1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Bí quyết trở thành copywriter chuyên nghiệp năm 2015!!!

Thảo luận trong 'Nội dung' bắt đầu bởi diemmy9x, 17/4/15.

Lượt xem: 6,244
  1. diemmy9x

    diemmy9x Top 9

    Gia nhập:
    17/3/15
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    9
    COPYWRITER LÀ AI?
    Là những người viết lời quảng cáo để quảng bá, truyền thông về những lợi ích có thật của sản phẩm thương hiệu nào đó.

    LÀM THẾ NÀO ĐỂ NHẬN DIỆN MỘT COPYWRITER CHUYÊN NGHIỆP?


    Đơn giản hóa vấn đề, họ luôn thắc mắc những câu hỏi liên quan đến mọi hiện tượng.
    Nhìn một sự vật, hiện tượng hay chỉ một hình ảnh rất đơn giản nhưng có thể viết ra hàng trăm câu về điều đó.
    Nhìn thấy được hai mặt của một hiện tượng, sản phẩm hay một dịch vụ nào đó để đưa ra nhận định và phân tích, hướng người dùng chú ý đến lợi ích của sản phẩm mà họ đang viết.
    Họ luôn đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng khi viết lời quảng cáo.
    Có trí tưởng tượng phong phú và đức tính nhẫn nại, kiên trì.
    Sự hài hước không thể thiếu trong lời quảng cáo của họ.
    Quan sát, thấu hiểu và nhận định được mối liên hệ giữa người cung cấp dịch vụ và ngươi sử dụng dịch vụ.
    TRƯỚC KHI VIẾT LỜI QUẢNG CÁO, BẠN SẼ XÁC ĐỊNH GÌ?
    Trước khi viết lời quảng cáo, bạn phải nắm rõ các chi tiết, mục đích và đối tượng của sản phẩm, dịch vụ. Thông điệp quan trọng và cốt lõi mà sản phẩm muốn hướng tới người tiêu dùng. Phải xác định được mức độ rủi ro khi quảng cáo không thành công.

    VIẾT BẢI QUẢNG CÁO HIỂU QUẢ NHƯ THẾ NÀO?
    Thật đơn giản nếu bạn là người biết rõ về sản phẩm + cảm hứng khi viết bài quảng cáo. Nếu không, bạn sẽ nhận đủ sự tồi tệ khi cố tạo ra một bài viết lạc lõng và cô độc.

    Đừng bao giờ “bán” hết thông tin về sản phẩm trong bài viết mà hãy để sự lập lờ thôi thúc tính tò mò của người dùng.

    Các thành phần trong bài quảng cáo: 60% Thông tin + 20% Cảm hứng và ý tưởng + 15% Nghệ thuật + 5% Hài hước và cá tính. Các thành phần này tạo nên một bài quảng cáo hiệu quả.

    Nghệ thuật viết bài bắt buộc phải có: Gây sự chú ý và tò mò. Truyền tải được thông tin của sản phẩm. Bài viết không có sự lạc lõng và phải có tình thuyết phục tốt

    TIÊU ĐỀ CỦA BÀI VIẾT
    Hãy tưởng tượng, Khi tìm kiếm trên Google, bạn bắt gặp một tiêu đề thôi thúc tính tò mò về thông tin bạn tìm kiếm, liệu bạn có dễ dàng bỏ qua? Ngược lại, nếu như bạn bắn phát súng đầu tiên bị lệch thì bài viết công phu đến đâu cũng không thể cứu được bài quảng cáo đó. Hãy sử dụng thời gian của bạn cho câu mở đầu của bài quảng cáo. Câu tiêu đề ảnh hướng đến 90% số người có tiếp tục đọc nội dung hay bỏ qua một cách không thương tiếc.

    BÀI QUẢNG CÁO NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ CÂU TIÊU ĐỀ?
    Không hẳn, nếu như bài quảng cáo là một hình ảnh, thông qua hình ảnh có thể truyền tải được thông tin của sản phẩm hoặc tính thương hiệu. Tuy nhiên, từng lời chữ trên hình ảnh tồn tại với một ma lực mãnh liệt:
    [​IMG]
    Hình ảnh này liệu có quen với bạn?


    LÀM SAO ĐỂ BÀI QUẢNG CÁO ĐƯỢC NGƯỜI ĐỌC CHÚ Ý?
    Ấn tượng đầu tiên và sự tò mò của lời giới thiệu chính là ranh giới giữa sự thành công và thất bại của bài quảng cáo. Ấn tượng đó bắt buộc phải có các yêu tố: gây chú ý, đánh đúng khách hàng mục tiêu đã đề ra, liên kết chặt chẽ với phần nội dung, gửi gắm một thông điệp rõ ràng nhất của sản phẩm.

    Câu tiêu đề, nội dung bài quảng cáo và hình ảnh sử dụng chính là ba yếu tố tạo nên một bài quảng cáo cơ bản. Nội dung bài quảng cáo phải làm sao diễn đạt các yếu tố trong câu tiêu đề đưa ra nhằm tạo ra sự tin tưởng đối với người đọc.

    Đừng bao giờ bán thành phần mà hãy bán đi công dụng của sản phẩm đó. Giả sử bạn là một bệnh nhân và đang cầm trên tay một lọ thuốc, Chắn chắn đến 90% bạn sẽ bỏ qua các thành phẩn của thuộc mà chỉ quan tâm đến công dụng của nó như thế nào. Bạn liên tưởng được điều tôi đang nói chứ?

    Nếu như phần nội dung bài quảng cáo không bắt nhịp được với câu tiêu đề bạn đưa ra thì người dùng sẽ cảm thấy bị ngắt đoạn và việc đọc tiếp bài quảng cáo hay không phải trông vào sự may mắn. Nếu nội dung của bạn quá nghèo nàn, người đọc dễ dàng bỏ qua hoặc lướt nhanh dẫn đến bài quảng cáo thất bại. Đừng sử dụng các thuật ngữ quá xa vời với thực tiễn, nếu người đọc cảm thấy các câu bạn viết ra hầu như xa lạ, họ dễ dàng bỏ qua hoặc không muốn đọc tiếp nữa. Nội dung quảng cáo đừng dập tắt sự ham muốn hay tính tò mò của người đọc bằng mà hãy dẫn dắt người đọc một cách từ từ và nhẹ nhàng đến với sản phẩm mong muốn của bạn. Đôi khi dùng lời dọa dẫm trong bài viết lại có tác dụng rất tốt nhưng đừng bao giờ lạm dụng. Hãy đặt câu hỏi với người đọc, Bạn thử đưa chuột lên phía trên, phía dới hình ảnh của Amazon box, bạn có trả lời thầm câu hỏi bên dưới hình ảnh hay không?

    Đừng bao giờ phá vỡ nguyên tắc viết bài bằng cá tính của bạn nếu bạn không lĩnh hội được nguyên tắc.

    Chúc bạn thành công
    .
    Nguồn: QBW

    toantoan thích bài này.
  2. leroimatroi

    leroimatroi Top 9

    Gia nhập:
    11/4/15
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    4
    Web:
    Lý thuyết nhiều quá. Không có ví dụ rõ ràng nên bài viết không có tính thuyết phục. Dù sao cũng cảm ơn thớt đã chia sẽ.
  3. linh_seo_pro

    linh_seo_pro Top 9

    Gia nhập:
    31/1/15
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    17
    Web:
    mình thấy xuất hiện nghề này từ mấy năm trước rồi, khi xem xim cũng thấy nghe đến nhưng chưa hiểu được bản chất của nó!
  4. hoanghaidng

    hoanghaidng Top 9

    Gia nhập:
    15/4/15
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Mình cũng thấy đây là lí thuyết chay. Nếu như người viết đủ khả năng thực hiện như bài viết thì nên cầm một bài của mình và phân tích ra đâu là 60% Thông tin + 20% Cảm hứng và ý tưởng + 15% Nghệ thuật + 5% Hài hước và cá tính... Thì mới mang tính thuyết phục cao được :D
  5. seo4u

    seo4u Top 9

    Gia nhập:
    1/4/15
    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Chuyên nghiệp hay không thì phải xem chất lượng của sản phẩm ra sao. Nội dung chất lượng thì mới có thể coi là chuyên nghiệp, mọi điều khác chỉ là thứ yếu, tất nhiên cần hội tụ nhiều yếu tố về cách làm việc, hạn trả bài, ... nhưng chất lượng vẫn là quan trọng hàng đầu.
  6. thenino

    thenino Seo Newbie

    Gia nhập:
    1/4/15
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Mình nghĩ đây chỉ là định hướng thôi, còn việc ví dụ thì tùy vào khả năng năng lực, cách làm của mỗi người. làm gì có ai đưa cần rồi còn câu giùm cho cá nữa
  7. tai game

    tai game Top 9

    Gia nhập:
    19/4/15
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Web:
    nghề này cũng khá hay đấy, phát huy đc khả năng sáng tạo của con người
  8. hongquang014

    hongquang014 Top 9

    Gia nhập:
    6/4/15
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    1
    Copywriter muốn chuyên nghiệp thì cũng phải có kiến thức trong lĩnh vực đó. Viết linh tinh đâu có được
  9. mangvnpt

    mangvnpt Top 9

    Gia nhập:
    16/3/15
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    10
    Web:
    ai mà có khả năng sáng tạo, lối tư duy phong phú và khả năng viết thì nên chọn nghề này
  10. nguyensonbk

    nguyensonbk Top 9

    Gia nhập:
    9/4/15
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    7
    Web:
    nghề này cần nhiều kỹ năng, sự sáng tạo, kiến thức hiểu biết cùng nhiều tài lẻ nữa
  11. diemmy9x

    diemmy9x Top 9

    Gia nhập:
    17/3/15
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    9
    thì tất nhiên rồi bác ơi :3
    Ý bảo ở đây là mình copywriter để tiết kiệm thời gian để làm offpage ý
  12. diemmy9x

    diemmy9x Top 9

    Gia nhập:
    17/3/15
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    9
    phát huy khả năng ăn cắp nữa bác ơi :D
    Nói chung làm cái này cần phải đọc nhiều mới có khả năng chém gió tốt đc
    mangvnpt thích bài này.
  13. mangvnpt

    mangvnpt Top 9

    Gia nhập:
    16/3/15
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    10
    Web:
    ăn cắp ý tưởng của người khác làm bài viết của mình hả bác ;))))
  14. gamesandroid

    gamesandroid Top 9

    Gia nhập:
    23/2/15
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    12
    Web:
    :v theo mình là ăn cắp các ý rồi về mình thêm rau dưa vào cho nó đậm đà và khác biệt biến nó thành của mình
  15. yeucntt2013

    yeucntt2013 Top 9

    Gia nhập:
    14/2/15
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Thì toàn ăn cắp cả chứ, ai đã tự viết ra mà không dựa vào cái ăn cắp nào? các bạn có tự nghĩ ra tất cả mà viết ko?
  16. passion88

    passion88 Top 9

    Gia nhập:
    25/3/14
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hà Nội Việt Nam
    Web:
  17. nguyentruong17

    nguyentruong17 Seo bố láo

    Gia nhập:
    4/8/14
    Bài viết:
    505
    Đã được thích:
    59
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tốt nhất bây giờ là bảo sếp thuê hẳn nhân viên viết nội dung cho chất là tốt nhất. Chứ làm seo nó cũng có mức độ thôi
  18. Weescape

    Weescape Top 9

    Gia nhập:
    28/4/15
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    8
    Web:
    Nói chung là làm copywriter bây giờ là công việc mà mọi seoer đều ngán ngẩm vì nó rất tốn thời gian và neuron để suy nghĩ chỉnh sửa :v
  19. diemmy9x

    diemmy9x Top 9

    Gia nhập:
    17/3/15
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    9
    đồng ý với quan điểm này của bác, khi mà seo ngày càng khó, GG bắt seor ngày càng phải làm nhiều việc hơn
    mình thuê người viết bài xong mình kiểm tra điều hướng lại là oke ngay
  20. diemmy9x

    diemmy9x Top 9

    Gia nhập:
    17/3/15
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    9
    đấy là bác tự làm :v
    chứ giờ mà muốn nhanh thì tool spin nội dung thì quá nhanh quá nguy hiểm luôn ý

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...