1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

11 bước để SEO Thương mại điện tử thành công

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi vsmartweb, 1/9/17.

Lượt xem: 1,536
  1. vsmartweb

    vsmartweb Seo Newbie

    Gia nhập:
    25/4/17
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Thực hiện tiếp thị cho các trang web thương mại điện tử có liên quan đến những thách thức rất cụ thể. Thứ nhất, xúc tiến trang web thương mại điện tử đòi hỏi nhà tiếp thị phải cân bằng giữa trải nghiệm người dùng, tối ưu hóa chuyển đổi và SEO. Thứ hai, các cửa hàng trực tuyến thường có quy mô lớn và phức tạp - vì vậy những công việc tối ưu hóa trên trang đơn giản có thể biến thành một cơn ác mộng không bao giờ kết thúc.

    Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm thấy một tập hợp các nội dung và các vấn đề về kỹ thuật mà bất kỳ ai làm SEO thương mại điện tử sẽ phải đối mặt, các thủ thuật có thể thực hiện được và các thủ thuật tiết kiệm thời gian để giải quyết chúng.

    Bước 1:

    Nghiên cứu từ khóa

    Quên từ khóa chung chung, hãy nghĩ rằng kết hợp từ thông minh

    Nghiên cứu từ khoá cho các trang web thương mại điện tử đi xa hơn khối lượng tìm kiếm và phân tích cạnh tranh. Lý do là sự phức tạp của chu kỳ mua hàng - mỗi bước trong nó đòi hỏi các từ khoá khác nhau mà bạn cần nhắm mục tiêu.

    ví dụ như: với từ khoa đồng phục ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng đây là một từ khoá có độ cạnh tranh rất cao nhưng lại chưa nhắm được đến cái đích cụ thể, do đó để có thể hướng đến khách hàng gần hơn thì ta có thể sử dụng các từ khoá kết hợp như đồng phục công sở để hướng đến đối tượng công sở hay đồng phục bảo hộ lao động để hướng tới đối tượng làm việc trong các môi trường cần phải trang bị đồ bảo hộ hoặc đồng phục học sinh để hướng tới những đối tượng là học sinh. Thay vì lựa chọn cách SEO khó khăn với những từ khoa có độ cạnh tranh cao, chúng ta hãy kết hợp những từ khoá thông minh để có được một chiến lược SEO tốt.

    Thông thường, khách hàng của một cửa hàng trực tuyến trải qua 5 giai đoạn trước khi mua hàng; Các từ khoá và cụm từ khóa khác nhau được sử dụng ở từng giai đoạn.

    1. Biên soạn 3 danh sách từ khóa riêng biệt
    Như bạn thấy, các từ khoá mà khách hàng sử dụng ở các giai đoạn Nghiên cứu, So sánh và Mua thì mang lại giá trị nhất về tiềm năng chuyển đổi. Để có được danh sách đầy đủ về những người, bạn sẽ cần đưa ra 3 nhóm từ khóa mà sau đó bạn sẽ kết hợp thành các truy vấn đuôi dài.

    Nhưng trước khi bắt đầu, hãy nhớ nghiên cứu các mẫu tìm kiếm tiêu biểu cho đối tượng mục tiêu của bạn: xem xét giới tính, độ tuổi và địa vị xã hội. Ví dụ: nếu bạn là nam giới và bạn đang cố gắng để có được lưu lượng truy cập không phải trả tiền cho một cửa hàng chăm sóc da, hãy chăm sóc để nói chuyện với các đồng nghiệp nữ hoặc bạn bè của bạn để tìm ra thuật ngữ họ sử dụng khi họ nói chuyện về công cụ này. Dành thời gian vào các nguồn thông tin xã hội có liên quan để học ngôn ngữ của khán giả.

    chú thích

    Tìm kiếm trang web nội bộ là một nguồn thông tin có giá trị về cụm từ tìm kiếm mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ sử dụng để tìm các sản phẩm và dịch vụ. Dữ liệu này đặc biệt hữu ích cho một trang web thương mại điện tử. Mặt khác, bạn có được các cụm từ tìm kiếm "thực sự", mặt khác, bạn nhận được thông tin bổ sung về nhu cầu và sự phổ biến của một số sản phẩm nhất định. Kể từ thời điểm "không được cung cấp", tìm kiếm nội bộ là một trong số ít cách để xem xét các truy vấn từ khoá thực tế. Theo dõi tìm kiếm nội bộ khá dễ thực hiện. Nếu bạn đang sử dụng Google Analytics (và tôi chắc chắn bạn đã làm), hãy xem bài viết trợ giúp này .

    Khi bạn tích cực, bạn hiểu cách khách hàng nói chuyện và từ nào họ sử dụng, hãy xuống để đưa danh sách từ khóa của bạn lên.

    1. Trộn từ khóa lên
    Một khi bạn đã có ba danh sách này đã sẵn sàng, đây là lúc để chuyển sang các cụm từ tìm kiếm. Kết hợp từ khoá chung chung với từ khóa sản phẩm và thuộc tính của chúng nên cho bạn hàng chục từ khóa đuôi dài - như "may áo đồng phục hà nội" . Nó hoạt động giống như một máy đánh bạc: bạn xoay các cuộn và nhận các cụm từ khóa mới.

    Bạn có thể làm điều đó bằng tay nếu bạn cần phải trộn một tá từ khoá. Tuy nhiên, với kích thước khoảng không quảng cáo trong hầu hết các cửa hàng trực tuyến, có thể bạn sẽ cần các công cụ phần mềm để thực hiện công việc nhanh chóng.

    Hãy thử sử dụng Tùy chọn Kết hợp Từ khoá của Rank Tracker để có danh sách đầy đủ các từ khóa có đuôi dài có thể ngay lập tức.

    1. Tạo hoặc mở một dự án trong Rank Tracker.
      2. Nhấp vào nút Đề xuất Từ khoá .
      3. Chọn Kết hợp Từ từ các phương pháp nghiên cứu từ khoá sẵn có và nhấn Next .
      4. Chọn số lượng các phần để kết hợp, nhập từ khoá của bạn vào các cột, và nhấn Next một lần nữa.
    (Nhân tiện, nó trông giống hệt máy khe!)

    Trong một khoảnh khắc, bạn sẽ nhận được rất nhiều cụm từ khóa đuôi dài.

    Chọn các từ khoá để thêm vào dự án của bạn và nhấn Update KEI để có được khối lượng tìm kiếm, cạnh tranh của họ, và Chỉ số Hiệu suất Từ khoá.

    Bước 2:

    Ma trận từ khoá

    Thực hiện nhắm mục tiêu từ khoá thông minh để tránh việc ăn thịt người

    Bạn đã từng nghe nói đến việc ăn thịt chó bằng từ khoá? Nói ngắn gọn, nếu một số trang trong trang web của bạn có chứa câu trả lời cho cùng một truy vấn tìm kiếm, các trang này sẽ cạnh tranh với nhau trong SERPs để xếp hạng. Các công cụ tìm kiếm có thể xếp hạng trang mà không phù hợp hoặc quan trọng từ quan điểm của bạn.

    Để tránh việc cannibalization từ khóa, hãy tạo một ma trận từ khoá. Điền vào các hàng trong bảng tính với URL của các trang quan trọng nhất của trang (nhiều trang loại sản phẩm nhất) và tạo các cột cho từ khoá của bạn. Đặt một dấu vào giao điểm của hàng / cột để gán một từ khóa nhất định cho một trang nhất định. Phương pháp này sẽ giúp bạn đảm bảo rằng bạn không sử dụng từ khóa quan trọng trên nhiều trang.

    Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Rank Tracker 's từ khóa Bản đồ bảng điều khiển cho phép bạn ánh xạ từ khóa và nhóm từ khóa toàn bộ đến các trang đích bằng cách nhấn Assign Từ khoá Để Trang Đích . Trong tab Trang đích , bạn có thể dễ dàng điều hướng qua bản đồ từ khoá bằng các URL của các trang đích để ngay lập tức xem tất cả các từ khóa được kết hợp với bất kỳ trang nào.

    Khi từ khoá của bạn được ánh xạ tới trang đích, Rank Tracker sẽ đảm bảo rằng các trang phù hợp xếp hạng cho các từ khoá được chỉ định. Bạn sẽ thấy một dấu hiệu cảnh báo bên cạnh URL trang trong không gian làm việc Theo dõi Dấu vết nếu một trang sai cho từ khóa.

    Bạn có thể đọc về việc lập bản đồ từ khóa chi tiết hơn trong bài viết sau đây về kỹ thuật nghiên cứu từ khoá nâng cao .

    chú thích

    Nếu CMS của cửa hàng trực tuyến của bạn tạo ra các trang riêng biệt cho các biến thể của sản phẩm như kích thước và màu sắc, bạn nên hạn chế các trang đó không lập chỉ mục bằng robots.txt hoặc thẻ <meta name = "robots" content = "noindex"> . Canonicalization là một giải pháp khác (xem hướng dẫn của Google để có hướng dẫn chi tiết).

    Bước 3:

    Tối ưu hóa trên trang

    Tiết kiệm thời gian để tối ưu hoá hàng ngàn trang sản phẩm

    Một trang web thương mại điện tử điển hình có giới hạn các trang danh mục và hàng nghìn trang sản phẩm. Mọi thứ đều rõ ràng hơn với các trang danh mục (chúng thường phụ thuộc vào cách tiếp cận SEO truyền thống trên trang web, nếu bạn là người mới sử dụng SEO, hãy kiểm tra Hướng dẫn SEO A đến Z về các bước).

    Mọi thứ trở nên phức tạp hơn khi nói đến các trang sản phẩm . Bạn hầu như không có thời gian và tài nguyên để tạo các tiêu đề độc đáo, thẻ H1 và mô tả cho từng trang sản phẩm.

    May mắn thay, cách tiếp cận máy khe cũng có thể được sử dụng cho các thẻ meta.

    Tạo tiêu đề, mô tả meta và mẫu H1 cho các trang sản phẩm của bạn. Ví dụ: bạn có thể sử dụng mẫu này cho thẻ tiêu đề: Mua [ đồng phục văn phòng ] trực tuyến | Thời Trang Thành Hưng IDI

    [đồng phục văn phòng] là một biến thay đổi cho mỗi trang tùy thuộc vào sản phẩm. Nếu CMS của bạn không hỗ trợ các biến, hãy yêu cầu nhóm phát triển của bạn trợ giúp.

    Làm tương tự đối với H1 và mô tả của bạn - và nhớ rằng tiêu đề và mô tả thẻ meta được hiển thị trong đoạn mã của danh sách trong SERP, vì vậy hãy đảm bảo sử dụng các hành động gọi hành động mạnh mẽ để lôi kéo các nhấp chuột từ kết quả tìm kiếm.

    Nếu bạn cần thông tin chi tiết về cách tạo các trang thân thiện với SEO hoàn hảo, đừng bỏ lỡ hướng dẫn toàn diện về tối ưu hóa trang đích .

    Bước 4:

    Dữ liệu có cấu trúc

    Đánh dấu chi tiết sản phẩm và đánh giá của người dùng

    Chúng tôi bước vào thời đại tìm kiếm ngữ nghĩa, khi Google hiểu các thực thể và khái niệm đằng sau các truy vấn tìm kiếm. Mặc dù người khổng lồ tìm kiếm đã rất giỏi về nó nhưng chúng tôi vẫn cần giúp công cụ tìm kiếm hiểu nội dung trang web của chúng tôi tốt hơn. Đánh dấu lược đồ là mã mà bạn đặt trên trang web của mình để giúp các công cụ tìm kiếm trả về kết quả có nhiều thông tin hơn cho người dùng.

    Có hơn một chục lược đồ đánh dấu. Nhưng có hai trong số đó thực sự quan trọng đối với một trang web thương mại điện tử. Đây là giản đồ sản phẩmlược đồ xem xét .

    Sau khi thực hiện Đánh dấu Schema, các đoạn trích của trang web của bạn sẽ nhận được thông tin bổ sung như xếp hạng, giá cả, tính khả dụng sẽ giúp trang web của bạn nổi bật trong SERPs.

    Bạn có thể sử dụng Kiểm toán viên trang web để xác minh loại đánh dấu Mẫu được thực hiện và trên trang nào của trang web của bạn. Chỉ cần mở bảng điều khiển Trang trong mô đun Kiểm tra trang web và chuyển sang tab Mở đồ thị và tab dữ liệu có cấu trúc .

    Bước 5:

    Sao chép

    Đảm bảo mọi trang trên trang web của bạn là duy nhất

    Vấn đề trùng lặp nội dung cho các trang web thương mại điện tử chia thành hai loại:

    • Off-site - nội dung xuất hiện trên nhiều trang web trên web.
    • Trên trang web - nhiều trang của trang web có cùng nội dung.
    1. Sửa chữa trùng lắp trang web ngoài trang web
    Sao chép trang web là một cách tự nhiên đối với thương mại điện tử. Các cửa hàng trực tuyến thường sử dụng mô tả sản phẩm, hình ảnh và thông số kỹ thuật do nhà sản xuất cung cấp. Điều này là hợp lý, vì bạn không thể phát minh ra các thông số kỹ thuật mới cho iPhone mới nhất. Tuy nhiên, có một số giải pháp cho vấn đề.

    • Viết mô tả duy nhất cho mỗi mục. Nếu bạn có một đội ngũ nhân viên quảng cáo để có được toàn bộ khoảng không quảng cáo được bảo hiểm - đi cho nó. Chỉ cần lưu ý rằng khi khoảng không quảng cáo tăng lên, bạn cũng cần theo kịp bản sao.
    • Đẩy mạnh nội dung do người dùng tạo. Tạo ưu đãi cho khách truy cập để viết nhận xét về các mặt hàng họ mua. Gửi email theo dõi và yêu cầu đánh giá độc đáo hoặc cung cấp giảm giá hoặc tiền thưởng cho khách hàng để lại nhận xét. Về nhược điểm, không có đảm bảo rằng bạn sẽ có một dòng chảy ổn định của các bài đánh giá cho tất cả các mặt hàng đang được bán. Ngoài ra, đánh giá phải được kiểm duyệt để tránh thư rác hoặc ngôn ngữ khiêu dâm, đòi hỏi nguồn lực bổ sung.
    • Thêm phần Hỏi & Đáp cho mỗi sản phẩm. Bạn có thể làm cho mô tả sản phẩm của mình trở nên độc đáo bằng cách thêm phần Hỏi đáp với các câu hỏi mà khách hàng thường có về sản phẩm. Một lần nữa, làm việc này sẽ đòi hỏi nguồn nhân lực bổ sung.
    • Chỉ tối ưu hoá các trang loại sản phẩm. Nếu bạn không có thời gian và tài nguyên để làm việc trên các trang sản phẩm, bạn có thể chọn tạo nội dung duy nhất cho các trang danh mục. Trong trường hợp này, cần ngăn chặn việc lập chỉ mục trang sản phẩm (sử dụng robots.txt hoặc thẻ meta) - điều này có nghĩa là các trang sản phẩm sẽ không xuất hiện trong SERPs.
    1. Sửa chữa nhân bản tại chỗ
    Việc sao chép tại chỗ là một vấn đề thường gặp trên các trang của các cửa hàng trực tuyến. Nó có thể được gây ra bởi hệ thống quản lý nội dung thương mại điện tử hoặc cấu trúc trang web không logic.

    Có hai kịch bản điển hình. Thứ nhất, một sản phẩm có thể thuộc một số loại, ví dụ như một bộ Đồng phục có thể được tìm thấy trong "Trang chủ", "Đồng phục" và "Đồng phục sự kiện". CMS có thể tạo các URL khác nhau cho cùng một sản phẩm tương tự như đường dẫn người sử dụng đưa vào danh mục sản phẩm. Ví dụ:

    https://thoitrangthanhhungidi.com/dong-phuc
    https://thoitrangthanhhungidi.com/dong-phuc/dong-phuc-nhom/

    Thứ hai, CMS có thể tạo một URL riêng và trang cho các biến thể của một sản phẩm (ví dụ kích thước, màu sắc hoặc các thông số kỹ thuật khác). Cách tiếp cận này không phải là vấn đề trước khi cập nhật thuật toán Panda của Google ; Hiện tại, Google có thể phạt các trang web cho các trang sản phẩm nhân bản trên các URL khác nhau. Ví dụ:

    Http://mystore.com/women-hoodies/juicy-couture-velour-hoodie-white.html
    http://mystore.com/women-hoodies/juicy-couture-velour-hoodie-black.html

    Có một số cách để thực hiện việc sao chép tại chỗ:

    • URL chính. Không có vấn đề gì đường dẫn một người sử dụng trong danh mục, CMS phải luôn luôn trả lại chỉ một URL cho một sản phẩm cụ thể. Tất cả các biến thể của sản phẩm phải được thể hiện trên một trang có thể truy cập thông qua một URL, để người dùng không được chuyển hướng đến các trang khác. Cách tiếp cận này loại bỏ trùng lặp nội dung và đảm bảo rằng Ngân sách thu thập thông tin của trang web của bạn được sử dụng một cách khôn ngoan.
    • Phê chuẩn. Kỹ thuật này sẽ giải quyết vấn đề nội dung trùng lặp nhưng có thể có những hạn chế về trải nghiệm người dùng và thu thập dữ liệu. Xem hướng dẫn Canonicalization của Google để biết thông tin chi tiết.
    Bước 6:

    Mục hàng tồn kho

    Tạo các trang thân thiện với công cụ tìm kiếm cho các sản phẩm không có

    Rõ ràng, có những lúc cửa hàng của bạn chạy ra khỏi một sản phẩm nhất định - hoặc thậm chí ngưng một mục hoàn toàn. Hai trường hợp này nên được xử lý khác nhau.

    1. Tạo các trang thông minh cho các sản phẩm tạm thời không có
    Nếu một mục tạm thời không khả dụng, việc xoá trang không phải là một lựa chọn. Trang phải ghi rõ rằng sản phẩm đã hết hàng và cung cấp tất cả thông tin liên quan mà khách truy cập có thể cần để đảm bảo rằng họ chờ đợi cho đến khi hàng đó đến hoặc yêu cầu một sự thay thế từ bạn.

    • Bao gồm ngày đến của kế hoạch. Điều này sẽ giúp khách truy cập quyết định xem họ có sẵn sàng để chờ đợi cho đến khi mặt hàng đó có sẵn hoặc nếu họ cần tìm kiếm các phương án khác.
    • Cung cấp một cơ hội để có được một thông báo khi hàng đến. Ngay cả khi bạn không biết khi nào mặt hàng đó có sẵn, bạn nên cung cấp cho khách truy cập của bạn một tùy chọn để được thông báo qua email khi nó trở lại.
    • Cung cấp cho khách truy cập một tuỳ chọn đặt hàng. Nếu bạn tích cực, mặt hàng sẽ sớm khả dụng, hãy để người dùng sắp xếp nó trước. Điều này sẽ đảm bảo cho khách hàng của bạn rằng khi sản phẩm tồn kho, họ sẽ là người đầu tiên nhận nó.
    • Thêm một danh sách các sản phẩm tương tự. Bất cứ khi nào bạn có thể, hãy cung cấp cho khách hàng các lựa chọn thay thế khác để đảm bảo họ mua hàng từ bạn và đừng đến đối thủ cạnh tranh.
    1. Chọn cách bạn sẽ xử lý các sản phẩm đã ngừng sản xuất vĩnh viễn
    Nếu mặt hàng này bị xóa vĩnh viễn khỏi bán hàng, bạn có một số tùy chọn để xử lý trang sản phẩm của mình.

    • Trả lại trang 404. 404 là một cách tự nhiên để loại bỏ các trang từ chỉ mục công cụ tìm kiếm; Bảng xếp hạng tổng thể của trang web sẽ không bị ảnh hưởng. Đảm bảo xóa 404 trang khỏi sơ đồ trang XML của trang web của bạn - điều này sẽ gửi tín hiệu mạnh mẽ đến các công cụ tìm kiếm rằng trang sẽ bị xóa khỏi chỉ mục. Cách tiếp cận này phù hợp với các trang không có nhiều liên kết ngược và không phục vụ như là một điểm vào trang web. Nếu trang này xếp hạng tốt cho một số truy vấn, hãy cân nhắc các lựa chọn khác.
    • Tạo chuyển hướng 301 tới một mục tương tự hoặc loại sản phẩm có liên quan. Việc chuyển hướng sẽ giúp bạn tiết kiệm nước trái cây liên kết; Về nhược điểm, 301 chuyển hướng có thể tăng thời gian tải và nhầm lẫn của khách truy cập.
    • Giữ trang sản phẩm, nhưng nêu rõ rằng sản phẩm bị ngưng và đưa ra một giải pháp thay thế. Bằng cách này, bạn sẽ bảo quản liên kết nước trái cây và thứ hạng của trang. Tuy nhiên, tùy chọn này không được khuyến khích nếu hàng tồn kho của cửa hàng trực tuyến thay đổi thường xuyên - bạn không muốn kết thúc với hàng ngàn sản phẩm ma lãng phí Budget Crawl của bạn .
    1. Sẵn sàng cho nhu cầu theo mùa và giao thông
    Nếu bạn đang có kế hoạch khởi chạy một sản phẩm mới, bạn nên chuẩn bị trước cho trang web của bạn để bạn có một trang xếp hạng tốt vào thời điểm sản phẩm đó đang trong kho. Tạo trang cho sản phẩm mới. Điền vào nó với hình ảnh, mô tả sản phẩm hoặc bất kỳ nội dung nào khác có thể thu hút khách hàng. Hãy để khách hàng tiềm năng đăng ký một bản tin để họ được thông báo khi sản phẩm đến.

    Đối với giao thông theo mùa, ví dụ như mặt hàng Đồng phục học sinh mùa hè, bạn có thể giữ một thể loại hàng năm tại trang web của bạn như https://thoitrangthanhhungidi.com/dong-phuc/dong-phuc-hoc-sinh/mua-he/. Một khi mùa đã kết thúc, bạn có thể chuyển 301 trang cũ sang trang mới https://thoitrangthanhhungidi.com/dong-phuc/dong-phuc-hoc-sinh/, khi cần thiết. Bằng cách này, bạn sẽ bảo vệ backlinks và đồng thời trang sẽ trông "up-to-date".

    Bước 7:

    Phân trang

    Sử dụng xếp trang đúng cách để tránh sự trùng lặp và lập chỉ mục các vấn đề

    Phân trang là phương pháp phân đoạn một đoạn nội dung thành nhiều trang. Trên một trang web thương mại điện tử, phân trang trang có thể tạo ra một loạt các trang rất giống với nội dung trùng lặp. Nếu thanh pagination trên trang web của bạn chỉ bao gồm một vài trang, và mỗi số đại diện cho một trang tiếp theo là hiển thị và nhấp được, điều này thường không gây ra vấn đề. Đây là một ví dụ:

    Nhưng nếu số trang vượt quá một số lượng nhất định, thanh phân trang sẽ chỉ hiển thị một vài trang ban đầu và một vài trang cuối cùng. Các trang trong giữa sẽ không được liên kết đến từ trang chính - do đó, các công cụ tìm kiếm sẽ thu thập thông tin ít hơn.

    Vấn đề này có thể được giải quyết theo hai cách:

    • Thêm tùy chọn Chế độ xem Tất cả . Xem xét thêm một trang chứa các sản phẩm từ tất cả các trang. Trong trường hợp này, mỗi trang chia tách phải chứa liên kết rel = "canonical" chỉ vào chế độ xem tất cả trang. Xem bài đăng trên blog của Google để có hướng dẫn chi tiết.
    • Thêm các thẻ rel = "next" và rel = "prev". Các thẻ này có thể được sử dụng bên trong thẻ <head> của trang để chỉ các trang tiếp theo và trang trước trong một chuỗi. Trang đầu tiên sẽ chỉ có thẻ rel = "next" , và thẻ cuối cùng - chỉ cần một thẻ rel = "prev" , trong khi các trang ở giữa sẽ chứa cả hai. Các thẻ này cho Google một gợi ý để coi các trang chia tách là một. Cách tiếp cận này sẽ giúp bạn củng cố các liên kết ngược, và Google sẽ chỉ hiển thị trang có liên quan nhất (cái đầu tiên) trong SERPs. Để biết thêm thông tin về rel = "next" và rel = "prev" , xem bài đăng này trên blog của Google Webmaster.
    Bước 8:

    Tốc độ trang web

    Tối ưu hóa thời gian tải trang của bạn để có thứ hạng và trải nghiệm người dùng tốt hơn

    Tốc độ trang web là một yếu tố có tác động đôi trên các trang web thương mại điện tử. Trang web chậm là trải nghiệm người dùng kém; Trải nghiệm người dùng kém thường chuyển sang bán hàng thấp hơn. Tốc độ trang web là một yếu tố xếp hạng, quá; Các trang tải nhanh có được lợi thế hơn những trang chậm hơn trong kết quả tìm kiếm.

    Trước tiên, bạn sẽ cần phải kiểm tra trang đích chính của mình để đảm bảo không có vấn đề về tốc độ. Bạn có thể làm điều đó một cách nhanh chóng với WebSite Auditor.

    1. Tạo hoặc mở một dự án WebSite Auditor cho trang của bạn.
      2. Tới phần Phân tích nội dung .
      3. Chọn một trang mà bạn muốn kiểm tra, nhập các từ khoá của bạn, và tiến hành các bước tiếp theo khi cần thiết.
    Cùng với các nội dung và thông tin kỹ thuật khác, phần mềm sẽ chạy thử nghiệm tốc độ trang chi tiết. Xem phần Tốc độ trang (Máy tính để bàn) và đảm bảo rằng trang của bạn không có vấn đề gì có thể làm chậm nó.

    Đây là 5 điều đầu tiên ảnh hưởng đến tốc độ trang và thường bị bỏ qua bởi các trang web thương mại điện tử.

    • Loại bỏ các chuyển hướng không cần thiết. Rất thường các trang web chuyển hướng khách truy cập từ phiên bản không phải www sang phiên bản www, sau đó đến phiên bản dành cho thiết bị di động hoặc URL thân thiện với người dùng. Loại bỏ các chuyển hướng trung gian như vậy bất cứ khi nào bạn có thể làm điều đó một cách an toàn.
    • Tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm. Các trang web thương mại điện tử thường có rất nhiều hình ảnh sản phẩm, tạo nên phần lớn lưu lượng truy cập. Hãy chắc chắn rằng tất cả các hình ảnh được tối ưu hóa và nén kích thước. Hãy xem xét sử dụng các hình ảnh nhỏ hơn với một tùy chọn để mở một phiên bản lớn.
    • Bật bộ nhớ cache của trình duyệt. Khách truy cập trang web thương mại điện tử thường sẽ xem nhiều trang mỗi phiên. Bạn không muốn họ tải các nội dung không thay đổi một lần nữa và một lần nữa, bạn có?
    • Ưu tiên tải nội dung hiển thị cho các trang có thanh cuộn.
    • Tránh JavaScript ngăn chặn việc hiển thị trang. Nó sẽ làm cho trình duyệt của người dùng chờ cho kịch bản nạp trước khi tải trang.
    • Đẩy mạnh công nghệ AMP cho blog và các trang tin tức. AMP là một công nghệ mới cho phép các trang nội dung tĩnh hiển thị nhanh hơn các trang thông thường.
    Bước 9:

    Di động

    Cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời trên các thiết bị

    50% lưu lượng tìm kiếm của Google là điện thoại di động. Khoảng 60% người tiêu dùng sử dụng thiết bị di động để đưa ra quyết định mua hàng. Nếu bạn đang quảng bá một trang web thương mại điện tử, bạn không thể bỏ qua đối tượng rộng lớn này.

    Giống như tốc độ trang, trải nghiệm người dùng kém trên thiết bị di động có thể dẫn đến doanh số bán hàng thấp hơn và ảnh hưởng tiêu cực đến xếp hạng của bạn.

    1. Đi di động nếu bạn chưa
    Nếu bạn chưa đưa trang web của mình vào điện thoại di động, bạn sẽ cần phải bắt đầu bằng việc chọn đúng công nghệ. Có ba tùy chọn chính: phân phát năng động, các trang di động riêng biệt và thiết kế đáp ứng.

    Đối với các trang web thương mại điện tử, thiết kế đáp ứng có lẽ là cách tốt nhất để đi. Dưới đây là một số lợi ích của tùy chọn này:

    • Cùng một URL cho các phiên bản dành cho điện thoại di động và máy tính để bàn của các trang. Sử dụng một URL cho một mẩu nội dung giúp người dùng tương tác, chia sẻ và liên kết với nội dung đó dễ dàng hơn. Các trang như vậy cũng dễ dàng hơn cho các công cụ tìm kiếm để khám phá và lập chỉ mục.
    • Trình bày nội dung có thể tuỳ chỉnh tùy thuộc vào loại thiết bị mà nó được xem từ.
    • Không có chuyển hướng. Không giống như phiên bản di động riêng biệt của trang web, thiết kế đáp ứng yêu cầu không có chuyển hướng bổ sung. Điều này làm cho một thời gian tải tốt hơn và kinh nghiệm người dùng.
    1. Double-kiểm tra các trang của một trang web di động
    Nếu bạn không chắc chắn liệu trang của bạn có thân thiện với thiết bị di động không, đây là một cách nhanh chóng để kiểm tra xem:

    1. Mở dự án WebSite Auditorcủa bạn .
      2. Chuyển đến Phân tích Nội dung .
      3. Chọn trang để phân tích tính thân thiện với thiết bị di động và tiến hành các bước tiếp theo.
    Sau khi quá trình phân tích hoàn tất, hãy kiểm tra phần Sử dụng trang (Điện thoại di động) để xem liệu trang của bạn có được tối ưu hóa hoàn toàn cho thiết bị di động hay không. Xem qua các yếu tố trong phần này để xem liệu bạn có thể thực hiện bất kỳ cải tiến nào cho khách truy cập trên thiết bị di động của bạn hay không.

    Bước 10:

    HTTPS

    Tạo trang web an toàn để giành được lòng tin của khách hàng (và của Google)

    Vào năm 2016, HTTPS dường như không phải là một yếu tố xếp hạng quan trọng. Ít nhất, hầu hết các SEO không quan sát bất kỳ thay đổi xếp hạng tích cực đáng kể nào sau khi chuyển sang HTTPS. Tuy nhiên, chuyển sang HTTPS là rất quan trọng đối với các trang web thương mại điện tử để bảo vệ chi tiết thẻ tín dụng của khách hàng và các thông tin cá nhân khác.

    Bạn cần 2 điều để đi HTTPS: IP chuyên dụng và chứng chỉ SSL. Để có IP chuyên dụng, hãy liên hệ với nhà cung cấp hosting của bạn. Bắt một chứng chỉ là không có vấn đề lớn, hoặc - có rất nhiều các nhà cung cấp chứng chỉ SSL như Comodo hoặc Geotrust để tên một vài. Khi bạn đã cài đặt chứng chỉ, hãy nhớ kiểm tra xem nó có được định cấu hình chính xác với công cụ này bằng phòng thí nghiệm SSL hay không.

    Có một số lỗi phổ biến để tránh khi chuyển sang HTTPS.

    • Nếu trang web của bạn sử dụng mạng phân phối nội dung, các tập lệnh và API của bên thứ ba , hãy đảm bảo rằng chúng hỗ trợ HTTPS. Nếu không, khách truy cập sẽ nhận được lỗi khi tải trang hoặc thông báo rằng chỉ một phần của nội dung được mã hóa.
    • Đảm bảo tất cả liên kết nội bộ chỉ đến phiên bản HTTPS của trang web. Nếu các nhà phát triển web của bạn sử dụng các liên kết tuyệt đối, chắc chắn bạn sẽ phải khắc phục.
    • Định cấu hình chuyển hướng từ HTTP đến phiên bản HTTPS đúng cách. Chuyển hướng kém là một vấn đề chung với HTTPS - đặc biệt nếu chỉ một số phần của trang web của bạn được mã hóa.
    Chia sẻ mã nguồn của trang web và tìm kiếm các liên kết không phải https là không vui. Tuy nhiên, Tùy chọn Tìm kiếm Tùy chỉnh của WebSite Auditor cho phép bạn tìm tất cả các thể hiện của bất kỳ nội dung nào trên trang web - có thể là thẻ HTML, tập lệnh, plugin hoặc một đoạn văn bản. Tìm kiếm Tùy chỉnh chắc chắn sẽ giúp bạn chuyển sang HTTPS trơn tru. Truy cập bài viếthướng dẫn về Tìm kiếm tùy chỉnh này để biết hướng dẫn chi tiết.

    Bước 11:

    Ngân sách thu thập thông tin

    Đảm bảo công cụ tìm kiếm có thể thu thập thông tin các trang có vấn đề về SEO

    Ngân sách thu thập thông tin là số trang của một trang web mà các công cụ tìm kiếm có thể thu thập dữ liệu mỗi ngày. Giá trị khác nhau đối với mỗi trang web vì ngân sách thu thập dữ liệu liên quan chặt chẽ đến thẩm quyền của trang web. Số liệu này đặc biệt quan trọng đối với các trang web thương mại điện tử có lượng hàng tồn kho lớn. Mặc dù bạn không thể làm cho công cụ tìm kiếm thu thập thông tin nhiều trang hơn, bạn có thể tạo điều kiện cho công việc của họ bằng cách loại bỏ sự lộn xộn trên đường.

    • Loại bỏ các trang trùng lặp. Chắc chắn bạn có thể đối phó với nội dung trùng lặp với rel = "canonical" nhưng thu thập dữ liệu trùng lặp sẽ làm lãng phí ngân sách thu thập thông tin của bạn và làm chậm phát hiện ra nội dung mới.
    • Ngăn chặn việc lập chỉ mục nội dung vô dụng (về SEO). Chính sách bảo mật, điều khoản và điều kiện và quảng cáo đã hết hạn là những ứng cử viên tốt cho quy tắc Disallow trong robots.txt.
    • Tránh chuỗi chuyển hướng dài. Nếu có một số chuyển hướng 301 không hợp lý trong một hàng trên trang web của bạn, nhện tìm kiếm sẽ ngừng theo dõi chuyển hướng ở một số điểm và trang đích có thể không được thu thập dữ liệu. Thêm vào đó, mỗi URL được chuyển hướng có thể là sự lãng phí "đơn vị" của ngân sách thu thập thông tin của bạn.
    • Quản lý các tham số URL. Hệ thống quản lý nội dung của bạn có thể tạo ra nhiều URL động mà trên thực tế dẫn đến một và cùng một trang. Nó sẽ mất một thời gian cho các công cụ tìm kiếm để con số này ra. Đảm bảo bạn cho phép các chương trình tìm kiếm biết về các thông số bằng cách thêm chúng vào tài khoản Google Search Console .
    • Sửa các liên kết hỏng. Nhấp vào liên kết bị hỏng sẽ làm lãng phí ngân sách thu thập thông tin của bạn - và không sử dụng các công cụ tìm kiếm ở bất kỳ nơi nào hữu ích.
    • Giữ sơ đồ trang web XML của bạn được cập nhật và đảm bảo đăng ký sơ đồ trang web XMLtrong Google Search Console.
    Kiểm toán viên trang web có thể kiểm tra trang web của bạn cho tất cả các vấn đề liên quan đến việc tối ưu hóa ngân sách thu thập dữ liệu. Đơn giản chỉ cần tạo ra một dự án mới và nhấp chuột vào mục Trình đơn Kiểm toán của Trang bên trái.

    Đây là những điều chính cần nhớ khi bạn đang tối ưu hoá một trang web thương mại điện tử. Nếu bạn có các mẹo khác để chia sẻ, hãy tham gia thảo luận trong các nhận xét!

  2. mrbolvn

    mrbolvn Top 9

    Gia nhập:
    5/6/17
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    18
    Web:
    Ôi, cái bài viết mới dài và lang mang làm sao. SEO website thương mại điện tử thì chỉ cần SEO các chuyên mục (Category) theo từng từ khóa ổn định. Nó được xếp loại vào dạng website đa từ khóa. Những site thương mại điện tử không tập trung độ dài của bài viết nhiều mà nó được đánh giá cao nhờ Traffic, traffic bơm càng nhiều và tỉ lệ thoát càng ít thì càng dễ lên TOP
  3. ducnam

    ducnam Top 10

    Gia nhập:
    25/8/17
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    5
    bài viết chi tiết, quá hay cho những ai mới vào nghề

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...