúc đẩy một số dịch vụ trả tiền

    - Cho phép khán giả của bạn đọc thêm các tùy chọn.

    [​IMG]

    7. Thêm các liên kết outbound

    Cũng giống như các liên kết inbound, các liên kết tới các trang có liên quan trong phân khúc của bạn cho Google biết rằng trang của bạn có chất lượng cao hơn, nó cũng giúp các công cụ tìm kiếm tìm ra chủ đề chính xác của bạn.Theo Brian, nguyên tắc mà hầu hết các trang web sử dụng đó là sử dụng 2-4x liên kết outbound trên 1.000 từ.

    [​IMG]

    8. Tối ưu hóa các thẻ title của bạn

    Thẻ title là rất cần thiết khi nó được tối ưu hóa đúng cách sẽ làm tăng đáng kể khả năng hiển thị trang của bạn trong SERPs. Chúng thường là thứ đầu tiên mọi người nhìn thấy khi nội dung của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Ví dụ:

    [​IMG]

    Trong khi viết thẻ title của bạn, hãy đảm bảo rằng nó chứa từ khóa mà bạn nhắm mục tiêu và đồng thời mô tả lợi ích mà trang đó cung cấp.

    9. Tối ưu hóa Meta Description

    Meta Description là một đoạn mã 160 ký tự tóm tắt nội dung của một trang.

    [​IMG]

    Cũng giống như thẻ title, meta description của trang sẽ cho phép bài viết của bạn nổi bật trong các trang kết quả tìm kiếm. Khi meta description được tối ưu hóa đúng cách, nó sẽ:

    - Chứa một từ khóa tập trung

    - Tóm tắt (khoảng 160 ký tự)

    - Rõ ràng và mang tính mô tả

    - Chứa CTA

    - Thu hút khách truy cập để đọc toàn bộ trang

    10. Chứa Multimedia

    Bạn biết rằng content marketing không phải đơn thuần chỉ chứa văn bản. Nểu văn bản có chứa video, hình ảnh, ảnh chụp màn hình, sơ đồ và biểu đồ, nó có thể mang đến cho bạn nhiều lợi ích hơn nữa như:

    - Tăng thời gian dành cho trang web của bạn

    - Giảm tỷ lệ thoát

    Đây là hai yếu tố xếp hạng tương tác người dùng quan trọng mà Google đã sử dụng để đánh giá các trang web gần đây.Bạn phải chú ý rằng tôi thường sử dụng rất nhiều hình ảnh, biểu đồ và ảnh chụp màn hình trên các bài viết của mình, điều này đơn giản vì tôi biết những lợi ích mà chúng đem lại cho nội dung của tôi. Ngoài việc tăng thời gian trên trang web và giảm tỷ lệ thoát, chúng cũng sẽ nâng cao giá trị nhận thức của trang đồng thời tăng khả năng liên kết với người dùng. Do đó, khi viết hãy thử và thêm nhiều multimedia có liên quan.

    11. Thêm từ khoá mục tiêu và các từ khóa có liên quan

    Điều quan trọng là thêm từ khóa tập trung vào phần thân bài viết của bạn. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng nó quá mức - chỉ cần đảm bảo rằng nó xuất hiện vài lần. Điều này sẽ làm cho Google hiểu rằng từ khoá tập trung của bạn rất quan trọng khi crawl nội dung của bạn. Ngoài ra, hãy đưa một số từ khóa cạnh tranh thấp và liên tục trên toàn bộ nội dung để giúp xếp hạng các từ khóa long-tail. Cuối cùng, cũng nên đề cập đến từ khóa của bạn ở phần cuối của bài viết và trong một số subheading của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng phải thật sự thận trọng.

    Thực hiện SEO đúng cách với bài viết dài

    Bài viết dài thật sự có hiệu quả trong việc xác định bạn như một authority về chủ đề của bạn và cũng mang lại hiệu quả để nâng cao thứ hạng tìm kiếm của bạn. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể thực hiện được với thực hành SEO tốt. Hãy nhớ rằng đây không phải là một danh sách đầy đủ chứa tất cả mọi thứ cần thiết. Đây chỉ là những điều cơ bản sẽ giúp bạn tạo ra nội dung dài nhất về bất kỳ chủ đề nào. Như bạn đã biết, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một chiến lược lâu dài chứ không phải là một cái gì đó bạn mong đợi để nhìn thấy kết quả ngay lập tức. Để nó thực sự có hiệu quả, bạn cần sự kiên nhẫn. Hãy thực hiện đầy đủ các kỹ thuật này và sau đó với sự kiên nhẫn của bạn, bạn sẽ được xếp hạng tốt.

    Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi sao chép lại nội dung này.
    Link: 11 chiến lược để xếp hạng với bài viết dài.​
    nguyenhuutinh1992 thích bài này.
  2. haikv240987

    haikv240987 Top 8

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    439
    Đã được thích:
    31
    Web:
    hình như giờ google không quan tâm lắm về từ khóa liên quan nữa thì phải
  3. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,677
    Đã được thích:
    150
    Web:
    chiến lược seo nào cũng vậy, phân tích từ khóa rất quan trọng, có Plan từ khóa chi tiết khi đó làm sẽ có hướng đi cụ thể thời gian làm cũng nhanh hơn.
  4. phankt

    phankt Top 9

    Gia nhập:
    12/8/14
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    4
    9. Tối ưu hóa Meta Description điều này dường như không đúng lắm thì phải. Mình thấy hiện tại meta des trên SERP google auto chọn lọc content đưa lên trong bài, Trõ nào có từ khóa thì hiển thị.
  5. pibebong

    pibebong Top 9

    Gia nhập:
    8/7/14
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    4
    Web:
    Làm theo các chiến lược trên mà vẫn chưa top nỗi, google giờ móc dữ liệu không như chúng ta đưa nữa, auto móc dữ liệu trong nội dung web của mình
  6. nguyễn tâm 14

    nguyễn tâm 14 Top 10

    Gia nhập:
    27/4/17
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    cái này nên để là hướng dẫn viết bài chuẩn seo thì đùng hơn chủ top ạ. dù sao cũng cảm ơn bài của bác :))
  7. thanghekhoc3319

    thanghekhoc3319 Top 9

    Gia nhập:
    23/5/17
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    Hà Nội, Việt Nam
    Một bài viết dài 4000 từ mình chưa từng dám mơ tới vì viết không hay mà cũng không đủ văn để diễn tả, viết ít liệu có thể lên top không ?
  8. pham văn việt

    pham văn việt Top 10

    Gia nhập:
    2/5/17
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    3
    Web:
    các số lượng bài viết của mình cũng chỉ tầm từ 500-1000 là cùng, nếu nhiều quá chỉ có spin thôi

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...