1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

10 sự thật Seo bạn nghĩ bạn hiểu biết nhưng thực tế đó là hiểu lầm

Thảo luận trong 'Các thủ thuật Seo khác' bắt đầu bởi wtm, 26/5/18.

Lượt xem: 30,862
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    250
    SEO nổi tiếng với những thông tin sai lệch, khó hiểu và những quan niệm sai lầm. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây Google đã tiến hành các bước đáng kể để minh bạch hơn thông qua việc tích cực hoạt động trong cộng đồng SEO. Cho dù đó là trên một Webmaster Hangouts thông thường hay nói chuyện tại hội nghị hoặc tweet trên Twitter như John Mueller, Gary Illyes và Danny Sullivan đang làm để giúp xóa bỏ những hiểu lầm về SEO.

    slide

    Để loại bỏ những hiểu lầm này, tôi đã tập hợp danh sách 10 quan niệm sai lầm phổ biến về Google và SEO và tại sao chúng lại sai.

    Hiểu lầm 1: Google phạt nội dung trùng lặp

    Hình phạt nội dung trùng lặp không tồn tại. Google không phạt các trang web có nội dung trùng lặp. Google hiểu rằng nội dung trùng lặp là một phần tự nhiên của web và mục đích của họ là index các trang chất lượng cao nhất và có liên quan để người tìm kiếm không nhìn thấy cùng một nội dung được hiển thị nhiều lần trong kết quả tìm kiếm.

    Trừ khi một trang web đang cố gắng để thao túng thứ hạng và tạo nội dung trùng lặp. Các chuyên gia SEO có thể cung cấp cho công cụ tìm kiếm một số tín hiệu về trang họ muốn được index bao gồm sử dụng chính xác canonical, sitemap và các liên kết nội bộ trỏ đến các trang ưa thích.

    Hiểu lầm 2: Google coi trọng Canonical URL như là phiên bản được ưa thích cho việc index

    Khi bạn thiết lập URL làm phiên bản được ưu thích để index thông qua thẻ canonical điều đó không có nghĩa là trang này là trang Google sẽ chọn để index.

    Canonical được Google coi như là một tín hiệu của trang được ưa thích và không phải lúc nào cũng được coi trọng.

    Các trường hợp như vậy có thể có thể được tìm thấy trong báo cáo Index Coverage của Google Search Console phiên bản mới. Google có thể chọn một trang khác với trang bạn đã chọn làm canonical khi họ đánh giá một trang trong một nhóm các trang trùng lặp để trở thành một ứng viên tốt hơn và hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

    Trong những trường hợp như vậy bạn nên cân nhắc xem trang canonical mà bạn đã chọn có thực sự là trang bạn muốn index hay không. Nếu có bạn sẽ cần xem xét các tín hiệu được thảo luận trước đây (sitemap, internal linking...) để kiểm tra xem chúng có đang trỏ đến phiên bản ưa thích của bạn hay không. Điều quan trọng là đảm bảo bạn đang gửi tín hiệu nhất quán đến Google.

    Hiểu lầm 3: Kết quả bản cập nhật chất lượng trong các hình phạt thuật toán

    Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Fili Wiese - cựu kỹ sư của Google đã nói về huyền thoại của các hình phạt thuật toán:

    "Một sự hiểu lầm thường tồn tại xung quanh những thứ như Google Panda hay Phantom hay Fred. Về cơ bản nó là bản cập nhật thuật toán chất lượng. Nhưng mọi người nghĩ rằng đó là hình phạt hoặc hình phạt thuật toán.
    Vấn đề là không có cái gọi là hình phạt thuật toán, thực tế nó là một sự tính toán lại. Nó giống như một chiếc hộp đen lớn với công thức bên trong, bạn đặt một cái gì đó vào, một cái gì đó xuất hiện và những gì xuất hiện là thứ hạng và những gì đi vào là trang web của bạn.
    Những thay đổi thuật toán chỉ là những thay đổi cơ bản trong hộp đen, có nghĩa là những gì xuất hiện ở phía bên kia hơi khác một chút. Điều đó có nghĩa là bạn đã bị phạt? Không, bạn không bị phạt”.


    Đây là sự khác biệt tinh tế mà Wiese đưa ra nhưng nó là quan trọng để hiểu cách thuật toán tìm kiếm của Google hoạt động.

    Hiểu lầm 4: Google có 3 yếu tố xếp hạng hàng đầu

    Đây là tin lớn vào tháng 3 năm 2016 khi Andrei Lipattsev thông báo rằng các liên kết, nội dung và RankBrain đã tạo nên 3 yếu tố xếp hạng hàng đầu của Google.

    Tuy nhiên, Mueller đã từ bỏ tuyên bố này trong một Webmaster Hangout nói rằng không thể xác định các yếu tố xếp hạng quan trọng nhất bởi vì điều này thay đổi từ truy vấn đến truy vấn và từ ngày này qua ngày khác.

    Việc tập trung vào các tín hiệu xếp hạng riêng lẻ không hữu ích vì các thuật toán tìm kiếm quá phức tạp.Thay vào đó, các chuyên gia SEO nên tập trung tối ưu hóa trang web của họ để cải thiện trải nghiệm người dùng, phù hợp với ý định của người dùng và cải thiện chất lượng trang web đồng thời cập nhật những phát triển mới nhất của Google.

    Hiểu lầm 5: Sandbox của Google áp dụng bộ lọc khi index trang web mới

    Một qua niệm sai lầm khác đến từ cách Google xử lý các trang web mới trong chỉ mục của họ. Có một niềm tin bấy lâu nay của một số người trong cộng đồng SEO rằng Google áp dụng bộ lọc cho các trang web mới để ngăn các trang web spam xếp hạng ngay sau khi ra mắt.

    Trong Webmaster Hangout, Mueller đặt Google sandbox lên giường và ông nói rằng không có bộ lọc nào được áp dụng cho các trang web mới.

    Tuy nhiên, ông nói rằng có thể có một tập các thuật toán có thể trông giống như một sandbox nhưng chúng cố gắng để hiểu trang web nào sẽ phù hợp hơn để xếp hạng cho cùng một truy vấn.

    Trong một số trường hợp, điều này có nghĩa là sẽ có các trang xếp hạng cao hơn hoặc thấp hơn trong một khoảng thời gian khi các thuật toán của Google tìm ra trang nào là phù hợp nhất.

    Hiểu lầm 6: Sử dụng tập tin chối bỏ để duy trì link profile của trang web

    Trước đây SEO thường cắt bớt backlink profile của một trang web bằng cách chối bỏ các liên kết chất lượng thấp hoặc spam.

    Trong những năm qua, các thuật toán của Google đã hiểu rõ hơn về các loại backlinks chất lượng thấp này và biết khi nào chúng nên bỏ qua. Kết quả là, các chuyên gia SEO duy trì và cập nhật tập tin chối bỏ đã giảm đi đáng kể.

    Tại website BrightonSEO.com vào tháng 9 năm 2017, Illyes đã tuyên bố rằng nếu backlink đến trang web theo cách tự nhiên thì trang web đó sẽ không nhận được hành động manual. Illyes tiếp tục nói rằng ông không sử dụng tập tin chối bỏ cho trang web của mình.

    Bây giờ bạn nên sử dụng tập tin chối bỏ để xóa các liên kết vi phạm khi nhận được hành động manual.

    Hiểu lầm 7: Google đánh giá cao backlink từ tất cả các domain authority cao

    Xây dựng liên kết thành công phải được đánh giá bằng authority và sự liên quan của backlink trỏ đến trang web mục tiêu. Tuy nhiên, các backlink từ các domain authority cao được đánh giá cao.

    Tuy nhiên, Q&A của Illyes đã tiết lộ rằng Google tính đến bối cảnh của backlink, có nghĩa là các chuyên gia SEO nên ưu tiên các liên kết có liên quan hơn là authority.

    Illyes nghĩ rằng việc sửa các liên kết internal và external là có giá trị nhưng điều quan trọng là phải lưu ý đến bối cảnh. Nếu một bài viết chất lượng kém (không liên quan gì đến trang web của bạn) liên kết đến trang web của bạn, Google sẽ bỏ qua nó vì ngữ cảnh không phù hợp.

    Hiểu lầm 8: Google sử dụng tốc độ trang như một tín hiệu xếp hạng chính

    Google đã sử dụng tốc độ trang web như một tín hiệu xếp hạng kể từ năm 2010. Tuy nhiên, Mueller đã giải thích rằng Google chỉ sử dụng tốc độ để phân biệt giữa các trang chậm trong số các trang bình thường. Trên thực tế, DeepCrawl đã phát hiện rằng Googlebot sẽ crawl và index các trang mất đến 3 phút để phản hồi.

    Tốc độ cũng có thể ảnh hưởng gián tiếp đến thứ hạng thông qua phản hồi từ trải nghiệm người dùng như khách truy cập thoát ra khỏi một trang tải quá lâu.

    Hiểu lầm 9: Fred là một bản cập nhật thuật toán liên quan đến chất lượng liên kết

    Google liên tục cập nhật thuật toán tìm kiếm của họ. Bản cập nhật thuật toán Fred vào tháng 3 năm 2017 được cho là bản cập nhật liên quan đến chất lượng liên kết.

    Tuy nhiên, Illyes đã nói rằng không có bản cập nhật cụ thể như Panda hay Penguin - thực tế ông gọi đó là một biến động xếp hạng Fred.

    Illyes tiếp tục nói rằng biến động luôn xảy ra nhưng bạn nên tập trung vào việc có một trang web chất lượng cao để nhiều người nói về thương hiệu của bạn thông qua các liên kết, mạng xã hội...

    Hiểu lầm 10: Ngân sách thu thập không phải là một vấn đề

    Ngân sách thu thập là một chủ đề phức tạp và được tranh luận nhiều nhưng nó bị bỏ qua bởi một số người đánh giá quá cao khả năng của Google.

    Google có thể thu thập tất cả các trang trên một trang web từ một trang web nhỏ đến một trang web trung bình (tối đa khoảng 200.000 trang). Tuy nhiên, ngân sách thu thập là một vấn đề bức bối đối với những người quản lý các trang web doanh nghiệp lớn vì họ cần đảm bảo các trang quan trọng của họ được thu thập thường xuyên.

    Một cách để kiểm tra xem Google có thu thập được phần lớn trang web của bạn hay không bằng cách xem liệu Googlebot có thu thập nhiều trang 404 hay không vì điều này cho thấy hầu hết các trang quan trọng đã được thu thập.


    Tóm lại

    Tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn xóa tan mọi hiểu lầm đã tồn tại từ rất lâu trong thế giới SEO. Khi nói đến SEO, có những sự thật và những hiểu lầm. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn đang tập trung vào sự thật chứ không phải là những câu chuyện cổ tích.


    Admin thích bài này.
  2. dinhngoclam113

    dinhngoclam113 Top 8

    Gia nhập:
    28/12/16
    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    29
    Nơi ở:
    Hanoi
    Web:
    Bộ lọc của google đối với website mới là hoàn toàn phù hợp, mình nghĩ mình đã từng dính bộ lọc này những năm 2012 đến giờ nó vẫn tồn tại và khắt khe hơn, còn mình thường làm website và seo website theo cảm nhận riêng của mình.
  3. kemlulanjina

    kemlulanjina Seo Newbie

    Gia nhập:
    6/5/13
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    tphcm
    Web:
    Google bây giờ thông mình và rất khó SEO so với lúc trước, đọc xong bài này thì mới biết có những cái mình nghĩ sai, cảm ơn tác giả !!
  4. chaudang1990

    chaudang1990 Top 8

    Gia nhập:
    27/11/14
    Bài viết:
    289
    Đã được thích:
    56
    Nơi ở:
    F2B Phan Văn Trị, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP.HCM
    Web:
    bài viết chất lượng mình cũng đã từng có cách suy nghĩ như vậy nên seo lệch lạc giờ thì chuẩn seo ko phải là chuyện nhỏ nửa. vì thế mình ln làm đúng cách để seo web lên chuẩn nhất
  5. Nguyenvietlamanh

    Nguyenvietlamanh Top 9

    Gia nhập:
    19/8/17
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    8
    Web:
    rất hay bác ạ.
  6. namtv1990

    namtv1990 Top 7

    Gia nhập:
    20/3/15
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    84
    Nơi ở:
    hồ tùng mậu - cầu giấy - hà nôi
    Web:
    Bài viết khá hay và chi tiết, mình thấy bây giờ seo cảnh tranh cao khó làm hơn trước đây. Hiểu biết được thủ thuật của nó.
  7. ntp3112

    ntp3112 Top 9

    Gia nhập:
    21/9/15
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    12/1 Trịnh Đình Trọng, Phú Trung, Tân Phú, TP.HCM
    Web:
    Hiểu lầm 1: Google phạt nội dung trùng lặp
    Hình phạt nội dung trùng lặp không tồn tại.

    Cái này có sure không mọi người. Web của e bị dính gần 1000 lỗi Meta Dulplicated, Title Dulplicated,... Chủ yếu là do dính URL Parameter. Từ khoá thì tụt dốc không phanh. sear đâu trôi mấy mười mây hạng.
  8. hoamuoigio

    hoamuoigio Top 9

    Gia nhập:
    20/3/16
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    https://cachsongkhoe.net
    Web:
    vụ nội dung trùng lặp thấy hơi kì , tốt nhất là bạn tránh k được duplicate content là tốt nhất
  9. anhthinh110589

    anhthinh110589 Top 9

    Gia nhập:
    18/11/13
    Bài viết:
    283
    Đã được thích:
    29
    Web:
    Đây là tin lớn vào tháng 3 năm 2016 khi Andrei Lipattsev thông báo rằng các liên kết, nội dung và RankBrain đã tạo nên 3 yếu tố xếp hạng hàng đầu của Google.

    Tuy nhiên, Mueller đã từ bỏ tuyên bố này trong một Webmaster Hangout nói rằng không thể xác định các yếu tố xếp hạng quan trọng nhất bởi vì điều này thay đổi từ truy vấn đến truy vấn và từ ngày này qua ngày khác.
  10. Đỗ Văn Chiến

    Đỗ Văn Chiến Seo Newbie

    Gia nhập:
    4/6/18
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Giao tiếp là sợi dây gắn kết những mối quan hệ, hỗ trợ công việc, đời sống và xã hội. Trong kinh doanh, giao tiếp là một công cụ bán hàng có sức công phá mạnh nhất. Là cốt lõi của nghệ thuật bán hàng.



    Trong thời đại 4.0, kĩ năng giao tiếp trong bán hàng không chỉ dừng lại ở ánh mắt, lời nói mà đã mở rộng qua giao tiếp tin nhắn, tương tác kĩ thuật số, livestream….


    Để bắt nhịp được với kinh doanh kĩ thuật số mang lại doanh thu và lợi nhuận, Lamkim xin chia sẻ đến mọi người những kĩ năng giao tiếp trong bán hàng.
    [​IMG]
    Chi tiết xem tại đây
  11. nguyenhung91

    nguyenhung91 Top 8

    Gia nhập:
    12/6/13
    Bài viết:
    390
    Đã được thích:
    52
    Web:
    Thực sự mình seo cũng khá lâu nhưng ko để ý tới vấn đề này lắm, cảm ơn tác giả
  12. mbhfit

    mbhfit Seo Newbie

    Gia nhập:
    7/6/18
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    29 Đường số 1, Phường 11, Gò Vấp, Hồ Chí Minh
    Web:
    Bài viết rất hay và chi tiết, cám ơn tác giả

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...