Để thương mại điện tử thành công: SEO > thẩm mỹ

Thảo luận trong 'Thảo luận Seo' bắt đầu bởi thegioiseo, 9/11/16.

Lượt xem: 30,302
  1. thegioiseo

    thegioiseo Top 6

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,204
    Đã được thích:
    2,671
    (Thegioiseo) - Đối với những người trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, bài viết này sẽ chia sẻ những lời khuyên để làm cho trang web thương mại điện tử của bạn thân thiên với SEO.

    Thế giới của tối ưu hóa thương mại điện tử là rộng lớn và phức tạp, nó đòi hỏi bạn cần phải chú ý vào các hoạt động và thực hiện nó một cách chính xác.

    slide

    Hơn 10 năm qua, tôi đã có một cơ hội để quản lý một loạt các trang web thương mại điện tử của các doanh nghiệp, nó cung cấp tất cả mọi thứ từ thiết bị thể thao đến vật tư văn phòng.

    Hầu hết các trang web thương mại điện tử gặp phải các vấn đề về tối ưu hóa. Những vấn đề ngăn cản họ tối đa hóa khả năng tiếp cận với lưu lượng truy cập và doanh thu có liên quan.

    Thông thường, những vấn đề này được kết nối với các bên liên quan để thực hiện phát triển nền tảng thương mại điện tử của họ, đặt trải nghiệm người dùng và tính thấm mỹ qua việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

    Khi các thương hiệu tập trung vào việc xây dựng môi trường thương mại điện tử thì họ lại bỏ qua hoặc bỏ quên SEO, ngay lập tức họ đã mất đi cơ hội để thu hút và chuyển đổi khách hàng mới từ các kênh tự nhiên.

    Tin tốt là có những khuyến cáo để tối ưu hóa các trang web thương mại điện tử, bạn có thể tạo ra một môi trường hấp dẫn và giới thiệu thương hiệu của bạn đến khách hàng tiềm năng mới.

    De thuong mai dien tu thanh cong Seo tham my

    Tạo mô tả sản phẩm độc đáo

    Hầu hết các nhãn hiệu thương mại điện tử được quản lý bởi các chuyên gia nội bộ hoặc các thương gia là các chuyên gia về sản phẩm của họ. Tuy nhiên, những người này thường không nhận thức được SEO là gì và nó hoạt động như thế nào.

    Vì vậy hầu hết những người có trách nhiệm quản lý hàng tồn kho trực tuyến có xu hướng loại bỏ mô tả sản phẩm, tạo mô tả sơ sài và kéo mô tả trực tiếp từ nhà sản xuất.

    Nếu phần giới thiệu sản phẩm mà không có nhiều thông tin, hấp dẫn và độc đáo, các sản phẩm của bạn sẽ không thể xếp hạng tốt trong danh sách tìm kiếm tự nhiên.

    Với sản phẩm bạn cung cấp, hãy cố gắng tạo ra 150 đến 300 từ mô tả sản phẩm phù hợp với ý định tìm kiếm của đối tượng mục tiêu.

    Dưới đây là một ví dụ:

    "Nhà cung cấp các thiết bị văn phòng của Acme hỗ trợ các doanh nghiệp, các nhà quản lý văn phòng và các chuyên gia khác, đây là những người cần tài liệu cơ bản để hoàn thành công việc. Từ máy in tái chế, vật tư văn phòng của chúng tôi phù hợp với mọi không gian làm việc, cho dù bạn làm việc ở một cơ quan, một công ty riêng hay làm việc từ nhà riêng của bạn".

    Mô tả sản phẩm liệt kê cụ thể liên quan đến phạm trù rộng lớn của "vật tư văn phòng" cho phép công cụ tìm kiếm gán authority ở mức cao nhất.

    Nó cũng nói chuyện trực tiếp với đối tượng mục tiêu trong khi đặt chúng trong môi trường cụ thể.

    Định dạng này cho phép mô tả phù hợp với các khái niệm về tìm kiếm ngữ nghĩa và do đó hỗ trợ khả năng phù hợp với nhiều người tiêu dùng có trình độ.

    Thực hiện đánh giá sản phẩm

    Gửi bài đánh giá sản phẩm bên cạnh mỗi thương hiệu cung cấp là một cách tuyệt vời để đưa nội dung có liên quan vào các trang sản phẩm của bạn.

    Amazon làm rất tốt trong việc tận dụng chiến thuật đặc biệt này khi các mặt hàng phổ biến của họ có thể có hàng chục nghìn các thông báo cho khách hàng của họ.

    Nhu cầu đối với giáo dục tiếp tục tăng, 80% người dùng trực tuyến đưa ra đánh giá sản phẩm khi nó được cung cấp bởi bạn bè của họ.

    De thuong mai dien tu thanh cong Seo tham my 2

    Nguồn: Local Consumer Review Survey 2015

    Động lực này làm cho nó quan trọng hơn để cung cấp thông tin chất lượng, đó là dựa trên trải nghiệm của người dùng thực sự chứ không phải là tài liệu marketing bởi thương hiệu của bạn.

    Việc đánh giá sản phẩm này là do người dùng tạo ra, có nghĩa là chúng là miễn phí và bạn có thể tận dụng.

    Cố gắng thu hút càng nhiều đánh giá từ người dùng và những lời chứng thực của họ càng tốt để chứng minh giá trị và authority cho công cụ tìm kiếm trong khi thu hút nhiều chuyển đổi từ khách hàng của bạn.

    Tối ưu hóa cho các truy vấn tìm kiếm có liên quan

    Đội ngũ marketing internal của bạn có thể thích những cách sáng tạo để dán nhãn sản phẩm của bạn nhưng nếu khách hàng của bạn không hiểu những nhãn đó thì những nỗ lực của chúng trở nên không hiệu quả.

    Việc tối ưu hóa sản phẩm của bạn theo tên riêng là rất quan trọng, nó cho phép công cụ tìm kiếm hiểu bạn và những sản phẩm của bạn đang thực hiện. Hãy bao gồm các thương hiệu và một số mô hình trong thẻ tiêu đề, meta descriptions, thẻ alt image và header của bạn.

    Đừng nhồi nhét từ khóa vào trang sản phẩm

    De thuong mai dien tu thanh cong Seo tham my 3

    Việc nhồi nhét mô tả sản phẩm với các từ khóa thay thế nội dung sẽ không giúp thu hút khách truy cập tự nhiên. Thay vì nhúng tên sản phẩm của bạn trong mô tả của bạn, hãy cung cấp thông tin giúp khách hàng của bạn và mô tả các giá trị của các dịch vụ của bạn. Làm như vậy sẽ cải thiện sự tương tác của người dùng, tăng authority và chuyển đổi tự nhiên.

    Fill đầy đủ tất cả image alt text

    Cân nhắc xem bao nhiêu hình ảnh có xu hướng xuất hiện trong các trang web thương mại điện tử, điều quan trong là mỗi hình ảnh phải kèm theo alt text có liên quan.

    Để công cụ tìm kiếm hiểu mỗi hình ảnh đại diện và nó có quan hệ với thương hiệu của bạn như thế nào, hãy đảm bảo rằng alt text của mỗi hình ảnh là mô tả rõ ràng. Khi cảm thấy phù hợp, bạn có thể muốn đưa vào một thuật ngữ quan trọng mà bạn đang cố gắng để xếp hạng (đừng lạm dụng nó).

    Tạo title độc đáo

    Thẻ title cho phép công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của các trang đích cụ thể. Tránh tạo tiêu đề trùng lặp trên trang web của bạn bằng việc quên đi việc sử dụng title của nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp vì đây là những mô tả mà họ đã gửi cho đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Đưa ra tất cả các trang được lọc

    Khái niệm này là rất quan trọng khi nói đến việc loại bỏ nội dung trùng lặp từ các trang web thương mại điện tử của bạn và tối đa hóa khối lượng các trang duy nhất và các thuật ngữ chính của trang web mà bạn đang muốn được xếp hạng.

    Nếu người dùng có thể chọn một loạt các bộ lọc cho một loại sản phẩm cụ thể và các bộ lọc này không nằm trong mã nguồn HTML của các trang sản phẩm, Google và các bộ máy tìm kiếm khác sẽ không hiểu sự khác biệt giữa trang được lọc và trang cha của nó.

    URLs

    De thuong mai dien tu thanh cong Seo tham my 4

    Thay vì bao gồm cả số item hoặc ID category trong URL của bạn hãy thử sử dụng tên sản phẩm hoặc category thực tế mà đối tượng mục tiêu của bạn hiểu.

    URL được xây dựng cùng với người dùng sẽ giúp khán giả trực tuyến của bạn hiểu được họ đang ở đâu trong trang web của bạn cũng như cách họ có thể tiếp tục làm việc theo cách của họ.

    Nội dung có ý nghĩa

    Tương tự như mô tả sản phẩm được liệt kê trong trang sản phẩm, các trang chính và subcategory của bạn cần phải có đủ nội dung để được công nhận bởi các công cụ tìm kiếm.

    Hãy cố gắng tạo 450-500 từ có giá trị để:

    - Nói lên danh sách hoặc category của sản phẩm

    - Nói chuyện với khán giả mục tiêu của bạn

    - Danh sách và các chủng loại sản phẩm, môi trường cụ thể có liên quan của bạn

    - Bao gồm các thông tin giải quyết các câu hỏi thường gặp mà đối tượng mục tiêu của bạn gặp phải khi tìm kiếm hoặc sử dụng sản phẩm.

    Bao gồm các chức năng chia sẻ xã hội

    Tương tác người dùng bắt nguồn từ việc chia sẻ xã hội có ảnh hưởng trực tiếp trên bảng xếp hạng tự nhiên cũng như các tín hiệu thực tế được gửi đến công cụ tìm kiếm mỗi khi ai đó chia sẻ một trang của bạn.

    Hãy đảm bảo rằng tất cả các trang sản phẩm có chứa các icon chia sẻ xã hội để mọi người dễ dàng nhìn thấy và nói chuyện với các nền tảng phổ biến nhất như Facebook, Twitter, LinkedIn, Google+ và Instagram.

    Tạo sitemap XML tương thích

    Mỗi trang web thương mại điện tử nên tự động cập nhật sitemap như các sản phẩm hoặc các trang mới được thêm vào trang web của bạn. Đây là cách tốt nhất để đảm bảo rằng tất cả các dịch vụ của bạn được công nhận bởi các công cụ tìm kiếm và lập chỉ mục để người dùng tương tác.

    Việc chuyển đổi sản phẩm hoặc categories trong trang web của bạn một cách thường xuyên có thể tạo ra số lượng đáng kể cho trình thu thập tìm kiếm. Đó là lý do tại sao cần phải thiết lập sitemap.xml tương ứng với khả năng căn chỉnh với mọi thay đổi bạn thực hiện cho trang web của bạn.

    Phát triển nội dung và liên kết nội bộ

    Việc tạo các hướng dẫn người mua về giá trị và lợi ích của sản phẩm mà bạn hỗ trợ giúp người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn và tạo ra các chuyển đổi. Việc liên kết từ bài viết đến các trang sản phẩm, chủng loại cụ thể giúp người dùng biết về các dịch vụ của mình trong khi vừa tạo ra authority trên trang web của bạn.

    Thực hiện chuyển hướng nếu phù hợp

    Căn cứ vào mức độ xuất bản của bạn, bạn cần có một quá trình chuyển hướng hoặc hệ thống tự động chuyển hướng nội dung lỗi thời đến một URL có liên quan để tránh các liên kết bị hỏng.

    Xem lại các loại chuyển hướng sau để xác định cách tốt nhất để tiếp cận tình trạng này:

    - Chuyển hướng đến một mô hình sản phẩm mới hơn. Sử dụng chuyển hướng 301 khi bạn đã loại bỏ một phiên bản cũ của một sản phẩm và thay thế nó bằng một cái mới hơn, ví dụ nếu bạn không còn bán iPhone 5, hãy thử chuyển hướng URL đó đến trang iPhone 7. Thực hiện chuyển hướng 301 sẽ chuyển người dùng từ trang cũ sang trang mới và đó là tín hiệu mà công cụ tìm kiếm muốn xếp hạng trang của bạn.

    - Chuyển hướng đến một trang category chính. Mục đích của việc này là để giải quyết vấn đề chuyển hướng người dùng hoặc sản phẩm lỗi thời và chuyển hướng người dùng đến các chủ đề chính có liên quan nhất.

    - Bạn có thể tái sử dụng URL hiện tại hoặc cũ trong trường hợp thương hiệu của bạn bán các sản phẩm chung chung mà không phụ thuộc vào chi tiết kỹ thuật. Việc làm này cho phép bạn bảo tồn và thúc đẩy một trang tồn tại, nó hỗ trợ khả năng của bạn để xếp hạng tốt trong danh sách tìm kiếm.

    Tốc độ trang là rất quan trọng

    De thuong mai dien tu thanh cong Seo tham my 5
    Tùy thuộc vào cách trang web của bạn được mã hóa, một trang có chứa một số lượng lớn các yếu tố trang (hình ảnh, quảng cáo, script) có thể làm chậm thời gian tải trang web của bạn.

    Sử dụng công cụ PageSpeed Insights của Google để hiểu vấn đề cụ thể và cách bạn có thể giảm thiểu thời gian tải trang web của bạn để cải thiện sự tương tác của người dùng và đứng trước đối thủ cạnh tranh trực tuyến của bạn.

    Schema là bạn của bạn

    Schema.org cung cấp một thư viện các từ vựng đánh dấu dữ liệu có cấu trúc mà Google và các công cụ tìm kiếm khác sử dụng để cung cấp cho người dùng trực tuyến nhiều thông tin xung quanh một chủ đề cụ thể (bao gồm cả thương hiệu và sản phẩm).

    Với Schema bạn có thể kết hợp vào trang web thương mại điện tử của bạn bao gồm:

    - Sản phẩm
    - Đánh giá
    - Đánh giá tổng hợp
    - Thương hiệu
    - Nhà cung cấp

    Tạo nội dung hướng đến personas

    Tạo nội dung gắn trực tiếp với personas mục tiêu của bạn để tối đa hóa lưu lượng truy cập và chuyển đổi.

    Hiểu vấn đề hoặc các vấn đề liên quan đến trải nghiệm người dùng của bạn một cách thường xuyên và cung cấp nội dung trả lời chi tiết cách họ có thể vượt qua các rào cản này.

    Bằng việc xuất bản nội dung chi tiết trong từng loại sản phẩm, bạn có thể dễ dàng thu hút thêm các giao dịch dựa trên việc đào tạo và quảng bá sản phẩm của bạn.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Bài viết có sử dụng và lược dịch nội dung từ SEL.
    Link: Để thương mại điện tử thành công: SEO > thẩm mỹ.
    tuan92oscarthongnguyen thích bài này.
  2. thienlyma90

    thienlyma90 Top 7

    Gia nhập:
    7/6/13
    Bài viết:
    1,324
    Đã được thích:
    85
    Nơi ở:
    HN
    Web:
    Đây có thể là những điều tốt nhất với một trang bán sản phẩm. Tối ưu liên kết nội bộ, nội dung từ 400 chữ, có tính năng chia sẻ mạng xã hội.
  3. hoangngan1990

    hoangngan1990 Top 9

    Gia nhập:
    18/9/15
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    10
    Web:
    Theo mình nghĩ đối với 1 web bán hàng thì 400 - 500 từ là chưa đủ cần phải có thêm nhiều nội dung chi tiết, hữu ích hơn cho khách hàng
  4. olympia

    olympia Top 9

    Gia nhập:
    3/11/16
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    Mình đang làm seo cho web bán hàng thấy nội dung chuẩn ok thì nó lên cũng khá ổn định. Mình thích cái mô tả sản phẩm, cái đó càng chi tiết và nhiều đánh giá thế nào cũng được view nhiều ah
  5. lethuc1102

    lethuc1102 Top 9

    Gia nhập:
    20/9/16
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    10
    Mình nghĩ số lượng từ trong bài viết cũng không quan trọng lắm,viết nhiều mà lan man không tập trung vào sản phẩm thì cũng chẳng ai đọc,viết ít nhưng cô đọng lại miêu tả chi tiết sản phẩm thì khách hàng sẽ ở lại lâu hơn.Một điều nữa là nên cho nhiều hình ảnh vào bài viết thì tốt hơn.Người Việt mình bao h cũng lười đọc,hình ảnh đẹp mà lại đánh giá đúng sản phẩm thì tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.
  6. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,317
    Đã được thích:
    115
    Web:
    site thương mại điện tử nào mà ra đời trong thời gian này thì phải đối đầu với rất nhiều đối thủ cạnh tranh, tốt nhất làm cẩn thận ngay từ ban đầu để lên chậm mà chắc tránh cho google sờ gáy sau này.
  7. Dũng Quách

    Dũng Quách Top 9

    Gia nhập:
    8/8/16
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    15
    Nơi ở:
    738 Nguyễn Đình Chiểu - Phường 1 - Quận 3
    Web:
    em dạo này hết chữ để viết rồi ..... bài nào cũng na ná nhau .... lâu lâu mới tìm được cảm xúc viết một bài chất lượng .... mấy bác có cách nào tạo cảm hứng để viết bài không chỉ em với.
  8. hoangngan1990

    hoangngan1990 Top 9

    Gia nhập:
    18/9/15
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    10
    Web:
    Không quan trọng nhưng gg luôn ưu tiên cho những web có nhiều nội dung chi tiết, giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ của site đó. Làm theo cách của bạn thì còn lâu mới lên được top
  9. kingseo

    kingseo Top 10

    Gia nhập:
    5/8/16
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Toàn bài chia sẻ vãi cả thành công, thấy anh em làm thương mại điện tử ở Việt Nam chẳng đâu vào đâu ............................ chia sẻ lại đi :(
  10. thongnguyen

    thongnguyen Seo Newbie

    Gia nhập:
    26/9/16
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Mĩnh cũng nghĩ như bác .. nhưng cho hỏi mỗi sản phầm đều mo tả vậy, ???? nội dụng trung lặp trên web mình mình nghĩ là khá nhiều nó có ảnh hưởng gì k bác.. và nên làm
    như thế nào ???
  11. hatrang1995

    hatrang1995 Top 9

    Gia nhập:
    31/8/15
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Mình thấy thương mại điện tử Việt Nam g
    với 1 web bán hàng thì ngần ấy chữ mình nghĩ là ổn rồi, còn tủy thuộc vào nội dung sản phẩm, cơ bản là bài viết chất lượng có nội dung hữu ích chứ đâu cần vẽ huowu vẽ vượn làm chi
  12. huong188

    huong188 Top 9

    Gia nhập:
    3/10/16
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    12
    em thấy mấy trang thương mại điện tử họ mua cả server luôn ấy chứ, vậy mới đảm bảo tốc độ load trang nhanh được, chứ sài host thuê thì không đảm bảo như vật giá, sendo, tiki, lazada toàn đầu tư cả tỷ đô. Nhưng mấy trang này bước đầu họ SEO theo kiểu virus điển hình như Lazada, bám vào vatgia hút khách rồi mới tách ra
  13. hoangngan1990

    hoangngan1990 Top 9

    Gia nhập:
    18/9/15
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    10
    Web:
    Đúng là không nên viết lan man nhưng nếu có thể cung cấp thêm thông tin từ sản phẩm, dịch vụ của mình cho khách hàng thì mình nghĩ nó sẽ hiệu quả hơn
  14. ngochuongvan

    ngochuongvan Top 9

    Gia nhập:
    17/10/14
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    4
    Web:
    Mình thấy mấy thằng lớn nó quảng cáo thương hiệu là chính, chứ seo hết các sản phẩm thì rất khó.
    Như thằng Lazada hiện nay thì người dùng cứ nghĩ là muốn mua gì thì cứ lên Lazada...
  15. huyhoang08

    huyhoang08 Top 8

    Gia nhập:
    24/9/11
    Bài viết:
    536
    Đã được thích:
    33
    Web:
    Để xây dựng thương hiệu như vậy không có dễ, người việt chưa có năng lực làm được vậy, kể cả sendo fpt
  16. ThanhNhaIT

    ThanhNhaIT Top 9

    Gia nhập:
    2/7/14
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    4
    Điều này cực kỳ quan trọng mà một số người không chịu đầu tư, thấy người ta QC bán được hàng thì cứ bay vô mà QC thôi, không hề biết kiểm tra lại trang web của mình đã tốt cho người dùng chưa?
  17. thuylanh94

    thuylanh94 Top 10

    Gia nhập:
    28/10/16
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    2
    nói thật làm được những điều này rồi thì quá giỏi rồi. nhưng nói là vậy chứ thực hiện tất cả cùng một lúc rất khó
  18. quanganh904

    quanganh904 Top 9

    Gia nhập:
    22/7/11
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Trang chuyên bán sản phẩm, làm theo chuẩn này đúng là tốt nhất
  19. azorakt

    azorakt Top 9

    Gia nhập:
    18/12/15
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Bài viết rất hay, làm Seo cần học nhiều đấy.
  20. tiwenger

    tiwenger Top 9

    Gia nhập:
    19/5/14
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    4
    giao diện đẹp, thân thiện từ "cái nút" chọn, giúp cho người dùng không ngán ngẫm khi vào web là đã thành công :)

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...