1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Reach Facebook = 0, Fanpage triệu like cũng bỏ đi nếu không mua quảng cáo

Thảo luận trong 'Thảo luận, hỏi đáp Facebook Marketing' bắt đầu bởi meoblog, 2/2/15.

Lượt xem: 587
  1. meoblog

    meoblog Top 7

    Gia nhập:
    15/6/10
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    1,286
    Facebook chính thức cho biết sẽ giảm lượng reach tự nhiên của fanpage xuống = 0. Fanpage Facebook được coi là cách quảng bá thương hiệu hiệu quả và nhanh nhất tới hàng triệu người dùng mạng xã hội. Mỗi bài đăng trên fanpage được đo bằng lượng "reach", số này càng cao tương đương với lượng người nhìn thấy bài đăng càng lớn.

    Năm 2012 được coi là thời kỳ kinh doanh Fanpage béo bở nhất khi lượng reach lên tới 16% (tương đương 16% người nhấn like nhìn thấy). Tuy nhiên nó đã nhanh chóng bị giảm xuống 2% khiến những người làm digital marketing kêu trời kêu đất vì bị chèn ép, buộc phải mua quảng cáo nếu muốn hiệu quả. Các công ty phân tích như Sical Ogilvy cho rằng con số này sẽ cạn dần trong thời gian tới vì chính sách của Facebook ngày càng thay đổi.

    reach-facebook-0-fanpage-trieu-like-cung-bo-di-neu-khong-mua-quang-cao-1422860459763

    Cuối năm vừa qua, Facebook đã công bố sự thật phũ phàng rằng họ sẽ loại bỏ tỷ lệ reach tự nhiên của Facebook Pages thương hiệu, đây không phải thông tin mới nhưng ít người chú ý tới nên thường nhầm tưởng việc tạo bài đăng không hấp dẫn khiến reach giảm.

    Điều này cũng đồng nghĩa với việc dù fanpage của bạn có 1 like hay 1 triệu like thì cũng phải bỏ tiền chạy quảng cáo mới có thể thu hút người xem.

    Việc áp dụng chính sách trên xảy ra 2 chiều hướng tranh cãi trên mạng xã hội.

    Phía người dùng thông thường ủng hộ bởi họ sẽ ít phải xem các quảng cáo từ nhiều nhãn hiệu hơn so với trước đây. Tuy nhiên với các nhà tiếp thị, trải qua nhiều thời gian tìm hiểu và phát triển thương hiệu trên Facebook, chính sách mới bỗng dưng đổ nỗ lực trước đây xuống sông xuống biển. Điều này cũng nhắc nhở các thương hiệu rằng họ không sở hữu lượng fan nào trên mạng xã hội, đơn giản chỉ là họ thuê người dùng từ Facebook.

    reach-facebook-0-fanpage-trieu-like-cung-bo-di-neu-khong-mua-quang-cao

    Động thái này giúp Facebook trở thành một kênh truyền thông chính thống giống như truyền hình hoặc radio, nơi không có sự xuất hiện của thương hiệu và sản phẩm nào một cách miễn phí.

    Reach Facebook trở về = 0 không gây nhiều bất ngờ, nó được dự đoán trước. Thay vì chấp nhận số phận, các nhà tiếp thị đã tăng cường ngân sách và làm quen với các công cụ nhắm mục tiêu khách hàng (target) của Facebook để đảm bảo hiệu quả cao nhất.
    --
    Sự phát triển lớn mạnh của mạng xã hội nói riêng và Facebook nói chung giúp các doanh nghiệp, thương hiệu dễ dàng tiếp cận hàng triệu khách hàng với chi phí thấp nhất. Tuy nhiên một điều dễ dàng nhận thấy là Facebook không miễn phí, hoặc ít nhất là bạn buộc phải xem quảng cáo để được sử dụng miễn phí dịch vụ.

    Theo cafebiz​

    Last edited: 2/2/15
  2. macprotap

    macprotap Seo Newbie

    Gia nhập:
    3/2/15
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Càng ngày càng chán FB tương tác kém quá. Fanpage mình bán hàng không quảng cáo nhìn nó chuối thôi đừng hỏi luôn
  3. youyouand

    youyouand Top 9

    Gia nhập:
    8/2/13
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    2
    :3 post bài mà k chạy ads đảm bảo là tương tác ít, trừ 1 số page có chạy ads liên tục 1 time khi reach ổn định thì post bài không cần chạy tương tác vẫn cao

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...