Gần đây, một khách hàng về điện thoại có hỏi tôi làm thế nào để biết khi nào chất lượng nội dung của họ đủ tốt. Điều này quả là thú vị vì nó bắt nguồn từ câu hỏi “Những gì được yêu cầu để có được kết quả SEO tốt nhất?”. Tuy nhiên, cùng một câu hỏi sẽ có những cách áp dụng khác nhau. Sau đây là một số cách để đánh giá câu hỏi này: 1. On-page SEO Nếu như những năm trước đây, bạn hay bắt gặp những nội dung giả tạo được tạo ra trong những trang nội dung nhằm mục đích SEO cho những từ khóa. Khi nói đến SEO Copywriting người ta nghĩ tới điều:”Những gì họ chỉ là việc chèn hàng loạt các từ khóa vào nội dung”. Có hai vấn đề xảy ra: Một là nội dung của trang không thực sự tốt (Bởi vì người dùng không đọc được điều mà họ cần, có chăng chỉ là 1 trang nội dung được nhồi nhét đầy từ khóa, nhưng vô nghĩa). Và một điều quan trọng nữa là ngày nay, các bộ máy tìm kiếm đang dần tốt hơn khi đang nhận ra các nội dung không hoàn toàn tự nhiên, điều đó có nghĩa rằng thứ hạng tìm kiếm của bạn có thể sẽ không được cải thiện nếu nội dung của bạn quá rối rắm . Hãy cân nhắc điều này và bạn sẽ cung cấp cho người dùng những nội dung có giá trị, đó sẽ là 1 điều tích cực. Bạn nên lưu ý rằng có rất nhiều lý do để lên một cấu trúc nội dung tốt cho On-Page SEO. Điều này không chỉ giúp các bộ máy tìm kiếm đánh giá cao trang web của bạn mà còn là vấn đề lâu dài của trang web trong nhận thức người dùng. 2. Sự chuyển đổi Nội dung cũng có thể được phát triển với trọng tâm là sự chuyển đổi. Điều này thường được làm thông qua A/B testing hay multivariate testing, sử dụng phần mềm tối ưu hóa chuyển đổi. Một sản phẩm miễn phí làm điều đó rất tốt là Google Website Optimizer. Khái niệm này đề cập đến việc thử nghiệm nhiều trương hợp chuyển đổi trên các trang của bạn, đo mức độ chuyển đổi rồi chọn ra cái chuyển đổi tốt nhất. Thường thì những thay đổi đơn giản có thể mang lại hiệu quả rất tốt nhất. Một nguyên lý mà người ta hay dùng để miêu tả sự tối ưu trong quá trình chuyển đổi đó là ” càng ít càng tốt”, hay một sự đánh giá có giá trị đó là việc giảm thiểu sự phân tán tập trung nội dung trên trang web của bạn. (ví dụ như các liên kết tới các nguồn khác hay trình bày quá nhiều chữ trên trang). Trong khi tối ưu hóa chuyển đổi cực kỳ quan trọng, nó chỉ nhìn vào một phần của câu hỏi – làm thế nào trang web của bạn chuyển các khách truy cập tới một trang hoặc tập hợp các trang trên trang web. Ngoài ra, nó sẽ không đưa vào các kết quả tìm kiếm một cách rõ ràng như là đối với các trang văn bản. Chẳng hạn, bạn sẽ không muốn tăng 30 % sự chuyển đổi mà phải mất đi một nửa băng thông chỉ để trông trang web dễ hiểu hơn. Như vậy rõ ràng bạn muốn phá vỡ sự cân bằng giữa SEO và tối ưu hóa chuyển đổi. 3. Giá trị các liên kết khi theo đuổi các liên kết dẫn tới website của bạn (ko phải mua chúng hay thực hiện sự trao đổi nào), một câu hỏi then chốt đó là người ta muốn link đến website của bạn vì lí do gì. Những nhà dẫn dắt dư luận đã được công nhận và những nhãn hiệu đã được thừa nhận (ví dụ như Coca-Cola) sẽ luôn có được các liên kết chính bởi họ là ai. Nếu bạn không rơi vào một trong hai, thì bạn nên quay trở lại suy nghĩ cung cấp thứ gì độc đáo và hấp dẫn trên Web site của mình để có được các liên kết tới đó. Một số người sử dụng thuật ngữ “link bait” để nói tới việc sinh ra những nội dung chỉ nhằm mục tiêu thu hút các liên kết. Tuy nhiên, đây cũng là một điểm đáng lưu ý, bởi nếu bạn trở nên quá tập trung vào việc sử dụng nội dung để thu hút các liên kết, thì có thể bạn sẽ tạo ra nội dung chẳng liên quan gì tới trang của bạn, nếu không thì cũng không tốt cho hình ảnh trang web của bạn. 4. Những môi trường truyền thông gần gũi Liệu người dùng của Twitter hay Facebook có bắt đầu chuyền tay nhau các liên kết tới nội dung của bạn? Hay liệu các user của StumbleUpon có tình cờ thấy được chúng? Nói cách khác, bạn không muốn các mạng này có bất kỳ phản ứng tiêu cực nào tới những gì bạn đưa ra. Điều này ngày càng có tác động mạnh tới chiến lược phát triển nội dung của bạn. Trong vài năm tới, nó có thể là vấn đề có ảnh hưởng lớn cần xem xét. Tổng kết Khi bạn xem xét chiến lược phát triển nội dung, và nỗ lực làm sao tạo ra được nội dung có chất lượng cao, hãy xem xét cả bốn yếu tố trên. Tất nhiên có thể có những trang riêng lẻ trong website của bạn chỉ áp dụng một hay hai nguyên tắc, nhưng, với tổng thể Web site, hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn đưa được xây dựng dựa trên cả nhân tố đó. Bởi Vũ Lê, tham khảo Search Engine Watch (*) Tuy nhiên, các SEOer Việt Nam yên tâm một điều là các máy tìm kiếm này hiện nay chỉ thông minh với tiếng Anh, tiếng Việt chắc còn lâu. Nguồn: http://www.seoman.vn/seo/4-dieu-can-nhac-khi-tao-noi-dung-seo
Mình có một website về nước hoa, mỹ phẩm và muốn tự tìm hiểu về mấy vụ Seo này mặc dù không có nhiều kiến thức chuyên ngành, Hy vọng những bài viết này giúp ích được phần nào. Mặc dù đọc xong thì thấy nội dung cũng chung chung thôi.
mình mới làm quen với công việc seo nên không thực sự hiểu lắm.Đọc bài của bạn thì mình biết vây chứ cũng không tưởng tượng ra cách làm hiệu quả.Bạn có thể đưa ra một ví dụ cụ thể cho những người như mình hiểu cách áp dụng, sử dụng lưu ý về 4 phương pháp tre3en không?
Thanks bác vì bài này, mà nói thật là em cũng chưa hiểu ý bác nói gì. Nhưng em đang ngâm cứu từng mục để coi có thể nghiệm ra thần cơ diệu toán gì trong bí kíp của bác không ^^
m đọc xong cũng chỉ hiểu được một phần đó là ko nên copy, mà khi copy xong thì chuyển làm sao cho bài đó khác biệt, bởi thêm link, thêm nội dung của m vào bài viết...khác biệt tùy thuộc nội dung m copy về...
em có 1 site , link page không trùng site nào , mặc dù đi coppy nhưng về xào lại kỹ càng rồi , tích cực seo siếc , đẩy đc 1 cơ số từ khóa lên tốp gu gồ , đùng cái sáng ra ngủ dậy , check lại từ khóa , thấy mất tăm mất tích ( liên hệ support của gu gồ , thì ra nó đánh vào site spam ; mún khóc wé ( chẳng biết làm thế nào , mất phương hướng quá ! đang mỗi ngày 20kip/day giờ chưa tới 500 (
Bài viết rất hay. Vì thật sự nội dung cũng chưa được mình chú ý nhiều lắm. Vì mải mê làm off-page quá.
Mình cũng nghĩ ai cũng biết điều đó nhưng làm như thế nào còn có hiệu quả chúng cái đấy phải để suy ngẫm và tùy cách làm SEO của mỗi người sao cho hiệu quả nhất.
có đi vào thực hành và mày mò thì may ra mới hiểu được chứ đọc bài mình thấy mông lung quá! dù sao cũng thanks bác đã chia sẻ!
trang của mình sao chỉ số GI lại quá thấp vậy nhỉ dù nội dung đã cố gắng có sự khác biệt nhất đinh ..
dạo này google đang ngày càng coi trọng nội dung ! phải đầu tư vào viết bài thôi ! nhưng những gì bài viết này cung cấp mình chẳng hiểu gì, chẳng giúp ích gì cho mình vào thời điểm này ! chủ topic đâu giải thích đi ! cho coi web đi !