1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

10 sai lầm SEO thường gặp đối với các trang web thương mại điện tử

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi TGS, 30/12/14.

Lượt xem: 3,386
  1. TGS

    TGS Top 7

    Gia nhập:
    21/10/14
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    319
    (Thegioiseo) - Phần lớn Internet hiện nay là dành cho thương mại điện tử và những người sở hữu trang web đang cạnh tranh với nhau để chia sẻ thị trường hữu hạn có sẵn trong các ngành công nghiệp. Điều này có nghĩa là SEO là vô cùng quan trọng tới mức nếu phạm phải một sai lầm có thể kết tội trang web của bạn.

    slide

    Nếu bạn cảm thấy trang web của ban làm việc không đúng cách hoặc bạn cảm thấy bị giảm thứ hạng của Google mà không có một lời giải thích nào thì bạn cần phải ngồi lại và nhìn nhận xem có những vấn đề gì đã xảy ra.

    1. Thiếu mô tả sản phẩm hoặc sơ sài

    Google thích các nội dung và điều này đi đôi với sản phẩm của trang web bán hàng. Người dùng cũng thích các nội dung mặc dù họ không nghĩ về nó. Hình ảnh của 2 trang web, cả hai đều bán cho bạn một chiếc điện thoại iPhone. Một trang web có hình ảnh điện thoại, tên và giá cả. Trong khi đó, một trang web khác lại có một dòng mô tả dài bao gồm cả thông số kỹ thuật hệ thống, phiên bản phần mềm, không gian lưu trữ. Và bạn sẽ sử dụng trang web nào?

    Trang web có nội dung quá ít sẽ được gắn cờ với một hình phạt Panda. Bất kỳ một trang web nào cũng cần phải có vài trăm từ với nội dung độc đáo. Nếu bạn cần ý tưởng cho nội dung hơn là cho một mô tả sản phẩm, bạn có thể tìm kiếm để xem nếu bạn có quá nhiều sản phẩm tương tự trên các trang cá nhân thì có nên nhóm nó vào thành một nhóm trên một trang.

    2. Sao chép mô tả sản phẩm

    Dù bạn có làm gì đi chăng nữa thì bạn cũng nên tránh việc sao chép nội dung. Dưới đây là hai kịch bản thường có trên các trang web thương mại điện tử:
    • Bán các sản phẩm của các nhà sản xuất khác và các nhà sản xuất có một mô tả trên trang web của họ. Họ đưa ra đầy đủ những mô tả và bạn sao chép những mô tả đó vào các trang sản phẩm của bạn.

    • Bạn bán 10 phiên bản màu khác nhau trên cùng một sản phẩm và nghĩ rằng bạn sẽ có 10 cơ hội xếp hạng hơn so với việc bạn tạo ra một trang cá nhân cho mỗi sản phẩm.
    Cả hai sẽ giúp bạn nhận được hình phạt đối với nội dung trùng lặp. Trong trường hợp đầu tiên, Google có thể thấy bạn sao chép nội dung của một trang web và bạn chính là một scraper hoặc tên trộm. Trong trường hợp thứ hai, có quá ít sự khác biệt từ trang này sang trang khác, Google - và người dùng của bạn - sẽ được hưởng lợi nếu bạn kết hợp các trang và sử dụng một hộp thả xuống đơn giản cho sự khác biệt màu sắc.

    3. Chưa có Đánh giá

    Đánh giá phục vụ ba mục đích lớn trên cửa hàng của bạn:
    • Đầu tiên, chúng cho phép bạn truy cập vào "<product> review". Một số lượng lớn các khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm đánh giá trước khi mua và ý kiến về trang web của bạn sẽ thu hút họ.

    • Thứ hai, chúng dùng để làm cho trang web của bạn có nội dung độc đáo với các trang web khác. Điều này có thể cung cấp cho bạn hàng trăm hoặc hàng nghìn những nội dung có giá trị.

    • Thứ ba, nó làm tăng sự tin tưởng và sự tự tin trong cả hai sản phẩm của bạn và doanh nghiệp của bạn; mọi người để lại nhận xét chỉ khi có một điều gì đó đặc biệt đã xảy ra, vì vậy sự đánh giá tích cực là một lợi ích rất lớn.
    4. Các từ khóa

    Trong tiếp thị trực tuyến, một từ khóa sẽ là một từ khóa bạn không có cơ hội ở lại địa ngục của sự xếp hạng. Đây là những từ khóa cạnh tranh cao. Bạn là một đại lý bán lẻ giày và bạn sẽ không bao giờ là đối thủ của Nike, Foot Locker, Payless.

    Thay vào đó, xác định nhiều từ khóa dài (Long-tail) và thu hút người tìm kiếm thích hợp cụ thể và các sản phẩm.

    5. Không thể đọc URL
    • Store.site.com/product=?productid_3399932077573.asp
    • Store.site.com/category/purses/chanel/
    Trong trường hợp đầu tiên, bạn không có URL được trỏ đến bạn. Trong trường hợp thứ hai, bạn biết đó là một cái ví được sản xuất từ Chanel năm 2014. Nếu bạn không biết các nhà thiết kế thời trang hoặc nhà thiết kế ví, bạn có thể không biết điều đó nhưng nó vẫn là thông tin bạn cần phải học từ một URL. Đây là những loại URL mà bạn cần phải sử dụng cho cả tính khả dụng SEO và lợi ích SEO.

    6. Trùng lặp thẻ tiêu đề

    Trùng lặp nội dung là một vấn đề. Tiêu đề và mô tả của bạn phải là duy nhất trên các trang của bạn. Nếu bạn có hai trang với tiêu đề “Giày Nike đen” thì điều này là không tốt.

    Mô tả là quan trong hơn. Google không đánh giá trang web của bạn dựa trên chúng nhưng nó có ảnh hưởng đến người dùng. Các mô tả là những gì thể hiện trong kết quả của Google.

    7. Thiếu tìm kiếm Canonical

    Một trong những nguyên nhân lớn nhất của cảnh báo nội dung trùng lặp là một chức năng tìm kiếm có vấn đề. Khi kết quả tìm kiếm của bạn được hiển thị bằng cách sử dụng tham số trong URL, bạn có thể kết thúc với hàng ngàn các trang web có URL duy nhất mà tất cả đều giống nhau. Chúng đều giống nhau bởi vì chúng là như nhau và chỉ có Google không biết điều đó.

    Giải quyết vấn đề bằng cách sử dụng thẻ Canonical để thông báo cho Google rằng trang này không có vấn đề với URL, nó thực sự là trang canonical.

    8. Không có hình ảnh (Hoặc Alt Text)

    Một trang sản phẩm không có hình ảnh là sẽ thất bại. Người dùng muốn nhìn thấy những gì họ đang mua và nếu không họ sẽ không mua nó.

    Để làm nguôi ngoai cơn giận của Google, bạn cũng cần phải sử dụng alt text cho hình ảnh của bạn. Bao gồm các mô tả về những hình ảnh đó. Những mô tả alt bao gồm nhiều từ khóa, bạn có thể sử dụng nó để nhận được xếp hạng trên cả hai tìm kiếm tự nhiên và tìm kiếm hình ảnh.

    9. Chưa chú trọng vào địa phương

    Nếu doanh nghiệp của bạn có một chi nhánh tại địa phương, bạn có thể thu được lợi ích lớn bằng cách sử dụng các từ khóa địa phương. Đó là một hành động để cân bằng giữa địa phương và trên toàn cầu và bạn đang có vị thế tốt để phát triển.

    10. Không có Analytics

    Có quá nhiều doanh nghiệp bắt đầu cảm thấy như thể họ không cần analytics. Họ chỉ cần ném tất cả các sản phẩm của mình lên online, tối ưu hóa chúng một cách tốt nhất có thể và xem nơi chúng đi dựa trên doanh số bán hàng. Trên thực tế, họ có thể bỏ lỡ hàng nghìn lưu lượng truy cập từ các tìm kiếm cụ thể nhưng không thể tìm thấy trang web của bạn. Kịch bản tương tự khác xảy ra và bạn có thể mang lại hàng nghìn lưu lượng truy cập bằng cách sử dụng Analytics và nó có thể tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp.


    seotadien thích bài này.
  2. thanhbinh9x

    thanhbinh9x Top 9

    Gia nhập:
    6/12/14
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    15
    Thật ra tại trang sản phẩm tránh việc copy hay trùng lặp là rất khó, ví dụ tại trang của mình có 10 sản phẩm chức năng gần như là giống nhau thì khó tránh khỏi việc nội dung khá giống nhau. Hay 1 máy iphone cấu hình chức năng thì website nào chẳng giống nhau. Mình chỉ có thể thay đổi chút ít . Theo mình hãy cập nhật reivew để nội dung được đa dạng hóa là tốt nhất
  3. Đường Bất Á

    Đường Bất Á Top 9

    Gia nhập:
    17/11/14
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    21
    Web:
    Mình thấy analytic không ảnh hưởng hưởng tới kết quả seo. Site mình seo chả bao giờ mình xem analytic, mà vẫn lên top bình thường, mặc dù thứ hạng không cao
  4. chipcoi767

    chipcoi767 Top 9

    Gia nhập:
    16/6/14
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    4
    Web:
    mình cũng chẳng dùng analytis bao giờ :)
  5. shinchao

    shinchao Top 9

    Gia nhập:
    7/7/14
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Các bạn làm như thế thì mình không biết phải giải thích sao, nhưng nếu bạn vào gg analytic thì sẽ biết được nhiều thống kê rất thú vị để có những giải pháp mới cho website của mình, ngày nào việc đầu tiên của mình là vào xem webmaster và analytic :D
  6. Đường Như Lai

    Đường Như Lai Top 9

    Gia nhập:
    26/11/14
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Sai lầm lớn nhất, là thiếu mô tả với chú thích cho sản phẩm đấy. Nhiều site bán quần áo, mà đưa mỗi hình cái áo, ko có size, ko có tình trạng, làm sao mà lựa
  7. Leha_nam

    Leha_nam Top 10

    Gia nhập:
    29/4/13
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Web:
    sử dụng Analytics biết được nhiều thông tin khách hàng vào web qua từ khóa nào, nguồn từ đâu, traffic của web và nhiều thứ khác, làm SEO thì trang web nào cũng phải có Analytics để đo lượng được
  8. top9xyz

    top9xyz Seo Newbie

    Gia nhập:
    31/12/14
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nhiều loại web khác cũng có những sai lầm mắc tương tự
  9. seoblog

    seoblog Top 9

    Gia nhập:
    23/8/13
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    20
    em thấy mục thứ 5 có vài web url như thế mà top là sao e cũng không hiểu nữa?
  10. vuhongan

    vuhongan Top 9

    Gia nhập:
    4/11/14
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    12
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cái fần mô tả cho sản fẩm khó lắm. nhiều sản fẩm na ná nhau lấy đâu ra chữ mà đòi viết được nhiều. Mấy cái đấy mình chỉ thay đổi 1 fần thôi, k thay đổi nhiều, mà đa số web sản fẩm đều thế hết
  11. tranvanchienhn

    tranvanchienhn Top 9

    Gia nhập:
    3/7/14
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    8
    Web:
    những website bán hàng rất khó viết nội dung vì các sản phẩm tương tự nhau, rất dễ bị trùng lặp nội dung
  12. thanhdgt

    thanhdgt Top 9

    Gia nhập:
    6/12/14
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Web:
    copy nhưng có xáo trộn thông tin và thêm bớt các từ vào đoạn mô tả sản phẩm cũng thành bài mới được mà
  13. hoangcph

    hoangcph Top 9

    Gia nhập:
    9/5/11
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Khi mà sản phẩm có thể tương tự nhau thì mình nghĩ nên bổ sung review để cho nội dung website tránh việc trùng lặp nội dung.
  14. taigamedienthoai

    taigamedienthoai Seo Newbie

    Gia nhập:
    27/12/14
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Trang web có nội dung quá ít sẽ được gắn cờ với một hình phạt Panda
  15. susungok

    susungok Top 10

    Gia nhập:
    15/12/14
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    Bên mình cũng làm tận mấy nghìn sản phẩm, cập nhật sản phẩm đúng là cực hình luôn.
  16. mrkoi89

    mrkoi89 Top 9

    Gia nhập:
    17/7/13
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    9
    Web:
    Những sai lầm như thế này thì chỉ có khóc ra tiếng mán chứ biết làm gì :(
  17. kaizoz

    kaizoz Top 9

    Gia nhập:
    5/11/13
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    5
    Google Analytics là cái cơ bản nhất rồi, nếu thiếu thì hơi bị mệt đó. Ngoài ra cấu trúc website và việc phân bổ từ khóa như thế nào cũng là một cái khó đó.
  18. toilabang123

    toilabang123 Top 9

    Gia nhập:
    16/4/14
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    đúng là không ảnh hưởng nhiều, nhưng nó thống kê cho ta biết được số lượng người vào web của mình, và còn nhiều cái khác, chứ không phải cái chính là thống kê lượng search, để từ đó mình có thể điều hướng được khách hàng dễ dàng hơn.
  19. sakydeidara

    sakydeidara Top 9

    Gia nhập:
    30/3/14
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    1
    Web:
    analytic dùng để kiểm tra hành vi người dùng rất tốt, khiến ta giảm được bounce rate đáng kể
  20. hunghv63

    hunghv63 Top 9

    Gia nhập:
    4/8/14
    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    18
    em vẫn chưa hiểu rõ được vấn đề thiếu Analytics là bỏ lỡ hàng ngàn cơ hội. Là sao ạ? có bác nào có kinh nghiệm chỉ rõ giúp em với. em vẫn gà chưa hiểu rõ vấn đề mong anh/chị đừng ném đá quá

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...