1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

10 ngày của Google Panda

Thảo luận trong 'Các thủ thuật Seo khác' bắt đầu bởi thegioiseo, 27/7/13.

Lượt xem: 31,760
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,687
    Matt Cutts đã tuyên bố rằng các bản cập nhật Panda sẽ vẫn diễn ra hàng tháng, nhưng Google sẽ không thông báo cho bạn biết (ví dụ như Google vừa mới cập nhật 1 bản Panda vào tuần trước). Vậy nên đừng tin những gì Google nói và bản Panda sẽ được cập nhật dần dần trong chu kì khoảng 10 ngày.

    Đã biết được khoảng thời gian cập nhật rõ ràng như vậy, dưới đây tôi sẽ đưa ra các chỉ dẫn để giúp bạn có thể xác định và hạn chế tối đã các rủi ro có thể gặp phải với các bạn cập nhật Panda.

    10-days-of-panda

    Ngày thứ nhất: Đừng sợ! Hãy nhớ rằng: Nội dung là trên hết

    Trong thế giới của hàng tỷ trang web, các công cụ tìm kiếm cần thu thập dữ liệu, lập chỉ mục và phân loại 1 cách hiệu quả, sau đó bằng các thuật toán chúng sẽ xác định xem những từ khóa đi cùng với nội dung của chúng có phù hợp với mục đích, cũng như truy vấn của người sử dụng không.

    Luôn nhớ rằng: Nội dung là trên hết. Bộ lọc Panda muốn củng cố các quy tắc của nó bằng việc đề cao các giá trị nội dung hơn nữa mà các giá trị nội dung đó lại được xác định bằng 1 thuật toán coi trọng cả giá trị của máy móc cũng như con người tạo ra.

    Ngày thứ 2: Tập trung vào dữ liệu

    Có rất nhiều các tin cũng như các quan điểm và chỉ dẫn rằng không nên tập trung quá mức vào các dữ liệu nhưng dường điều đó hoàn toàn sai lầm, điều đầu tiên bạn cần làm là phải tận dụng tối đa các dữ liệu.

    (Chú ý: Hôm nay và ngày mai bạn sẽ phải ‘’vùi đầu’’ vào Google Analytics, vì vậy hãy tăng tốc lên)
    Đảm bảo rằng mọi trang web của bạn đều đang được để mắt tới, và sau đó cùng xem xét 4 ‘’vùng’’ ( 2 cho hôm nay và 2 cho ngày mai) ở Google Analytics:

    1. Dữ liệu truy cập
    Có phải các vùng (trang hoặc phần) của trang web của bạn không được truy cập nhiều đúng không?
    - Nhận xét:
    10% cuối cùng là của các trang đích đến của bạn được truy cập (thông thường các trang đích đến chỉ có dưới 2 lần truy cập) và các Site Page của bạn cũng tương tự vậy.

    - Nguồn truy cập – tìm kiếm – kết quả

    [​IMG]

    2. Dữ liệu trang đích đến
    Trang web của bạn có những vùng – trang hoặc phần – không hướng mục đích vào kiếm lượt truy cập không?

    Phân tích:
    - Xác định số trang web thực tế mà bạn có (bằng lênh hoặc Webmaster Tools)
    - Dựa trên sự khác nhau giữa số trang web thực tế bạn có và số trang đích đến bạn có – điều này có thể giúp xác định được giá trị thứ hạng cho 1 vài phần cụ thể của trang.

    [​IMG]

    Nhìn vào các tỉ lệ trả về để xem liệu các trang đích đến của trang web của bạn có tỉ lệ trả về cao hay không. Chú ý vào 10% cuối cùng

    [​IMG]

    Ngày thứ 3: Thời gian online trên page thường xuyên nếu không bạn sẽ chỉ gửi cho người xem những thứ vô ích

    Bạn có đang truy cập vào nhiều trang, theo nhiều đường dẫn khác nhau và cảm thấy hài lòng với những gì bạn thấy trên website của bạn không? Bạn có đang bỏ ra thời gian để làm điều này?

    Nhận xét:
    Các đường dẫn cơ bản qua website: Dưới đây có phải là những đường dẫn mà bạn vẫn hy vọng ?
    Và liệu chúng có phù hợp không? Panda xem xét các giá trị thông qua ống kính người dùng, vì vậy hành vi của người sử dụng sẽ góp nhiều phần quyết định của nó. Các công cụ tìm kiếm có thể thấy các thông số tham gia thông qua thanh công cụ, việc đăng nhập của người sử dụng hay theo dõi trình duyệt, vậy nên ‘’sự hài lòng về mục đích’’ chính là cách duy nhất giúp cho các công cụ tìm kiếm hiểu về: truy vấn gì hợp với nội dung gì hơn?

    [​IMG]

    Thời gian trên trang: Cả Bing và Google đều đã chỉ ra rằng thời gian ‘’dừng’’ (không online) là 1 trong những yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng nội dung, và mức độ phù hợp của nội dung trên trang với nội dung người sử dụng tìm kiếm.

    [​IMG]

    4. Dữ liệu xã hội (Social Data)
    Đâu đâu bạn cũng thấy các ý kiến khác nhau về dữ liệu xã hội và ảnh hưởng của nó tới SEO. Sự logic của tôi diễn ra như sau: Nếu Google đưa chúng ta dữ liệu, nó đồng nghĩa rằng:
    - Nó rất quan trọng với Google
    - Chúng ta nên sử dụng nó như 1 dữ liệu công khai

    Ví dụ: Google vẫn đang tiếp tục thêm ngày càng nhiều các thông số xã hội vào Analytics, điều này giúp chũng ta hiểu sau hơn các vấn đề sau:
    Quan sát các nội dung ngoại vi: Thông qua báo cáo hoạt động của‘’Data Hub’’, Analytics đã đưa ra các cuộc thảo luận ngoại vi xoay quanh các vấn đề về nội dung website. Panda yêu cầu cả nội dung ‘’đáng chia sẻ’’ và nội dung ‘’có thể thảo luận’’. Nhìn vào hoạt động Data Hub của bạn, sau đó tham chiếu qua với các mạng xã hội có thể giúp bạn có được những nội dung thành công hơn.

    [​IMG]

    Báo cáo Social Plugins: Bản báo cáo này đã chỉ ra 1 sai lầm lớn về các tín hiệu xã hội mà bắt đầu với các URL. Bằng việc xác định các trang mà đưa ra các dấu hiệu tích cực tới các công cụ tìm kiếm, webmaster có thể dễ dàng cải thiện vị trí cho tùy chọn chia sẻ xã hội.

    [​IMG]

    Lời khuyên: Nếu1 số vùng trên website của bạn được +1 của Google, Like của Facebook hay Tweet của Twitter sẽ giúp bạn xác đinh được vị trí website của mình rõ ràng hơn. Và bạn sẽ dần có được những vị trí tốt hơn, điều này sẽ giúp bạn giảm được những rủi ro từ Panda.

    Ngày thứ 4: Phân loại nội dung – Tránh sự ngạc nhiên

    Rà soát hàng loạt website của các công ty, bất ngờ lớn nhất tôi nhận ra là việc có quá nhiều chủ các website không hề theo dõi để cải tiến nội dung bấy lâu nay.

    Việc phát hiện ra 1 blog cũ, 1 trang sản phẩm đã "chết" từ lâu hay 1 trang trưng bày ảnh đã xứng đáng được đưa vào viện Smithsonian quả là 1 bất ngờ quá lớn với công nghệ và tiếp thị hiện nay.

    Thông qua các dữ liệu bạn vừa thu thập được, phân loại chúng và tự đặt ra những câu hỏi:
    - Đây có phải là những nội dung thú vị?
    - Nó có phù hợp với chủ đề không?
    - Nó đã lạc hậu, chán hay không liên quan?
    - Nó có cung cấp các giá trị tới người sử dụng?
    Bạn sẽ phải phân loại để chọn được các nội dung tốt cho người sử dụng và điều này sẽ giúp bạn thành công hơn trong quan điểm xem xét của Panda

    Những điều cần tìm

    Ngày thứ 5: Tìm hiểu sâu vào nội dung trùng lặp

    Định nghĩa về nội dung lặp: các công cụ tìm kiếm đang xem các nội dung trùng lặp của các trang. Với sự nhấn mạnh vào giá trị nội dung của Panda, sở hữu nhiều website cới các nội dung giống nhau đồng nghĩa với việc bạn đang thách thức Panda.

    Thật đơn giản khi bạn nghĩ rằng chỉ cần lặp 1-2 câu trong cả nội dung rồi thực hiện 1 tìm kiếm về nó ở Google theo mẫu: www.example.com

    Dù không thể tìm được tất cả nhưng truy vấn trên sẽ giúp bạn tìm được 1 số bản sao với nội dung của bạn và từ đó bạn có thể dễ dàng chỉ ra các tìm kiếm giả mạo.

    [​IMG]

    Chú ý: thực hiên 1 tìm kiếm với văn bản trích dẫn sẽ giúp xem được tất cả các chỉ mục của Google, điều này thì vô cùng hữu ích cho việc tìm sự trung lặp nội dung.

    Ngày thứ 6: Nội dung ‘’mỏng’’

    Nội dung mỏng là nội dung cung cấp ít hoặc không cung cấp bất kì giá trị sử dụng nào cho người sử dụng. Vì vậy, nội dung mỏng thường sẽ có ít sự truy cập của người dùng, tỉ lệ trả về cao, và ít được chia sẻ.

    Một loại nội dung khác cũng được biết đến gần giống với nội dung ‘’mỏng’’ là nội dung ‘’quay’’ – nội dung mà có thể tạo ra nhiều nội dung mỏng đặc biệt trên các trang web lớn.

    Vì vậy Panda đã đưa ra các yêu cầu về nội dung trên toàn website để tránh tình trạng nội dung mỏng hay quay. Mặc dù Panda có thể bỏ qua cho 1 vài website đơn lẻ nhưng điều này sẽ ảnh hưởng tới cái nhìn chung của mọi người.

    Các ví dụ về nội dung mỏng: vị trí các cửa hàng, các sản phẩm giống nhau, mô tả công việc chỉ khác 1 từ hoặc cụm từ...

    - Nội dung không mỏng: Panda luôn coi độ dài nội dung văn bản là 1 trong những điều kiện chính để quyết định.Vì vậy, việc thêm các yếu tố tương tác vào trang web của bạn như video, slideshares không có nghĩa là giúp nội dung văn bản của bạn chất lượng hơn nhưng cũng đủ để cải thiên các tín hiệu và thông số tham gia của website của bạn.

    - Sửa nội dung mỏng: Vì lợi ích của toàn trang web, một số thành phần có thể gây ảnh hưởng nên được loại bỏ hoặc xây dựng lại ngay để cung cấp nhiều giá trị sử dụng hơn cho người dùng. Mặc dù hầu hết các Webmaster đều dễ dàng nhận ra được nội dung có giá trị nhưng câu hỏi đặt ra ở đây là: Trang web này tồn tại vì người dùng nhưng cái gì ở trang đó có giá trị với anh ấy/ cô ấy? Nếu câu trả lời là ‘’ không biết’’ thì hãy xem xét lại bỏ, củng cố hoặc phải cải thiện ngay trang đó.

    Ngày thứ 7: Cũ và chán

    Khi bạn sở hữu 1 nội dung mà bị khóa, nó có thể là lạc hậu, sai hoặc gây hiểu lầm và dần dần sau đó thời gian sẽ loại bỏ trang web ấy của bạn.

    Để tránh rơi vào tình trạng trên, bạn cần đánh giá nó để đảm bảo rằng nội dung của bạn vẫn liên quan, thú vị hoặc vẫn đáng để chia sẻ.

    Các website lớn hay gặp vấn đề với các nội dung cũ, thường do kết quả của việc chuyển giao nhân lực hay thiếu sự quy hoạch nội dung. Trong những trường hợp này bạn nên ưu tiên các phần có dấu hiệu tham gia tích cực trước, còn các nội dung đã cũ cần được cập nhật ngay hoặc loại bỏ luôn nếu cần thiết.

    Đôi lúc, những nội dung cũ vẫn còn giá trị nhưng không dễ dàng để người dùng có thể tìm thấy. Điều này thường xuyên xảy ra với các bài viết của blog, thông cáo báo chí hay bản tin chuyên đề.

    Trong những trường hợp này, bạn nên có kế hoạch để đẩy các nội dung cũ này lên các trang dễ nhìn thông qua 1 module liên kết nội bộ. Đây là 1 trong những cách tốt nhất giúp cho các nội dung cũ vẫn có được lượng truy cập cần thiết.

    Ngày thứ 8: Kẻ mạnh hơn sẽ bắt bạn làm điều này

    Chúng ta đều đã từng nghe về các chuyên gia SEO – những người luôn luôn không hay lộ diện – mà chỉ thích thực hiện các kĩ thuật ‘’gray’’ hoặc ‘’black hat’’ trên hệ thống của Google hơn. Cũng đừng quên các thủ thuật đã giúp chúng ta 1 phần để làm SEO, đó là: thẻ tiêu đề, trả tiền cho các liên kết, hiding text trên nền trắng, tối ưu hóa nội dung hiển thị trên trang, hay thuê 1 số kĩ thuật spam khác.

    Panda đã để ý hơn tới các kĩ thuật spam vì vậy đây chính là lúc đảm bảo không còn tồn tại bất kể kĩ thuật spam nào với công ty tìm kiếm của bạn, hãy tiến hành xem xét website của bạn.

    Với việc Goole xem xét Spam bằng cả thủ công lẫn các thuật toán thì thật ngây thơ để nghĩ rằng những kỹ thuật này sẽ vẫn làm việc ổn định vào bây giờ.

    Cảnh báo: 1 số mạng liên kết đã bị loại bỏ, 1 số trang đã bị sập liên tục theo chu kì 1 phút và đừng để trang web của bạn nằm trong số đó.

    Ngày thứ 9: Nhìn về phía trước

    Sau khi đã biết được nhiều hơn, trang của bạn đã được chọn lọc. Đây chính là lúc bạn phải trở lại để xem xét kế hoạch lần 2 này tốt hơn.

    Tìm kĩ trong Google Webmaster Tools để chắc chắn rằng bạn không có bất cứ lỗi, vấn đề hay tin nhắn cảnh báo nào.

    Xem xét Analytics của bạn cho khả năng hiển thị web, các thông số quan trọng và cơ bản là bạn đang xếp ở đâu bây giờ.

    Đã đến lúc bạn phải thiết lập các mục tiêu và các hoạt động ngắn hạn để đạt được điều bạn mong muốn. Lập kế hoạch cho chiến lược nội dung Panda ''thân thiện'' hơn để tiếp tục ít bị Panda phạt như bây giờ dù có 1 vài lỗi trong nội dung của bạn.

    [​IMG]

    Ngày thứ 10: Thư giãn thôi các seoer

    Nếu có khi nào mà một người làm SEO có thể được thư giãn, thì đó là khi họ vừa hoàn thành chiến lược ngắn hạn cho website của họ xong. Thật thoải mái khi dành ra được 1 chút thời gian như này. Thực sự, tôi khuyên bạn nên dành chút ít thời gian để thư giãn và 1 ít lâu sau đó mới nên trở lại để có 1 cái nhìn sáng suốt hơn.

    Tiếp tục: Đừng ngủ quên trên chiến thắng
    Không có gì là liên tục ngoại trừ sự thay đổi!

    Mặc dù những lời khuyên và chiến lược này sẽ giúp bạn vượt qua được hầu hết các thách thức về thuật toán xếp hạng bây giờ, nhưng có thể là ngay ngày mai sẽ xuất hiện 1 bản cập nhật khác mà ta phải đối mặt với nó.

    - Bài viết của Grant Simmons (SEW).
    - Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng lại bài viết này.

    Last edited by a moderator: 6/6/14
  2. hiends29

    hiends29 Seo Newbie

    Gia nhập:
    27/7/13
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Cứ update liên tục thế này thì bao giờ mới ngóc lên được. hix
  3. freelancervn

    freelancervn Top 9

    Gia nhập:
    16/5/13
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    9
    Cứ update nhiều vào, cho hết các tệ nạn spam đi, giờ đi đâu cũng spam sợ quá
  4. aloso13

    aloso13 Top 9

    Gia nhập:
    8/5/11
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    13
    Ngày nào cũng phải ngồi chau chuốt nội dung mới được, không chơi đc nữa rồi @@
  5. Kut3No1

    Kut3No1 Top 8

    Gia nhập:
    3/12/11
    Bài viết:
    327
    Đã được thích:
    28
    Web:
    Dạo này TGS toàn bài siêu siêu siêu siêu hay! :D
  6. tranbaochung

    tranbaochung Banned

    Gia nhập:
    6/5/13
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    update liên tục thì chỉ có làm tốt mới tránh được thôi chứ sao nữa.
  7. nhavietxanh88

    nhavietxanh88 Seo Newbie

    Gia nhập:
    11/7/13
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Tổng kết lại 10 ngày của Panda đọc thật hay, có cái nhìn tổng quát hơn về chú gấu này. Đã bước vào cuộc chơi thì phải chấp nhận luật họ đưa ra thôi. Mà những người theo seo lâu dài cũng có lợi từ việc này, có thể phần nào giảm bớt những kẻ làm seo không lành mạnh. Mà sao lúc này cảm thấy google cập nhật nội dung hơi chậm sao ấy.
  8. laiduybinh

    laiduybinh Top 10

    Gia nhập:
    18/2/13
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    cập nhật liên tục và seo-er thì phải thay đổi cách làm liên tục :))
  9. huong_vn

    huong_vn Top 9

    Gia nhập:
    3/6/13
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    4
    Web:
    Cứ suốt ngày ngồi nhăm nhe xem có bị panda ko thì chẳng được việc gì, Mà website cũng chẳng có cái gì để panda nó sờ tới cả
  10. seoerhlv

    seoerhlv Top 9

    Gia nhập:
    4/4/13
    Bài viết:
    508
    Đã được thích:
    4
    Web:
    site của mình trước chỉ ở top 9 top 10 sau khi vừa update ngày 18 or 20 / 7 vừa rùi site mình đã lên top 2.nhiều thông tin của bài viết trên mình thấy đúng phết , site mình là http://tranhtheuinsan.vn với từ khóa là ( tranh theu chu thap ) và site http://baydiduc.vn với từ khóa là (vé máy bay đi Đức , ve may bay di duc ) đều top 1 hết
    Last edited: 30/7/13
  11. con_zubo

    con_zubo Seo Newbie

    Gia nhập:
    26/12/12
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    làm seo công nhận khổ thật, suốt ngày cứ lo lỡ dại mà dính thuật toán nào đó của anh GG thì khổ, dễ thất nghiệp như chơi.
  12. vudung89

    vudung89 Top 9

    Gia nhập:
    2/4/13
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Web:
    cứ update liên tục. mỗi lần update cũng thấy lo
  13. vphong092

    vphong092 Top 9

    Gia nhập:
    14/6/13
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    3
    Không riêng gì SEO mà tất cả những lĩnh vực liên quan đến IT thì luôn có sự thay đổi đến chóng mặt. Phải thường xuyên cập nhật những cái mới không thì tụt hậu với thiên hạ.
  14. cachsop

    cachsop Top 9

    Gia nhập:
    14/6/13
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    1
    Spam trắng trợn luôn á chứ. Bản thân mình search google thấy nhiều cái phản cảm ghê. Nhưng mà cứ update này thì chỉ có mũ trắng mới mới mong tồn tại lâu dài, chứ kể cả mũ xám có khi cũng phải chật vật.
  15. nampro6789

    nampro6789 Top 10

    Gia nhập:
    27/7/13
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Tạm thời bây giờ thì seo vẫn là đi spam khoảng 80% là chủ yếu thôi.
    Ai biết spam thì lên top
    ai ko biết thì bị google nó phạt
  16. gocwap.com

    gocwap.com Seo Newbie

    Gia nhập:
    22/7/13
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Web:
    thực sự thì đợt cập nhật vừa rồi chưa mạnh, không biết tiếp theo như thế nào |-)|-)
  17. topbds

    topbds Top 9

    Gia nhập:
    21/9/11
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    TOPBDS VIET NAM
    Web:
    !0 ngày vừa qua một số site của bên em tăng traffic rất mạnh. Từ khóa lên vù vù. Chắc các đối thủ bị panda quét nên rớt hạng hàng loạt
  18. scandal_hatinh

    scandal_hatinh Seo Newbie

    Gia nhập:
    6/11/12
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Web:
    bây h anh nào mà dính vào panda thì khỏi ngóc lên luôn.
    Cường Syu thích bài này.
  19. quydo85

    quydo85 Top 9

    Gia nhập:
    1/11/12
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    cũng như nhau cả thui. [-(
  20. linhnguyen47vn

    linhnguyen47vn Top 9

    Gia nhập:
    30/7/13
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Đã đến lúc bạn phải thiết lập các mục tiêu và các hoạt động ngắn hạn để đạt được điều bạn mong muốn
    kamatin thích bài này.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...