1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Tips Copywriting là gì? Tại sao nó không là Content Marketing?

Thảo luận trong 'Seo Copywriting' bắt đầu bởi huyhoang08, 8/11/15.

Lượt xem: 13,324
  1. huyhoang08

    huyhoang08 Top 8

    Gia nhập:
    24/9/11
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    34
    Web:
    [​IMG]

    Copywriting là gì ?
    Copywriter = copy + writer : Copy là phần thuật ngữ chỉ phần nội dung bằng lời trong một mẫu quảng cáo. Writer có nghĩa là người viết. Nghĩa chung là Người viết lời quảng cáo.

    Copywriter là người chịu trách nhiệm viết nội dung quảng cáo và nghĩ ra các khái niệm sáng tạo, trong công việc thường cộng tác với Art Director hoặc Creative Director.

    Copywriting và Content Marketing không đồng nghĩa với nhau, nhưng họ thường được sử dụng trong bối cảnh tương tự, mà làm các phương pháp rất khó hiểu.

    Content marketing (tiếp thị nội dung) đề cập đến cách viết nội dung với một mục đích tiếp thị, quảng cáo. Nó thường được sử dụng trong blog, bài viết, video…

    Copywriting được viết cho người đọc hay khách hàng để làm gia quyết định hành động chuyển đổi mua hàng. Cho dù đó là mua một sản phẩm hay quảng bá truyền thông xã hội, hồ sơ (profile) của một công ty hoặc đến thăm các cửa hàng, mục đích là để tạo ra chuyển đổi mua hàng. Copywriting được sử dụng cho các trang đích, các chiến dịch gửi thư trực tiếp, các trang bán hàng, và quảng cáo thương mại.

    Content marketing và Copywriting là hai nhiệm vụ khác nhau, đó là cho đến khi các nhà tiếp thị Internet có hiểu biết và nhận ra hai nên là một phần của cùng một nhóm. Hôm nay content marketing và copywriting nên được thực hiện với nhau …

    Những gì Copywriting có thể làm sau đó ?
    Nếu một trang web chỉ tập trung vào việc tiếp thị nội dung (Content marketing), công ty đang lãng phí tiền bạc và nỗ lực làm nội dung. Hiện tại có hàng trăm, hàng ngàn các blog và các trang web ra đời có nội dung tuyệt vời, nhưng tiếc là họ chỉ có một số ít người đọc nó.

    Copywriting mà nghèo nàn có thể là lý do cho sự sụp đổ của ngay cả các blog hoặc là các trang web lớn. Copywriting là ấn tượng, là hấp dẫn và vẫn thu hút công cụ tìm kiếm. Nếu bạn nhận thấy trang web hoặc blog của bạn không có lượng truy cập tốt, nó có thể là do bạn làm copywriting không hiệu quả.

    [​IMG]

    Để Copywriting mang lại hiểu quả?
    • Tiêu đề quảng cáo phải gây sự chú ý người đọc và làm cho họ nhấp vào để đọc thêm.
    • Đầu đề /tiêu đề đó là hữu ích, thông minh và cung cấp – làm cho họ muốn đọc thêm.
    • Nội dung mang lại lợi ích cho người đọc.
    • Nội dung phải xây dựng được niềm tin, uy quyền và bản sắc thương hiệu riêng.
    • Một trang web giành sự chú ý của xã hội tích cực và cho thấy độc giả đó là nơi để đọc và tiếp tục đọc.
    • Tạo sự chuyển đổi rõ ràng để tạo hành động cho độc giả biết những gì họ nên làm bước đi tiếp theo – chẳng hạn như: Đăng ký các bản cập nhật, tham gia phương tiện truyền thông xã hội, mạng xã hội, vv…
    Kết hợp kỹ thuật copywriting với Content marketing thu thút độc giả để có những hành động, tham gia, và chia sẻ trang web của bạn với những người khác. Kết quả? Một lượng fan trung thành, khách hàng lớn. Chính vì vậy, nếu blog hoặc website của bạn chưa làm được điều này thì bạn đang lãng phí và bỏ lỡ cơ hội phát triển kinh doanh online.

    Điều này, tôi không cần phải lo lắng về Content (Nội dung) ?

    Sai lầm!

    Copywriting là rất quan trọng, nhưng nó không phải là tất cả. Ngay cả copywriting hiệu quả cao có thể đem lại cho một trang web của bạn với lượng truy cập mà không có nội dung tốt. Nó không quan trọng và quyết định hiệu quả lâu dài nếu bạn không có nội dung tốt cho người đọc.

    Khi bạn đang tự hỏi “Copywriting là gì? ‘Bạn cũng cần tự hỏi mình về những nội dung chất lượng mà tăng copywriting. Nội dung chất lượng đó bao gồm:

    • Cung cấp giá trị, nội dung miễn phí lẫn với nội dung trả phí để người đọc có một lý do ở lại trên trang web của bạn và khám phá.
    • Nội dung không được viết với mục đích quảng cáo hoặc chỉ viết để bán.
    • Nội dung được viết để tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm, nhưng phải hữu ích cho độc giả.
    • Khuyến khích nội dung mà xây dựng mối quan hệ với độc giả, mang đến một thông điệp, nhưng không được gây phản cảm.
    Dịch vụ Copywriting tôi đề nghị là gì?
    Một dịch vụ chất lượng copywriting cung cấp cho bạn một sự kết hợp của Copywriting và Content marketing. Họ tiếp thị nội dung của bạn, mà còn cung cấp cho bạn với nội dung đáng bán.

    Dịch vụ copywriting là nhiều hơn một nhà văn. Trong thực tế, các công ty đa năng và đa mục tiêu hiểu các thông lệ tốt nhất cho trang web của mình, tiêu chuẩn SEO, và các kỹ thuật tiếp thị trong ngành. Họ hiểu khán giả và biết làm thế nào để sử dụng trang web và blog để thu hút họ.

    Copywriting là gì? Nó không chỉ là bán hàng – Chắc chắn thế
    Copywriting thường gắn liền với các trang đích và quảng cáo bán hàng, nhưng có rất nhiều dịch vụ hơn so với thông điệp bán hàng mạnh mẽ ở copywriting. Chắc chắn, các công ty copywriting có thể viết những tiêu đề hào nhoáng, đẩy một thương hiệu vào phía trước của ngành công nghiệp này, thu hút độc giả và làm cho họ gia quyết định mua hàng, nhưng họ cũng là chuyên gia rất linh hoạt có thể phù hợp với bất kỳ lĩnh vực nào.

    Dịch vụ Copywriting có thể nhảy từ một trong những ngành công nghiệp đến đời sau, từ một sản phẩm khác, và từ một công ty khác mà không có lỗi. Copywriter có thể thích ứng nhanh chóng các yêu cầu nội dung mới và có thể viết một cách nhanh chóng, vì họ hiểu được khán giả yêu thích và viết cho họ.

    Bạn có thể thuê copywriter cho vô số các dự án, bao gồm:
    • Viết blog cho trang web của bạn
    • Đang cập nhật hoặc viết nội dung mới cho trang web của bạn
    • Tạo các bản tin email, phản ứng và các chiến dịch tiếp thị email
    • Bài viết cho SEO
    • Tạo quảng cáo bán hàng hoặc trang đích
    • Viết ebook
    • Trong sự thật nó là không thể để viết ra tất cả mọi thứ để trả lời, “Copywriting là gì?” Vì copywriting bao gồm rất nhiều các dự án và các nhiệm vụ mà bạn làm giữa marketing, văn bản và quảng cáo.
    Copywriting là một nghề thú vị, chẳng ai nghi ngờ điều đó ! Nếu bạn thấy bài viết của tôi hay hãy chia sẻ cho mọi người… Thanks ;)

    Nguồn: http://www.hoangweb.com/thu-thuat-seo/copywriting-la-gi-tai-sao-no-khong-la-content-marketing

  2. mrphong

    mrphong Top 9

    Gia nhập:
    3/12/15
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    1
    Giờ hầu hết các website toàn đi spin nội dung của nhau mà dành thời gian tiết kiệm còn lại đi làm backlink
    Nên content ngày càng đi xuống
  3. khoimy9x

    khoimy9x Top 9

    Gia nhập:
    1/12/14
    Bài viết:
    322
    Đã được thích:
    12
    Web:
    Dịch vụ copywriting là nhiều hơn một nhà văn
  4. What happend

    What happend Top 9

    Gia nhập:
    9/8/14
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Cái này ý kiến chủ quan của bạn thôi . Ngoài kia đầy người content vẫn chất lượng lắm bác nhé , không copy luôn
  5. kieudai91

    kieudai91 Top 9

    Gia nhập:
    10/9/15
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    spin nội dung không biết bây giờ còn nhiều người làm không, nhưng hiện giờ content đang rất nhiều người đang làm và chất lương tốt, không copywriting mà tự xây dựng.
  6. cogiaoloan

    cogiaoloan Top 9

    Gia nhập:
    9/10/15
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    22
    Web:
    mình thấy bây giờ mọi người ít dùng copywriting lắm
  7. luffy123

    luffy123 Top 9

    Gia nhập:
    21/11/15
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    2
    Web:
    giơ mình mới hiểu rõ 2 khái niệm này, thank ad nhé :D
  8. hưngvp1

    hưngvp1 Top 10

    Gia nhập:
    16/11/15
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    Web:
    ai cũng thích đi làm backlink không chịu đi làm content đâu,mình cũng có hai blog tin tức toàn đi lấy nội dung của họ :)
  9. Cao Danh

    Cao Danh Top 9

    Gia nhập:
    16/11/15
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Đó là hai trường phái trái ngược nhau, và phát triển song song với nhau.. nói chung mất cái này thì cài kia cung vô nghĩa :)))
  10. sthaihien

    sthaihien Top 8

    Gia nhập:
    16/4/15
    Bài viết:
    1,589
    Đã được thích:
    15
    Đa số bây giờ toàn copy sao đó chỉnh sữa lại :)
  11. huyhoang08

    huyhoang08 Top 8

    Gia nhập:
    24/9/11
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    34
    Web:
    Bài viết quan trọng là thu hút và thiện cảm, chung thực, chân thành, không hoa lá cành, rõ ràng, ngắn gọn, xúc tích :D - Viết để đo lòng và hiểu khách hàng sẽ thành công !
  12. longvu

    longvu Top 9

    Gia nhập:
    19/4/15
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Tp.Hồ Chí Minh
    Web:
    cũng khá đơn giản khi mà ai cũng thế thì k có lý do gì mình phải đầu tư vào content để ngkhac coppy cả nên đầu tư vào backlink là 1 điều k lạ rồi
  13. longluxi

    longluxi Top 9

    Gia nhập:
    26/2/14
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    4
    Bài viết của bác phân tích khá kỹ
    nhưng để bán được hàng, ngoài copywriting ra, bố cục web còn phải lung linh thì mới kích thích được mua hàng
    vậy phần thiết kế bố cục web có nằm trong phần copywriting ko ?
  14. cuongkt73

    cuongkt73 Seo Newbie

    Gia nhập:
    2/7/15
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
  15. traihalinh

    traihalinh Top 7

    Gia nhập:
    7/5/13
    Bài viết:
    1,036
    Đã được thích:
    87
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Hiện nay copywriting là một phần không thể thiếu trong thế giới SEO. Rất nhiều bạn học báo chí ra hay có khiếu viết lách chạy sang mảng này rất nhiều
  16. mrphong

    mrphong Top 9

    Gia nhập:
    3/12/15
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    1
    Vậy nên mới nói content hiện nay ở một số mảng ngày càng đi xuống trầm trọng. Cuộc chiến giờ đây là trên đấu trường offpage
  17. giuongtanghoanggia

    giuongtanghoanggia Seo Newbie

    Gia nhập:
    9/12/15
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nội dung cũng là 1 phần khá quan trọng,nhưng k hẳn là quan trọng nhất vì nội dung tốt mà giao diện website không được chuyên nghiệp tương xứng với content thì cũng khó mà đem lại hiệu quả kinh doanh.vì content,seo hay marketing kết quả cuối cùng thì cũng vẫn là để đem lại khách hàng cho doanh nghiệp.
  18. Kishikaisei

    Kishikaisei Top 9

    Gia nhập:
    8/12/15
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    16
    Nơi ở:
    TPHCM
    Web:
    Híc thế mà 2 năm mình tưởng copywrite là copy nội dung của người khác rồi xào nấu lại chứ, tại chỉ đọc mang máng tiếng Anh. Thật là sai lầm . Thanks
  19. luffy1234

    luffy1234 Top 9

    Gia nhập:
    21/11/15
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    1
    Web:
    chuẩn rùi bác vì áp lực các sếp dành rất ít thời gian cho nhân viên viết bài mà lại muốn web nhanh đầy nội dung, nhanh lên top thì chỉ vậy thôi
  20. Đoàn Văn Quyết

    Đoàn Văn Quyết Top 9

    Gia nhập:
    25/5/15
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    1
    Đi copy write cho người khác thì cũng phải pro thì mới làm chứ không phải ai cũng làm được. Làm mà không tới nơi tới chốn thì không nên nhận làm.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...