1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

10 điều lưu ý trong Marketing online 2014

Thảo luận trong 'Chiến lược, kế hoạch, nghiên cứu online marketing' bắt đầu bởi seojqk, 12/4/14.

Lượt xem: 11,244
  1. seojqk

    seojqk Top 7

    Gia nhập:
    8/4/10
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    289
    Web:
    Thực tế là Marketing online luôn đòi hỏi thay đổi và sáng tạo, chiến thuật marketing của năm nay không thể áp dụng cho năm kế tiếp. Dưới đây liệt kê danh sách những việc bạn cần chuẩn bị khi bắt tay vào việc áp dụng những chiến thuật marketing online:

    1. Responsive Design

    Các thiết bị di động chiếm khoảng từ 31-43% lượng truy cập trực tuyến ở Mỹ trong ngày nghỉ lễ, thống kê dựa trên nguồn dữ liệu và thời điểm truy cập.

    Ngay cả đối với những người ít truy cập online nhất mà IBM thống kê được ngay sau lễ tạ ơn, Black Friday và Cyber Monday thì họ vẫn sử dụng thiết bị di động để truy cập 1-3 trang website. Thêm vào đó, ngày nay nhiều công ty máy tính lớn đang tiến hành đồng nhất máy tính bảng và laptop để tạo ra một kỉ nguyên mới cho thiết bị di động. Nếu thành công nó có thể chiếm lĩnh thị trường thiết bị truy cập Internet.

    Nếu website của bạn chưa có Responsive Design (nghĩa là có khả năng thích ứng và thay đổi hiển thị để phù hợp với các thiết bị điện tử), bạn nên bắt đầu thay đổi từ bây giờ.

    slide

    2. Nội dung đa dạng

    Theo Content Marketing Institute: “Ý tưởng của Marketing nội dung là việc thu hút và giữ chân khách hàng thông qua sáng tạo và kiểm soát nội dung phù hợp và có giá trị.”

    Dự báo trong năm 2014, marketing nội dung sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trong marketing online nói chung. Một vài chuyên gia còn dự đoán rằng khách hàng online có thể trở nên mất kiên định khi có quá nhiều lựa chọn về sản phẩm họ muốn mua. Một trong những cách có thể khắc phục sự mất kiên định trên là việc đưa cho họ những nội dung hữu ích, thu hút họ quay lại lần sau.

    Việc truyền tải nội dung đa dạng có thể thực hiện bằng nhiều cách, bao gồm thay đổi miêu tả về sản phẩm, thêm tranh ảnh minh họa đẹp, video, blog hoặc mạng xã hội.

    3. Nền tảng của website

    Có nhiều lý do thực tế để cải thiện hiệu suất website của bạn, trong đó có việc website chạy nhanh hơn thì có thể khiến khách nhanh chóng mua hàng hơn (Amazon thống kê rằng cứ thêm 100 phần triệu giây chậm trễ có thể giảm tỉ lệ mua hàng tới 1%). Việc tải dữ liệu website nhanh cũng có thể giúp website đạt thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm, bởi vì Google và những trang tìm kiếm lớn khác coi tốc độ là một trong những yếu tố để xếp hạng mã hóa.

    Vì vậy, ngay từ bây giờ bạn nên làm việc với các chuyên gia và nhà cung cấp mạng để có thể tăng hiệu suất của website.

    4. Microdata

    Dữ liệu cấu trúc (Microdata) là một dạng ngôn ngữ html đơn giản giúp cho các công cụ tìm kiếm và trình duyệt có thể hiểu được nội dung trên website dễ dàng hơn, từ đó có thể nâng cao trải nghiệm của người tìm kiếm.

    Ví dụ như đối với một nhân viên marketing online, mục tiêu hàng đầu là việc từ khóa xuất hiện như nào trên các công cụ tìm kiếm. Nhờ có dữ liệu cấu trúc, Google có thể thêm những thông tin về sản phẩm, trang web khi hiển thị tìm kiếm về website của bạn.

    5. Bán hàng trên nhiều kênh

    Đối với bán hàng truyền thống, khi mở thêm một cửa hàng mới có thể giúp tăng doanh số chung. Cũng như vậy, bán hàng qua nhiều kênh online có thể nâng cao doanh số bán hàng và tăng lợi nhuận.

    Amazon, eBay, Newegg, Rakuten (tiền thân của Buy.com) và Sears là 5 trong số nhiều sàn giao dịch thương mại điện tử sẽ mở rộng hệ thống bán lẻ trong năm 2014 nhằm tạo thêm nhiều cơ hội để tiếp cận khách hàng.

    Bạn có thể sử dụng những công cụ như ChannelAdvisor để quản lý và tự động đưa sản phẩm của bạn lên các website cũng như quản lý quá trình đặt hàng.

    6. Đăng nhập bằng mạng xã hội

    Có rất nhiều lý do để khuyến khích khách hàng đăng ký tài khoản trên website bán hàng online. Đối với khách hàng online đây có thể là cơ hội để xem lại đơn đặt hàng, lịch sử đặt hàng hoặc có thể nhận được điểm thưởng qua những chương trình tri ân khách hàng trung thành.

    Doanh nghiệp muốn thu thập thông tin về khách hàng vì họ có thể sử dụng thông tin đó để đưa ra những offer phù hợp với từng khách hàng hoặc phục vụ việc marketing. Nhưng thực tế là khách hàng thường không thích tạo quá nhiều tài khoản cá nhân trên nhiều website và có thể thường xuyên theo dõi.

    Một cách có thể khắc phục tình trạng trên là việc cho phép đăng nhập bằng mạng xã hội. Như vậy khách hàng của bạn chỉ với vài cú nhấp chuột có thể tạo tài khoản dựa trên những tài khoản có sẵn của Facebook, Twitter, Google+.

    7. Giao hàng miễn phí trong 2 ngày

    Offer giao hàng miễn phí trong 2 ngày có thể trở nên phổ biến đối với bán hàng trực tuyến trong năm 2014.

    Chúng ta đều có thể nhận thấy Amazon Prime và ShopRunner đã thay đổi kì vọng khách hàng trực tuyến về thời hạn được giao hàng miễn phí cũng như MasterCard tạo nên thay đổi lớn về cách thức thanh toán. Những website bán hàng trực tuyến cũng đang dần dần đưa ra lựa chọn giao hàng miễn phí trong 2 ngày cho khách hàng của họ.

    Thay vì áp dụng một cách ồ ạt và nhanh chóng, doanh nghiệp bán hàng trực tuyến cần cân nhắc kĩ hơn việc quảng cáo thông qua offer giao hàng miễn phí trong 2 ngày nhằm tăng giá trị đơn hàng, tặng thưởng khách hàng trung thành hoặc thậm chí tìm kiếm khách hàng mới.

    8. Phần mềm chat trực tuyến

    Chat trực tuyến có thể là một công cụ bán hàng hiệu quả, giúp khách hàng nhanh chóng nhận được câu trả lời cũng như sự trợ giúp trong quá trình đưa ra quyết định mua hàng.

    image00

    Không còn nghi ngờ rằng cạnh tranh online sẽ ngày càng khốc liệt khi có nhiều hơn những đối thủ xuất hiện trên thị trường, những người bán hàng online cố gắng duy trì tăng trưởng trong khi các cửa hàng truyền thống bắt đầu bán hàng online. Phần mềm chat trực tuyến không chỉ tiết kiệm mà còn mang lại lợi thế cạnh tranh lớn cho dù bạn chỉ online một vài giờ trong ngày.

    Với những phần mềm chat như Subiz.com, bạn có thể chọn gói miễn phí hoặc trả phí phù hợp với tình hình kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

    9. Kế hoạch Email Marketing

    Email marketing vẫn giữ một vai trò quan trọng trong việc mang lại doanh thu cho bán hàng trực tuyến. Lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch marketing có thể giúp các nhà marketer nâng cao hiệu quả bán hàng. Ví dụ, nếu bạn muốn thực hiện các chiến dịch email marketing vào dịp giáng sinh hoặc năm mới vào ngày 24/12, sẽ thật hiệu quả khi bạn bắt đầu lên kế hoạch vào tháng 1, thiết kế nội dung vào tháng 6 và thực hiện vào tháng 10.

    Nên chắc chắn về đối tượng nhận email, nội dung email bạn muốn truyền tải và cách thức đo lường hiệu quả thực hiện.

    10. Kế hoạch Khuyến mãi, giảm giá

    Cũng giống như email marketing, các chương trình khuyến mãi online nên được lên kế hoạch từ sớm, thông qua các chiến dịch Marketing PPC, banner quảng cáo, tổ chức các cuộc thi hoặc mạng truyền thông.

    Để có thể hoàn thành tốt việc kiểm tra và chuẩn bị danh sách marketing trên, bạn nên lên kế hoạch cụ thể và cố gắng bám sát theo kế hoạch đề ra.

    Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: 10 điều lưu ý trong Marketing online 2014.

    Last edited by a moderator: 12/4/14
    bataimx, vanluc88 and seotadien like this.
  2. warmheartnbp

    warmheartnbp Top 9

    Gia nhập:
    15/5/13
    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    6
    em thấy một chiến dich marketing không hội tụ được các yếu tố này kết quả đạt được sẽ không như mong đợi.
  3. cuchaucan

    cuchaucan Top 9

    Gia nhập:
    28/2/14
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    6
    Cảm ơn bạn bài viết rất bổ ích. Mình cũng nghĩ đến nhưng nói ra dc thật là phải có tầm nhìn và độ uyên bác! Thanks
  4. elnino8x

    elnino8x Top 9

    Gia nhập:
    10/10/13
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hà nội
    Marketing online đang dần dần trở thành xu thế, nhiều quảng báo bây h chuyển sang kênh mạng hết thì phải
  5. vuongdinhvan

    vuongdinhvan Top 8

    Gia nhập:
    15/1/14
    Bài viết:
    669
    Đã được thích:
    30
    một kết hoạch rất chi tiết và đầy đủ, nhưng khi ứng dụng vào doanh nghiệp thì rất khó có thể ứng dụng hết và làm tốt được tất cả kế hoạch trên
  6. quangtuan29

    quangtuan29 Top 9

    Gia nhập:
    19/4/11
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    Ha Nam
    Web:
    chuyển sang Maketing online vẫn là con đường tiết kiệm chi phí nếu có chiến lược tốt vẫn mang lại hiệu quả rất cao
  7. thacothanhhoa

    thacothanhhoa Seo Newbie

    Gia nhập:
    2/3/14
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Thanh Hóa
    Web:
    Không hiểu hết. Hiểu được có tí. Thôi đành vậy
  8. Gone Wild

    Gone Wild Top 8

    Gia nhập:
    9/11/13
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    94
    Web:
    Những lưu ý này áp dụng vào Marketing sản phẩm sẽ có hiệu quả lâu dài. Còn Marketing cho các dịch vụ thì có xu hướng gì mới không các bác nhỉ
  9. dvsang

    dvsang Top 9

    Gia nhập:
    10/7/13
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    9
    Web:
    Marketing online một keenh hiệu quả và chi phí thấp, tuy nhiên cũng ít có tiềm năng nếu không gặp một seo cao thủ để nâng tầm
    minh_subiz thích bài này.
  10. gooccho

    gooccho Top 8

    Gia nhập:
    21/3/13
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    68
    bác này thiển cận quá, kết hoach để lập ra để cho mình chủ động được công việc, và tạo được mục tiên hướng đến, để hạn chê được rủi ro cho doanh nghiệp
    seotadien thích bài này.
  11. minh_subiz

    minh_subiz Top 8

    Gia nhập:
    2/4/13
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    39
    Có gì khác đâu bạn? bạn hiểu dịch vụ của bạn cũng là Sp thôi.
  12. khatv0ng

    khatv0ng Top 9

    Gia nhập:
    14/3/14
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    1
    Bill Gates nói rồi mà "...Bạn không Kinh doanh thông qua Internet thì tốt hơn hết Bạn đừng nên Kinh doanh gì nữa"
  13. minh_subiz

    minh_subiz Top 8

    Gia nhập:
    2/4/13
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    39
    Đúng vậy mà bạn, giờ khoảng cách On/off dần dần mất đi mà.

    Đó cũng chính là lý do bên mình làm http://Subiz.com - giúp các bạn tương tác với khách dễ hơn.
    tkwvn thích bài này.
  14. tkwvn

    tkwvn Top 9

    Gia nhập:
    3/8/13
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    19
    Trong bài viết có 1 phần mình khá chú ý đó là dùng phần mềm support cho khách hàng, mình đã dùng qua Zophin gì đó, hình như subiz cũng là dạng tương tự. Vấn đề mình muốn hỏi chủ thớt là các phần mềm dạng đó dù rất tiện ích cho người dùng và nhà quản lý nhân sự nhưng nó lại lộ thông tin, mọi hoạt động bên cung cấp các phần mềm chát này đều nắm rõ. Đó phải chăng là trở ngại?
    minh_subiz thích bài này.
  15. minh_subiz

    minh_subiz Top 8

    Gia nhập:
    2/4/13
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    39
    Đúng rồi bạn ạ, lo lắng của bạn cũng là diều nhiều người khác đang nghĩ.

    Nhưng bạn nghĩ mở chút, giờ đây các dịch vụ thê này đều hướng tới chuyên nghiệp và bảo vệ dữ liệu là việc làm mà họ phải ueu tiên số 1, Subiz cũng thế.

    Nếu ko, bạn phải tự dev hoặc tự vận hành. Mình nghĩ nó sẽ làm tốn chi phí và chức năng cũng kém hơn. Bạn thử Subiz nhé những đơn vị như mytour.vn và pico.vn đã dùng
    Last edited by a moderator: 27/1/15
    seotadientkwvn thích bài này.
  16. seotadien

    seotadien Top 7

    Gia nhập:
    30/10/12
    Bài viết:
    1,721
    Đã được thích:
    496
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Giờ cũng mới biết phần mềm chát subiz này. Không biết bạn có ưu đãi gì cho anh em trên thegioiseo.com dùng không?
    minh_subiz thích bài này.
  17. vmbteam

    vmbteam Top 10

    Gia nhập:
    7/4/14
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    2
    đọc bài viết mình mới thấy. ngay bây giờ đây mình cần phải học hỏi thêm nhiều.
  18. minh_subiz

    minh_subiz Top 8

    Gia nhập:
    2/4/13
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    39
    Subiz xin gửi tới anh em Thegioiseo.com một chương trình ưu đãi đặc biệt:
    - Dùng thử bản đầy đủ chức năng 30 ngày
    - Giảm 50% khi trả phí.

    Các bạn vui lòng đăng ký tại link sau: https://docs.google.com/a/vietnambi...dUAzdpou-aisjGZgGSwSdKN9BwmftwnyjQ70/viewform

    Các bạn cũng chú ý, Subiz có gói dành riêng cho các website nhỏ và Startup, chi tiết bạn xem tại đây: http://subiz.com/vi/free-package.html
  19. seotadien

    seotadien Top 7

    Gia nhập:
    30/10/12
    Bài viết:
    1,721
    Đã được thích:
    496
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Hình như bác ấy chỉ đọc chứ không ngấm vào đầu tý nào nên mới phát biểu đó, thuộc lý thuyết thôi chưa đủ bạn à :D
  20. bataimx

    bataimx Top 9

    Gia nhập:
    27/2/14
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Cần thơ
    marketing online có bao gồm seo ko các bác... sao ko thấy đề cập tới trong bài trên :D
    seotadien thích bài này.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...