1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

10 lời khuyên về SEO có thể bạn chưa biết

Thảo luận trong 'Google' bắt đầu bởi thegioiseo, 2/12/15.

Lượt xem: 7,262
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,687
    (Thegioiseo) - Khi nói đến SEO, rõ ràng là có rất nhiều biến động trong ngành công nghiệp và không chỉ từ các công cụ tìm kiếm như Google mà còn là cách mọi người tự tìm kiếm và sử dụng thông tin. Những lời khuyên dưới đây có sự pha trộn của các phân tích, tổ chức và thực tiễn mà tôi thấy rất hữu ích và dường như nó thường bị bỏ quên trong các cuộc trò chuyện với các nhà tiếp thị.
    10 loi khuyen ve SEO co the ban chua biet

    1. Tạo các nhóm từ khóa để tận dụng dữ liệu của bạn tốt hơn

    Khi tôi nói đến việc tạo ra các nhóm từ khóa có nghĩa là tạo ra rất nhiều từ khóa. Đây là lý do: nhóm từ khóa được sử dụng để phản ánh những thứ như sản phẩm, tính năng, chiến dịch marketing, phân khúc khán giả, thông điệp, địa lý và nhiều hơn nữa. Hãy xem xét việc tạo ra nhiều loại nhóm từ khóa để bạn có thể so sánh các sản phẩm và tính năng cũng như thông điệp, chiến dịch...nhóm từ khóa không chỉ tốt cho việc so sánh các nỗ lực marketing internal của bạn mà nó còn có tác dụng trong việc theo dõi, phân tích các đối thủ cạnh tranh với bạn.

    2. Tạo nhóm nội dung

    Nếu bạn đang dành thời gian để tạo ra các nhóm từ khóa thì bạn cũng nên xem xét nhóm nội dung của bạn. Một trong những lý do tôi muốn tạo ra nhóm nội dung là bởi vì nó sẽ cung cấp cho bạn một góc nhìn khác về cách khán giả của bạn tìm kiếm và tương tác với bạn. Một vài nhóm nội dung mà bạn có thể tạo ra chẳng hạn như:

    - Sử dụng các nhóm tương tự mà bạn đã dùng để tạo ra các nhóm từ khóa như: sản phẩm, tính năng, chiến dịch, địa lý...

    - Tạo các nhóm nội dung theo loại nội dung như video, white papers, nghiên cứu, blog...

    - Tạo các nhóm nội dung dựa trên người dùng - ví dụ tôi có thể tạo ra những loại nội dung để đánh giá, xem xét...

    Phương pháp này cho phép tôi so sánh một cách dễ dàng và để xem các nhóm từ khóa và lưu lượng truy cập bị chi phối bởi nội dung của tôi.

    3. Hãy chú ý đến những từ khóa top đầu

    Những từ khóa top đầu về cơ bản là các từ khóa và nội dung tương ứng đã thay đổi trong vài tuần qua. Tôi theo dõi cả những từ khóa tích cực và bị suy giảm vì nó cho tôi biết rằng chúng tôi đang đánh giá đúng nội dung và kết hợp từ khóa hay không đồng thời nó cũng cảnh báo cho tôi thấy được sự thay đổi về nhu cầu và lợi ích của khán giả.

    4. Theo dõi từ khóa top đầu của đối thủ cạnh tranh với bạn

    Việc xem xét các từ khóa top đầu của đối thủ cạnh tranh sẽ cho phép bạn nhìn thấy được các từ khóa mà họ đang nhắm mục tiêu vào và những nội dung tương ứng mà họ đang tạo ra để phục vụ cho khán giả của bạn. Những thông tin này có thể giúp cho quá trình sáng tạo nội dung trong tương lai hoặc cải tiến nội dung hiện có.

    5. Chú ý đến các tín hiệu xã hội cạnh tranh theo cấp nội dung

    Tín hiệu xã hội thường là một chỉ dẫn tốt về những gì phổ biến và phù hợp với khán giả vào lúc này. Trong khi hầu hết mọi người chú ý đến các tín hiệu xã hội của họ thì việc xem xét sự tương tác xã hội của đối thủ cạnh tranh với bạn cũng rất quan trọng. Bằng việc xem lại một danh sách các nội dung được sắp xếp theo các tín hiệu xã hội hàng đầu, bạn có thể xem những gì phù hợp với khán giả của bạn với cùng một từ khóa bạn đang theo dõi và xem nơi bạn có thể phát hiện ra những khoảng trống trong nội dung site của riêng bạn.

    6. Ưu tiên các đề xuất của bạn

    Nếu bạn đang sử dụng SEO và nền tảng nội dung cung cấp các đề xuất, có thể bạn sẽ nhận một danh sách các đề xuất rải rác. Việc ưu tiên các đề xuất của bạn không chỉ giúp bạn luôn tỉnh táo mà nó cũng sẽ đảm bảo rằng bạn đang tập trung vào những item quan trọng nhất. Cho dù bạn đang tìm kiếm một thứ hạng hay tìm cách để tập trung vào một nhóm các nội dung hoặc từ khóa cụ thể, bạn có thể sử dụng các nền tảng của bạn để sắp xếp và phân bổ các đề xuất.

    7. Bắt đầu một ngày mới của bạn bằng việc đi đúng hướng

    Tùy thuộc vào kinh nghiệm của bạn và sự tương tác của bạn với tổ chức SEO, bạn có thể hoặc không thể đi sâu vào nền tảng đầu tiên. Một trong những công việc hàng ngày của tôi là tổng kết lưu lượng truy cập, các từ khóa đang hoạt động ở top đầu, tóm tắt các đề xuất và đánh giá về các kênh marketing quan trọng.

    8. Khám phá đối thủ cạnh tranh

    Bạn biết gì về các đối thủ cạnh tranh trong thị trường của bạn và có thể là bạn đang có một vài kiểm tra trên đó. Hãy theo dõi thường xuyên những người đang bắt đầu xếp hạng cho các từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu và nhìn vào các nội dung tương ứng có thể giúp bạn nắm bắt và lập chiến lược chống lại những thay đổi về lưu lượng truy cập trước khi bạn đánh mất vị thế và khách truy cập.

    9. Đánh bóng những nội dung cũ hơn

    Một trong những việc làm thường xuyên nhất khi bạn xem xét lại nội dung cũ của bạn là để xem nội dung của bạn có được làm mới bằng cách sử dụng các thông tin mới, thực hành SEO được cập nhật và các nội dung hiện tại để cung cấp cho khán giả. Hầu hết chúng ta có rất nhiều trang có khả năng tăng thứ hạng - mất ít thời gian hơn so với việc tạo ra nội dung mới. Chúng ta thường tập trung vào việc lái lưu lượng truy cập đến các chiến dịch và các tính năng mới nhất, vì vậy nó dễ dàng bị bỏ qua. Đừng bỏ qua những cơ hội này trên trang web của bạn - chúng có thể là nơi tuyệt vời dành cho khán giả của bạn để họ tìm thấy bạn và thậm chí có thể mở ra các đối tượng mới.

    10. Chú thích khi bạn đi

    Thêm từ khóa mới? Hãy chú thích vào đó. Thực hiện một loạt các thay đổi liên quan đến cấu trúc trang hay hoàn thiện các đề xuất? Bạn hãy chú thích vào đó. Nhóm của bạn vừa phát hành nội dung mới cho một chiến dịch? Bạn hãy chú thích điều đó. Tại sao lại phải chú thích mà không phải một hành động thú vị khác? Bởi vì nó sẽ giúp bạn hiểu được tất cả những gì đang diễn ra.
    slide
    Khi bạn đang tìm kiếm nhóm nội dung và từ khóa, nếu bạn đã thêm các chú thích để phân tích, bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều khi muốn tìm ra nguyên nhân và hậu quả. Hãy tin tôi đi, mỗi 20 giây bạn giành ra cho việc chú thích thì bạn sẽ tiết kiệm được 20 phút khi cố gắng tìm ra lý do tại ra lại có sự tăng đột biến về lưu lượng truy cập.

    Khi nói đến SEO nghĩa là nói về quá trình quản lý và những ưu tiên của bạn để bắt kịp những thay đổi của Google. Do đó, hy vọng một số lời khuyên này sẽ là ý tưởng mới để nhắc nhở bạn với những thực hành tốt nhất.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: 10 lời khuyên về SEO có thể bạn chưa biết.

  2. Đức Cường

    Đức Cường Top 9

    Gia nhập:
    7/5/15
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    8
    Web:
    cảm ơn bài viết của chủ thớt, bài viết hay và bổ ích quá, mih sẽ cố gắng bám vào đây để thực hành.
    copedethuong99 thích bài này.
  3. mautruc1990

    mautruc1990 Top 9

    Gia nhập:
    16/10/15
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    16
    Web:
    :D từ khóa top đầu cạnh tranh cao lắm nên cứ tập trung đánh mấy từ bé thôi :#
  4. pingmaxno1

    pingmaxno1 Top 9

    Gia nhập:
    4/4/15
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    11
    mình chẳng bao h seo trực tiếp cho mấy từ khóa chính, toàn đánh lẻ từ khóa phụ cho lành, từ chính đánh sau dễ nên hơn nhiều
  5. evnbay

    evnbay Top 7

    Gia nhập:
    29/2/12
    Bài viết:
    559
    Đã được thích:
    145
    Web:
    Yếu tố thứ 8 khá quan trọng nó giúp cho chúng ta có được một chiến lược SEO tốt hơn ! Khi phân tích đổi thủ ta có thể biết dc họ đang mạnh, yếu điểm gì từ đó có những kế hoạch SEO tốt nhất dành cho chính Website của mình.
  6. toitapseo

    toitapseo Top 9

    Gia nhập:
    6/1/14
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    4
    Đang bí vấn đề này đây, SEO này ngoài các bài học cơ bản còn nhờ đến nhạy bén nữa,mình lúc nào cũng quấn não với phân tích từ khóa . Cám ơn tác gỉa bài viết nhe
  7. haikv240987

    haikv240987 Top 8

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    45
    Web:
    mình hầu như cứ cắm đầu cắm cổ vào làm chả để ý gì về những yếu tố trên
  8. Thanh Vân

    Thanh Vân Top 8

    Gia nhập:
    16/11/15
    Bài viết:
    328
    Đã được thích:
    35
    Web:
    nói chung là đọc xong không vương lại được điều gì cả, vì không xúc tích, mang tính tham khảo qua loa thì được.
  9. Thanh Lan

    Thanh Lan Top 9

    Gia nhập:
    3/11/15
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    2
    Cứ bám theo bài viết của chủ thớt mà tiến hành thoai. Mong là sẽ ok. :)
  10. Thuy Chip

    Thuy Chip Seo Newbie

    Gia nhập:
    25/6/15
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Những bài viết cũ mình muốn lên top cao hơn thì mình lại phải đánh bóng lại nội dung và chèn những từ khóa khách hàng hay tìm kiếm đến mình đúng không thớt?
  11. vuontrentuong1

    vuontrentuong1 Top 10

    Gia nhập:
    2/12/15
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    Phải phân tích đối thủ xem kw mạnh nhất của mình và nó tại sao nó lên top đc từ đó sẽ có những kế hoạch hay chiến dịch seo hợp lý để đánh bật nó
  12. ThuocYeu

    ThuocYeu Top 9

    Gia nhập:
    18/11/14
    Bài viết:
    255
    Đã được thích:
    6
    10 lời khuyên này giành cho cả newbie và những người có kinh nghiệm. Cảm ơn bạn đã chia sẻ :)
  13. Hoàng Luyến

    Hoàng Luyến Top 7

    Gia nhập:
    9/3/15
    Bài viết:
    433
    Đã được thích:
    191
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Theo các bạn thì trong 10 nội dung này nội dung nào quan trọng nhất.
  14. nganseo

    nganseo Top 9

    Gia nhập:
    19/9/15
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    tp.hcm
    Web:
    Trong 10 cái đó cũng biết được một số cái rồi. Tối về có gì mình nghiên cứu tiếp
  15. Mrhieuson

    Mrhieuson Top 9

    Gia nhập:
    5/11/15
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Nếu bạn đang dành thời gian để tạo ra các nhóm từ khóa thì bạn cũng nên xem xét nhóm nội dung của bạn. Một trong những lý do tôi muốn tạo ra nhóm nội dung là bởi vì nó sẽ cung cấp cho bạn một góc nhìn khác về cách khán giả của bạn tìm kiếm và tương tác với bạn. Một vài nhóm nội dung mà bạn có thể tạo ra chẳng hạn như:
  16. kieudai91

    kieudai91 Top 9

    Gia nhập:
    10/9/15
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    trong mười lời khuyên trên chưa xác định được nội dung nào quan trọng nhất chứ, nói chung là cứ phải đọc để cho nó thấm vào người. Thanks chủ thớt đã chia sẻ.
  17. thaonguyen0804

    thaonguyen0804 Top 9

    Gia nhập:
    4/11/15
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    1
    bài viết rất hay và bổ ích ạ. cảm ơn chủ thớt
    copedethuong99 thích bài này.
  18. thienlyma90

    thienlyma90 Top 7

    Gia nhập:
    7/6/13
    Bài viết:
    1,329
    Đã được thích:
    86
    Nơi ở:
    HN
    Web:
    Và hãy tạo ra 1 kế hoạch cho từng giai đoạn để thấy được điểm khác biệt giữa các kế hoạch. Phần tổng hợp sẽ tạo ra được nhiều điều bạn không ngờ tới!
  19. phucthinhlv

    phucthinhlv Top 9

    Gia nhập:
    12/9/15
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    13
    Nơi ở:
    TPHCM
    Phân tích đối thủ cạnh tranh, ước lượng khả năng của mình tới đâu. Phân tích thế mạnh thế yếu rồi chiến thôi, cố gắng nội dung đều tay là sẽ có ngày lên được thôi :)
  20. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    tạo nhóm từ khóa nếu ai từng ôm trọn một chiến lược hoặc một website thì đều làm điều này hết đó là cách đánh giá hiệu quả công việc

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...