1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

10 lời khuyên khi sử dụng một công cụ marketing

Thảo luận trong 'Chiến lược, kế hoạch, nghiên cứu online marketing' bắt đầu bởi dragon1604, 6/4/14.

Lượt xem: 539
  1. dragon1604

    dragon1604 Top 9

    Gia nhập:
    20/2/11
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    4
    Bất cứ chiến lược, chiến dịch marketing nào cũng cần phải sử dụng các công cụ marketing phù hợp. Thế giới marketing thay đổi liên tục, các công cụ marketing mới thường xuyên được phát minh ra để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Bạn sẽ phải đối mặt với việc thường xuyên tìm hiểu những công cụ mới và áp dụng chúng vào công việc của mình. Thư viện Marketing đưa ra cho bạn 10 lời khuyên hữu ích khi bạn bắt đầu tìm hiểu một công cụ marketing nào đó.

    1. Xem công cụ marketing là một phần trong chiến lược tổng thể

    Thế giới marketing rất rộng lớn và đa dạng, người dùng có ở khắp mọi nơi và sử dụng vô số phương thức khác nhau để tiếp nhận thông tin. Cho tới hiện nay, không có một công cụ marketing hoàn hảo nào đáp ứng được tất cả yêu cầu trong tất cả các lĩnh vực. Do đó, mỗi công cụ marketing chỉ nên được xem nhưng một phần trong chiến lược marketing tổng thể của doanh nghiệp. Chúng ta cần phải phối hợp linh họat nhiều công cụ khác nhau để đạt được kết quả tốt nhất.

    2. Mỗi công cụ marketing đều có ưu nhược điểm riêng

    Như ý trên tôi đã nói, không có "cây đũa thần" nào ở đây cả. Mỗi công cụ marketing đều có những ưu nhược điểm riêng, và chỉ hoạt động tốt trong những điều kiện và mục tiêu nhất định. Ví dụ, email có khả năng tiếp cận trực tiếp một cách cá nhân đến khách hàng, nên email marketing hoạt động rất hiệu quả trong việc chăm sóc khách hàng, nhưng nếu chúng ta sử dụng nó để spam rộng rãi thì kết quả nhận được sẽ rất tệ.

    3. Nắm rõ khách hàng mục tiêu trước khi sử dụng công cụ

    Các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau sẽ có những cách thức khác nhau để thu thập thông tin. Mỗi công cụ marketing sẽ có khả năng tiếp cận một nhóm đối tượng khách hàng nhất định. Ví dụ, Facebook sẽ rất tốt nếu bạn muốn giới thiệu mẫu váy áo mới cho các bạn nữ trong độ tuổi 18-25 nhưng Facebook sẽ rất tồi nếu bạn muốn tìm kiếm khách hàng cho công ty xây dựng cầu đường sử dụng công nghệ của Úc! Do đó, bạn cần phải biết, khách hàng của bạn đang giao tiếp thế nào và lựa chọn một công cụ marketing phù hợp.

    4. Tìm hiểu kĩ hướng dẫn sử dụng

    Các công cụ marketing đều có những cách sử dụng khác nhau. Bạn cần phải nắm rõ cách sử dụng chúng để tận dụng tối đa kết quả mà chúng mang lại. Đôi khi chúng có thể mang lại nhiều kết quả, nhưng chúng ta lại không biết sử dụng thì kết quả thu được sẽ đáng thất vọng.

    5. Ngân sách cho từng công cụ marketing

    Mỗi công cụ marketing đều cần 1 khoản ngân sách riêng để vận hành. Có 1 số công cụ chi phí rất thấp, ví dụ như email marketing, nhưng cũng có những công cụ, như TVC, đòi hỏi 1 số lượng tiền không nhỏ. Hãy tìm hiểu kĩ chi phí để không bị “hụt hơi” khi chạy các chiến dịch marketing.

    6. Nhờ chuyên gia tư vấn

    Nếu bạn không thực sự hiểu rõ những gì sắp làm, hãy tìm đến những chuyên gia. Với kinh nghiệm sử dụng các công cụ marketing của mình, họ sẽ cho bạn những lời khuyên cũng như vạch ra được những ưu, khuyết điểm trong kế hoạch của bạn. Khi đó, bạn sẽ giảm rủi ro và tăng hiệu quả cho các kế hoạch marketing của mình.

    7. Tỉm hiểu các case-study mẫu

    Hãy luôn tin rằng, bạn không phải là người đầu tiên phát minh ra các công cụ marketing. Chắc chắn có những người đã sử dụng nó, và đạt được những kết quả (hoặc hậu quả!) nhất định. Khi tìm hiểu những trường hợp đó, chắc chắn bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích bổ sung cho các kế hoạch của mình.

    8. Thử nghiệm trước

    Hãy luôn thử nghiệm các công cụ trước khi sử dụng rộng rãi. Bạn cần phải chắc chắn mình đã hiểu rõ các công cụ, nắm bắt cách sử dụng cũng như lường trước được các kết quả. Khi đó, bạn có thể giảm thiểu tối đa rủi ro khi áp dụng rộng rãi trong thị trường của mình.

    9. Thường xuyên theo dõi kết quả

    Sử dụng các phương thức thích hợp để thu thập kết quả sử dụng công cụ trong suốt quá trình chạy chiến dịch của mình. Bạn sẽ nắm được chỗ nào công cụ tỏ ra hiệu quả, và những chỗ nào nên phối hợp với các công cụ khác. Cuối cùng, bạn sẽ biết được công cụ marketing đã đóng góp bao nhiêu cho thành công của bạn.

    10. Cải tiến hiệu quả sử dụng cộng cụ marketing

    Dựa vào các kết quả thu thập được, thường xuyên cải tiến hiệu quả hoạt động của công cụ. Sử dụng một cách linh hoạt, hợp lý, thử nghiệp và phối hợp các công cụ với nhau tốt hơn, theo thời gian, chắc chắn bạn sẽ trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực marketing.
    (thuthuatmarketing. com)

  2. seoseoer86

    seoseoer86 Top 9

    Gia nhập:
    25/3/12
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    9
    Web:
    bài viết cũng nói qua một số của marketing nhưng bạn chèn từ khóa nhiều khiến người đọc hơi khó chịuL-)
  3. khamphukhoa168

    khamphukhoa168 Top 9

    Gia nhập:
    6/3/14
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    https://xemboituvi.vn/
    Web:
    bài viết mới chỉ sơ lược về marketing, chứ chưa có gì cả . Bài viết sẽ tốt hơn nếu bạn đi kèm một số hình ảnh của bài viết
  4. dangtrandang

    dangtrandang Seo Newbie

    Gia nhập:
    6/4/14
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Bài viết gì mà dài thòng lòn mà không cho dc 1 tấm ảnh nhìn mà chóng cả mặt @.@

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...