1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

10 câu hỏi thiết yếu khi sử dụng Google Analytics

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm Google Analytics' bắt đầu bởi minh_subiz, 22/12/14.

Lượt xem: 2,451
  1. minh_subiz

    minh_subiz Top 8

    Gia nhập:
    2/4/13
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    39
    Trong nhiều phương diện, Google Analytics như là mắt và tai của website bạn. Công cụ miễn phí phổ biến này sẽ tự động thu thập dữ liệu hữu ích cho bạn, vì vậy bạn có thể hiểu rõ hơn, phục vụ và tạo nên nguồn khán giả trực tuyến – khách hàng của bạn.

    [​IMG]
    Ưu điểm lớn nhất của kinh doanh online so với offline là bạn có thể đo lường được hầu như tất cả mọi thứ về khách hàng.

    Có một website mà không biết mọi người sử dụng nó như thế nào cũng giống như là nói chuyện mà không cần nghe. Cho dù bạn đang bán sản phẩm, hướng khách hàng đến cửa hàng hay đang xây dựng thương hiệu thì Google Analytics sẽ đưa những dự đoán trong đo lường để đạt được mục tiêu của website.

    Chúng tôi đã nói chuyện với Daniel Waisberg – chuyên gia phân tích tại Google, đã đưa ra một số lời khuyên hữu ích trong việc làm thế nào để sử dụng công cụ phổ biến này. Dưới đây là 10 câu hỏi thiết yếu cần đặt ra khi sử dụng Google Analytics để theo dõi và cải thiện website của công ty bạn.

    1. Tại sao việc đo lường số liệu website của tôi ngay từ đầu lại quan trọng?
    Biết chính xác những gì mà khách truy cập – những người là khách hàng thường xuyên hiện tại và khách hàng tiềm năng – thích và không thích về website của bạn có thể giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh tổng thể.

    Waisberg – tác giả của cuốn sách “Google Analytics tích hợp: Tập trung tiếp thị kĩ thuật số” (Google Analytics Integrations: Centralizing Digital Marketing, 2012) nói: “Một khi bạn hiểu được sở thích và thị hiếu của khách hàng, nghĩa là bạn đang ở một vị thế tốt hơn để tạo nên sự trải nghiệm tốt hơn cho họ, và một trải nghiệm website tốt hơn chắc chắn sẽ làm khách hàng hài lòng hơn.”

    2. Làm thế nào tôi có thể kết nối Google Analytics với website của tôi?
    Nếu bạn chưa sử dụng Google Analytics thì việc bắt đầu là tương đối dễ dàng. Đầu tiên, hãy truy cập vào website của Google Analytics. Tiếp theo, bấm vào “Tạo tài khoản” và làm theo các bước cấu hình tài khoản cơ bản.

    [​IMG]
    www.google.com/analytics

    Sau đó bạn sẽ được cung cấp một đoạn mã HTML của Google Analytics để chèn vào mã nguồn của website bạn. Mã này chủ yếu là để Google Analytics vào và nắm bắt các thống kê về việc sử dụng của website. Nếu bạn không có quyền truy cập ngay lập tức để chèn mã theo dõi, thì bạn nên yêu cầu người quản trị website của bạn làm điều đó cho bạn.

    3. Mục tiêu của Google Analytics là gì và tại sao tôi nên sử dụng chúng?
    Sau khi cài đặt mã theo dõi của Google Analytics, bước tiếp theo là xác định những hành động của người truy cập website chủ yếu mà bạn muốn theo dõi. Google Analytics đề cập đến điều này như là mục tiêu mà bạn nên sử dụng hoặc không nên sử dụng để đo lường những loại xu hướng nội dung nào đối với khách thăm.

    Đây là 4 loại mục tiêu cơ bản:

    • Điểm đến: một vị trí cụ thể trong website của bạn.
    • Thời lượng: thời gian truy cập website kéo dài bao lâu.
    • Số trang/ màn hình mỗi lần truy cập: khách truy cập vào những trang nào trong một lần truy cập.
    • Các sự kiện: những hoạt động mà khách thực hiện trong một lần truy cập, bao gồm nhấp vào quảng cáo, chia sẻ mạng xã hội và xem video.
    4. Làm thế nào tôi có thể tìm hiểu mọi người khám phá website của mình như thế nào và giữ họ quay trở lại?
    Báo cáo từ Google Analytics’ Keywords cho bạn thấy từ khóa công cụ tìm kiếm, thuật ngữ tìm kiếm phân phối lưu lượng truy cập đến website, và các nỗ lực marketing trên công cụ tìm kiếm của bạn hiệu quả như thế nào.

    Hãy chú ý đến báo cáo Referral (nguồn giới thiệu) của Google Analytics. Nguồn giới thiệu truy cập website của bạn từ một website khác mà website này liên kết trực tiếp với website của bạn.

    [​IMG]
    Theo dõi nguồn giới thiệu đến trang của bạn

    Bạn có thể sử dụng dữ liệu Referral (nguồn giới thiệu) và dữ liệu từ khóa để cải thiện thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm và tăng sự nhận thức về những người liên kết với bạn khi nào, ở đâu và tại sao. Hiểu được những gì thu hút mọi người đến với website có thể giúp bạn cung cấp cho họ nhiều hơn những gì họ muốn, tăng cường sự tham gia, khuyến khích lặp lại và truy cập lâu hơn.

    [​IMG]
    Theo dõi các từ khóa mà khách hàng thường sử dụng khi tìm kiếm

    5. Tôi có thể theo dõi chiến dịch Google Adsense của tôi với Google Analytics không?
    Có thể. Google Analytics đo lường sự thành công của Google Adsense (quảng cáo) của bạn. Nếu mục tiêu của bạn là tạo ra doanh thu thông qua các sáng kiến AdSense, Waisberg khuyên nên sử dụng báo cáo trang của Google Analytics. Nó cung cấp một cái nhìn chi tiết về trang website được thực hiện tốt nhất trong việc tạo ra doanh thu AdSense và nhiều hơn nữa.

    “Nếu bạn thấy các bài viết về người nổi tiếng tạo ra doanh thu nhiều hơn các bài viết về bóng đá, bạn có thể xem xét việc viết nhiều hơn về người nổi tiếng” – Waisberg nói.

    6.Tôi có thể đo lường sự thành công của các sáng kiến Google AdWords của tôi?
    Bạn cũng có thể tận dụng Google Analytics để tìm ra chiến dịch Google AdWords nào hoạt động và chiến dịch nào không hoạt động và lí do tại sao.

    [​IMG]
    Theo dõi và đánh giá chiến dịch Google Adwords hiệu quả nhất

    Để tìm hiểu, hãy tạo ra một phân đoạn báo cáo trang Google Analytics nâng cao chỉ bao gồm các truy cập AdWords không kết thúc sự chuyển hướng nào.

    Khi bạn làm điều đó bạn có thể kiểm tra báo cáo Landingpage (trang đích) để xem những trang nào có tỷ lệ thoát cao nhất, Waisberg nói. Nguyên nhân của việc thoát ra có thể bao gồm do nội dung website nghèo nàn hoặc là thiết kế, trình duyệt và các thiết bị hoạt động kém hiệu quả.

    7.Làm thế nào tôi có thể theo dõi và cải thiện doanh số thương mại điện tử?
    Bạn có thể sử dụng tính năng Goal Funnel tiện dụng nhưng phần nào mang tính kĩ thuật cao của Google Analytics để phân tích sự thành công toàn diện của những nỗ lực thương mại điện tử của bạn – kể cả những giao dịch giỏ hàng cá nhân, nếu bạn muốn.

    Waisberg khuyên nên tận dụng lợi thế của các tùy chọn kênh mục tiêu để tìm ra nơi mà khách hàng của bạn từ bỏ việc mua hàng của họ trong quá trình mua sắm trực tuyến. Biết khi nào và nơi mà khách hàng bỏ ý định mua hàng có thể giúp bạn điều chỉnh trải nghiệm mua sắm trực tuyến của bạn và hơn nữa là tăng tỷ lệ hoàn thành việc bán hàng.

    8. Làm thế nào mà tôi có thể thấy được trình duyệt và những thiết bị mà mọi người sử dụng để truy cập vào website của tôi?
    Trong mục đối tượng của Google Analytics, bạn có thể xem một danh sách đầy đủ tất cả những trình duyệt web, hệ điều hành và các thiết bị mà khách sử dụng để truy cập vào website của bạn.

    [​IMG]
    Nắm được thói quen công nghệ của Khách hàng, bạn có thể chủ động các phương án và chiến dịch tiếp cận phù hợp

    Nếu có một lượng khách đáng kể đang xem website của bạn trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, có thể đó là thời gian để xem xét và phát triển một ứng dụng điện thoại di động hoặc tối ưu hóa trang của bạn đối với điện thoại di động để phục vụ họ tốt hơn

    9. Làm thế nào tôi có thể biết những gì đang gửi từ website của tôi đến khách?
    Tính năng Exits page (trang thoát) của Google Analytics sẽ cho thấy những trang cá nhân trong website của bạn mà người dùng đang truy cập khi họ điều hướng khỏi website của bạn.

    Nếu URL trang chủ chính của bạn thuộc top đầu những trang thoát trong danh sách thì rất có thể là bạn đang mất đi khách hàng ngay từ trang đầu tiên mà họ truy cập vào website. Trong trường hợp đó, đó có thể là thời điểm bạn nên thiết kế lại trang đích chính của bạn để nâng cao việc tham gia tối ưu. Hoặc là trang mà người sử dụng thoát nhiều nhất bị chôn vùi trong website của bạn, không hữu ích, thì nên xem xét xóa hoàn toàn các trang này.

    10. Làm thế nào tôi có thể chia sẻ những dữ liệu Google Analytics quan trọng của tôi với khách hàng, đồng nghiệp và các bên liên quan?
    Bạn có thể sẽ muốn, hoặc thậm chí phải chia sẻ tất cả các dữ liệu người dùng Google Analytics có ích với những người quan tâm, đầu tư và có lợi từ website của bạn. May mắn là có một số cách để làm điều này, thâm chí là tự động, nếu bạn muốn.

    [​IMG]
    Google analytics cho phép lưu trữ, chia sẻ dữ liệu một cách dễ dàng

    Để gửi email báo cáo, đơn giản là tìm nút email ngay trên biểu đồ Google Analytics mà bạn muốn chia sẻ. Tiếp theo, bạn sẽ được nhắc nhở để chọn địa chỉ liên lạc và các định dạng tập tin để gửi dữ liệu (như .exe, .pdf, .csv,…). Bạn có thể phân bổ thời gian để gửi thông tin như thế nào (một lần, hàng ngày, hàng tuần, hàng quý) và chọn ngày trong tuần để gửi báo cáo.

    Nguồn Subiz.com - Phần mềm Live chat

  2. tvh.lazy

    tvh.lazy Top 9

    Gia nhập:
    26/11/14
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    1
    Bạn ơi share mình ít kinh nghiệm về adsense được ko
  3. duybinhkhaihoanhotel

    duybinhkhaihoanhotel Top 8

    Gia nhập:
    20/10/14
    Bài viết:
    378
    Đã được thích:
    27
    Web:
    Từ ngày làm seo đến giờ, tính ra cũng đã được 3 tháng rồi, mà mình chỉ xem WMT, chưa bao giờ xem google analytic. :)
  4. doquangvinhlc

    doquangvinhlc Top 9

    Gia nhập:
    7/11/11
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    11
    Analytics là công cụ cho biết khách hàng truy cập vào website của các bạn và họ làm những gì. Từ những số liệu này các bạn sẽ biết làm thế nào để web tối ưu hơn với khách hàng đưa lại nhiều thông tin cho khách hàng.
  5. vangiang0211

    vangiang0211 Top 10

    Gia nhập:
    8/12/14
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    mình cũng đang đi lần bài viết ntn :D cảm ơn bạn nhé !
  6. Meoconhaui

    Meoconhaui Seo Newbie

    Gia nhập:
    12/12/14
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Mình chưa bào giờ xem google analytic, giờ phải tìm hiểu :D
  7. cuongapple

    cuongapple Top 9

    Gia nhập:
    4/7/14
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Mình hay check phần hiển thị truy vấn và tỷ lệ thoát bound rate trang của từng page để xem page nào thu hút lượng người dùng vào xem nhiều hơn và tập trung tối ưu cũng như chỉnh sửa các page nếu cần thiết.
  8. suzukomy

    suzukomy Seo Newbie

    Gia nhập:
    24/12/14
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Analytics thực sự là một công cụ mạnh. mình nghĩ cũng như học toán tư duy. không phải khó nhưng cần am hiểu sâu và dành thời gian thường xuyên để nghiên cứu và cập nhật
  9. vuhongan

    vuhongan Top 9

    Gia nhập:
    4/11/14
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    12
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cái fân not provider thấy rất nhiều từ khóa mà bị ẩn đi. Không biết làm thế nào đê có thể xem hết số lượng từ khóa này nhỉ? Cũng cay sao nó không cung cấp hết cho mình mà ẩn đi như thế
  10. NguyenPhuc.PTL

    NguyenPhuc.PTL Top 8

    Gia nhập:
    6/6/13
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    30
    các tool của google đều hỗ trợ đắc lực cho seo , họ không cho ra tool dò link đối thủ hay này nọ vì muốn cạnh tranh một cách công bằng
  11. haiminh464

    haiminh464 Seo Newbie

    Gia nhập:
    24/12/14
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Thank thớt ạ, em cũng đang nhập môn nên rất muốn nghiên cứu và tìm tòi :D
  12. phamlinhnd1010

    phamlinhnd1010 Top 9

    Gia nhập:
    8/6/15
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    1
    Web:
    seo còn nhiều cái mình chưa být quá. cái Analytics này cũng chưa hiểu lắm. lại nghiên cứu tiếp
  13. chuyenlambang1

    chuyenlambang1 Top 10

    Gia nhập:
    4/6/15
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    4
    Web:
    Google Analytics là một trong những công cụ vô cùng hữu ích cho dân Seoer và nó cũng là một công trình độ sộ đến giờ mình vẫn chưa khám phá hết được từ nó.
  14. vuongdinhvan

    vuongdinhvan Top 8

    Gia nhập:
    15/1/14
    Bài viết:
    669
    Đã được thích:
    30
    bác này vào comment bá đạo quá, đang chi sẻ về Google Analytic bác này vào xin kinh nghiệm Adssense :D
  15. bichthuy107

    bichthuy107 Top 9

    Gia nhập:
    5/6/15
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Admin làm 1 bài viết tính về mấy cái filter trong analytics thì hay quá. Hôm trước sếp mình có giao về tìm hiểu cái này mà mãi ko ra
  16. sungbantia

    sungbantia Top 9

    Gia nhập:
    19/1/15
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Giao hà giao thủy nam định
    Web:
    làm sao để giảm tỉ lệ thoát của website?

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...