1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

10 yếu tố bất ngờ về Content Marketing

Thảo luận trong 'Nội dung' bắt đầu bởi thegioiseo, 11/7/14.

Lượt xem: 2,607
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,688
    (Thegioiseo) - Content marketing (hay tiếp thị nội dung) là phương pháp tạo ra và lan truyền những nội dung thích hợp và hữu ích với đối tượng công chúng mục tiêu, từ đó gây ra sự chú ý, thu hút và kết nối với đối tượng này.

    slide

    Mỗi ngày, hơn 27 triệu nội dung khác nhau được chia sẻ trên các trang mạng. Có bao giờ bạn tự hỏi nội dung sẽ là bá chủ thiên hạ. Ngành công nghiệp tiếp thị nội dung chỉ mới bắt đầu nở rộ khi có nhiều người sử dụng nó để quảng bá thương hiệu của mình.

    Tiếp thị nội dung ngày càng bùng nổ, góp phần đáng kể trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp của bạn với thế giới. Với các kênh xã hội như LinkedIn và Twitter, công cuộc quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bạn ngày càng nhanh chóng và dễ dàng hơn. Ngày nay, tiếp thị nội dung đã phát triển thành một nghệ thuật - tất cả các đội ngũ tiếp thị đang cố gắng đem đến sự độc đáo, mới lạ để đưa công ty của họ lên hàng đầu.

    Những nhà tiếp thị ngày càng có nhiều cách thức mới mẻ để tiếp cận khán giả mục tiêu của họ và theo như đà phát triển hiện này, tương lai của tiếp thị nội dung sẽ ngày càng tươi sáng hơn. Dưới đây là 10 sự thật bất ngờ về chiến lược tiếp thị nội dung, cùng định hình lại về cách thức khách hàng chúng ta mua hàng, đánh giá các dịch vụ, và sử dụng Internet mỗi ngày.

    1. Các công ty có blog hoạt động, trung bình có hơn 67% lượt truy cập mỗi tháng

    Thống kê này nhấn mạnh một yếu tố quan trọng mà bất cứ ai sử dụng web không thể bỏ qua - người yêu blog. Họ yêu blog đến nỗi khi truy cập đến bất kỳ trang web yêu thích nào họ đều tìm blog của trang web đó.

    Tại sao ư? Bởi vì blog cung cấp cho người tiêu dùng một cái nhìn khách quan hơn về doanh nghiệp. Hơn nữa, blog công ty có thể nhanh chóng trở thành nguồn tài nguyên tư liệu cho doanh nghiệp khác cùng ngành. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng blog của công ty để lôi kéo độc giả truy cập đến trang web của họ. Vậy tại sao không quăng một mẻ lưới lớn hơn khi có rất nhiều cá ở biển?

    2. Tính trung bình, các nhà tiếp thị nội dung sử dụng 12 chiến thuật khác nhau

    Đa nhiệm là một cách nói của dân marketing, như số liệu thống kê từ Viện Tiếp thị nội dung cung cấp. Hàng năm, nhiều kênh thông tin liên lạc mở ra cho đội ngũ tiếp thị như các ứng dụng và các trang mạng xã hội đã bùng nổ trong năm 2014.

    Các nhà tiếp thị nội dung đang tận dụng tối đa những kênh truyền thông đó - trung bình, họ sử dụng 12 chiến thuật khác nhau cho chiến lược tiếp thi nội dung của mình. Hội nghị ảo, video, và các bài nghiên cứu báo cáo là một trong những chiến thuật mà những người nổi tiếng nhất trong ngành đã sử dụng và thành công, và bạn – những nhà tiếp thị nội dung khôn ngoan hãy kết hợp các chiến thuật này một cách khéo léo để tạo nên một chiến lược riêng cho riêng mình.

    3. Khoảng 86% của các công ty B2C sử dụng content marketing

    Không chỉ riêng những công ty B2B tham gia vào sử dụng content marketing. Theo số liệu thống kê, với một lượng lớn người tiêu dùng chuyển sang ưa chuộng mua hàng qua mạng xã hội như ngày nay, các công ty B2C xem content marketing như chìa khóa để mở rộng khách hàng của họ. Và giá trị của content marketing tiếp tục mở rộng trên nhiều ngành công nghiệp.

    4. Đội ngũ tiếp thị B2B dành 33% ngân sách để đầu tư cho content marketing

    Thống kê này cho thấy: Content marketing có giá trị - vì vậy đội ngũ tiếp thị B2B dành 33% ngân sách để đầu tư cho content marketing.

    Bạn có thể bỏ ra một khoản chi phí ban đầu để đầu tư cho hệ thống quản lý nội dung và phần mềm tiếp thị email. Tự động hoá nhiệm vụ tiếp thị nào đó có thể để tiết kiệm thời gian quý báu của bạn.

    Giá trị của tiếp thị nội dung tiếp tục chứng minh khả năng chinh phục khách hàng của nó, trong đó có khả năng chuyển thành giao dịch mua hàng.

    5. Có 8 trong số 10 người sử dụng Internet ở Mỹ thì sử dụng mạng xã hội và blog

    Đây là một con số kỷ lục, đó là bạn chưa tính đến số lượng người có thể sử dụng các trang web này để mua hàng. Nếu khách hàng thường xuyên nhất của bạn là trên các trang LinkedIn hay Facebook, là một người làm content marketing, bạn phải luôn để sản phẩm hay dich vụ của bạn hiện diện trên các phương tiện truyền thông xã hội và phát triển một chiến lược blog cho mục đích tiếp cận cộng đồng.

    6. Email là hình thức phổ biến nhất của truyền thông

    Mặc dù mạng xã hội là một kênh truyền thông độc đáo và hiệu quả nhưng email vẫn là kênh truyền thông phổ biến và hiệu quả nhất. Vì vậy, các nhà tiếp thị cần phải tiếp tục đầu tư cho chiến dịch tiếp thị email, nhằm phân phối nội dung đến các đối tượng mục tiêu của họ. Ngày này, tự động hóa email và phần mềm theo dõi tiến độ thực hiên đã làm cho công việc của các nhà tiếp thị trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn.

    7. Khoảng 47% các nhà tiếp thị B2B thường xuyên sử dụng LinkedIn

    Ngay cả khi đối tượng mục tiêu của bạn chủ yếu sử dụng Facebook hay Twitter, thì việc sử dụng LinkedIn như một nhà tiếp thị vẫn là một ý tưởng tuyệt vời. Các chuyên gia kinh doanh cũng chuyển sang trang web này để kết nối với những người khác trong ngành công nghiệp và xây dựng mạng lưới của họ.

    Nếu bạn vẫn không tin, hãy xem xét số liệu thống kê này - nhân viên bán hàng hàng đầu dành khoảng sáu giờ mỗi tuần trên LinkedIn. Các trang mạng xã hội đã phát triển mạnh mẽ về công cụ bán hàng và tiếp thị vẫn tiếp tục phát triển phổ biến.

    8. Gần 87% các công ty B2B sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để phân phối nội dung

    Trong khi các công ty B2B hoàn toàn có thể sử dụng trang web của mình để phân phối nội dung về sản phẩm, dich vụ đến khách hàng, nhưng họ nhận ra có một cơ hội tốt hơn để đạt được kết quả cao hơn đó là thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Nhưng hiện diện nội dung của bạn trên các trang web như Facebook và Twitter không phải là luôn luôn đủ.

    Đội ngũ content marketing của bạn cần phải xây dựng trên các trang mạng xã hội đó những nội dung có giá trị và sâu sắc. Hãy coi việc này là quan trọng và cần nổ lực thực hiện. Vì họ có thể trở thành khách hàng của công ty bạn từ các nội dung bạn cung cấp trên trang mạng xã hội này.

    9. Các công ty viết blog 15 lần mỗi tháng nhận được lưu lượng truy cập gấp năm lần so với những công ty không thực hiện điều này.

    Con số này cho thấy một thực tế đơn giản - xây dựng blog, và khách hàng sẽ đến với bạn. Blog đang hoạt động có thể giúp tăng lưu lượng truy cập; Blog được cho là công cụ bán hàng hiệu quả. Nhưng các nhà làm content marketing phải luôn đảm bảo rằng blog luôn luôn có đầy đủ các nội dung mới, sâu sắc, mặc dù điều này có thể tốn thời gian, nhưng lợi ích tiềm năng của nó thì rất khó để bỏ qua.

    10. Chỉ 44% các công ty thuê ngoài nổ lực tiếp thị nội dung của họ.

    Trong khi đó có thể dễ dàng thuê dịch vụ ngoài để viết blog và mạng xã hội, nhưng các công ty vẫn ưu tiên sử dụng đội ngũ content marketing của mình. Có những ưu và khuyết điểm để họ lựa chọn như vậy, nhưng lợi ích lớn nhất là “người trong nhà” thường có thể tiếp cận được với dữ liệu chính, họ có tinh thần trách nhiệm hơn, nội dung mang nhiều âm hưởng công ty hơn, mà các nhà văn thuê ngoài không có được. Tuy nhiên, “đội ngũ trong nhà” là thường có chi phí đắt đỏ hơn dich vụ thuê ngoài.

    Kết luận

    Content marketing không phải chỉ là nhất thời; mà nó chính là một khía cạnh cốt lõi của ngành công nghiệp tiếp thị. Content marketing tăng trưởng đột ngột như hiện nay là do lợi ích quan trọng mà nó mang lại cho các ngành tiếp thị trực tuyến khác, chẳng hạn như SEO và tiếp thị truyền thông xã hội. Rõ ràng, các nhà tiếp thị đã chấp nhận tiếp thị nội dung và số liệu thống kê cũng chứng minh giá trị của nó.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Bài viết có tham khảo và sử dụng nội dung của SEW.
    Link: 10 yếu tố bất ngờ về Content Marketing.

    Admin thích bài này.
  2. chungcuhanoi

    chungcuhanoi Top 9

    Gia nhập:
    1/7/14
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    content 1 phần nhưng còn chất lượng sản phẩm, chăm sóc khách hàng nữa.
  3. seohabico

    seohabico Top 9

    Gia nhập:
    3/6/14
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    10
    Web:
    Khách hàng rất thông minh và luôn biết chọ lọc
    Cho dù bạn marketting đến mức nào
    Nhưng nội dung nghèo nàn kém chất lượng thì vẫn bị bỏ quên
  4. Vergo

    Vergo Seo Newbie

    Gia nhập:
    1/7/14
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    vinh phuc
    Web:
    Viết conten hay, chất lượng sản phẩm ko đáp ứng => Seo chém gió
  5. tucenterpro4

    tucenterpro4 Top 9

    Gia nhập:
    3/8/12
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    3
    Nên sử dụng blog là một công cụ bán hàng, Và có chiến lược B2B,B2C tốt vậy là đủ để bạn có nhiều khách hàng rồi
  6. canhlv91

    canhlv91 Top 10

    Gia nhập:
    22/4/14
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Nội dung phải đúng với chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của mình. Nội dung thu hút khách hàng nhưng chất lượng sản phẩm, dịch vụ kém thì khách chỉ đến 1 lần thôi.
  7. thoitrangazvn

    thoitrangazvn Top 9

    Gia nhập:
    24/4/14
    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    7
    Web:
    tiếp thị được trên mạng xã hội đúng là mạng lại hiệu quả rất cao?
  8. shopbabyfun

    shopbabyfun Top 9

    Gia nhập:
    7/4/13
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    2
    viết content hay thì cần phải sale và support tốt,ko thì seoer có mang bao khách hàng cũng chỉ như nước đổ vào bể,haiz
    nói chung là một bộ máy cần phải nâng cấp toàn diện
  9. nguyenthuwinter

    nguyenthuwinter Top 9

    Gia nhập:
    10/6/14
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Viết content hay mà sản phẩm không ra gì thì chỉ đến một lần không bao giờ người ta đến lần thứ 2
  10. tmlaw

    tmlaw Top 9

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Chưa nói đến việc dùng các liệu pháp Marketing online, SEO hay gì gì đó ... Việc đầu tiên và cũng là việc sống còn cho bất cứ ngành nghề kinh doanh gì thì chất lượng dịch vụ và sản phẩm phải được ưu tiên hàng đầu và ko bao giờ được phép qua loa. Khi đáp ứng được điều đó thì việc dùng content marketing hay các phương pháp online khác với thực sự có hiệu quả. Không thể nói một đằng làm một lẻo, và sẽ thất bại. 1 lời phàn nàn của khách hàng cũng là lưỡi kiếm đâm lại bạn.
    Hãy để cho chính những khách hàng của mình cho chính sản phẩm dịch vụ của mình .! viết hay ko bằng khách hàng khen 1 cầu ở ngoài !
  11. roseblue

    roseblue Top 9

    Gia nhập:
    16/6/14
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    9
    Web:
    Blog bán hàng hơi khó tùy chỉnh theo ý mình!
    Chủ yếu là show sp và links tới trang chủ thôi!
  12. haiphamqn90

    haiphamqn90 Top 9

    Gia nhập:
    18/9/13
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    14
    Thực sự người chủ website mới am hiểu và làm content cho chính họ chuẩn nhất vì họ am hiểu sản phẩm họ bán
    Còn dân SEOer Việt Nam chủ yếu đi bắn link là chính. Phát triển nội dung quá chi là quan trọng
  13. honganthi2014

    honganthi2014 Seo Newbie

    Gia nhập:
    28/6/14
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    hic làm content bấy lâu mà giờ mới biết tới mấy cái này T.T càng tìm tòi càng thấy mình ngu
  14. lovemusic101

    lovemusic101 Top 9

    Gia nhập:
    16/6/14
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    6
    Web:
    Dân SEO thì có thể xây dựng các trang vệ tinh, landing page dựa trên nội dung của site chính nữa!
  15. tranngoclam1909

    tranngoclam1909 Top 9

    Gia nhập:
    3/7/14
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Giờ mạng xã hội và blog là chuẩn nhất rồi. Nhưng còn Email thì mình thấy chưa được hiệu quả cho lắm :)
  16. thienbinh012

    thienbinh012 Top 8

    Gia nhập:
    6/9/13
    Bài viết:
    403
    Đã được thích:
    35
    Web:
    up hình hot girl lên face có gọi là content marketing ko ta :)
  17. wapanhdep

    wapanhdep Seo Newbie

    Gia nhập:
    12/7/14
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Email mình cũng hay sử dụng nhưng thường bị vào hộp spam của khách là nhiều. Các bạn có giải pháp gì không?
  18. maytinhbk66

    maytinhbk66 Seo Newbie

    Gia nhập:
    3/8/13
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Bài viết dài quá, khổng hiểu hết được chỉ biết content marketing cần thiết như thế nào trong seo thôi hjha cứ thế mà chiến đê
  19. cơn gió lạ

    cơn gió lạ Top 9

    Gia nhập:
    18/6/14
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    4
    Em thì thấy bjo đa số conten đều tuyệt vời đều là hoàn hảo cả, nhưng đa phần ai cũng thế toàn chém gió, chém bão ra cho nó hoành tráng thôi chứ thực chất thì lại ko được thế :)
  20. hungxnguyen

    hungxnguyen Seo Newbie

    Gia nhập:
    12/5/14
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Conten chất lượng được đo bằng giá trị mà khách hàng nhận được. CHứ không phải cứ giật tít và chém gió để câu view.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...