1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

10 cách xây dựng liên kết đã thay đổi trong 10 năm qua

Thảo luận trong 'Thủ thuật xây dựng liên kết - Link building' bắt đầu bởi thegioiseo, 17/4/16.

Lượt xem: 11,149
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,687
    (Thegioiseo) - Mặc dù chiến thuật mũ trắng đã thay đổi trong những năm qua nhưng xây dựng liên kết vẫn là một trong những yếu tố quan trọng nhất của SEO. Hôm nay tôi sẽ cho bạn có một cái nhìn tổng quan về sự phát triển của xây dựng liên kết.

    SEO là một lĩnh vực marketing kỹ thuật số động và có một vài chiến thuật SEO đã tiến hóa rất nhiều đó là xây dựng liên kết.

    Những gì đã từng được coi là một cơ ác mộng như pyramids, spun content, tự động spam bài viết và những mánh khóe quảng cáo khác đã thay đổi đáng kể trong suốt thập kỷ qua, xây dựng liên kết đã trở nên tinh tế hơn và chất lượng theo định hướng tốt hơn.

    slide

    Phần lớn sự tiến hóa này đã được thúc đẩy trực tiếp bởi công cụ tìm kiếm - Google đóng một vai trò rất lớn trong việc làm sạch các trang web với bản cập nhật thuật toán Penguin của nó.

    Và bây giờ chúng ta hãy cùng nhìn lại 10 cách xây dựng liên kết đã thay đổi trong 10 năm qua:

    1. Các hình phạt khắc nghiệt hơn

    Link schemes là xấu mặc dù chúng không phải lúc nào cũng bị phạt. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Google đã tăng cường các nỗ lực để phạt các trang web với hồ sơ backlink spam.

    Nếu bạn tham gia vào một chương trình liên kết, nhiều khả năng bạn sẽ phải đối mặt với hình phạt manual từ SERPs. Việc phục hồi là có thể nhưng những loại schemes này có khả năng sẽ lập lại hoặc có thể sẽ xuất hiện trong nhiều năm.

    2. Các liên kết Crappy không làm việc nữa

    10 năm trước đây, một liên kết là một liên kết. Bạn có thể dễ dàng nhận ra với một bài viết được đăng tải trỏ đến domain của bạn như một bài viết trong diễn đàn, bình luận spam blog, bài viết trên một thư mục bài viết hoặc thậm chí là một cộng đồng blog miễn phí.

    Ngày nay, chiến thuật đó không còn, những nhà biên tập viên trang web biết rằng nếu họ không giữ cho trang web của họ được sạch sẽ, Google sẽ phạt họ. Và nếu Google nhận thấy điều đó, nó sẽ bão hòa giá trị các liên kết và khi đó trang web của bạn sẽ không còn là authority nữa. Nếu Google phát hiện ra một mẫu liên kết spam, rất có khả năng bạn sẽ nhận phải một hình phạt manual hoặc hình phạt thuật toán.

    3. Các liên kết đến cùng một nguồn sẽ bị giảm giá trị

    Các liên kết từ các domain khác nhau sẽ là những liên kết mà Google khuyến khích. Điều này cũng chứng minh rằng đó là những liên kết đáng tin cậy. Tuy nhiên, hiệu ứng này đang giảm dần. Ngày nay, các liên kết đến từ một domain vẫn còn giá trị nhưng chúng sẽ ít hơn trước.

    4. Guest posts đã trở thành tiêu chuẩn vàng của chiến thuật xây dựng liên kết off-site

    Guest posting, quá trình viết một bài viết và nó được xuất bản trên các ấn phẩm bên ngoài đã trở thành một mục tiêu vàng của xây dựng liên kết. Việc tập trung tạo ra nội dung chất lượng để có được một đối tượng mới, nó mang lại nhiều giá trị hơn so với giá trị SEO. Hầu như nó sẽ không có nguy cơ bị phạt và nó không phải là quá phức tạp. Guest post luôn luôn là một chiến lược tốt, nhưng theo ý kiến của tôi, chúng hiện vẫn đang là một trong những chiến lược tốt nhất khi nói đến chiến thuật off-site.

    5. Những tiêu chuẩn nội dung đã gia tăng

    Điều này không phải là để nói rằng ai cũng có thể đóng góp bất cứ khi nào họ muốn. Sự phổ biến của guest posting đã tạo ra một hiệu ứng trực tuyến trên các cộng đồng trực tuyến. Nhờ sự cạnh tranh và nâng cao nhận thức về giá trị của xây dựng liên kết, hầu hết các nhà xuất bản lớn đã tăng đáng kể các tiêu chuẩn nội dung của họ từ những người đóng góp bên ngoài.

    Điều này có nghĩa là cơ hội để bạn đóng góp sẽ trở nên khó khăn hơn, bạn cần phải xây dựng mối quan hệ thực sự với các biên tập viên và quản trị web.

    6. Các liên kết PR là vô giá trị

    PR đã từng là một chiến thuật phổ biến của xây dựng liên kết. Tuy nhiên, nhờ vào sự gia tăng phổ biến của chiến thuật này, Google đã hạ đáng kể sức mạnh của các liên kết PR.

    7. Anchor text Keyword-rich có thể khiến bạn gặp rắc rối lớn

    Mười năm trước, việc sử dụng anchor text keyword-rich là cách tốt nhất để tăng quyền lực cho các liên kết inbound của bạn. Ngày nay, Google ngày càng thông minh hơn, họ có thể phát hiện ra việc sử dụng anchor text không tự nhiên. Anchor text phải thực sự tự nhiên để tránh được các hình phạt của Google.

    8. Thu thập liên kết là một chiến thuật khả thi

    Cụm từ "xây dựng liên kết" dùng để chỉ quá trình đặt liên kết trên các trang web bên ngoài. Nhưng như tôi đã đề cập trong phần 4, có một cách tốt hơn để có được các liên kết tự nhiên: kiếm chúng với nội dung tuyệt vời, hãy sử dụng nó như một nam châm để thu hút các liên kết.

    Những năm trước đây, đây không phải là một chiến thuật xây dựng liên kết hấp dẫn vì Google đã có các hướng dẫn về các liên kết spam nhưng hướng dẫn này không được thực thi. Vì vậy, cách nhanh nhất và rẻ nhất để cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm là thông qua chiến thuật spam rất phổ biến. Nhưng đến bây giờ, chiến thuật này không còn tồn tại nữa và chiến thuật kiếm các liên kết trở thành một chiến thuật khả thi.

    9. Nó khó để phá vỡ

    Mặc dù nhiều trong số những nhà phát triển đã thực hiện xây dựng liên kết đơn giản (chỉ cần tạo, xuất bản và phân phối các nội dung chất lượng cao), nó thực sự khó để xây dựng liên kết tốt. Nếu bạn đang sử dụng phương pháp "thu thập liên kết", việc nhận được các liên kết inbound tự nhiên trên nội dung của bạn đòi hỏi phải thiết lập được một lượng khán giả. Có lẽ bạn sẽ cần phải sử dụng guest posting để bắt đầu xây dựng khán giả và thương hiệu của bạn.

    10. Thứ hạng không phải là tất cả

    Vâng, trọng tâm chính của xây dựng liên kết là thu thập được nhiều authority để xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm. Không phải chỉ có vậy, bạn cũng cần phải xây dựng tầm nhìn thương hiệu, danh tiếng tác giả và lưu lượng truy cập giới thiệu là một trong những cách bạn có thể được hưởng lợi.

    Ngày nay, xây dựng liên kết là cung cấp nội dung tốt hơn và cung cấp một trải nghiệm người dùng tốt hơn. Nếu bạn cung cấp nhiều nội dung gốc, thiết thực và có giá trị, mỗi guest post hoặc mỗi phần on-site mà bạn sẽ xuất sẽ mang đến nhiều khả năng hiển thị (do có nhiều liên kết inbound).

    Xây dựng liên kết ngày nay không phải là những thủ đoạn và những mánh khóe quảng cáo mà nó ngày càng phức tạp hơn nhưng đồng thời cũng mang lại nhiều giá trị hơn.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: 10 cách xây dựng liên kết đã thay đổi trong 10 năm qua.

    Last edited by a moderator: 18/4/16
  2. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    những năm gần đây, google luôn cập nhật những hình phạt khắc nghiệt hơn, trảm những website không hề thương tiếc. tình hình này chỉ có thể làm cẩn thận chậm mà chắc mới sống sót được
    tamthinhvuong thích bài này.
  3. huannguyetvn

    huannguyetvn Top 9

    Gia nhập:
    5/11/13
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    12
    Web:
    Hiện nay để xây dựng liên kết bền vững cần rất nhiều yếu tố đi kèm trong đó có yếu tố content rất quan trọng
  4. linhsq

    linhsq Top 9

    Gia nhập:
    29/2/16
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Giờ chỉ số PR đã được cập nhật lại thì liên kết sụa vào PR đã không còn giá trị, và ngoài việc xậy dựng liên kết để tăng thứ hạng thì việc quảng bá thương hiệu và lưu lượng truy cập giới thiệu rất quan trọng, nó góp phần làm tăng traffic cho site
  5. suakhoatoanquoc

    suakhoatoanquoc Top 9

    Gia nhập:
    24/3/16
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    17
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Trong suốt khoảng thời gian làm seo đến giờ thì content vẫn là thứ trường tồn mãi được không chỉ google đánh giá cao khi đưa ra thuật toán panda, và người dùng cũng rất thích những nội dung chất lượng. Việc họ vào 1 lần sẽ có ấn utownfj tốt và những lần sau họ sẽ tự trở thành khách hàng thân quen ghé thăm site chẳng cần phải search tìm kiếm :D
    Phuongxoan_49 thích bài này.
  6. hoangnamvina

    hoangnamvina Top 9

    Gia nhập:
    11/1/16
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    11
    Xây dựng theo một vòng tròn liên kết khép kín sẽ bền vững hơn nếu chúng ta chỉ dựa trên những liên kết rời rạc.
  7. tamthinhvuong

    tamthinhvuong Top 9

    Gia nhập:
    10/7/15
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    2
    những năm nay google liên tiếp đưa ra những hình phạt hết sức khắc nghiệt cho anh em seoer, bây giờ chỉ có tuân thủ theo google chứ không nên làm ẩu.
  8. thaimeo

    thaimeo Top 8

    Gia nhập:
    21/2/13
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    65
    Nơi ở:
    Hà Lội không vội được đâu!
    Web:
    Mình càng làm thì càng thấy mọi lý thuyết SEO chỉ là tương đối mà thôi. Tùy từng lĩnh vực, từng giai đoạn để áp dụng các biện pháp khác nhau. :)
    Phuongxoan_49 thích bài này.
  9. Thanh Vân

    Thanh Vân Top 8

    Gia nhập:
    16/11/15
    Bài viết:
    328
    Đã được thích:
    35
    Web:
    Nghe 10 năm mà xa vời gớm, mình mới thấy SEO lảng vảng ở VN từ 2012, và bắt đầu phát triển lên dần.
  10. Ricky1990

    Ricky1990 Top 9

    Gia nhập:
    24/4/14
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam
    Web:
    Cốt lõi của SEO vẫn là giá trị của nội dung thôi. Chạy theo thuật toán chỉ là tự làm khổ mình.
    Phuongxoan_49 thích bài này.
  11. lamtraumvn

    lamtraumvn Top 9

    Gia nhập:
    5/8/15
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    1
    Web:
    thứ hạng không phải là tất cả, nhiều khi có danh tiếng sẽ đánh bật được thứ hạng lên. mp3.zing là một điển hình, rất nhiều người seach từ khóa bài hát + mp3.zing
    Nói chung thương hiệu rất quan trọng
  12. traitimsoida

    traitimsoida Top 9

    Gia nhập:
    13/12/13
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Xây dựng nội dung tốt với xây dựng hệ thống site vệ tinh chất lượng để đi link có vẻ là ổn nhất trong thời điểm hiện tại :)
  13. quangwilliam212

    quangwilliam212 Seo Newbie

    Gia nhập:
    11/6/14
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Web:
    bài viết hay quá. Cám ơn bác chủ thớt. Giờ càng ngày càng việc đi link càng ngày càng khó khăn. phải chăm chút từng chút một. Vietnam mình vẫn chưa quen trao đổi bài viết dạng guest post. hic càng ngày càng khó nhai
  14. Phuongxoan_49

    Phuongxoan_49 Top 8

    Gia nhập:
    27/11/14
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    66
    Nơi ở:
    Xuân Thủy, Cầu Giấy
    Web:
    Ngày nay, xây dựng liên kết là cung cấp nội dung tốt hơn và cung cấp một trải nghiệm người dùng tốt hơn. Nếu bạn cung cấp nhiều nội dung gốc, thiết thực và có giá trị, mỗi guest post hoặc mỗi phần on-site mà bạn sẽ xuất sẽ mang đến nhiều khả năng hiển thị (do có nhiều liên kết inbound).

    Xây dựng liên kết ngày nay không phải là những thủ đoạn và những mánh khóe quảng cáo mà nó ngày càng phức tạp hơn nhưng đồng thời cũng mang lại nhiều giá trị hơn.

    Đây là những thứ mà google đang muốn hướng nhưng người làm seo đến làm seo tích cực, trong sạch. Mỗi bản cập nhật, mỗi thuật toán đưa ra đều hướng đến người dùng mang đến trải nghiệm tốt và hữu ích nhất người dùng.
    Admin thích bài này.
  15. huyenmy

    huyenmy Top 8

    Gia nhập:
    21/8/15
    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    89
    Web:
    thứ hạng không nói lên điều gì nếu sản phẩm không đạt được mục đích người tiêu dùng, không phải cứ seo lên được top là bán được hàng
  16. future

    future Top 9

    Gia nhập:
    1/12/15
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    4
    Web:
    Thật ra cuối năm 2015 vừa rồi mình mới nhận ra 1 điều là không nên đi mua text link, mình nghĩ cái đó giờ google phạt nặng lắm vì mình đã bị dính 1 website và làm mãi giờ vẫn không lên.
  17. ngannk95

    ngannk95 Top 9

    Gia nhập:
    3/8/15
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    17
    Nơi ở:
    HCM
    Web:
    Chiến thuật bây giờ là quan tâm đến giá trị thực sự của sản phẩm mà mình có thể mang lại cho khách hàng 1 cách tốt nhất.
    Nội dung và Marketing tốt đúng hướng thì SEO mới có giá trị và lâu dài được
  18. haopro

    haopro Top 8

    Gia nhập:
    2/8/13
    Bài viết:
    370
    Đã được thích:
    26
    Web:
    vì dạo này spam nhiều hơn nên GG đã nghiên cứu , tạo ra những thuật toán phức tạp hơn để chống lại nó, nhằm tạo ra 1 không gian seo hữu ích hơn, tự nhiên hơn
  19. xehd72nhapkhau

    xehd72nhapkhau Seo Newbie

    Gia nhập:
    4/9/15
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Làm site vệ tinh thì vất vả quá vì link chưa chất mà lại chưa có lượng khách truy cập
  20. thienbao

    thienbao Top 9

    Gia nhập:
    24/8/15
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    14
    giờ thì nội dung rất quan trọng, nghề seo cũng càng ngày càng khó khăn. Nếu có chiến lược bền vững thì may ra mới cạnh tranh được.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...