1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Có 1 công cụ nghiên cứu từ khóa thực sự lợi hại luôn ở ngay bên cạnh bạn!

Thảo luận trong 'Thảo luận Seo' bắt đầu bởi lannencer1, 27/7/16.

Lượt xem: 577
  1. lannencer1

    lannencer1 Top 9

    Gia nhập:
    21/11/13
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    23
    Web:
    Thay vì chọn các công cụ nghiên cứu từ khóa thông dụng như keyword planner, keywordtool.io…, bạn đã bao giờ nghĩ đến một công cụ nghiên cứu từ khóa nào khác thông minh hơn, được đo đếm bởi chính hành vi THỰC của người dùng chứ không phải chỉ đơn giản là thống kê số lần người dùng search từ khóa trên công cụ tìm kiếm chưa?

    Trên thực tế, có một công cụ nghiên cứu từ khóa được rất nhiều người biêt đến nhưng lại ít tai quan tâm đến tính năng cực kỳ lợi hại này của nó, đó chính là FACEBOOK.

    "Mọi hành vi của bạn trên facebook, thậm chí bên ngoài mạng xã hội lớn nhất Thế Giới này đều được theo dõi và ghi chép lại cẩn thận, nhằm phục vụ cho mục đích target quảng cáo trên Facebook được chính xác nhất có thể."

    Chính những “ghi chép” này là cơ sở để chúng ta tận dụng Facebook, biến nó thành công cụ nghiên cứu từ khóa cực kỳ chính xác, phục vụ cho công việc làm SEO của mình.

    Nhưng tận dụng nó như thế nào nhỉ? Hãy nhìn xuống bên dưới để tìm hiểu tiếp nhé!

    Cái chúng ta sử dụng để làm công cụ nghiên cứu từ khóa chính là trình quản lý quảng cáo của facebook. Chờ đã, nếu bạn chưa từng chạy quảng cáo facebook, hãy thao tác theo những bước sau để vào trình quản lý quảng cáo của facebook:

    • Click vào mũi tên hình tam giác hướng xuống (nơi chúng ta click để đăng xuất khỏi tài khoản Facebook), chọn ô “Tạo quảng cáo”.
    [​IMG]
    Click vào hình tam giác ngược, chọn “Tạo quảng cáo” để bắt đầu vào trình quản lý quảng cáo của Facebook

    • Sau khi click vào ô “Tạo quảng cáo”, bạn chờ facebook load đến 100% là sẽ vào đến trình quản lý quảng cáo.
    • Trong trình quản lý quảng cáo, bạn có thể chọn 2 hình thức là “Quảng cáo trang” và “Quảng cáo bài viết”
    [​IMG]
    Chọn hình thức “Quảng cáo trang” hoặc “Quảng cáo bài viết”

    • Sau khi chọn hình thức quảng cáo, bạn điền tên chiến dịch vào ô “Tên chiến dịch” và click vào ô “Tạo tài khoản quảng cáo”
    [​IMG]
    Điền tên chiến dịch quảng cáo để tiếp tục

    • Bước tiếp theo, bạn lựa chọn Quốc gia của tài khoản, loại tiền, múi giờ như trong hình dưới rồi click “Tiếp tục”
    [​IMG]
    Chọn quốc gia của tài khoản, loại tiền và múi giờ

    • Đến đây, bạn có thể thực hiện công việc nghiên cứu từ khóa của mình bằng ô “NHẮM MỤC TIÊU CHI TIẾT” của trình quản lý quảng cáo.
    >>> Tìm hiểu thêm lý do vì sao ô “Nhắm mục tiêu chi tiết” trong trình quản lý quảng cáo facebook lại có thể được sử dụng như một công cụ nghiên cứu từ khóa.

    Ví dụ: Bạn đang kinh doanh sản phẩm đồng hồ, sản phẩm chính của bạn là dồng hồ Casio. Để xem dòng đồng hồ nào của Casio được nhiều người dùng trên mạng quan tâm nhất, bạn gõ cụm từ “Casio” vào ô “Nhắm mục tiêu chi tiết”, và kết quả nhận được là:

    [​IMG]
    Gõ từ Casio vào ô Nhắm mục tiêu chi tiết để lấy gợi ý cho dòng và sản phẩm đồng hồ Casio được nhiều người quan tâm nhất

    Hình ảnh trên cho thấy, người dùng quan tâm nhiều nhất đến các dòng đồng hồ Casio G-Shock, Casio Edifice, Casio Oceanus, Casio Pathfinder, thậm chí, có hẳn 24.969.830 thể hiện tự quan tâm hoặc thích trang liên quan đến đồng hồ Casio trên internet.

    [​IMG]
    Các dòng đồng hồ Casio G-shock, Casio Edifice, Casio Oceanus được rất nhiều người dùng trên mạng quan tâm

    "Không chỉ gợi ý ra các dòng đồng hồ Casio được quan tâm nhiều nhất, Facebook còn cho bạn biết cả một số mã sản phẩm cũng được nhiều người dùng quan tâm trên Internet."

    Ví dụ như sản phẩm đồng hồ Casio F – 91W, có đến 93.310 người quan tâm đến chiếc đồng hồ này trên internet.

    [​IMG]
    Sản phẩm đồng hồ Casio F-91w cũng được rất nhiều người dùng trên internet quan tâm tới…

    Giờ quay trở lại vấn đề một chút nhé…..!

    Để check xem facebook có gợi ý đúng cho chúng ta các dòng và sản phẩm đồng hồ Casio được quan tâm nhiều nhất hay không, chúng ta có thể sử dụng công cụ KEYWORDTOOL.IO:

    [​IMG]
    Check lượng tìm kiếm hàng tháng của các dòng đồng hồ Casio

    Như các bạn đã thấy, từ khóa Casio G-shock673.000 lượt tìm kiếm hàng tháng, Casio Edifice368.000Casio Oceanus14.800/tháng.

    Còn sản phẩm đồng hồ Casio F-91W thì sao???

    [​IMG]
    Check lượt tìm kiếm hàng tháng của sản phẩm đồng hồ Casio F-91W

    Đây là minh chứng cụ thể cho thấy facebook thực sự là công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả.

    P/S: Bạn thậm chí còn có thể sử dụng những số liệu này để làm cơ sở cho những chiến dịch quảng cáo facebook của mình đấy!

    "Biết được người dùng trên Internet quan tâm nhiều đến sản phẩm nào, bạn cần phải tập trung quảng cáo cho sản phẩm đó để hiệu quả kinh doanh của mình luôn đạt mức tốt nhất."


    Hi vọng những chia sẻ này của mình sẽ giúp các bạn có cái nhìn mới mẻ hơn về Facebook và các công cụ nghiên cứu từ khóa khác mà chúng ta vẫn thường sử dụng hằng ngày!

    Lan Nguyễn – SEOer tại Vinalink Media

  2. LoveTheTop95

    LoveTheTop95 Top 9

    Gia nhập:
    9/6/16
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    11
    Web:
    cái này mình thấy dùng keyword planner kết hợp với kewordtool io là quá đủ rồi :) không cần đến facebook
  3. Suunhi123

    Suunhi123 Top 9

    Gia nhập:
    25/5/16
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    15
    vậy chiến dịch tạo từ khóa theo cách của bạn có hiệu quả hơn keywords planner, keywordtool, google suggest không? Mình chưa thử nhưng có vẻ không khả thi lắm.
  4. yenhung1

    yenhung1 Top 9

    Gia nhập:
    23/4/16
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    6
    đúng thật là facebook cho phép kết quả tìm kiếm rất nhanh
  5. lannencer1

    lannencer1 Top 9

    Gia nhập:
    21/11/13
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    23
    Web:
    Ở đây mình không có ý so sánh facebook với các công cụ nghiên cứu từ khóa như keywordtool.io hoặc kettword planner, vì rõ ràng 2 công cụ kia là công cụ chuyên dụng rồi. Mình chỉ muốn nhấn mạnh rằng nếu như muốn biết được trong lĩnh vực của mình, sản phẩm/ dịch vụ nào được người dùng quan tâm nhiều nhất thì có thể nhờ đến gợi ý của facbook thôi.

    Ngoài ra, dựa vào gợi ý của facebook cũng có thế phần nào cho ta biết nên đẩy mạnh quảng cáo cho sản phẩm nào đúng không bạn?
  6. lannencer1

    lannencer1 Top 9

    Gia nhập:
    21/11/13
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    23
    Web:
    YEP, không cần phải rườm ra, chỉ cần vài giây nó đã cho ta biết sản phẩm/dịch vụ nào trong ngành của mình đang được quan tâm nhiều nhất.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...